Kích thước Landing Page chuẩn cho mọi thiết bị

Đăng ngày: 25/09/2025

Kích thước landing page là một trong những yếu tố kỹ thuật then chốt, quyết định trực tiếp đến trải nghiệm người dùng trên mọi thiết bị. Nếu một thiết kế sai kích thước sẽ dẫn đến vỡ bố cục, hình ảnh bị méo, chữ khó đọc, gây ra trải nghiệm tệ và khiến bạn lãng phí toàn bộ ngân sách quảng cáo. Vậy, kích thước landing page chuẩn cho desktop và mobile trong năm 2025 là bao nhiêu? Hãy cùng MIC Creative tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

kích thước landing page

1. Kích thước Landing Page chuẩn trên mọi thiết bị

Trong quá trình tìm hiểu thiết kế Landing Page, ngoài những thành phần quan trọng trên trang, bạn cần chú ý đến kích thước tiêu chuẩn của trang đích. Với mỗi thiết bị sẽ có định dạng khác nhau, nếu giữ cùng một kích thước cho các thiết bị sẽ khiến nội dung trên trang bị méo mó. Bởi đó mà trải nghiệm người dùng sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Dưới đây là kích thước landing page chuẩn trên các thiết bị: máy tính, điện thoại và máy tính bảng.

Thiết bị Khung thiết kế tổng thể Vùng an toàn nội dung
Desktop Có thể rộng tới 1440px hoặc hơn 940–960px
Mobile

Khung tiêu chuẩn thường 393×852px (chiều cao thay đổi tùy nội dung)

320px (thiết kế tất cả yếu tố trong vùng này để không bị tràn hoặc quá nhỏ)

Máy tính bảng Khung thiết kế có thể rộng tới 1024px 768px khi chế độ dọc (portrait)

1024px khi chế độ ngang (landscape)

1.1. Kích thước Landing Page chuẩn cho Desktop

Mặc dù khung thiết kế tổng thể của một landing page cho desktop có thể rộng tới 1440px hoặc hơn, nhưng toàn bộ nội dung quan trọng (văn bản, hình ảnh, form, nút CTA) nên được đặt trong một khu vực có chiều rộng tiêu chuẩn từ 940 đến 960 pixel. Đối với chiều cao là không cố định, vì landing page có thể kéo dài ra mãi và cũng phụ thuộc vào dung lượng nội dung của trang.

Việc tuân thủ vùng an toàn này đảm bảo rằng trang của bạn sẽ hiển thị một cách cân đối và dễ nhìn trên hầu hết các kích thước màn hình mà không tạo ra các khoảng trắng thừa hoặc yêu cầu người dùng phải cuộn ngang.

kích thước landing page
Kích thước landing page cho Desktop

1.2. Kích thước Landing Page cho Mobile

Đối với các thiết bị di động, việc tối ưu hóa cho màn hình nhỏ là cực kỳ quan trọng. Kích thước khung tiêu chuẩn cho thiết kế mobile thường là 393x852px (chiều cao có thể thay đổi tùy vào độ dài nội dung).

Tuy nhiên, để đảm bảo tương thích với cả những màn hình nhỏ hơn, bạn nên thiết kế với chiều rộng an toàn là 320 pixel. Đặt tất cả các yếu tố cốt lõi trong vùng 320px này sẽ đảm bảo nội dung của bạn không bị tràn ra ngoài hoặc quá nhỏ để đọc trên bất kỳ thiết bị di động nào.

kích thước landing page
Kích thước landing page cho mobile

1.3. Kích thước Landing Page cho Máy tính bảng

Đối với các thiết bị máy tính bảng – nằm giữa desktop và mobile – việc tối ưu kích thước giúp trang hiển thị cân đối trong cả chế độ dọc (portrait) và ngang (landscape).

Khung thiết kế có thể rộng tới 1024px, nhưng để đảm bảo trải nghiệm nhất quán, bạn nên đặt toàn bộ nội dung quan trọng (headline, hình ảnh, form, nút CTA) trong vùng an toàn khoảng 768px khi ở chế độ dọc1024px khi ở chế độ ngang. Cách này giúp landing page không bị tràn ra ngoài hoặc quá chật chội trên các thiết bị như iPad hay tablet Android phổ biến.

2. Kích thước Banner Landing Page chuẩn

Banner (hay “Above the Fold“) là toàn bộ phần nội dung mà người dùng nhìn thấy đầu tiên khi trang vừa tải xong, trước khi họ cuộn chuột. Đây là khu vực quan trọng nhất, quyết định liệu người dùng có ở lại hay không. Dưới đây là bảng tóm tắt các thông số

Thiết bị Khung hình nền Vùng an toàn nội dung
Desktop Hình nền có thể full-width lên đến 1440px hoặc hơn Giữ các thành phần chính trong 940–960px chiều rộng
Mobile Hình nền có thể full-width theo khung thiết kế, ví dụ 393px Nội dung chính trong 320px chiều rộng an toàn
Máy tính bảng Hình nền có thể full-width tới 1024px hoặc hơn Giữ nội dung quan trọng trong 768px chiều rộng an toàn

2.1. Kích thước Banner cho Desktop

Mặc dù hình ảnh nền (background image) của banner có thể rộng bằng toàn bộ khung thiết kế (lên đến 1440px hoặc hơn), nhưng tất cả các thành phần cốt lõi phải được đặt gọn trong vùng an toàn. Các yếu tố quan trọng này bao gồm:

  • Tiêu đề chính (Headline)
  • Tiêu đề phụ (Sub-headline)
  • Hình ảnh/Video minh họa (Hero shot)
  • Biểu mẫu (Form)
  • Nút Kêu gọi hành động (CTA)

Việc giữ các thành phần này trong khoảng chiều rộng 940-960pxchiều cao khoảng 800px đảm bảo rằng thông điệp quan trọng nhất của bạn sẽ được truyền tải trọn vẹn trên hầu hết các màn hình máy tính.

kích thước landing page
Kích thước banner landing page cho desktop

2.2. Kích thước Banner cho Mobile

Tương tự như desktop, hình nền của banner trên mobile có thể rộng bằng chiều rộng của khung thiết kế (ví dụ: 393px), nhưng nội dung chính phải nằm trong chiều rộng an toàn là 320px.

Chiều cao phổ biến cho banner mobile là khoảng 560px. Tuy nhiên, do màn hình điện thoại có nhiều tỷ lệ khác nhau, các thành phần trên banner mobile thường được sắp xếp lại theo chiều dọc để đảm bảo người dùng có thể thấy được tiêu đề và nút CTA một cách rõ ràng nhất mà không cần phải cuộn.

kích thước landing page
Kích thước landing page banner cho mobile

2.3. Kích thước Banner cho Máy tính bảng

Tương tự desktop và mobile, hình nền của banner trên máy tính bảng có thể full-width tới 1024px hoặc hơn, tùy kích thước màn hình. Tuy nhiên, để đảm bảo các yếu tố quan trọng như tiêu đề, tiêu đề phụ, hình ảnh/hero shot, form và nút CTA hiển thị rõ ràng, bạn nên giữ chúng trong vùng an toàn khoảng 768px. Chiều cao banner thường dao động trong khoảng 600–700px để người dùng nhìn thấy ngay thông điệp chính và nút kêu gọi hành động mà không cần cuộn.

3. Các nguyên tắc để xây Landing Page Responsive

Để có một Landing Page responsive, bạn cần tuân thủ ba nguyên tắc kỹ thuật cốt lõi sau để áp dụng các thay đổi thiết kế cho từng nhóm thiết bị.

  • Sử dụng Hệ thống Lưới linh hoạt (Fluid Grid)

Thay vì thiết kế bố cục với các đơn vị cố định (pixel), responsive design sử dụng một hệ thống lưới có đơn vị tương đối (như phần trăm – %). Điều này cho phép các cột và khối nội dung trên trang của bạn tự động co giãn một cách cân đối theo chiều rộng của màn hình, đảm bảo bố cục không bị phá vỡ dù được xem trên bất kỳ thiết bị nào.

  • Tối ưu hóa Hình ảnh (Scalable Images)

Hình ảnh có kích thước cố định sẽ bị tràn ra ngoài hoặc bị cắt mất trên các màn hình nhỏ. Để khắc phục điều này, kỹ thuật responsive sử dụng thuộc tính CSS max-width: 100% cho tất cả các hình ảnh. Thuộc tính này đảm bảo hình ảnh sẽ không bao giờ rộng hơn khung chứa nó và sẽ tự động thu nhỏ lại một cách cân đối, giữ nguyên tỷ lệ.

  • Xác định các Breakpoint (Điểm ngắt) chính

Breakpoint là các mốc chiều rộng màn hình mà tại đó giao diện sẽ thay đổi để hiển thị một cách tối ưu hơn. Thay vì có hàng chục phiên bản khác nhau, chúng ta chỉ cần tập trung vào các điểm ngắt chính đại diện cho ba nhóm thiết bị:

    • Mobile: Dưới 768px
    • Tablet: Từ 768px đến 1024px
    • Desktop: Trên 1024px

4. Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn các thông số chi tiết về kích thước landing page chuẩn cho Desktop, Máy tính bảng và Mobile. Việc tuân thủ các tiêu chuẩn về kích thước không chỉ là một yêu cầu kỹ thuật, mà còn là yếu tố nền tảng quyết định đến trải nghiệm của người dùng.

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ thiết kế Website cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn sáng tạo.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Avatar MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan