PR Booking – Giải Pháp Tối Ưu Hóa Truyền Thông Hiệu Quả

Đăng ngày: 16/09/2023

Bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật trong làn sóng thông tin đang dày đặc trên thị trường? “PR Booking” chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng và công chúng. 

Vậy PR Booking là gì, những lưu ý quan trọng gì khi thực hiện PR Booking, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của MIC Creative nhé.

Thumbnails booking bài pr

1. PR booking là gì? 

Khái niệm PR Booking
Khái niệm PR Booking

PR booking (Public Relations booking) là một khía cạnh của lĩnh vực quan hệ công chúng, khái niệm này có thể hiểu là hoạt động đặt một bên khác hỗ trợ PR về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp nhằm mục đích phục vụ chiến dịch truyền thông hoặc mục tiêu Marketing.

2. Các hình thức PR Booking phổ biến

2.1. Phỏng vấn truyền hình và phát sóng radio

Phỏng vấn truyền hình và phát sóng radio
Phỏng vấn truyền hình và phát sóng radio

Đây là một hình thức PR Booking khá phổ biến để truyền tải thông điệp doanh nghiệp thông qua phương tiện truyền hình và radio. Doanh nghiệp sẽ đặt buổi phỏng vấn với các đài truyền hình, kênh radio và được ghi hình phát sóng trên TV.

2.2. Tổ chức họp báo

Tổ chức họp báo
Tổ chức họp báo

Buổi họp báo là hình thức PR Booking tập trung nhiều đơn vị truyền thông cùng một lúc để thông báo về sự kiện, sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin quan trọng. Họp báo giúp doanh nghiệp tăng cường tính minh bạch và uy tín thương hiệu trong việc quản lý thông tin truyền thông.

2.3. Sự kiện ra mắt sản phẩm

Sự kiện này thường được tổ chức để giới thiệu sản phẩm mới tới công chúng và các phương tiện truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng hơn cho sản phẩm mới.

2.4. Booking PR báo, tạp chí

Booking PR báo chí
Booking PR báo chí

Booking PR báo là hình thức PR Booking được sử dụng phổ biến nhất, Booking PR báo giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp của bạn được xuất hiện trên các trang báo uy tín, từ đó gia tăng độ phủ và tạo sự uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng
Mỗi hình thức PR booking sẽ có đặc điểm riêng, và sự lựa chọn phụ thuộc vào mục tiêu, thông điệp và mục đích cụ thể của chiến dịch PR.

3. Rủi ro khi doanh nghiệp tự triển khai PR Booking

Không thể phủ nhận PR Booking đem lại rất nhiều lợi ích và là vũ khí truyền thông hiệu quả của doanh nghiệp. Tuy vậy sẽ có một số rủi ro khi triển khai PR Booking mà MIC Creative muốn doanh nghiệp nắm được như sau:

Chi phí đầu tư cao: Đem lại hiệu quả nhanh chóng, các hoạt động Pr Booking thường có chi phí khá cao, các đầu báo có lượng truy cập lớn cũng đồng nghĩa với chi phí booking không hề rẻ.

Vì lý do đó các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp start up có nguồn vốn hạn chế nên cân nhắc sử dụng hình thức PR Booking phù hợp và tính toán kỹ hiệu quả truyền thông đem lại.

Dễ dẫn tới khủng hoảng truyền thông: Một chiến dịch Pr Booking sẽ đem thông điệp và hình ảnh của doanh nghiệp tiếp cận rất nhiều người, nếu không may thông điệp chiến dịch khiến khách hàng hiểu lầm hoặc mang chiều hướng tiêu cực sẽ bùng lên làn sóng khủng hoảng truyền thông rất khó kiểm soát

4. Khi nào nên sử dụng dịch vụ PR Booking thuê ngoài

Khi nào nên booking pr
Khi nào nên booking pr

PR Booking là hoạt động hỗ trợ truyền thông rất tốt, vậy trong những trường hợp nào doanh nghiệp nên thuê dịch vụ PR Booking bên ngoài

  • Doanh nghiệp không có phòng ban PR: Nếu doanh nghiệp không có phòng ban và không có kinh nghiệm, kiến thức cần thiết về hoạt động PR Booking thì nên thuê các đơn vị bên ngoài để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Chưa có kế hoạch PR chi tiết: Các đơn vị cung cấp dịch vụ PR luôn có kế hoạch PR rõ ràng, định hướng và đo lường được hiệu quả truyền thông vì vậy nếu doanh nghiệp chưa có kế hoạch PR cụ thể hãy tìm tới các đơn vị cung cấp dịch vụ PR Booking.
  • Khi cần mối quan hệ với phương tiện truyền thông: Nếu bạn chưa có mối quan hệ với các bên truyền thông hoặc muốn mở rộng mạng lưới liên hệ của doanh nghiệp, dịch vụ PR Booking có thể giúp bạn tiếp cận các đơn vị, trang báo lớn

5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ PR Booking

Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để xây dựng một phòng PR riêng nên việc sử dụng dịch vụ PR Booking giúp tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả tối ưu hơn, ngoài ra khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ PR Booking còn một số lợi ích khác như

5.1. Sử dụng nhân sự chuyên nghiệp và chuyên môn cao

Các đơn vị cung cấp dịch vụ Booking PR có kiến thức và chuyên môn cao trong lĩnh vực truyền thông và quan hệ công chúng. Họ hiểu rõ và có thể tư vấn cách triển khai hiệu quả nhất đến các đơn vị cần thuê.

5.2. Tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp

PR Booking đòi hỏi sự đầu tư thời gian và công sức để thiết lập mối quan hệ với các bên báo chí mục tiêu. Sử dụng dịch vụ Booking PR giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực triển khai cho doanh nghiệp bằng cách để các chuyên gia làm công việc này.

5.3. Tối ưu hóa chiến lược truyền thông PR

Dịch vụ Booking PR có thể tư vấn và đề xuất các chiến lược và kế hoạch truyền thông phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. Các đơn vị này có thể giúp bạn xác định thời gian, hoạt động và ngân sách phù hợp để đảm bảo hiệu quả tối đa cho chiến dịch

6. Tổng kết

Qua bài viết trên, MIC Creative đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin quan trọng cần biết về khái niệm PR Booking, hy vọng thông tin chúng tôi cung cấp hữu ích tới bạn đọc.

Nếu quý độc giả có nhu cầu thuê dịch vụ Booking PR báo chí hãy liên hệ với chúng tôi để sử dụng dịch vụ với chi phí tốt nhất trên thị trường cùng đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan