KOLS LÀ GÌ? YẾU TỐ TẠO NÊN THÀNH CÔNG KHI LỰA CHỌN KOLS

KOLs là gì? Lựa chọn KOLs thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng MIC tìm hiểu làm thế nào để thành công khi booking KOLs ở bài viết dưới đây nhé!

KOLs được viết tắt của từ Key Opinion Leader, đó là những người có tầm ảnh hưởng, có chuyên môn ở lĩnh vực, ngành nghề bất kỳ.

Booking KOLs là gì
Booking KOLs

Khách hàng có sự tin tưởng vào lời nói của người có sức ảnh hưởng, kiến thức và chuyên môn về lĩnh vực. Vì vậy khi nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng” cho nhãn hàng, các KOLs luôn được lựa chọn kĩ càng để mang sản phẩm tới gần hơn với khách hàng.

KOLs hiện nay là một phần lớn trong việc tạo dựng hiệu quả chiến dịch Marketing. Các vai trò cụ thể có thể kể tới như:

2.1. Tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu chính xác

Việc lựa chọn KOLs được cho là cách hiệu quả nhanh nhất khi tiếp cận khách hàng. KOLs có lượng người follow lớn, phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới. KOLs còn là những người ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội với nhau, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều tệp khách hàng nhất có thể.

2.2. Tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín cho sản phẩm

Để có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nào đó, KOLs phải có kiến thức chuyên môn cao. Chính vì vậy nên chia sẻ từ KOLs luôn có tính thuyết phục, góp phần tăng độ uy tín và đẩy mạnh nhận diện thương hiệu tới khách hàng.

2.3. Chuyển đổi khách hàng mua sản phẩm lớn hơn

Vai trò quan trọng là xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng với sản phẩm. Khách hàng khi được nghe chia sẻ từ những người có chuyên môn trong nghề sẽ bỏ qua bước tìm hiểu sản phẩm mà quyết định mua luôn sản phẩm đó bằng niềm tin. Vì vậy doanh nghiệp nên kĩ càng khi lựa chọn KOLs.

KOLs hiện nay được chia làm 3 nhóm với các mức độ ảnh hưởng khác nhau:

  • Nhóm Celeb: Nhóm này gồm những diễn viên, ca sĩ,… có kĩ năng chuyên môn cao và am hiểu trong lĩnh vực của họ.
  • Nhóm Influencer: Nhóm này là những người được quan tâm, chú ý, theo dõi nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Đó có thể là vlogger, blogger, có tệp người theo dõi cố định.
  • Nhóm Mass Seeder: Họ là người có mức ảnh hưởng tới khách hàng nhỏ, có độ nhận biết và mức lan toả nhỏ hơn 2 nhóm còn lại. Các bạn Tiktoker ăn uống, review, du lịch,…

Các dạng KOLs phổ biến
Các dạng KOLs phổ biến

Booking KOLs là gì? Làm thế nào để booking KOLs hiệu quả là câu hỏi quen thuộc của các doanh nghiệp. Việc booking KOLs là việc tìm kiếm, chọn lọc và hợp tác với gương mặt phù hợp với doanh nghiệp, sản phẩm. Để booking KOLs có rất nhiều cách, trong đó phổ biến là liên hệ với Agency chuyên booking KOLs. Doanh nghiệp cũng có thể tự liên hệ, tìm hiểu và hợp tác với KOLs.

Sau khi hiểu rõ khái niệm “Booking KOLs là gì?”, dưới đây là vài lưu ý khi doanh nghiệp lựa chọn KOLs đồng hành cùng chiến dịch hiệu quả nhất.

5.1. KOLs phải phù hợp với sản phẩm, doanh nghiệp

Đầu tiên, KOLs phải là gương mặt phù hợp với sản phẩm. KOLs chuyên về lĩnh vực thời trang thì rõ ràng không thể đại diện cho sản phẩm liên quan tới thời trang được. Việc lựa chọn không hợp lí sẽ khiến sản phẩm giảm bớt uy tín, niềm tin từ khách hàng. Thậm chí còn bị hiểu lầm rằng sản phẩm này có thực sự tốt hay không.

5.2. Tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp phải phù hợp với lượng người theo dõi của KOLs

Việc sử dụng KOLs là việc tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu tới người theo dõi của KOLs một cách dễ dàng, nhanh chóng. Vì vậy, để sản phẩm dễ chuyển đổi và tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu nhanh nhất thì doanh nghiệp cần phải lựa chọ KOLs phù hợp và kĩ càng nhất trước khi bắt tay thực hiện chiến dịch Marketing.

5.3. Lựa chọn KOLs phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp

Chi phí booking KOLs luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí booking KOLs được kể tới như lượng người theo dõi, lĩnh vực, nền tảng, yêu cầu từ nhãn hàng, việc sử dụng hình ảnh để chạy quảng cáo. Ngoài ra, doanh nghiệp và sản phẩm có giá trị lớn thì mức phí booking KOLs cũng tăng lên. Đây là một số mức giá thuê KOLs mà MIC đã tổng hợp được:

  • Nhóm Celeb: Chi phí booking KOLs thuộc nhóm Celeb này rất cao, rơi vào tầm từ 100 triệu đổ lên, tùy vào mức độ phủ sóng, tầm ảnh hưởng của người đó.
  • Nhóm Influencer: Mức phí booking KOLs rơi vào tầm trên 30 triệu. Trong một số trường hợp Influencer có sức ảnh hưởng lớn mức phí có thể cao như nhóm Celeb
  • Nhóm Mass Seeder: Chi phí booking KOLs dành cho nhóm này thường dưới 30 triệu.

Doanh nghiệp có thể liên hệ ngay với MIC để nhận bảng giá chi tiết, kịp thời các KOLs mà doanh nghiệp hướng tới. Hoặc có thể đưa ra yêu cầu về số lượng follow, lĩnh vực, yêu cầu, mô tả công việc để MIC hỗ trợ tìm kiếm KOLs phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp.

__________________________________________________

Các doanh nghiệp, hãy liên hệ cùng MIC để thực hiện chiến lược Marketing hiệu quả, đột phá doanh thu ngay hôm nay! 

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Tôi là admin MIC Creative, hiện là MIC Creative, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO & Inbound Marketing, tôi đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích và thúc đẩy doanh số 2 mảng Dịch vụ SEO và Đào tạo SEO. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch SEO & Marketing của doanh nghiệp bạn.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ

Bài viết liên quan

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Nội dung chính1. KOLs là gì?2. Lựa chọn KOLs có vai trò gì trong Marketing?2.1. Tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu chính xác2.2. Tăng…

Hướng dẫn cách nạp tiền chạy quảng cáo Facebook bằng Momo 2023

Nội dung chính1. KOLs là gì?2. Lựa chọn KOLs có vai trò gì trong Marketing?2.1. Tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu chính xác2.2. Tăng…
Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Nội dung chính1. KOLs là gì?2. Lựa chọn KOLs có vai trò gì trong Marketing?2.1. Tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu chính xác2.2. Tăng…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN