1. Booking báo chí là gì?
Booking báo chí là một dịch vụ trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông, trong đó các tổ chức, doanh nghiệp, hay cá nhân thuê một đơn vị trung gian để đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ, hoặc sự kiện của họ lên các trang báo mục tiêu.
Booking báo chí giúp các công ty thực hiện tốt chiến dịch Marketing cũng như chiến lược SEO website hiệu quả. Đem lại uy tín và nguồn truy cập lớn đến website của doanh nghiệp.
2. Các hình thức Booking báo chí
Có rất nhiều hình thức Booking báo chí mà doanh nghiệp cần tìm hiểu và nắm rõ để lựa chọn được phương thức phù hợp cho mục đích của mình. Dưới đây là một số hình thức phổ biến khi Booking báo chí
2.1. Booking báo trên các trang báo giấy, tạp chí truyền thống
Hiện tại hành vi tìm kiếm của người dùng chủ yếu sử dụng các trang báo mạng Online, tuy vậy vẫn còn một lượng lớn độc giả trung thành theo dõi thông tin trên các trang báo giấy, tạp chí truyền thống.
Các trang báo giấy và tạp chí thường có uy tín lâu đời và được coi là nguồn tin đáng tin cậy. Đặt bài viết trên những nguồn này giúp tăng sự uy tín thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt độc giả.
Ngoài ra báo giấy có cách tiếp cận thông tin dễ dàng hơn khi không phải phụ thuộc vào các yếu tố như đường truyền mạng, không bị ảnh hưởng bởi các pop up quảng cáo.
2.2. Booking báo trên các trang báo điện tử
Booking báo chí trên các trang báo điện tử đem lại một lượng lớn truy cập từ người dùng vì càng ngày nhu cầu tìm kiếm và sử dụng thông tin trên Internet càng lớn.
Các trang báo điện tử thường cung cấp khả năng tương tác cao hơn cho độc giả, cho phép họ bình luận, chia sẻ, và tương tác trực tiếp với thông điệp của doanh nghiệp.
Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khi booking báo trên các trang báo điện tử như:
- Trang báo điện tử cho phép tích hợp hình ảnh, video, âm thanh và các yếu tố đa phương tiện khác vào bài viết, giúp tạo sự thú vị và tương tác cao hơn với độc giả.
- Không bị giới hạn về yếu tố địa lý
- Booking báo trên trang báo điện tử thường có chi phí rẻ hơn so với booking báo trên các trang báo giấy, tạp chí truyền thống.
2.3. Booking bài viết Pr, trỏ text link về website
Đây là hình thức Booking báo mà doanh nghiệp có thể sử dụng một bài Pr hoàn chỉnh trên trang báo mong muốn. Nội dung bài viết thường có độ dài từ 500 -1000 từ nói về doanh nghiệp và được gắn tối đa 3 textlink trỏ về website.
Doanh nghiệp có thể thuê đơn vị khác viết bài Pr hoặc tự viết nhưng lưu ý rằng bài Pr trên các trang báo cần đảm bảo tính hợp pháp và đáp ứng yêu cầu về văn phong, nội dung của đầu báo đưa ra.
2.4. Booking backlink báo sidebar
Booking backlink báo sidebar là hình thức mà các thông tin về chiến dịch, doanh nghiệp sẽ được thể hiện dưới dạng các textlink nằm tại các vị trí Sidebar bên phải của bài viết . Các Text link này thường chứa thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Booking báo Sidebar sẽ đem lại lượng lớn backlink trỏ về website của doanh nghiệp
2.5. Booking banner báo
Booking banner báo là hình thức doanh nghiệp trả tiền để có một quảng cáo banner xuất hiện trên các trang báo điện tử, trang web tin tức. Các banner được đặt link để khi người dùng có nhu cầu bấm vào sẽ chuyển hướng về website của doanh nghiệp.
3. Vai trò của booking báo chí trong quảng bá và tiếp thị
Tăng cường nhận diện thương hiệu: Các đầu báo có lượng lớn lưu lượng người dùng truy cập, do vậy việc booking báo sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người hơn.
Tạo sự tin tưởng và uy tín của thương hiệu đến khách hàng: Các trang báo được đánh giá là nguồn cung cấp thông tin rất đáng tin cậy, vì vậy việc doanh nghiệp được xuất hiện trên báo chí đem lại sự tin tưởng rất lớn cho khách hàng.
Tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn: Mỗi đầu báo sẽ có một tệp người đọc nhất định, chọn đúng đầu báo có tệp người dùng là khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
Hỗ trợ SEO Website gia tăng hiện diện trên Google: Các bài viết được đăng trên các trang báo điện tử đem lại lưu lượng truy cập và giúp Google đánh giá Website tốt hơn từ đó cải thiện kết quả SEO Website cho thương hiệu của doanh nghiệp
Điều kiện sở hữu tích xanh: Xuất hiện trên báo chí là điều kiện cần để doanh nghiệp sở hữu tích xanh trên mạng xã hội
Tổng kết lại, booking báo chí là một công cụ quan trọng trong chiến lược quảng bá và tiếp thị của một thương hiệu, tăng cường nhận diện thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp, giúp họ tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh doanh.
4. Những lưu ý để một chiến dịch booking báo chí thành công.
4.1. Xác định mục tiêu truyền thông rõ ràng
Trước khi booking báo, doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích hướng tới là gì. Doanh nghiệp muốn định vị thương hiệu, gia tăng độ phủ thương hiệu, xử lý khủng hoảng truyền thông hay thúc đẩy doanh số… Khi xác định được mục đích truyền thông từ đó doanh nghiệp mới có thể nắm được trọng tâm bài PR để đạt được hiệu quả mong muốn.
4.2. Tìm hiểu và lựa chọn kĩ các trang báo phù hợp
Với mỗi trang báo sẽ có đối tượng độc giả riêng, dựa trên các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp cần lựa chọn được những đầu báo phù hợp. Lựa chọn sai đầu báo mục tiêu sẽ ảnh hưởng đến kết quả truyền thông, số lượng đối tượng mục tiêu doanh nghiệp muốn tiếp cận.
Ngoài ra thấy một bài báo về chủ đề không liên quan với trang báo mục tiêu sẽ khiến người đọc nhận thấy sự Pr lộ liễu và có cái nhìn không thiện cảm với doanh nghiệp.
4.3. Kết hợp truyền thông đa kênh cùng booking báo
Booking báo chí nên được kết hợp cùng chiến lược truyền thông trên các kênh khác như SMS Marketing, Email Marketing, Social Marketing… Để độ phủ chiến dịch được rộng nhất và phủ sóng tất cả các kênh trong hành trình tìm kiếm của khách hàng.
Ví dụ như sau, khi khách hàng đọc được thông tin bài Pr trên các trang báo, họ sẽ tìm thêm thông tin trên các kênh khác như Facebook, Website để tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp. Việc triển khai đồng thời chiến dịch truyền thông trên đa kênh sẽ gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và độ phủ thông điệp tới nhiều khách hàng hơn.
4.4. Chọn thời gian đăng bài phù hợp
Doanh nghiệp lựa chọn booking báo trên các trang báo online cần phân tích và lựa chọn trước khung giờ vàng để đăng bài Pr. Chọn đúng thời gian đối tượng mục tiêu online nhiều sẽ gia tăng khả năng tiếp cận của bài viết và giúp chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn.
Nếu đối tượng mục tiêu của chiến dịch là dân văn phòng thì doanh nghiệp không nên đăng tải bài Pr vào đầu tuần vì khung thời gian này họ không hay sử dụng báo mạng.
5. Vì sao nên chọn dịch vụ Booking báo chí tại Mic Creative
Đối tác lớn của hơn 200 đầu báo
Mic Creative tự hào là Agency đối tác của hơn 200 đầu báo lớn nhỏ như (Kenh14, Zing.vn, Cafebiz, Via, Eva, dantri, Baomoi, Saostar…)
Giá tốt hàng đầu thị trường
Là agency hợp tác lâu dài với nhiều trang báo lớn uy tín nên MIC CREATIVE có chính sách chiết khấu ưu đãi lên tới 30%.
Đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tư vấn nhiệt tình
MIC Creative luôn tuyển chọn chế độ đầu vào rất khắt khe nên chuyên môn nhân sự rất cao, luôn nhiệt tình tư vấn khách hàng bằng tâm huyết.
6. Quy trình thực hiện dịch vụ Booking báo tại Mic Creative
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng có nhu cầu Booking báo chí
Sau khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, Mic Creative sẽ phân tích, lập kế hoạch và lên danh sách các đầu báo phù hợp, hiệu quả cao.
Bước 2: Tư vấn và báo giá
Sau khi hiểu rõ yêu cầu của khách hàng và chuẩn bị kế hoạch, chuyên viên tư vấn tại Mic Creative sẽ tư vấn và báo giá minh bạch tới khách hàng
Bước 3: Ký kết hợp đồng và thanh toán
Sau khi khách hàng đồng ý hợp tác, MIC CREATIVE tiến hành ký hợp đồng và nhận thanh toán theo cam kết trong hợp đồng
Bước 4: Tiến hành book báo và thống nhất thời gian đăng bài PR
Sau khi thống nhất khung thời gian và nội dung bài PR, MIC CREATIVE sẽ tiến hành Book lịch đăng bài PR với trang báo
Bước 5: Báo cáo và nghiệm thu lần cuối
Sau khi bài PR được đăng tải chuyên viên tại MIC Creative sẽ tiến hành báo cáo hiệu quả và nghiệm thu toàn chiến dịch theo hợp đồng.
7. Bảng giá Booking báo chí mới nhất 2023 tại Mic Creative
ĐẦU BÁO |
THÔNG TIN TRAFFIC |
BÁO GIÁ CHI TIẾT |
||
GÓI CƠ BẢN 3.000.000+ |
GÓI NÂNG CAO 15.000.000+ |
GÓI CAO CẤP 35.000.000+ |
||
Pageviews: 750.000.000 Visitors: 50.000.000 + |
Tin 1 Box chuyên mục: Giáo dục, ý kiến, du lịch |
Tin Top 4,5,6 chuyên mục: Giáo dục, xe, du lịch |
||
Pageviews: 230.000.000 Visitors: 30.000.000 |
Xuất bản tại vị trí Top 2-5 Chuyên mục (Thời sự, Bất động sản,..) trên trang chủ, đồng thời xuất bản tại vị trí Top 1 Trang chuyên mục tương ứng trong 2 giờ |
Xuất hiện tại vị trí Top 1 Chuyên mục trên Trang chủ, đồng xuất bản tại vị trí Top 1 Trang chuyên mục tương ứng trong 2 giờ |
Pageviews: 560.518.843 Visitors: 23.172.520 |
Top 7, 8, 9 chuyên mục Kinh doanh, Bất động sản, Sức khỏe… |
Top 3,4 trang chủ chuyên mục Kinh doanh, Bất động sản, Sức khỏe… |
||
Pageviews: 514.679.330 Visitors: 57.085.012 |
PC: Bài thứ 2 box “Tiêu điểm tuần” trang TIỂU Mục |
Mobile: Bài thứ 5 của Stream trên TRANG CHỦ 2h. Bài trên trang CHUYÊN MỤC tương ứng |
Bài đặc biệt Mix Home |
|
Pageviews: 514.679.330 Visitors: 57.085.012 |
Xuất hiện vị trí Top 5 Tin mới trong trang cấp 2 của Chuyên mục Cần biết tối thiểu 2 giờ |
Top 5 tin mới trang cấp 2 của các (trừ trang Doanh nghiệp) chuyên mục tối thiểu 2 giờ |
Xuất hiện đồng thời vị trí chuyên mục tương ứng trên trang chủ và vị trí top 5 tin mới trong trang chuyên mục tối thiểu 2 giờ |
Pageviews: 116.313.857 |
– Bài thứ 5 Stream 2 Trang chủ |
Top Trang chủ |
Top 1 Trang chủ & Chuyên mục (Emagazine) |
|
Pageviews: 111.271.953 |
– Bài trong Chuyên mục |
Top 6 Stream 1, 2 trên Trang chủ |
Top 1-3 Trang chủ, Chuyên mục trên Trang chủ |
|
Pageviews: 140.271.953 Visitors: 20.640.000 |
Displayin column “Có thể bạn quan tâm” of mainpage |
PC: Top 3 Chuyên mục (Xuất bản, sách, tác giả) |
PC: Top 3 Chuyên mục (Xã hội, Giải trí, thể thao,…) Mobile: Top 12+ |
Pageviews: 70.500.000 Visitors: 5.000.000 |
Trên Tab “Nổi bật”, “Tin tức”, “Tư vấn” hoặc “Phong thủy” (3 giờ) |
Đồng thời trên Tab “Nổi bật” và “Tin tức” (3 giờ) |
Bài Longform/Interactive Story trên Tab “Nổi bật” và Interactive Story |
|
Pageviews: 92.309.279 Visitors: 15.162.833 (Theo Google Analytics T7/2021) |
Bài trong CHUYÊN MỤC và trôi dần theo thời gian |
Top 4 Trang chủ Top 1 Chuyên mục |
Bài Emagazine Top 1 Chuyên mục, Top 2 Trang chủ |
|
Pageviews: 30.887.104 Visitors: 8.128.595 |
Bài trong Chuyên mục / box “Câu chuyện thương hiệu” Trang chủ |
Bài Emagazine Top 1 Trang chủ + Chuyên mục |
Pageviews: 44.076.631 Visitors: 7.700.962 (Theo Google Analytics T7/2021) |
– Nổi bật nhỏ Trang chủ |
Top 3 Trang chủ, nổi bật Chuyên mục |
Bài Emagazine Top 1 Trang chủ + Chuyên mục |
|
Pageviews: 35.000.000 Visitors: 10.162.833 (Theo Google Analytics T7/2021) |
Hiển thị vị trí 3,4,5 chuyên mục trang trong 2 tiếng |
Hiển thị vị trí 3,4,5 trên trang chủ Đồng thời hiển thị vị trí số 1 chuyên mục trong 2 tiếng |
||
Pageviews: 25.088.994 Visitors: 12.916.314 |
Stream 1, 2 Trang chủ |
Top 5 Trang chủ Top 2 Chuyên mục |
Bài nổi bật Trang chủ Top 1 Chuyên mục |
|
Pageviews: 37.864.485 Visitors: 11.163.861 (Theo Google Analytics T10/2021) |
Tin nổi bật Chuyên Mục tại trang chủ chuyên trang thitruong.nld.com.vn |
8. Tổng kết
Qua bài viết trên, MIC Creative đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin quan trọng cần biết về hoạt động Booking báo, hi vọng thông tin chúng tôi cung cấp hữu ích tới bạn đọc.
Nếu quý độc giả có nhu cầu thuê dịch vụ Booking PR báo chí giá rẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để sử dụng dịch vụ với chi phí tốt nhất trên thị trường và được tư vấn chiến lược bài bản từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Nâng tầm vị thế thương hiệu với booking báo chí
PR Agency là gì? Doanh nghiệp có thật sự cần tới Pr Agency
Dịch vụ PR báo chí chuyên nghiệp giá tốt tại MIC CREATIVE
PR Booking – Giải Pháp Tối Ưu Hóa Truyền Thông Hiệu Quả