1. Zalo là gì?
Zalo là một ứng dụng đa nền tảng cho phép người dùng nhắn tin gọi điện trên các thiết bị máy tính, điện thoại. Ra đời vào 2012, sau 1 năm phát triển thì đến tháng 2022 Zalo đã có 70+ triệu người dùng hoạt động hàng tháng, hứa hẹn một kênh truyền thông và bán hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.
2. Các tính năng chính của nền tảng Zalo
- Tin nhắn và cuộc gọi: Zalo cung cấp tính năng nhắn tin và thực hiện cuộc gọi thoại và video miễn phí giữa người dùng Zalo.
- Zalo Official Account: Cho phép doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tạo tài khoản chính thức trên Zalo để tương tác với khách hàng, cung cấp dịch vụ và thông tin sản phẩm.
- Zalo Pay: Dịch vụ thanh toán trực tuyến tích hợp trong ứng dụng Zalo, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch mua sắm, chuyển tiền và thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng.
- Zalo Shop: Nền tảng thương mại điện tử của Zalo, cho phép người dùng mua sắm trực tuyến từ các cửa hàng và nhà bán lẻ trên toàn quốc.
- Zalo Ads: Cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên nền tảng Zalo, giúp các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả thông qua quảng cáo dạng tin nhắn, hình ảnh, video và quảng cáo trong ứng dụng.
- Zalo OA Open Platform: Cho phép các nhà phát triển và doanh nghiệp tích hợp các tính năng của Zalo vào ứng dụng của họ, tạo ra các ứng dụng và dịch vụ mới trên nền tảng Zalo.
- Zalo Games: Cung cấp các trò chơi giải trí trực tuyến, cho phép người dùng chơi và chia sẻ trò chơi với bạn bè trên Zalo.
- Zalo Map: Dịch vụ bản đồ và điều hướng tích hợp trong ứng dụng Zalo, giúp người dùng tìm kiếm địa điểm, lập kế hoạch và dẫn đường.
- Zalo Drive: Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến của Zalo, cho phép người dùng lưu trữ, chia sẻ và truy cập tệp tin từ mọi nơi trên mọi thiết bị kết nối Internet.
- Zalo Wallet: Dịch vụ ví điện tử tích hợp trong Zalo, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, nạp tiền điện thoại, mua vé xem phim và các dịch vụ khác.
3. Tại sao bạn nên khai thác nền tảng Zalo?
3.1. Hệ sinh thái đa nền tảng của VNG
Zalo được phát triển bởi tập đoàn VNG – công ty chuyên phát triển các nền tảng online: báo, phần mềm, game,….Khi sử dụng Zalo, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được người dùng ở nhiều nền tảng khác trong hệ sinh thái của Zalo:
- Zing News: 9,4+ tỷ lượt xem, 331 triệu khách truy cập
- Báo mới: Thời gian truy cập trung bình: 15p09s
- Zing MP3: 10+ triệu lượng người nghe nhạc mỗi ngày, thời gian truy cập trung bình 30p18s
Ngoài ra, độ tuổi người dùng từ 18-54 chiếm 91%, đây là độ tuổi có mức chi tiêu mua sắm lớn, vô cùng tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác.
2.2. Zalo là nền tảng All in one.
Hệ sinh thái Zalo vô cùng đa dạng. Với lợi thế là một nền tảng All in one (tích hợp nhiều tính năng trong một ứng dụng). Doanh nghiệp có nhiều lựa chọn để tiếp cận khách hàng qua các tính năng vượt trội của Zalo:
- Trò chơi trên di động
- Nội dung: tin tức, giải trí
- Thương mại: Đăng – đặt mua sản phẩm, phương thức thanh toán được tích hợp vào ứng dụng
- Quảng cáo: Hiển thị quảng cáo trên toàn bộ các nền tảng trong hệ sinh thái
- Tiện ích đa năng: Mua thẻ điện thoại, thanh toán hoá đơn,…
- Nhắn tin, cập nhật trạng thái: Cập nhật tin tức bạn bè, đồng nghiệp, gia đình,…
2.3. Lượng người dùng lớn
70+ triệu người dùng, có mặt ở 63 tỉnh thành toàn quốc, độ tuổi phủ khắp từ 18-64+. Đảm bảo doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu ở mọi phân khúc.
Chưa dừng lại ở đó, nền tảng Zalo có mức độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Ra mắt năm 2012, ngay trong năm đầu tiên đã đạt mốc 5 triệu người dùng. Đến 2018, số người dùng hoạt động hàng tháng của Zalo là 46,5 triệu người . Hết năm 2021, con số này đã là 70+ triệu người.
Những con số chứng minh Zalo đã đạt được những vị thế nhất định. Khẳng định là một sản phẩm phổ biến và có thể nói là không thể thiếu của người dùng.
2.4. Ổn định, dễ dàng thiết lập, tối ưu chi phí và hiệu quả
Một lợi thế vô cùng lớn của Zalo là tỉ lệ người dùng ảo vô cùng ít do quy trình xét duyệt được thực hiện trực tiếp bởi con người. Nhờ vậy, khi sử dụng Zalo sẽ đảm bảo việc vận hành ổn định, hoạt động Marketing có thể diễn ra đều đặn và xuyên suốt.
Đây là một lợi thế vô cùng lớn nếu đặt lên bàn cân với Facebook. Lý do quy trình xét duyệt được thực hiện bởi bot và số lượng tài khoản ảo quá nhiều. Việc thiết lập các công cụ trên nền tảng Zalo và quá trình tối ưu khá dễ dàng.
Không có quá nhiều các thiết lập: cài đặt sự kiện chuyển đổi, tối ưu chuẩn SEO, …. Nhờ vậy, Zalo khá thân thiện và hữu ích đối với các Marketer.
3. Lưu ý khi sử dụng Zalo
- Cập nhật thường xuyên: Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy đảm bảo bạn luôn sử dụng phiên bản cập nhất mới nhất của Zalo.
- Kiểm tra phiên bản: Nếu bạn không chắc chắn về phiên bản Zalo đang sử dụng, hãy kiểm tra bằng cách vào Cài đặt > Thông tin về Zalo.
- Đảm bảo kết nối với mạng ổn định để thưởng thức cuộc gọi thoại hoặc video chất lượng, rõ ràng nhất.
4. Lời kết
Trong bài viết trên MIC Creative đã chia sẻ với bạn về thông tin trên nền tảng Zalo dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Zalo. Chúc bạn thành công!
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội