Trà vải Thái Công: Đối đầu tạo trend hay chiêu trò PR?

Đăng ngày: 01/08/2024

Dạo gần đây, trà vải Thái Công đang trở thành chủ đề bàn tán gây sốt trên mạng xã hội khi có màn “đối đầu cực căng” giữa TikToker Phạm San và Thái Công Café, mở màn với video review “Mình không thích trà vải ở đây” của Phạm San. Tưởng chừng sẽ là một drama chấn động nhưng lại bất ngờ tạo thành trend trên Tiktok. Nhiều người nghi ngờ rằng liệu đây có phải chiêu trò PR của Thái Công hợp tác với Phạm San hay không.

Trà vải Thái Công: Đối đầu tạo trend hay chiêu trò PR?

Nước đi “vô cùng khôn khéo” của Thái Công

Nước đi “vô cùng khôn khéo” của Thái Công
Nước đi “vô cùng khôn khéo” của Thái Công

Ngày 7/7, TikToker Phạm San đã đăng một video review trà vải tại Cafe Thái Công trên nền tảng Tiktok và đã có nhận xét tiêu cực: “Mình không thích trà vải ở đây”. Video này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vì review quá ngắn gọn, thẳng thắn và dứt khoát. 

Bất ngờ là sau khi xem video, Thái Công đã có động thái đáp trả khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Thay vì thể hiện thái độ hay có sự phản kháng tiêu cực với video review của Phạm San thì Thái Công lại rất khôn khéo khi đăng 3 video review trà vải từ 3 người khác nhau,  cover lại chính video review của Phạm San và lời thoại sử dụng cũng chính là những câu thoại review của cô, nhưng câu cuối được thay đổi thành: “Mình thích trà vải ở đây”. Những video này nhanh chóng viral vì mọi người đều nhận ra là đang có ý “hơn thua” với video của Phạm San, nhưng đã giúp Thái Công vừa “bảo vệ” được trà vải của mình, vừa tạo ra một “drama tích cực”.

Tận dụng cơ hội tạo hiệu ứng truyền thông tích cực

Tận dụng cơ hội tạo hiệu ứng truyền thông tích cực
Tận dụng cơ hội tạo hiệu ứng truyền thông tích cực

Không chỉ dừng lại ở video cover review Phạm San, Thái Công còn khéo léo tận dụng cơ hội này để truyền thông cho Thái Công Cafe của mình. Thái Công đã triển khai một chiến lược truyền thông sáng tạo và hiệu quả. Thái Công Cafe đã tổ chức TUẦN LỄ TRÀ VẢI với ưu đãi đặc biệt: uống 1 tặng 1 từ ngày 29/7/2024 đến 5/8/2024. Đây không chỉ đơn thuần là một chương trình khuyến mãi, mà là một động thái thông minh nhằm thu hút khách hàng đến trải nghiệm trà vải, đồng thời kích thích sự quan tâm từ cộng đồng đến thương hiệu của mình.

Trà vải Thái Công: Đối đầu tạo trend hay chiêu trò PR? TikTok challenge review tra vai Thai Cong

Để tạo thêm sức hút, Thái Công Cafe còn phát động TikTok challenge review trà vải với hashtag #thaicongcafe. Người tham gia sẽ có cơ hội nhận phần thưởng giá trị – một ly pha lê nhập khẩu từ Pháp trị giá 6.900.000 đồng cho video có lượt xem cao nhất. Chiến lược quảng bá thông minh này của Thái Công đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. Các video review trà vải, cùng với câu thoại “Mình thích trà vải ở đây,” đã nhanh chóng trở thành một trend hấp dẫn, thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng, không chỉ giúp Thái Công Cafe nổi bật trong mắt khách hàng mà còn thành công chuyển hóa thế bị động trước đây sang chủ động, từ bị “phốt” thành cơ hội truyền thông mạnh mẽ.

Sự tinh tế và khôn khéo trong việc giải quyết “drama trà vải” này của Thái Công thành công đến mức nhiều người đã đặt ra nghi vấn. Đây liệu có thực sự là một “vụ phốt” từ Phạm San dành cho Thái Công Cafe hay ngay từ đầu drama này đã là một chiêu trò PR của Thái Công. Tuy không biết chính xác được câu trả lời nhưng có thể nhận thấy “drama trà vải” này không chỉ giúp Thái Công có cơ hội để định vị thương hiệu của mình mà còn tạo ra một hiệu ứng truyền thông tích cực, là cơ hội để gia tăng sự yêu mến và quan tâm từ khách hàng.

Liệu có thể vận dụng cách làm của Thái Công?

Liệu có thể vận dụng cách làm của Thái Công?
Liệu có thể vận dụng cách làm của Thái Công?

Chiến lược của Thái Công là một minh chứng điển hình, đáng học hỏi về cách biến bất lợi thành lợi thế trong môi trường truyền thông cạnh tranh. Học hỏi và vận dụng cách làm này của Thái Công có thể mang lại nhiều lợi ích khi được thực hiện đúng cách:

  • Khi mà người đang đứng hướng ngược lại nhận được sự quan tâm đông đảo của công chúng: Nếu một cá nhân, thương hiệu, hay sản phẩm nào đó đang thu hút sự chú ý từ công chúng, như video trà vải của Phạm San đã trở nên viral, thương hiệu của bạn có thể tận dụng sự nổi bật này để quảng bá ngược lại cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Bằng cách kết hợp hoặc phản hồi với chính nội dung đang thịnh hành đó, không chỉ giúp thương hiệu tận dụng sự chú ý hiện tại mà còn tạo ra cơ hội để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu, giúp thương hiệu của bạn trở thành một phần của cuộc trò chuyện, bàn tán đó trên mạng xã hội.
  • Khi content của người đó hay và có tiềm năng “viral” trong tương lai: Ngăn chặn các nội dung tiêu cực hướng đến thương hiệu không bao giờ là sớm, là thừa. Nếu người phụ trách thương hiệu mới chỉ thấy các nội dung này xuất hiện rời rạc và không tiếp cận được nhiều người thì đừng vội chủ quan mà bỏ qua. Hãy theo dõi và đánh giá xem liệu content của họ có hay và độc đáo không, bởi nếu content thú vị thì không sớm mà muộn kênh của họ cũng sẽ viral và xuất hiện dày đặc trên newfeed của mọi người. Lúc này thì việc ảnh hưởng đến thương hiệu sẽ là không thể tránh khỏi.

Nhìn chung, đây là một case thú vị mà các brand hoặc người sáng tạo nội dung có thể học hỏi. Sự khôn khéo trong cách xử lý truyền thông của Thái Công không chỉ giúp Thái Công giải quyết được vấn đề bất lợi mà còn biến nó thành cơ hội tạo hiệu ứng truyền thông tích cực cho thương hiệu và gia tăng sự yêu mến của khách hàng.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing