Thời gian xét duyệt quảng cáo Google lâu: Đâu là giải pháp?

Đăng ngày: 07/02/2024

Bất kỳ nhà quảng cáo nào khi thiết lập một chiến dịch mới đều phải trải qua giai đoạn chờ đợi quảng cáo được Google xét duyệt. Tuy nhiên, nếu quá trình này diễn ra quá lâu, nó có thể làm bạn vụt mất thời điểm vàng để phân phối, từ đó giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vậy làm thế nào để rút ngắn thời gian xét duyệt quảng cáo Google Ads? Hãy cùng MIC Creative tìm hiểu cách giúp bạn giảm thời gian xét duyệt quảng cáo trên Google Ads cũng như các kiến thức liên quan chủ đề này!

Thời gian xét duyệt quảng cáo Google lâu: Đâu là giải pháp?

1. Quy trình xét duyệt quảng cáo Google Ads là gì?

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân khiến thời gian xét duyệt quảng cáo Google bị chậm, bạn cần phải hiểu rõ quy trình xét duyệt quảng cáo. Quy trình xét duyệt quảng cáo Google Ads là quá trình mà Google rà soát và đánh giá các quảng cáo trước khi chúng được hiển thị trên mạng lưới quảng cáo của Google. Quy trình này nhằm đảm bảo rằng các quảng cáo tuân thủ các chính sách của Google và cung cấp trải nghiệm tích cực cho người dùng. Nếu không có quy trình xét duyệt, các quảng cáo kém chất lượng, gây khó chịu cho người dùng có thể được chấp thuận, khiến trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng.

Quy trình xét duyệt quảng cáo Google Ads là gì?
Quy trình xét duyệt quảng cáo Google Ads là gì?

2. Các bước trong quy trình xét duyệt quảng cáo

Quy trình xét duyệt quảng cáo của Google Ads bao gồm các bước sau:

Bước 1: Quảng cáo được tạo và gửi lên Google Ads

Sau khi bạn đã tạo quảng cáo và hoàn thành thiết lập các thông tin liên quan đến phần quảng cáo hoặc tiện ích mở rộng như vị trí hiển thị, từ khóa, mục tiêu đối tượng,… quảng cáo sẽ được gửi lên Google Ads để bắt đầu quá trình xét duyệt.

Bước 2: Google tự động xem xét quảng cáo

Sau khi quảng cáo được gửi lên, Google sẽ tự động xem xét và đánh giá quảng cáo. Hệ thống sẽ xem xét kỹ lưỡng tất cả các yếu tố của chiến dịch quảng cáo, bao gồm tiêu đề, từ khóa, mục đích, nội dung, thông tin chi tiết, hình ảnh và video.

Bước 3: Quảng cáo hợp lệ sẽ được phân phối trên mạng quảng cáo của Google

Trạng thái ban đầu của chiến dịch quảng cáo sẽ là “Đang xét duyệt”. Nếu quảng cáo của bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Google, quảng cáo sẽ được chấp thuận và sẽ chuyển sang trạng thái “Đủ điều kiện”. Lúc này, quảng cáo sẽ bắt đầu chạy.

Tuy nhiên, nếu hệ thống nhận thấy quảng cáo của bạn vi phạm chính sách của Google, trạng thái của quảng cáo đó sẽ chuyển thành “Bị từ chối”. Quảng cáo sẽ không được hiển thị ở bất cứ đâu trên mạng lưới quảng cáo của Google. Bạn sẽ được thông báo về lỗi vi phạm chính sách đó và nhận được các hướng dẫn các bước cần làm để khắc phục tình trạng này.

Các bước trong quy trình xét duyệt quảng cáo Google
Các bước trong quy trình xét duyệt quảng cáo Google

Như vậy, thời gian xét duyệt quảng cáo Google Ads thường bị gián đoạn ở bước 2, nếu các thành phần quảng cáo / tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn vi phạm chính sách của Google. Vì vậy, hãy đảm bảo tuân thủ các chính sách của Google Ads để rút ngắn thời gian xét duyệt nhé.

3. Thời gian xét duyệt quảng cáo Google Ads là bao lâu?

Thời gian xét duyệt quảng cáo trên Google Ads thường diễn ra trong vòng 1 ngày làm việc. Tuy nhiên, quy trình xem xét quảng cáo có thể mất nhiều thời gian hơn nếu quảng cáo cần được đánh giá kỹ lưỡng hơn. Nếu thời gian xét duyệt quảng cáo Google Ads vượt quá 2 ngày, bạn hãy liên hệ với Google để được hỗ trợ. 

Lưu ý: Google có thể sắp xếp mức độ ưu tiên cho các yêu cầu xem xét hoặc xem xét lại quảng cáo, để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Google cũng có quyền tạm thời hạn chế hoạt động phân phối quảng cáo để đảm bảo việc tuân thủ chính sách.

Quy trình xét duyệt quảng cáo của Google sẽ xem xét 4 yếu tố sau để quyết định quảng cáo của bạn có được hay không: 

  • Tiêu đề: Tiêu đề của bạn có ẩn chứa dấu hiệu Spam hoặc lừa đảo không?
  • Dòng mô tả: Thông điệp mà bạn đang truyền tải là gì? Nó có chính xác và thực tế không? Nó có khiến người xem khó chịu không?
  • Từ khoá: Những từ khóa này có phù hợp với quảng cáo này không?
  • Trang đích: Trang đích của bạn có liên quan đến quảng cáo hay không?
Các yếu tố tác động đến thời gian xét duyệt quảng cáo
Các yếu tố tác động đến thời gian xét duyệt quảng cáo

4. Cách kiểm tra trạng thái phê duyệt của quảng cáo Google Ads

Để kiểm tra trạng thái phê duyệt của quảng cáo trên Google Ads, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại trang chủ của Google Ads, chọn Chiến dịch ở thanh menu bên trái màn hình.
  • Bước 2: Chọn mục Chiến dịch.
  • Bước 3: Chọn mục Quảng cáo. Tại trang này, bạn có thể kiểm tra trạng thái của tất cả các chiến dịch quảng cáo tại cột Trạng thái. Để kiểm tra trạng thái của thành phần quảng cáo, nhấp vào mục Thành phần.
Các bước kiểm tra trạng thái phê duyệt của quảng cáo
Các bước kiểm tra trạng thái phê duyệt của quảng cáo
Các bước kiểm tra trạng thái phê duyệt của thành phần quảng cáo
Các bước kiểm tra trạng thái phê duyệt của thành phần quảng cáo

Thành phần quảng cáo chính là những nội dung tạo nên quảng cáo, bao gồm: tiêu đề, mô tả, các thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, số điện thoại, điểm đánh giá,…)

Tuỳ vào từng giai đoạn xét duyệt khác nhau, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị những trạng thái khác biệt. Hãy cùng theo dõi các trạng thái này trong bảng sau nhé:

Giai đoạn Trạng thái
Trước khi Google xem xét Đang được xem xét: Quảng cáo đang trong quá trình được xem xét và sẽ đủ điều kiện để phân phối nếu nó tuân thủ các chính sách quảng cáo của Google. 

Thời gian xét duyệt quảng cáo Google Ads thường là 1 ngày làm việc. 

Sau quá trình xem xét Đối với Quảng cáo

Quảng cáo của bạn sẽ được phân phối nếu cột Trạng thái hiển thị một trong các điều sau:

  • Đủ điều kiện: Quảng cáo tuân thủ các chính sách của Google Ads sẽ được hiển thị cho mọi đối tượng.
  • Đủ điều kiện (có giới hạn): Quảng cáo có thể hiển thị, nhưng vẫn bị giới hạn bởi các quy định trong chính sách, chẳng hạn như việc sử dụng nhãn hiệu hoặc nội dung liên quan đến cờ bạc.
  • Đủ điều kiện (giới hạn ở tất cả vị trí): Quảng cáo có thể không được hiển thị ở những vị trí được nhắm mục tiêu do các quy định hạn chế của chính sách hoặc chế độ cài đặt tiêu chí nhắm mục tiêu.
Đối với Thành phần quảng cáo

Thành phần quảng cáo của bạn có thể được phân phối nếu có một trong các trạng thái sau: 

  • Đã phê duyệt: Thành phần quảng cáo được hiển thị với tất cả đối tượng do tuân thủ các chính sách. 
  • Đã phê duyệt (có giới hạn): Thành phần quảng cáo có thể được phân phối nhưng không phải trong mọi trường hợp, chẳng hạn như việc sử dung nhãn hiệu hoặc các nội dung về cờ bạc. 
Quảng cáo không được chạy

Quảng cáo sẽ không được phân phối khi cột Trạng thái hiển thị một trong các điều sau:

  • Bị từ chối: Một số quảng cáo có thể bị từ chối nếu nội dung hoặc đích đến của quảng cáo vi phạm chính sách của Google Ads. Trong trường này, quảng cáo sẽ không nhận được bất kì lượt hiển thị nào.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo hướng dẫn Chỉnh sửa quảng cáo có lỗi vi phạm chính sách

  • Không đủ điều kiện: Quảng cáo không thể phân phối do chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo đang trong một trong các trạng thái sau: tạm dừng, bị xóa, đã kết thúc hoặc đang chờ xử lý. 

5. Cách rút ngắn thời gian xét duyệt quảng cáo Google Ads 

Sau khi thiết lập xong chiến dịch quảng cáo, đôi khi quảng cáo của bạn được xét duyệt ngay lập tức, nhưng có những trường hợp thời gian xét duyệt quảng cáo lại rất lâu. Nguyên nhân phần lớn có thể đến từ việc các quảng cáo hoặc các thành phần quảng cáo đang vi phạm các quy định trong chính sách quảng cáo của Google. Do vậy, để giảm thời gian xét duyệt quảng cáo trên Google Ads, sau đây là 3 lưu ý quan trọng bạn cần để ý: 

  • Nội dung bị cấm: Google sẽ không phê duyệt các quảng cáo có nội dung liên quan đến các sản phẩm giả mạo, và các mặt hàng bị cấm như ma túy, vũ khí, pháo hoa, thuốc lá, giấy tờ giả mạo,… Các nội dung khuyến khích kỳ thị, bạo lực cũng đều bị Google cấm.
  • Nội dung bị hạn chế: Các quảng cáo về các chủ đề nhạy cảm như nội dung người lớn, rượu bia, cờ bạc, chăm sóc sức khỏe, chính trị và tài chính / pháp lý có thể bị giới hạn hoặc cấm ở một số quốc gia. Các quy định cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia.
  • Hành vi bị cấm: Google nghiêm cấm các hành vi lạm dụng mạng quảng cáo để thu thập, bán dữ liệu, hoặc chỉnh sửa thông tin với mục đích lừa đảo. Các hành vi này bao gồm sử dụng phần mềm độc hại, che giấu đích đến của Landing Page,… Ngoài ra, trang đích của bạn phải sử dụng máy chủ bảo mật SSL để thực hiện giao dịch thanh toán. Cuối cùng, quảng cáo của bạn phải minh bạch, không được sử dụng các thông tin sai sự thật về thông tin, dữ liệu hoặc giá cả.
3 lưu ý quan trọng để giảm thời gian xét duyệt Google Ads
3 lưu ý quan trọng để giảm thời gian xét duyệt Google Ads

Để hiểu rõ hơn về những điều bị Google cấm, bạn có thể tham khảo Chính sách của Google Ads.

6. Kết luận

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách giảm thời gian xét duyệt quảng cáo Google Ads cũng như cung cấp tất cả các nội dung xung quanh chủ đề này. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình xét duyệt quảng cáo Google Ads, từ đó đảm bảo tính hiệu quả và hiệu suất của chiến dịch.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing