Cuộc cách mạng tiếp cận bằng xử lý văn bản và giọng nói
Với thế mạnh công nghệ hiện đại về xử lý băn bản và giọng nói của OpenAI, Grab kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng giúp người dùng của ứng dụng này có thể tiếp cận dễ dàng các dịch vụ của mình. Grab hy vọng rằng những người cao tuổi, người khiếm thị, người khó khăn khi dùng giao diện không còn rào cản khi sử dụng ứng dụng. Thay vào đó, ứng dụng có thể tiếp nhận yêu cầu bằng giọng nói hoặc xử lý văn bản yêu cầu và gợi ý đáp án phù hợp một cách chính xác.
Giải quyết nhanh chóng các vấn đề của người dùng
Cuộc bắt tay của Grab và OpenAI còn hướng tới việc giải quyết các vấn đề của người dùng nhanh chóng hơn với việc ứng dụng AI vào chatbot hỗ trợ khách hàng của Grab. Dù trước đây, Grab cũng có chatbot để trò chuyện tự động với khách hàng, tuy nhiên, việc hợp tác chiến lược với OpenAI hứa hẹn đem tới việc thấu hiểu chính xác nhu cầu của khách hàng hơn, từ đó đem tới các giải pháp chính xác, nhanh chóng, hiệu quả, cũng như trải nghiệm hài lòng cao nhất.
Nâng cấp GrabMaps vượt trội cho đối tác tài xế và người dùng
OpenAI từ lâu đã nổi tiếng với khả năng xử lý hình ảnh một cách vượt trội. Do đó, cú bắt tay chấn động Đông Nam Á giữa hai thương hiệu này còn mang sứ mệnh nâng cấp GrabMaps trở nên chính xác và nhanh chóng hơn. Bằng cách tận dụng khả năng xử lý hình ảnh được đánh giá cao của OpenAI, GrabMaps sẽ ngày càng tốt hơn với việc tự động hoá, cũng như trích xuất dữ liệu từ hình ảnh thực tế trực quan, từ đó đem tới trải nghiệm cao cho cả đối tác tài xế và người dùng ứng dụng Grab.
Thử nghiệm ChatGPT Enterprise cho nhân viên
Không chỉ tập trung vào quyền lợi của người dùng ứng dụng và đối tác tài xế, sau khi trở thành đối tác chiến lược, Open và Grab còn tập trung vào ứng dụng AI sâu rộng trong nội bộ doanh nghiệp Grab bằng cách thử nghiệm ChatGPT Enterprise cho nhân viên. Thử nghiệm này kỳ vọng sẽ giúp nâng cao hiệu suất của các nhân viên xuất sắc tại Grab, rút ngắn thời gian làm việc.
Chat GPT Enterprise có nhiều ưu điểm so với phiên bản tiêu chuẩn, bao gồm:
- Cung cấp bảo mật cũng như quyền riêng tư trong phạm vi doanh nghiệp.
- Quyền truy cập không giới hạn tốc độ cao đối với phiên bản GPT-4.
- Cửa số nhập câu lệnh dài hơn để xử lý các thông tin đầu vào dữ liệu lớn, phức tạp.
- Khả năng phân tích hệ thống dữ liệu nâng cao, có thể tuỳ chỉnh và thêm các tính năng khác.
Theo chia sẻ của Giám đốc sản phẩm Grab Philipp Kandal, Grab luôn đi đầu trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong khu vực. Mục tiêu của Grab là mang đến những trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho khách hàng, giải quyết vấn đề của đối tác, nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên. Việc hợp tác chiến lược cùng OpenAI thể hiện rõ ràng quyết tâm và hành động thực tế của Grab, cũng như đặt nền móng cho kỷ nguyên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI ứng dụng sâu rộng vào đời sống tại Đông Nam Á.
LGBT và những chiến dịch truyền thông thất bại của các ông lớn
Bài học về xử lý khủng hoảng truyền thông đến từ ông lớn ngành F&B: The Coffee House