Mạng xã hội TikTok đang tìm cách thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung ở nhiều thị trường hơn bằng cách mở rộng sang các khu vực mới đồng thời nới lỏng các điều kiện gia nhập chương trình kiếm tiền. Cụ thể, TikTok đã cập nhật chương trình kiếm tiền từ việc tạo filter cho các nhà sáng tạo hiệu ứng (Effect Creator Rewards program) với mục tiêu cải thiện cơ hội kiếm tiền cho các thành viên hiện tại đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận cho các nhà sáng tạo nội dung ở các thị trường khác. Bằng cách mở rộng chương trình tới 33 thị trường mới và hạ thấp tiêu chí đủ điều kiện, TikTok đặt mục tiêu thu hút nhiều người sáng tạo hơn tham gia chương trình kiếm tiền này.
Chương trình phần thưởng dành cho các nhà sáng tạo hiệu ứng đóng vai trò như một nguồn doanh thu bổ sung cho những người sáng tạo nội dung đủ điều kiện. Nó cũng khuyến khích người sáng tạo tập trung vào việc tạo ra những nội dung hấp dẫn, sáng tạo, gây được tiếng vang với người xem, tăng khả năng chuyển đổi cho các thương hiệu hợp tác với họ và hơn thế nữa. Chương trình phần thưởng dành cho người sáng tạo hiệu ứng TikTok mang đến cho người sáng tạo cơ hội kiếm được các phần thưởng khi thiết kế các hiệu ứng TikTok hấp dẫn trong nền tảng của mình là Effect House. TikTok Effect Creator Rewards program đang được mở rộng sang nhiều thị trường hơn.
Người sáng tạo nội dung ở các khu vực sau hiện đủ điều kiện tham gia chương trình kiếm tiền “Phần thưởng dành cho nhà sáng tạo hiệu ứng” và bắt đầu kiếm tiền từ hiệu ứng của họ: Argentina, Áo, Bahrain, Bỉ, Bêlarut, Chilê, Colombia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Ecuador, Ai Cập, Hy Lạp, Hungary, Israel, Kazakhstan, Cô-oét, Mexico, Ma-rốc, New Zealand, Na Uy, Ô-man, Peru, Bồ Đào Nha, Qatar, Rumani, Ả Rập Xê-út, Nam Phi, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Uruguay.
Effect Creator Rewards program của TikTok hiện yêu cầu thấp hơn. Trước đây, người sáng tạo được yêu cầu sử dụng hiệu ứng trong 200.000 video đủ điều kiện trước khi hiệu ứng đó có thể bắt đầu kiếm được tiền (phần thưởng). Giờ đây, mỗi hiệu ứng chỉ cần sử dụng trong 100.000 video đủ điều kiện là có thể tham gia được chương trình. Từ ngày 12 tháng 3 năm 2024, chỉ những hiệu ứng xuất hiện trong các video công khai đủ điều kiện mới có thể kiếm được phần thưởng.
Số tiền thưởng có thể khác nhau tùy thuộc vào khu vực xuất bản video. Khoản thanh toán tối đa cho một hiệu ứng là 14.000 USD, trong khi khoản thanh toán tối đa cho một người sáng tạo mỗi tháng là 50.000 USD. Người sáng tạo kiếm được phần thưởng dựa trên tổng số video tải lên đủ điều kiện hoặc video công khai duy nhất từ các khu vực đủ điều kiện sử dụng hiệu ứng của họ trong vòng 90 ngày đầu tiên. Sau khi hiệu ứng đạt 100.000 lượt tải lên video công khai duy nhất, người sáng tạo sẽ bắt đầu kiếm được phần thưởng. Phần thưởng tiếp tục tích lũy cho mỗi lần tải lên video đủ điều kiện bổ sung cho đến hết thời hạn 90 ngày hoặc cho đến khi đạt phần thưởng tối đa.
TikTok cho biết trong một tuyên bố: “Năm ngoái, chúng tôi đã ra mắt chương trình phần thưởng dành cho các nhà sáng tạo hiệu ứng để tôn vinh cộng đồng người sáng tạo và những hiệu ứng nổi bật mà họ tạo ra cho TikTok. Kể từ đó, những người sáng tạo từ khắp n
Người trẻ xóa TikTok và sự suy giảm của ứng dụng
TikTok đang thử nghiệm ứng dụng TikTok Photos giống Instagram