1. Nội dung quảng cáo cần sáng tạo, thu hút
Khác biệt, sáng tạo và thu hút, đây chính là 03 yếu tố tiên quyết nhất mà bất kỳ nội dung quảng cáo nào cũng có thể thực hiện được. Vì sao cần phải khác biệt và sáng tạo nội dung quảng cáo? Bởi vì hiện quảng cáo trên Facebook là hoạt động được hầu hết mọi doanh nghiệp trên thị trường sử dụng. Sự dễ dàng trong tháo tác thực hiện có thể giúp bất kỳ ai, từ các cửa hàng bán lẻ cho tới doanh nghiệp quy mô có thể tạo ra hàng trăm chiến dịch quảng cáo và thành thạo điều đó trong vài ngày. Vậy làm thế nào để quảng cáo của bạn nổi bật và có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khác?
Đó chính là nhờ nội dung thu hút, sáng tạo. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt so với thị trường, khiến cho khách hàng dừng chân ở lại đọc bài viết, và ấn tượng nội dung sản phẩm. Việc nội dung của bạn thu hút khách hàng còn là một cách khiến chi phí quảng cáo của bạn được tối ưu hơn mà hiệu quả vẫn cao.
Theo kết quả điều tra tâm lý người dùng khi lướt Facebook, thông thường một người sẽ chỉ chú ý tới quảng cáo trong vòng 3-5 giây. Sự sáng tạo và thu hút sẽ là yếu tố tiên quyết giúp bạn khai thác được 5 giây “vàng ngọc” đấy, nâng cao tỷ lệ giữ chân người xem và Click vào quảng cáo của bạn.
2. Nội dung quảng cáo nên xúc tích, đơn giản, ngắn gọn
Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ chỉ có 3-5 giây để gây ấn tượng với người xem. Điều đó khiến cho nội dung trên nền tảng Facebook nên càng ngắn gọn, dễ hiểu càng tốt. Không giống với những bài SEO, Blog, các bài viết chia sẻ kiến thức chuyên sâu có thể lên tới hơn 2000 từ, một bài viết quảng cáo Facebook chỉ nên nằm trong khoảng 100-300 từ.
Dĩ nhiên là cũng sẽ có một số trường hợp bài viết của bạn có thể dài hơn con số 100-300 từ nêu trên. Nhưng 99% các trường hợp thì đây là “con số vàng” vừa vặn cho các bài viết quảng cáo. Bạn hãy cô đọng nội dung giúp khách hàng của bạn có thể nắm rõ được các ý chính như:
- Quảng cáo cho sản phẩm gì, dịch vụ gì?
- Đang có chương trình gì hấp dẫn, giảm giá bao nhiêu?
- Người mua sẽ nhận được giá trị gì?
- …
3. Dễ hiểu, dễ đọc là chìa khoá tiếp cận khách hàng
Thông thường, người dùng thường có xu hướng lướt nội dung, đặc biệt là các nội dung khó hiểu, dài dòng và kém thu hút. Do đó, việc nội dung quảng cáo Facebook trình bày đơn giản, dễ hiểu là cách doanh nghiệp đưa sản phẩm tới gần với khách hàng nhất. Ngoài ra, không gian hiển thị trên điện thoại thường rất nhỏ nên các quảng cáo Facebook điện thoại sẽ bị giới hạn từ. Điều này càng khiến cho việc tinh gọn nội dung quảng cáo Facebook trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Hình ảnh sẽ là phương án đơn giản nhất để truyền tải thông điệp với khách hàng. Khi lướt qua quảng cáo, hình ảnh sẽ là yếu tố để lại nhiều ấn tượng nhất trong tâm trí người xem. Bạn hãy cô đọng trọng tâm chiến dịch trong một dòng văn bản ngắn và đưa vào Banner, khiến khách hàng bị ấn tượng và nâng cao tỷ lệ giữ chân người xem.
Bạn có thể sử dụng một số mẹo như ngắt đoạn văn ra thành nhiều đoạn nhỏ, trang trí bằng các icon sinh động, tạo sự thu hút và nhấn mạnh các từ cần nhấn mạnh bằng in đậm. Đồng thời, thiết kế hình ảnh đẹp, bắt mắt là phần quan trọng giúp người dùng dành nhiều thời gian hơn để xem bài quảng cáo của bạn trên Facebook.
4. Quảng cáo mang sự tin tưởng, thuyết phục đối với khách hàng
Nội dung mà bạn truyền tải cần tạo được sự tin tưởng, thuyết phục về sản phẩm đối với khách hàng. Trên thị trường hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, sản phẩm cạnh tranh với bạn trên thị trường. Doanh nghiệp cần chinh phục khách hàng bởi lòng tin thì mới dễ dẫn tới chuyển đổi được. Vì vậy để thuyết phục khách hàng doanh nghiệp cần chú trọng về hình ảnh, nội dung, sao cho thể hiện thông điệp thuyết phục nhất tới khách hàng.
Thuyết phục khách hàng từ những điều cơ bản nhất như tính logic và dẫn chứng cụ thể sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin về sản phẩm hơn. Hơn nữa bạn cần phải nhiều khách hàng muốn được giải đáp những vấn đề gì về sản phẩm, liệu sản phẩm này có thực sự phù hợp với khách hàng hay không. Vì sao khách hàng nên chọn sử dụng sản phẩm này mà không phải của thương hiệu khác? Tại sao sản phẩm phù hợp nhất với tôi lúc này?
5. Đạt đúng mục tiêu hướng tới
Đo lường hiệu quả của quảng cáo trên Facebook bằng cảm tính là hoàn toàn sai lầm. Việc đo lường nội dung hiệu quả quảng cáo sẽ thông qua việc quảng cáo có hiệu quả không, có đáp ứng đúng mục tiêu đã đề ra từ ban đầu hay không? Ví dụ như lượt tương tác, lượt tin nhắn, lượt bình luận đổ về, có như kỳ vòng ban đầu hay không. Nội dung của doanh nghiệp cần đạt và vượt được mục tiêu ban đầu thì mới được coi là hiệu quả.
Tuy nhiên, không phải lúc nào nội dung quảng cáo cũng hiệu quả. Chính vì vậy doanh nghiệp nên thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, liên tục tối ưu quảng cáo nhằm đưa ra được mẫu quảng cáo, nội dung hiệu quả nhất. Và liên tục phải đưa ra nhiều mẫu quảng cáo hiệu quả để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.
6. Tổng kết
Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ các quy tắc cơ bản khi viết bài quảng cáo Facebook. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn đạt hiệu quả cao hơn, đem về nhiều doanh thu và khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội