1. Thư viện quảng cáo TikTok là gì?
Thư viện quảng cáo TikTok nằm trong Thư viện nội dung thương mại (CCL), chứa các quảng cáo mà TikTok được trả tiền để hiển thị cho người dùng, kể cả những quảng cáo không hoạt động hoặc đã bị nhà quảng cáo tạm dừng.
2 đặc điểm chính của Thư viện quảng cáo TikTok đó là:
- Các quảng cáo này có ít nhất một lượt xem, được đăng vào hoặc sau ngày 01/10/2022 để được lưu trữ trong thư viện này.
- Thư viện sẽ tự động xóa các quảng cáo và chi tiết quảng cáo sau 1 năm không có người dùng nào xem.
Lưu ý: Quảng cáo có thể mất đến 24 giờ để hiển thị trong CCL sau khi được xem lần đầu. Mọi thay đổi đối với quảng cáo hoặc chiến dịch cũng sẽ được phản ánh trong CCL trong vòng 24 giờ.
Thư viện quảng cáo TikTok bao gồm thông tin về quảng cáo chỉ dành riêng cho người dùng tại Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA), Thụy Sĩ, và Anh. Tuy nhiên, nó vẫn là kho tàng ý tưởng quý giá cho các doanh nghiệp nằm ngoài khu vực được nêu trên.
Với Việt Nam, bạn có thể xem các quảng cáo có hiệu quả cao ở Quảng cáo tiêu biểu. Quảng cáo tiêu biểu cho phép bạn xem thông tin quảng cáo ở nhiều quốc gia hơn (trong đó có Việt Nam), với nhiều bộ lọc hơn.
Nói tóm gọn lại, Quảng cáo tiêu biểu là tập hợp các mẫu quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất. Bạn có thể lọc các mẫu quảng cáo này theo Khu vực, Ngành, Dạng quảng cáo,…
2. Thư viện quảng cáo TikTok bao gồm những thông tin gì?
Khi nhấp vào bất kỳ quảng cáo nào trong Thư viện quảng cáo TikTok, bạn sẽ nhìn thấy các thông tin sau:
- Tên nhà quảng cáo: Tên của nhà quảng cáo cũng như cá nhân hay thực thể trả tiền cho quảng cáo đó. Tên của thực thể kinh doanh đăng ký trên TikTok có thể sẽ khác với tên doanh nghiệp thường được mọi người biết đến.
- Hiển thị lần đầu (First Shown): Ngày mà quảng cáo được hiển thị lần đầu tiên.
- Hiển thị lần cuối (Last Shown): Ngày mà quảng cáo được hiển thị lần cuối cùng.
- Lượng người dùng khác nhau đã xem (Unique users seen): Ước tính số lượng người dùng khác nhau đã xem quảng cáo ít nhất một lần.
- Tóm tắt về nhắm mục tiêu (Targeting summary): Ước tính số lượng người dùng phù hợp với đối tượng mục tiêu, cũng như tiêu chí được sử dụng để nhắm mục tiêu, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, vị trí hoặc mối quan tâm.
- Vị trí (Location): Danh sách các quốc gia mà quảng cáo được hiển thị, cũng như lượng người dùng khác nhau đã xem (unique users seen).
Lưu ý: Một số quảng cáo có thể được gắn nhãn “đã bị xóa” vì vi phạm các quy định của TikTok. Mặc dù không thể xem trực tiếp các quảng cáo này, nhưng bạn vẫn có thể truy cập một số thông tin chi tiết về quảng cáo được nêu ở trên.
3. Lợi ích của thư viện quảng cáo TikTok
Thư viện Quảng cáo TikTok là một công cụ hữu ích và hiệu quả giúp các nhà quảng cáo tạo ra những chiến dịch thu hút và thành công trên TikTok. Một số lợi ích mà doanh nghiệp có thể được hưởng từ Thư viện Quảng cáo TikTok bao gồm:
Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo
Thư viện quảng cáo TikTok cung cấp kho tàng các chiến dịch quảng cáo thành công từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Đây chính là nguồn cảm hứng phong phú giúp bạn tạo ra những nội dung quảng cáo thu hút và hiệu quả hơn.
Học hỏi từ các thương hiệu uy tín
Với Thư viện quảng cáo TikTok, bạn có thể tham khảo các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lớn để học hỏi thêm kinh nghiệm. Từ đó, bạn có thể áp dụng cho chiến dịch của doanh nghiệp để đạt được kết quả tốt hơn.
Tiết kiệm thời gian và công sức
Thư viện quảng cáo TikTok giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn trong việc tìm kiếm ý tưởng quảng cáo mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các bộ lọc để nhanh chóng tìm kiếm những chiến dịch phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình.
Cập nhật xu hướng quảng cáo mới nhất
Thư viện được cập nhật thường xuyên với các chiến dịch quảng cáo mới nhất từ rất nhiều quốc gia, giúp bạn bắt kịp xu hướng thị trường, từ đó đổi mới chiến lược của mình.
4. Cách sử dụng thư viện quảng cáo TikTok
Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng thư viện quảng cáo TikTok thì hãy xem hướng dẫn dưới đây nhé!
- Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads Library.
- Bước 2: Chọn Ad Library ở đầu trang.
- Bước 3: Sử dụng các bộ lọc về Ad target country (Quốc gia nhắm mục tiêu quảng cáo), Ad Type (Loại quảng cáo), Ad published date (Ngày đăng quảng cáo), Advertiser name or keyword (Tên nhà quảng cáo hoặc từ khóa) để tìm quảng cáo mong muốn.
- Bước 4: Nhấp vào Search.
Bây giờ, mọi quảng cáo đáp ứng các tiêu chí bạn vừa chọn ở trên sẽ xuất hiện ở phần kết quả bên dưới. Bên cạnh đó, bạn có thể sắp xếp kết quả theo bộ lọc về lượng người dùng khác nhau đã xem (Unique users seen), ngày hiển thị cuối cùng (Last shown date) hoặc ngày đăng (Published date).
5. Kết luận
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn tất cả những thông tin về Thư viện quảng cáo TikTok, bao gồm định nghĩa, lợi ích, cách sử dụng và các thông tin được cung cấp trong thư viện. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để tạo ra những quảng cáo độc đáo và sáng tạo hơn.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo TikTok Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội