Tất tần tật về quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook

Đăng ngày: 27/06/2024

Với khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng, quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook là một phương pháp hiệu quả để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Hãy cùng MIC Creative tìm hiểu quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook trong bài viết dưới đây!

tất tần tật về quảng cáo lưu lượng truy cập facebook

1. Quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook là gì?

Quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook là một loại hình quảng cáo trên nền tảng Facebook Ads, với mục tiêu là tăng số lượt người dùng truy cập vào website hoặc landing page của bạn. Khi bạn chọn mục tiêu này, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng có khả năng cao nhất sẽ click vào quảng cáo và đi đến website hoặc landing page của bạn.

2. Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook?

Tại sao nên sử dụng quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook
Tại sao nên sử dụng quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook
  • Tăng traffic cho website hoặc landing page của bạn

Mục đích chính của quảng cáo này là thu hút nhiều người dùng tiềm năng đến với trang web hoặc trang đích của bạn, nhằm tăng doanh số bán hàng, số lượng đăng ký, liên hệ hoặc bất kỳ hành động nào mà bạn mong muốn từ người dùng.

  • Nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Với lượng traffic lớn từ quảng cáo Facebook, trang web của bạn có thể được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google… Điều này sẽ giúp bạn thu hút lượng traffic tự nhiên đáng kể, giảm sự phụ thuộc vào quảng cáo.

  • Tăng sự nhận biết và uy tín thương hiệu của bạn

Quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook không chỉ giúp bạn hiển thị những nội dung hữu ích, giá trị đến những khách hàng mục tiêu trên các nền tảng mạng xã hội mà còn giúp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo dựng sự tin cậy và lòng trung thành đối với khách hàng.

  • Tỷ lệ chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng quảng cáo lưu lượng truy cập trên Facebook để đưa người dùng đến đích đến mà bạn mong muốn. Đây là cách hiệu quả để thuyết phục họ thực hiện hành động như đăng ký, liên hệ, mua hàng…

Việc này không chỉ giúp bạn thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng mà còn nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

  • Tăng lượt tương tác qua tin nhắn

Ngày nay, việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với việc quảng cáo lưu lượng truy cập Messenger hoặc Whatsapp, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi người dùng sang cuộc trò chuyện với bạn trên các ứng dụng nhắn tin phổ biến này. Điều này không tương tác và số lượt liên hệ của bạn, đồng thời xây dựng mối quan hệ chắc chắn với khách hàng.

3. Các loại quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook

  • Quảng cáo lưu lượng truy cập trang web: Loại quảng cáo này sẽ giúp bạn dẫn dắt người dùng trực tiếp đến trang web hoặc một URL bất kỳ. Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới của bạn, tăng số lượt đăng ký hoặc liên hệ, thu thập thông tin khách hàng hoặc tăng sự tương tác với nội dung của bạn.
  • Quảng cáo lưu lượng truy cập ứng dụng: Loại quảng cáo này giúp bạn chuyển người dùng đến một ứng dụng của bạn hoặc một URL trong ứng dụng. Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này để tăng số lượt tải xuống hoặc mở ứng dụng của bạn, khuyến khích người dùng sử dụng các tính năng hoặc chức năng của ứng dụng, tăng số lượt mua hàng hoặc đặt hàng trong ứng dụng.
  • Quảng cáo lưu lượng truy cập Messenger: Loại quảng cáo này giúp bạn chuyển người dùng đến một cuộc trò chuyện với bạn trên messenger. Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này để tăng số lượt liên hệ hoặc tương tác với khách hàng của bạn, cung cấp hỗ trợ hoặc tư vấn, gửi thông tin hoặc ưu đãi đặc biệt, tạo ra sự gắn kết và tin tưởng với khách hàng.
  • Quảng cáo lưu lượng truy cập Whatsapp: Loại quảng cáo này giúp bạn chuyển người dùng đến một cuộc trò chuyện với bạn trên whatsapp. Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này để tăng số lượt liên hệ hoặc tương tác với khách hàng của bạn, cung cấp hỗ trợ hoặc tư vấn, gửi thông tin hoặc ưu đãi đặc biệt, tạo ra sự gắn kết và tin tưởng với khách hàng.

4. Quảng cáo lưu lượng truy cập facebook phù hợp với đối tượng nào?

Quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook phù hợp với ai?
Quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook phù hợp với ai?

Quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp muốn tăng lượng truy cập trang web của mình. Loại quảng cáo này phù hợp với những đối tượng và mục tiêu kinh doanh như:

  • Doanh nghiệp bán hàng trực tuyến muốn tăng doanh số bán hàng.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ muốn tăng lượng đăng ký hoặc khách hàng sử dụng dịch vụ của họ.
  • Chủ doanh nghiệp muốn tăng lượng truy cập trang web của mình để tăng tính nhận thức thương hiệu.
  • Những nhà tiếp thị liên kết mong muốn tăng lượng truy cập vào trang web liên kết của mình, nhằm tăng thu nhập từ việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác. 

Bằng cách sử dụng quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook, bạn có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

5. 6 bước tạo quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook hiệu quả

Cách tạo quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook được thực hiện thông qua 6 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo và chọn mục tiêu Lưu lượng truy cập

Tạo quảng cáo mới
Tạo quảng cáo mới

Tạo một chiến dịch quảng cáo mới bằng cách nhấn vào nút Tạo ở góc trên bên phải. Sau đó, chọn mục tiêu cho chiến dịch là Lưu Lượng Truy Cập.

Chọn mục tiêu
Chọn mục tiêu

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch

Trong phần Tên chiến dịch, bạn nhập tên cho chiến dịch của bạn, ví dụ: Quảng cáo lưu lượng truy cập website.

Đặt tên chiến dịch
Đặt tên chiến dịch

Bước 3:  Đặt tên cho nhóm quảng cáo và chọn vị trí muốn quảng cáo

Để đặt tên cho nhóm quảng cáo, bạn có thể nhập tên vào ô Tên nhóm quảng cáoĐể chọn vị trí muốn quảng cáo, bạn có thể chọn một trong hai tùy chọn sau:

  • Tự động
  • Thủ công

Cần lưu ý rằng không tất cả các định dạng và nền tảng đều hỗ trợ mục tiêu lưu lượng truy cập Facebook. Hơn nữa, bạn cần kiểm tra kỹ nội dung và thiết kế quảng cáo để đảm bảo phù hợp với vị trí mà bạn đã chọn.

Chọn vị trí quảng cáo
Chọn vị trí quảng cáo

Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu, ngân sách, thời gian chạy và vị trí hiển thị quảng cáo

Để xác định những người dùng mà bạn muốn tiếp cận với quảng cáo của mình, hãy sử dụng các tiêu chí như: vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, chi tiết khác (sở thích, hành vi, thu nhập, trình độ học vấn,…).

Chọn đối tượng
Chọn đối tượng

Để chọn ngân sách và lịch trình cho quảng cáo, bạn có thể sử dụng các tùy chọn sau để quyết định số tiền và thời gian mà bạn muốn chi cho quảng cáo của bạn:

  • Ngân sách hàng ngày: Bạn có thể thiết lập số tiền tối đa mà bạn muốn chi cho quảng cáo hàng ngày và số tiền này sẽ được phân bổ đều trong suốt ngày hoặc theo lịch trình mà bạn chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch của bạn, bạn cần phải nhập ít nhất 40.000 VND cho ngân sách hàng ngày.
  • Ngân sách trọn đời: Hãy chọn số tiền tối đa mà bạn muốn chi cho quảng cáo của mình và để chúng tôi tối ưu hóa ngân sách trong suốt thời gian chạy quảng cáo. Bạn chỉ cần đầu tư tối thiểu 80.000 VND cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo.
  • Lịch trình: Bạn có thể tự chọn thời điểm bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch quảng cáo của mình, hoặc để Facebook tự động chạy quảng cáo khi bạn đăng nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn ngày và giờ hiển thị quảng cáo của mình hoặc để Facebook tự động chọn thời điểm phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo.
Chọn ngân sách
Chọn ngân sách

Bước 5: Chọn định dạng, nội dung và thiết kế cho quảng cáo

  • Định dạng

Bạn nên chọn định dạng quảng cáo phù hợp với nội dung và mục đích của quảng cáo. 

Có nhiều định dạng quảng cáo để bạn lựa chọn, bao gồm hình ảnh đơn, video đơn, hình ảnh nhiều sản phẩm, trình chiếu… Tùy vào nhu cầu và mong muốn của bạn để tạo ra những quảng cáo độc đáo và thu hút khách hàng.

  • Nội dung

Để tạo ra quảng cáo hiệu quả, bạn nên viết nội dung ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn. Sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để kích thích người dùng click vào quảng cáo. 

Đồng thời, tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chuẩn của Facebook về nội dung quảng cáo để tránh bị từ chối hoặc giảm hiệu quả của quảng cáo.

  • Hình ảnh

Bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách sử dụng những hình ảnh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy lựa chọn những hình ảnh có màu sắc, độ sáng, kích thước và tỷ lệ phù hợp với các vị trí hiển thị.

 Bên cạnh đó, bạn cũng nên tuân thủ những nguyên tắc và tiêu chuẩn của facebook về hình ảnh quảng cáo, để tránh bị từ chối hoặc giảm hiệu quả của chiến dịch.

Nội dung quảng cáo
Nội dung quảng cáo

Bước 6: Nhập địa chỉ URL của trang đích hoặc kênh liên hệ mong muốn

Trong phần URL trang web hoặc Kênh liên hệ mong muốn, bạn nhập địa chỉ URL của trang web hoặc kênh liên hệ mà bạn muốn người xem chuyển đến khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn cần phải tạo trang đích hoặc kênh liên hệ một cách chất lượng, uy tín và thân thiện với người dùng. Bạn cũng cần phải đảm bảo rằng trang đích hoặc kênh liên hệ có liên quan và nhất quán với nội dung và mục tiêu của quảng cáo.

Nhập URL
Nhập URL

6. Một số mẹo giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo lưu lượng truy cập facebook

Sau khi đã tạo xong quảng cáo lưu lượng truy cập facebook, bạn không nên dừng lại ở đó, mà nên tiếp tục theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất. Đây là một số kinh nghiệm và thủ thuật mà mình muốn chia sẻ với bạn:

  • Tối ưu hóa lượt thích và chia sẻ của các quảng cáo Facebook

Lượt thích và chia sẻ càng nhiều, quảng cáo của bạn càng có khả năng tiếp cận được nhiều người. Bạn có thể sử dụng các bài đăng hiện có hoặc tạo quảng cáo mới để thu hút sự chú ý của người dùng.

  • Sử dụng phương pháp FTO (Fast Take Off) để tăng tốc quá trình tối ưu hóa

Đây là phương pháp được thực hiện bằng cách đặt ngân sách cao hơn ban đầu, sau đó giảm dần khi quảng cáo đã đạt được một lượng hiển thị nhất định. Dựa vào các số liệu báo cáo trên để điều chỉnh ngân sách và các yếu tố khác của chiến dịch.

  • Test A/B để thử nghiệm các loại hình quảng cáo khác nhau

Phương pháp test A/B là phương pháp thử cho phép bạn so sánh kết quả các định dạng, nội dung, hình ảnh, tiêu đề, mô tả, vị trí quảng cáo…Qua đó, giúp bạn dễ dàng xác định phương án thiết lập quảng cáo nào mang lệ nhấp chuột, chuyển đổi cao hơn.

  • Tối ưu hóa đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn nên nhắm mục tiêu đến những người có nhu cầu, sở thích, hành vi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngoài ra, hãy sử dụng các công cụ như Facebook Audience Network, Facebook Pixel, Lookalike Audience… để tìm kiếm và mở rộng thị trường tiềm năng.

  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Để đạt hiệu quả cao trong việc quản lý ngân sách quảng cáo. Bạn nên phân bổ ngân sách hợp lý cho các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo khác nhau. 

Sử dụng các công cụ như Facebook Automated Rules và Facebook Campaign Budget Optimization để tự động điều chỉnh ngân sách dựa trên hiệu suất quảng cáo.

7. Lời kết

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn tất cả những thông tin về quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để chạy quảng cáo lưu lượng truy cập Facebook một cách hiệu quả và đạt được kết quả mong muốn.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Facebook Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing