1. Booking báo chí là gì?


2. Vì sao Booking báo chí trở nên cần thiết với doanh nghiệp?
Booking báo online là loại hình Truyền thông – PR xuất hiện sau các kênh khác. Nhưng chúng phát triển vượt trội và khẳng định vị thế của mình về nhận thức, ghi dấu tên tuổi doanh nghiệp đối với khách hàng như:
Phủ rộng nhận diện thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng
Có một sự thật là, hiện nay độ phủ internet mọi nơi rất lớn. Chỉ với điện thoại thông minh hoặc máy tính là thoải mái tìm kiếm thông tin trên các trang báo.
Bên cạnh đó, nội dung trên báo đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực. Tùy từng nhóm độc giả hướng tới một lĩnh vực mà họ thích và tìm kiếm. Vì vậy, dùng báo điện tử để pr sẽ giúp doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận được nhiều đối tượng, giúp họ biết đến thương hiệu của bạn.
Tăng uy tín cho thương hiệu
Với một thương hiệu, dịch vụ nào đó tần suất xuất hiện trên báo chí lớn thì được để ý hơn những thương hiệu xa lạ. Để có được điều này là nhờ vào độ uy tín của các đầu báo trong mắt độc giả.
Vậy nên, khi book bài báo chí pr về thương hiệu, dịch vụ, cá nhân, sản phẩm,… trên các trang báo có tiếng sẽ tăng uy tín. Độc giả sẽ đánh giá cao về chất lượng và tăng thêm sự tin tưởng.
Bên cạnh đó, trang báo điện tử lớn thường là những trang chuyên cung cấp thông tin chính xác. Thông tin được xác thực, chọn lọc đến độc giả nên rất nhiều người quan tâm đến.
Nhờ vậy mà khi bạn booking báo chí điện tử để pr thương hiệu sẽ được nhận xét cao về thương hiệu của bạn. Từ đó khách hàng thêm niềm tin với bạn, bạn cũng dễ dàng tiếp cận và truyền tải thông điệp.
Tác động hành vi, nhận thức khách hàng
Mục đích đầu báo online ra đời là cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Đa số các nội dung đều mang tính xác thực, gần gũi và chú trọng vào thông tin hữu ích cho người dùng.
Doanh nghiệp thường đưa thông tin dưới nhiều hình thức như: hình ảnh, văn ảnh, âm thanh, video,… tự nhiên và chân thực. Điều này tác động đến nhận thức và hành vi của người dùng kế hoạch.
Tăng doanh thu, lợi nhuận doanh nghiệp
Khi thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm tiếp cận đúng khách hàng thì bạn sẽ nhận được tin tưởng rất lớn. Chính vì vậy mà khi họ phát sinh nhu cầu, họ sẽ dễ dàng chọn bạn. Và lợi nhuận, doanh thu tăng lên vùn vụt nhờ điều này.
Tăng traffic và uy tín cho website
Khi bạn quảng cáo điện tử, từ khóa về thương hiệu/sản phẩm sẽ giúp khách tìm đến website. Khách hàng không cần tìm kiếm link chỉnh của website bên ngoài công cụ tìm kiếm. Với mỗi lượt truy cập, thứ hạng website của bạn sẽ được nâng cao, dễ xuất hiện trên top google.
Booking báo giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên tới khách hàng. Booking báo giấy và booking pr điện tử, hình thức nào cũng có lợi ích riêng. Vì vâỵ doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi quyết định sử dụng dịch vụ booking báo chí.

Liên hệ ngay MIC để được tư vấn và booking báo ngay
3. Doanh nghiệp nên chú ý gì trước khi Booking báo?
Xác định rõ mục đích bài PR đăng báo là gì?
Khi bắt tay làm một việc bất kỳ chúng ta cũng cần xác định rõ:
- Mục đích hướng tới là gì?
- Bạn đăng bài PR để làm gì? Để được nổi tiếng hay xử lý khủng hoảng? Để thúc đẩy bán hàng?…
Khi xác định rõ mục đích cụ thể chúng ta dễ dàng xác định được nội dung trọng tâm bài PR. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hướng đến để đạt được hiệu quả mong muốn.
Xác định trang, vị trí muốn booking báo
Để xác định được trang báo đăng bài PR bạn nên dựa vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Ví dụ:
- Nếu doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, bạn có thể chọn các trang để PR như: Cafef, Dân Trí, Cafebiz…
- Nếu kinh doanh gia dụng, bỉm sữa bạn có thể chọn các trang báo về gia đình, phụ nữ, làm đẹp…
Lựa chọn đúng trang bán sẽ tiếp cận được đúng đối tượng độc giả mà bạn cần hướng đến.
Chú ý thời gian đăng trên báo
Thời gian ở đây tính theo: giờ, ngày, tuần, tháng thậm chí là trong năm. Để xác định được rõ khung giờ và thời gian tốt nhất, bạn cần nghiên cứu độc giả, trang báo mình muốn đăng bài…
Ví dụ: Nếu độc giả là dân văn phòng thì nên đăng bài vào khung giờ 7 – 8h sáng hoặc 16 – 17h chiều (các ngày trong tuần).
Tránh đăng bài vào ngày nghỉ vì độc giả thường đi chơi, gặp gỡ bạn bè, thực hiện kế hoạch riêng… Bạn không nên chọn đầu tuần để đăng bài vì đầu tuần đa số độc giả bận rộn xử lý công việc, họ sẽ không có thời gian đọc báo….
Chú ý đến số lượng bài
Nhiều bạn nghĩ chỉ cần 1 bài PR thôi là mình hoặc sản phẩm có thể “nổi như cồn” là sai lầm. Thực tế là chỉ sau 2 – 3 ngày, bài PR sẽ bị trôi và chả ai nhớ đến thương hiệu nữa.
Để bài PR có hiệu quả cao, doanh nghiệp cần chuỗi bài PR xây dựng theo kế hoạch cụ thể. Nội dung đăng đúng thời điểm, đăng liên tục trong thời gian nhất định để “đập vào mắt” độc giả. Từ đó thương hiệu bạn sẽ dần dần ăn sâu vào trí nhớ của bạn đọc.
Tuy nhiên, việc xây dựng nội dung chuỗi bài PR sao cho đa dạng, hấp dẫn lại là cả một nghệ thuật.
Đăng bài PR đồng thời với chiến dịch Marketing
Chiến dịch marketing bao gồm: treo banner, chạy quảng cáo, SMS marketing, Email Marketing… Để bài PR phát huy tối đa tác dụng, nên đăng bài PR, booking báo cùng lúc thực hiện chuỗi các chiến dịch marketing. Từ đó dễ dàng phủ rộng thông tin và tăng hiệu quả truyền thông.
Trên đây là chia sẻ của MIC Creative về hoạt động booking báo chí nhằm phủ rộng thương hiệu doanh nghiệp trên đa kênh.
Theo dõi ngay MIC để cập nhật nhiều thông tin Marketing tổng thể đa ngành.
__________________________________________________
Các doanh nghiệp, hãy liên hệ với MIC để thực hiện chiến dịch Marketing vượt trội và nâng tầm thương hiệu ngay hôm nay!