1. Mục tiêu quảng cáo Google Ads là gì?
Mục tiêu quảng cáo Google Ads là tính năng hỗ trợ của Google, cho phép bạn lựa chọn những kết quả cụ thể mà bạn mong muốn đạt được từ chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Từ đó Google có thể đưa ra các gợi ý về hình thức triển khai và thiết lập sao cho phù hợp nhất với kết quả cần đạt được đó.
Các lựa chọn đó hướng đến 03 kết quả cụ thể sau đây:
- Tăng lượng truy cập: Thu hút và gia tăng số lượng người truy cập vào trang Web của bạn từ các chiến dịch quảng cáo, thực hiện thao tác trên Website đó.
- Tăng doanh thu: Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, thúc giục việc hoàn tất đơn hàng và tạo ra nhu cầu mua hàng.
- Tăng nhận thức thương hiệu: Khiến nhiều người biết về sự tồn tại của thương hiệu và các chiến dịch, ưu đãi, khuyến mãi bạn đang triển khai, hỗ trợ khả năng tiếp cận và xâm nhập thị trường mới.
Xác định mục tiêu quảng cáo Google Ads là phần cơ bản nhất và là bước đầu tiên trong hướng dẫn tổng thể cách chạy quảng cáo Google Ads. Bằng việc xác định mục tiêu quảng cáo chính xác, thuật toán của Google sẽ có thể hỗ trợ chiến dịch của bạn hiệu quả hơn, tiết kiệm, tối ưu hóa ngân sách và kết quả bạn nhận được.
2. Cách xác định mục tiêu quảng cáo hiệu quả trên Google Ads
Việc lựa chọn trên hầu hết sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm của người chạy Ads, vì đôi khi một số lựa chọn sẽ đem lại cho bạn thêm các lợi ích phụ đi kèm với lợi ích chính (Ví dụ là nâng cao nhận diện thương hiệu cũng kéo theo việc tăng doanh số).
Sau đây là một số gợi ý của MIC Creative giúp bạn xác định mục tiêu quảng cáo Google Ads hiệu quả và phù hợp nhất với bạn:
2.1. Xác định mục tiêu của bạn
Chắc hẳn bất kỳ ai trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads đã đều có cho mình một mục tiêu cụ thể rồi. Đây cũng là điều đầu tiên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để chiến dịch quảng cáo của bạn tập trung và đạt được mục tiêu đó một cách nhất quán, hiệu quả nhất.
Nếu bạn vẫn phân vân, bạn có thể trả lời các câu hỏi sau để có thể đưa ra lựa chọn mục tiêu quảng cáo Google Ads chính xác nhất:
-
Doanh nghiệp bạn đang triển khai loại chiến dịch nào? (Chiến dịch bán hàng Online, chiến dịch Video, chiến dịch ra mắt sản phẩm mới,…)
-
Chiến dịch đó để làm gì? (Xây dựng hình ảnh, xâm nhập thị trường mới, quảng bá sản phẩm mới,…)
-
Kết quả sau cùng bạn mong muốn đạt được? (Tăng doanh số, thu thập Data, thu thập lượt truy cập,…)
Trả lời được các câu hỏi trên, bạn sẽ dễ dàng hình dung được lựa chọn mục tiêu Google Ads chính xác cho ra kết quả tốt nhất. Hãy lựa chọn các phương án giúp bạn thu về nhiều lợi ích nhất từ một lần chạy chiến dịch.
2.2. Lựa chọn mục tiêu phù hợp
Ở phần giới thiệu, MIC Creative đã đề cập tới 03 kết quả cho các mục tiêu quảng cáo là Tăng lưu lượng truy cập, tăng doanh thu và tăng nhận diện thương hiệu. Tương ứng, bạn hãy chia các mục tiêu vào 03 kết quả trên:
-
Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập: Hãy lựa chọn Mục tiêu khách hàng tiềm năng và Lưu lượng truy cập trang Web.
-
Nếu bạn muốn tăng doanh thu: Hãy lựa chọn Mục tiêu doanh số và Chương trình khuyến mãi và lượt ghé thăm cửa hàng.
-
Nếu bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu: Hãy lựa chọn Phạm vi tiếp cận, mức độ nhận biết và cân nhắc.
Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy một số mục tiêu quảng cáo được Google Ads gợi ý dành riêng cho một số doanh nghiệp hoạt động trên một số nền tảng cụ thể:
-
Chương trình khuyến mãi và lượt ghé thăm cửa hàng sẽ phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp và trên Google Shopping.
-
Quảng bá ứng dụng hướng đến các đơn vị chuyên sản xuất và lập trình ứng dụng, trò chơi trên Cửa hàng Google Play.
3. Các loại mục tiêu quảng cáo Google Ads
Vậy Google sẽ cung cấp cho bạn các lựa chọn mục tiêu quảng cáo Google Ads nào?
Khi bạn tạo chiến dịch, Google sẽ yêu cầu bạn lựa chọn một mục tiêu quảng cáo chính cho chiến dịch. Các mục tiêu quảng cáo Google Ads đó là:
-
Mục tiêu doanh số: Chiến dịch quảng cáo sẽ tập trung vào việc thúc đẩy đơn hàng và tạo ra giá trị chuyển đổi.
-
Mục tiêu khách hàng tiềm năng: Quảng cáo sẽ tập trung vào việc hiển thị và tìm kiếm đến các khách hàng có nhu cầu.
-
Lưu lượng truy cập trang Web: Điều hướng người dùng về Website của bạn thông qua các chiến dịch quảng cáo,
-
Phạm vi tiếp cận, mức độ nhận biết và cân nhắc: Mở rộng phạm vi phủ sóng và phân phối quảng cáo đến với nhiều người. Thích hợp nếu bạn muốn xâm nhập thị trường.
-
Quảng bá ứng dụng: Dành cho các nhà phát triển ứng dụng muốn gia tăng lượt tải, đánh giá trên cửa hàng ứng dụng.
-
Chương trình khuyến mãi và lượt ghé thăm cửa hàng: Dành cho các nhà bán hàng muốn thúc đẩy hoạt động mua hàng trực tuyến.
-
Tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn: Dành cho các nhà quảng cáo chuyên nghiệp muốn tự tối ưu hóa chiến dịch của mình.
Việc lựa chọn các Mục tiêu quảng cáo Google Ads trên không thực sự quá ảnh hưởng quá trình thiết lập chiến dịch của bạn. Các lựa chọn trên được thực hiện nhằm giúp Google có thể gợi ý, hỗ trợ việc thiết lập chiến dịch của bạn được thuận lợi hơn.
Lấy ví dụ: Nếu bạn muốn quảng bá các sản phẩm “Giày thể thao”, bạn sẽ muốn chạy quảng cáo từ khóa tìm kiếm Google và quảng cáo trên Google Shopping. Từ đó, bạn sẽ muốn lựa chọn Chương trình khuyến mãi và lượt ghé thăm cửa hàng hoặc Mục tiêu khách hàng tiềm năng.
4. Tại sao lại cần xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Ads
Việc xác định mục tiêu quảng cáo Google Ads sẽ giúp hệ thống Google hiểu được nhu cầu chạy quảng cáo của bạn và có thể đề xuất các phương án triển khai, tập trung hướng vào việc đạt được mục tiêu đó một cách hiệu quả nhất.
Cụ thể, sau khi bạn lựa chọn một trong số các mục tiêu quảng cáo Google Ads nêu trên, bạn sẽ được Google gợi ý một số các phương án chiến dịch quảng cáo sau để giúp bạn được mục tiêu đó, chúng gồm:
-
Mục tiêu cho chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất: Google sẽ tự động ối ưu hóa chi phí để mỗi khi quảng cáo hiển thị, doanh nghiệp sẽ thu được tốt nhất về một kết quả nào đó (tỷ lệ chuyển đổi, lợi nhuận, Traffic,…). Đây là lựa chọn phù hợp với những ai chưa có nhiều kinh nghiệp thiết lập quảng cáo.
-
Mục tiêu cho chiến dịch Tìm kiếm: Là quảng cáo kết quả tìm kiếm cơ bản trên công cụ Google Search, được đưa ra phù hợp với các từ khóa tìm kiếm của người dùng trên Google. Đây là lựa chọn phổ biến nhất và được sử dụng bởi hầu hết mọi doanh nghiệp, yêu cầu bạn sở hữu Website.
-
Mục tiêu cho chiến dịch Hiển thị: Các quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các Website và nền tảng có liên kết với mạng lưới hiển thị Google (Google Display Network – GDN). Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn gây dựng hình ảnh, mức độ tin cậy, quảng bá chiến dịch thương hiệu bạn.
-
Mục tiêu cho chiến dịch Tạo nhu cầu: Google sẽ triển khai các chiến dịch hiển thị, Email,… tối ưu tập trung tạo ra chuyển đổi và thu hút khách hàng mua hàng, đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bạn sẽ muốn lựa chọn chiến dịch này nếu bạn tập trung vào việc bán hàng trực tuyến (Website bán hàng) hoặc dịch vụ của bạn cần tư vấn, hỗ trợ lâu dài.
-
Mục tiêu cho chiến dịch Mua sắm: Quảng cáo được định hướng tập trung vào việc giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm và tiến hành mua hàng một cách tiện lợi nhất. Đây là chiến dịch dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp và trên Google Merchant Center – Google Shopping, cũng yêu cầu bạn phải mở tài khoản trên nền tảng này.
-
Mục tiêu cho chiến dịch Video: Chủ yếu hướng tới các quảng cáo Video, lựa chọn này gia tăng hiển thị và khả năng thu hút người xem Video quảng cáo của bạn. Bạn sẽ muốn lựa chọn chiến dịch Video nếu đang phát triển kênh Youtube, và bạn cũng sẽ cần có Video đó trên kênh Youtube của bạn để chạy quảng cáo này.
-
Mục tiêu cho chiến dịch Quảng cáo ứng dụng: Mục tiêu này được lựa chọn nếu bạn muốn gia tăng lượt tải xuống và đánh giá ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng Google Play. Bạn sẽ cần có ứng dụng trên Google Play để sử dụng hình thức quảng cáo này.
-
Mục tiêu cho chiến dịch Quảng cáo Khách sạn: Về cơ bản, đây là mục tiêu chạy quảng cáo hiển thị Google Map, giúp các địa điểm kinh doanh (nhà hàng, khách sạn, cửa hiệu,…) được nổi bật hơn trên ứng dụng bản đồ của Google.
-
Mục tiêu cho chiến dịch Quảng cáo SMART: Là mục tiêu chiến dịch tối ưu hóa quảng cáo tự động của Google, giúp bạn tạo ra các hiệu quả chuyển đổi đa dạng (thu thập dữ liệu, tạo cuộc gọi, thu hút traffic,…). Đây là lựa chọn thích hợp với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo.
Lưu ý:
-
Bạn sẽ không thể thay đổi một khi bạn đã lựa chọn loại chiến dịch Google Ads. Cũng vì lý do đó, bạn sẽ cần tạo lại chiến dịch mới để thay đổi lựa chọn của mình.
-
Lựa chọn loại chiến dịch quảng cáo sẽ ảnh hưởng tới kết quả và chi phí quảng cáo, do đó bạn sẽ cần lựa chọn loại chiến dịch phù hợp với kết quả bạn muốn đạt được.
-
Một số loại chiến dịch chỉ có thể lựa chọn nếu mục tiêu Google Ads bạn phù hợp với chiến dịch đó. Nếu bạn chọn Tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn thì bạn có thể chọn bất kỳ loại chiến dịch nào bạn muốn.
Hãy chú ý rằng phụ thuộc vào cài đặt mục tiêu quảng cáo Google Ads và các thiết lập của bạn, chi phí và kết quả trên mỗi chiến dịch sẽ biến động khác nhau. Cũng vì thế, việc xác định mục tiêu quảng cáo là vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể tối ưu hóa từng đồng chi phí bỏ ra tương ứng với hiệu quả quảng cáo thu về.
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về từng loại mục tiêu quảng cáo tại hướng dẫn sau của Google:
5. Tổng kết
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết nhất về chủ đề xác định mục tiêu quảng cáo Google Ads hiệu quả cũng như cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Adwords và cách sử dụng nó cho doanh nghiệp của mình..
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đánh giá của bạn post