Nâng tầm vị thế thương hiệu với booking báo chí

Đăng ngày: 20/08/2022

Booking báo chí hiện nay trở nên quen thuộc với các Marketers. Ngoài lợi ích quảng bá thương hiệu, booking PR báo chí còn nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp, cá nhân. Vậy, Booking báo chí là gì? Tại sao nên Booking PR báo chí? Bài viết dưới đây MIC Creative sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

Nâng tầm vị thế thương hiệu với booking báo chí

1. Booking báo chí là gì?

1.1. Định nghĩa booking báo chí

Booking báo chí, hay còn gọi là PR Booking, Booking Public Relations, là hoạt động đặt bài viết và đăng bài quảng bá sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của cá nhân hoặc công ty trên các kênh báo chí, marketing online nhằm mục đích đáp ứng mục tiêu marketing.
Hiện nay, các báo đều có dịch vụ booking cho phép doanh nghiệp đăng bài hay đặt banner trên các vị trí khác nhau của trang. Mỗi kênh báo có một mức giá riêng, phụ thuộc vào độ uy tín, vị trí bài viết, lưu lượng truy cập,…
Ví dụ: Giá bài đăng ở trang chủ sẽ có giá khác so với vị trí thứ ba. Hay giá đặt trong chuyên mục sẽ cao hơn so với giá bài viết đặt ở phần tiểu mục.

1.2. Các hình thức booking báo chí

Booking báo chí có 2 hình thức, đó là: Booking báo giấy và booking báo điện tử.
Các bài đăng quảng cáo ở báo giấy, tạp chí được xem là kênh marketing truyền thống. Có thể nói, báo giấy là hình thức đưa thông tin đến nhiều độc giả, số lượng phát hành lớn, nội dung có độ tin cậy cao. Ngoài ra, chi phí booking báo giấy cũng thấp hơn.
Tuy nhiên, với sự bùng nổ của Internet cùng với sự thay đổi thói quen sang đọc báo điện tử của người dùng thì việc sử dụng các hình thức PR trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn. Do vậy, nhu cầu booking báo điện tử cũng ngày càng gia tăng.
Báo giấy và báo điện tử
Báo giấy và báo điện tử

2. Vì sao Booking báo chí trở nên cần thiết với doanh nghiệp?

Nhu cầu các doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ Booking Báo Chí ngày càng tăng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng gia tăng. Dưới đây là một số lí do giải thích vì sao booking báo chí lại trở nên cần thiết với doanh nghiệp

Xây dựng uy tín thương hiệu

Booking báo chí là chìa khóa giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín thông qua việc xuất hiện trên các kênh truyền thông danh tiếng. Với một thương hiệu/ dịch vụ nào đó có tần suất xuất hiện trên báo chí lớn thì sẽ dễ dàng được để ý hơn là những thương hiệu xa lạ. Điều này là nhờ vào độ uy tín của các đầu báo trong mắt độc giả. Nhờ đó, hình ảnh thương hiệu được củng cố mạnh mẽ, tạo ấn tượng tích cực và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng và đối tác.

Nâng cao nhận thức thương hiệu

Booking bài viết trên các kênh báo chí uy tín giúp giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu đến rộng rãi khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tăng cường độ phủ sóng thương hiệu, từ đó khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí.

Tăng cường mối quan hệ với cộng đồng

Sự hiện diện trên các kênh báo chí uy tín đóng vai trò thiết yếu trong việc vun đắp mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu xuất hiện trên những phương tiện truyền thông mà họ tin tưởng, họ sẽ cảm nhận được sự gần gũi và kết nối sâu sắc hơn.

Tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả

Lựa chọn đúng đầu báo mà đối tượng mục tiêu hay sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với tốt hơn. Nhờ đó, chiến lược marketing sẽ được tối ưu hóa hiệu quả, mang đến thành công vang dội.

3. Những điều cần chú ý gì trước khi Booking báo

Xác định rõ mục tiêu bài PR đăng báo

Trong bất kỳ hoạt động nào, việc xác định mục tiêu rõ ràng đóng vai trò như kim chỉ nam dẫn dắt bạn đến thành công. Khi booking báo, bạn cần trả lời được những câu hỏi như:

  • Mục tiêu hướng tới là gì?
  • Bạn đăng bài PR để làm gì? Để tăng độ nổi tiếng hay xử lý khủng hoảng? Hay để thúc đẩy bán hàng?…

Khi xác định rõ mục tiêu, chúng ta dễ dàng xác định được nội dung trọng tâm bài PR. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hướng đến để đạt được hiệu quả mong muốn.

Lựa chọn đầu báo phù hợp

Mỗi đầu báo có lượng độc giả riêng với những đặc điểm nhân khẩu học, sở thích và nhu cầu khác nhau. Do đó, việc lựa chọn đầu báo phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mà bạn muốn truyền tải thông điệp. Bên cạnh đó, khi bài PR của bạn được đăng tải trên một đầu báo uy tín và có lượng độc giả lớn, nó sẽ có khả năng thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn đầu báo phù hợp
Lựa chọn đầu báo phù hợp

Xác định vị trí muốn booking báo

Vị trí đăng bài PR cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của bài viết. Một số vị trí thường được lựa chọn khi booking báo bao gồm:

  • Trang nhất: Đây là vị trí đắc địa nhất trên báo, thu hút sự chú ý của đông đảo người đọc. Tuy nhiên, giá booking cho vị trí này cũng cao nhất.
  • Trang chủ: Trang chủ là nơi hiển thị những thông tin mới nhất của trang báo, cũng là nơi thu hút nhiều lượt truy cập.
  • Chuyên mục: Chọn đăng bài PR trong chuyên mục phù hợp với nội dung bài viết sẽ giúp bài viết được tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu.
  • Sidebar: Sidebar là vị trí bên cạnh nội dung bài viết, thường được sử dụng để đăng các bài viết quảng cáo hoặc PR.

Nội dung bài viết cần tuân thủ các quy định của báo

Các đầu báo đều sẽ có những quy định riêng về số lượng từ, số lượng hình ảnh, số lượng liên kết,… Do vậy, hãy tìm hiểu kĩ càng về quy định của báo để triển khai nội dung bài viết cho chuẩn báo chí nhé!

4. Nên tự booking báo hay sử dụng dịch vụ của Agency?

Nhiều người khi có nhu cầu booking báo thường đặt ra câu hỏi rằng nên tự booking hay sử dụng dịch vụ của Agency. Thực tế, mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng.

Nếu tự booking báo, bạn có thể tiết kiệm chi phí vì không phải trả hoa hồng cho các Agency. Tuy nhiên, việc này sẽ mất thời gian vì bạn cần tự tìm hiểu thông tin về các đầu báo, liên hệ với từng báo để thương lượng giá cả,… Bên cạnh đó, tự booking báo cũng sẽ mất công sức hơn vì bạn cần tự viết bài PR chuẩn báo chí, thiết kế hình ảnh,… Ngoài ra, nếu không có kinh nghiệm booking báo, bạn có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn đầu báo phù hợp, thương lượng giá cả,…

Khi sử dụng các Agency, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Agency sẽ thay bạn thực hiện mọi việc từ A đến Z, từ việc viết bài, thiết kế hình ảnh đến việc liên hệ các đầu báo.
  • Hiệu quả cao: Agency có kinh nghiệm và mối quan hệ với các đầu báo, do đó có thể giúp bạn booking bài viết với giá tốt.
  • Hỗ trợ tận tâm: Khi lựa chọn dịch vụ booking báo tại Agency uy tín, bạn sẽ được hỗ trợ trong suốt quá trình booking báo. Nhờ đó, quá trình làm việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn.

5. Dịch vụ booking báo chí tại MIC Creative

Dịch vụ booking báo của MIC Creative
Dịch vụ booking báo của MIC Creative

Khi sử dụng dịch vụ booking báo chí tại MIC Creative, bạn sẽ được:

  • Đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tư vấn nhiệt tình: MIC Creative luôn tuyển chọn chế độ đầu vào rất khắt khe nên chuyên môn nhân sự rất cao, luôn sẵn sàng tư vấn khách hàng bằng tất cả tâm huyết.
  • Đối tác lớn của hơn 200 đầu báo: MIC Creative tự hào là đối tác của hơn 200 đầu báo lớn nhỏ như (Kenh14, Zing.vn, Cafebiz, Via, Eva, dantri, Baomoi, Saostar…).
  • Giá tốt hàng đầu thị trường: Là Agency hợp tác lâu dài với nhiều trang báo lớn uy tín nên MIC Creative có chính sách chiết khấu ưu đãi lên tới 30%.

6. Kết luận

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn các thông tin về booking báo. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ bạn lựa chọn được đầu báo uy tín và có chiến dịch booking báo hiệu quả.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến Booking PR báo chí và các dịch vụ  khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan