Kèo thơm “1 vốn 280 lời”: Techcombank hốt bạc tỷ nhờ “cú hít” minigame triệu đô từ V.I.P cho concert ATVNCG

Đăng ngày: 16/11/2024

“Cháy vé” chỉ sau 1 nốt nhạc! Minigame “Tiền Tỷ” của Techcombank đã tạo nên cơn sốt chưa từng có, thu về hàng trăm tỷ đồng chỉ trong thời gian ngắn. 280 cặp vé xem concert “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” đã được “tẩu tán” trong nháy mắt, chứng tỏ sức hút mãnh liệt của chương trình. 

Thuộc top nhà băng tiên phong với hoạt động tài trợ trong lĩnh vực giải trí, Techcombank đã chứng minh độ “tốt vía” của mình thông qua hàng loạt các chương trình giải trí lớn nhỏ thành công thời gian vừa qua. Mặc dù năm 2024 chưa kết thúc, nhưng có thể khẳng định Techcombank đã thắng đậm khi liên tục lọt top thương hiệu có độ nhận diện cao nhất mảng ngân hàng với cú hích truyền thông từ chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai.  

Sau thành công của concert 1 tại TP. Hồ Chí Minh, Techcombank tiếp tục cùng Yeah1 tổ chức đêm concert 2 tại Vinhomes Ocean Park 3. Tận dụng sức nóng khát vé của người hâm mộ, đặc biệt là nhóm khách hàng VIP, Techcombank tung ra Chương trình Gửi Tiết Kiệm 1 Tỷ Tặng vé Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, mang đến hiệu ứng tương tác bùng nổ.

Kèo thơm “1 vốn 280 lời”: Techcombank hốt bạc tỷ nhờ “cú hít” minigame triệu đô từ V.I.P cho concert ATVNCG Techcombank hot bac ty nho cu hit minigame trieu do 1
Sức nóng concert 2 ATVNCG đang tạo nên hiệu ứng truyền thông bùng nổ trên mọi nền tảng

Đây là một Chiến dịch ưu đãi dành riêng cho khách hàng Khách hàng là hội viên Techcombank Private (tài khoản trên 23 tỷ) và Techcombank Priority (tài khoản trên 1 tỷ). Khách hàng cần gửi tiết kiệm thêm tối thiểu 1 tỷ trong vòng 6 tháng nếu muốn nhận vé. Với số lượng 280 cặp vé (giá trị thật 7 triệu/cặp), Techcombank đã huy động thành công ít nhất 280 tỷ đồng. Vậy bí quyết nào đã giúp Techcombank thành công đến vậy?

Tung hàng loạt “chiêu” hút khách để người hâm mộ có thể săn vé 0 đồng

Techcombank triển khai các chương trình tặng vé cho khách hàng thông qua hai chiến dịch chính, tập trung vào tính năng tự động sinh lời và gia tăng tổng tài sản gửi vào ngân hàng. 

  • Người dùng có thể nhận vé thông qua các chương trình: “Săn vé anh tài” áp dụng cho khách hàng mở tài khoản và kích hoạt tính năng Sinh lời tự động trước ngày 1/1. Điều kiện kèm theo là duy trì số dư tối thiểu 15 triệu đồng trong vòng ba ngày liên tiếp để có lượt quay thưởng trên ứng dụng Techcombank Mobile. Theo số liệu từ Techcombank, chỉ riêng chương trình “Săn vé anh tài” đã dành tặng khoảng 10.300 vé cho khách hàng, với tổng giá trị ước tính khoảng 9,4 tỷ đồng.
Kèo thơm “1 vốn 280 lời”: Techcombank hốt bạc tỷ nhờ “cú hít” minigame triệu đô từ V.I.P cho concert ATVNCG Techcombank hot bac ty nho cu hit minigame trieu do 3
280 cặp vé VIP dành riêng cho hội viên Techcombank Priority nhanh chóng tìm thấy chủ nhân.
  • Triển khai chương trình “Tặng vé tham dự concert” cho hội viên Techcombank Private hoặc Priority. Điều kiện tham gia là tổng số tiền gửi kỳ hạn sáu tháng tăng thêm ít nhất một tỷ đồng, hoặc số dư khả dụng bình quân trong bảy ngày liên tục tăng thêm 500 triệu đồng. Hội viên Inspire hoặc khách hàng phổ thông có tài khoản kích hoạt Sinh lời tự động và có số dư tăng thêm từ 200 triệu đồng cũng nhận được vé tham dự.
Kèo thơm “1 vốn 280 lời”: Techcombank hốt bạc tỷ nhờ “cú hít” minigame triệu đô từ V.I.P cho concert ATVNCG Techcombank hot bac ty nho cu hit minigame trieu do 2
Số lượng khách hàng đăng kí tài khoản gia tăng sau khi Techcombank thông báo minigame

Tổng số vé mà ngân hàng dành tặng cho khách hàng trong các chương trình lên đến hơn 6.000 vé, với giá trị ước tính khoảng 17,7 tỷ đồng. Chương trình tặng vé bắt đầu từ ngày 9/11, nhưng chỉ sau năm ngày, đến tối 14/11, Techcombank thông báo đã hết vé cho hội viên Priority mở sổ tiết kiệm.

Bí quyết thành công của Techcombank trong campain này là gì?

Chỉ vỏn vẹn 40 phút, số lượng vé đã được Techcombank thông báo bán hết. “Nghẹt thở” đến từng giây là cảm xúc của tất cả các “gai con” trong cuộc chiến giành giật vé. Không thể phủ nhận, “chiêu trò” Marketing của Techcombank đã minh chứng cho sức hút mãnh liệt của chiến dịch và khả năng tạo “viral” trong cộng đồng.

  • Sáng tạo các chương trình khuyến mãi “chạm” đến nhu cầu thực tế: Techcombank không chỉ đơn thuần phát vé miễn phí mà biến chương trình tặng vé thành một “minigame” kích thích khách hàng tham gia. Việc yêu cầu khách hàng duy trì số dư tài khoản tối thiểu hoặc tăng cường tiền gửi giúp ngân hàng không chỉ tăng trưởng số lượng khách hàng mới mà còn gia tăng số dư tiền gửi từ khách hàng hiện tại.
  • Tối ưu hiệu ứng truyền thông thông qua “sự khan hiếm”: Chiến lược tạo ra sự khan hiếm khi chỉ dành số lượng vé có hạn đã khéo léo thúc đẩy tâm lý “FOMO” (Fear of Missing Out) của khách hàng. Việc thông báo “hết vé” chỉ sau vài ngày đã kích thích thêm nhiều người tham gia, từ đó giúp Techcombank tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng giao dịch và số dư tiền gửi.
Kèo thơm “1 vốn 280 lời”: Techcombank hốt bạc tỷ nhờ “cú hít” minigame triệu đô từ V.I.P cho concert ATVNCG Techcombank hot bac ty nho cu hit minigame trieu do 4
Khán giả Hà Nội đang mong chờ một đêm diễn bùng nổ của các anh tài tại Vinhomes Ocean Park

Có thể thấy, bí quyết thành công của Techcombank trong chiến dịch này chính là sự kết hợp hoàn hảo của việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và khai thác hiệu quả sức mạnh của truyền thông giải trí. Techcombank đã chứng minh rằng, khi hiểu rõ nhu cầu và tâm lý khách hàng, việc tạo ra một chiến dịch marketing thành công không chỉ dừng lại ở việc quảng bá thương hiệu mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh một cách mạnh mẽ.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing