Những ngày gần đây, hàng trăm tiểu thương ở chợ Bến Thành (TpHCM) đã được trải nghiệm dịch vụ người ảo AI Livestream này trong quá trình bán hàng nhờ sự trợ giúp của các bạn trẻ cũng như những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok.
Kết quả thu về sau 5 buổi livestream khá khả thi khi tiếp cận được với hơn 81,6 triệu người cùng 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu lên đến 4,2 tỷ đồng. Đại diện TikTok – Ông Nguyễn Lâm Thanh cho hay: “Trong thời gian sắp tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Tp.HCM triển khai chương trình tập huấn sử dụng công nghệ AI Livestream chuyên sâu tại nhiều chợ truyền thống. Các chuyên gia TikTok Shop vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ bà con tiểu thương cho đến lúc mọi người thành thục các thao tác bán hàng trên sàn thương mại điện tử”.
Những buổi livestream bằng AI đầu tiên tại chợ Bến Thành trên TikTok thu về hàng triệu lượt xem. Sau 18 tiếng thực hiện livestream, người ảo đã giúp tiểu thương ở chợ chốt đơn liên tục với con số lên đến 900 đơn hàng với khoảng 600 người mua và đạt doanh thu hơn 150 triệu đồng – Đại diện Công ty Aeyes Global cho biết.
Những mặt hàng phổ biến được người ảo chốt đơn nhiều, bao gồm thực phẩm, đồ gia dụng trong gia đình, quần áo,… Sự sáng tạo độc đáo và mới lạ này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng hài lòng và hào hứng vì khả năng tương tác linh hoạt của người ảo với người mua hàng vô cùng mượt mà.
Thậm chí, người ảo còn có thể chốt được hàng trăm đơn hàng chỉ trong khoảng thời gian ngắn trong vòng 30 phút. Cụ thể, tại những buổi livestream kinh doanh các sản phẩm RangFarm, dịch vụ AI này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi chốt được gần 300 đơn hàng. Một số sản phẩm khác cũng đạt được số lượng đơn cao trong những buổi livestream sử dụng người ảo này như cà phê Guta, thực phẩm Mc Food,…
Qua những thông tin trên mà MIC Creative đã chia sẻ bên trên có thể thấy việc áp dụng dịch vụ AI Livestream vào mô hình kinh doanh giúp việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội hay những sàn thương mại điện tử trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, nó giúp tối ưu được chi phí vận chuyển, tối ưu nội dung và thoải mái sáng tạo. Đồng thời, dịch vụ AI Livestream còn giúp tạo ra được sự khác biệt trong kinh doanh so với những đối thủ cạnh tranh cũng như giúp kiểm soát rủi ro hiệu quả hơn so với cách buôn bán truyền thống.
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TpHCM – Ông Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu: “Việc giúp đỡ bà con tiểu thương ở chợ Bến Thành livestream bán hàng trên TikTok tạo ra nhiều cơ hội để quảng bá văn hóa vùng miền cũng như văn hóa ẩm thực, điểm đến cho Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời điểm cuối năm như hiện nay”.
Tham khảo thông tin chi tiết tại: Báo Lao Động – Cơ quan của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam
ChatGPT trốn tránh nhiệm vụ mà con người giao cho mình
Youtube kéo dài thời gian quảng cáo trên TV