1. Quảng cáo trên Google Map là gì?
Quảng cáo trên Google Map, hay còn được biết tới với tên gọi quảng cáo tìm kiếm địa phương, là một dịch vụ quảng cáo trả phí được vận hành dựa trên Google Map – ứng dụng bản đồ phổ biến nhất toàn cầu hiện nay. Quảng cáo trên Google Map giúp cửa hàng, địa điểm kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng được tìm thấy bởi người dùng khi nhập từ khóa trong công cụ tìm kiếm Google, cung cấp thông tin chi tiết và tính năng chỉ đường tiện ích giúp khách hàng có thể tìm đến bạn một cách hiệu quà, nhanh chóng.
Quảng cáo trên Google Map được triển khai với các mục đích chính sau:
- Hiển thị vị trí cửa hàng: Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, Google sẽ hiển thị và Ghim (đánh dấu) các lựa chọn trong phạm vi địa phương gần họ hoặc bám sát với vùng địa lý có trong từ khóa của họ nhất.
Ví dụ: Khi người dùng nhập từ khóa Quán cà phê, các quán cà phê sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Map gần vị trí của người dùng đó nhất sẽ được Ghim đỏ trên bản đồ.
Nếu họ tìm kiếm từ khóa Quán cà phê ở Cầu Giấy, tương tự các quán cà phê trong khu vực tìm kiếm sẽ được Ghim lại.
- Chỉ đường cho khách hàng đến với bạn: Đây là một tính năng của Google Map giúp chỉ đường cho khách hàng tới cửa hàng của bạn, giúp nâng cao khả năng cửa hàng của bạn được khách hàng ghé thăm.
- Cung cấp thông tin chi tiết: Nếu người dùng tìm kiếm bấm chọn vào các Ghim, thông tin chi tiết về cửa hàng đó sẽ được hiển thị. Đây là một trong những cách vô cùng hữu ích nếu bạn muốn cung cấp cho khách hàng thông tin địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa, đánh giá dịch vụ,…
2. Cách chạy quảng cáo Google Map
Việc chạy quảng cáo Google Map thực tế không hề khó và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện một cách vô cùng dễ dàng. Sau đây, MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước trong cách chạy quảng cáo Google Map.
2.1. Tạo tài khoản Google Business
Với bất kỳ hình thức quảng cáo nào trên Google, bạn cũng sẽ đều cần sở hữu cho mình một tài khoản Google Business. Nếu bạn chưa biết tạo Google Business như thế nào, bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Truy cập vào trang chủ Google Business > Đăng nhập hoặc Quản lý ngay.
Bước 2: Nhập tên doanh nghiệp của bạn.
Bước 3: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp của bạn.
Bước 4: Thêm cửa hàng trực tuyến. Ở bước này, bạn hãy gắn đường Link trang Web của doanh nghiệp vào.
Bước 5: Nhập danh mục kinh doanh của doanh nghiệp, hay hiểu đơn giản là ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Ví dụ: doanh nghiệp của bạn kinh doanh nội thất thì bạn có thể lựa chọn các mục như Cửa hàng nội thất, Cửa hàng nội thất nhà bếp,…
Bước 6: Nhập các thông tin chi tiết và chính xác về địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Các thông tin này có thể được bạn thay đổi sau này bất cứ lúc nào.
Bước 7: Chọn vị trí chính xác của doanh nghiệp trên bản đồ. Đây là bước cơ bản quan trọng giúp bạn có thể Ghim chính xác vị trí của bạn trên bản đồ.
Bước 8: Nhập số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.
Bước 9: Xác minh doanh nghiệp này do bạn sở hữu. Bạn có thể lựa chọn xác minh qua số điện thoại, email hoặc video của doanh nghiệp. Sau khi chọn được hình thức xác minh phù hợp, nhấn Xác minh / Tiếp theo.
Bước 10: Thực hiện tùy chỉnh tiểu sử. Ở bước này, bạn sẽ được Google yêu cầu điền các thông tin sau:
- Thêm giờ làm việc: Bao gồm giờ mở / đóng cửa, khung giờ làm việc để khách hàng biết thời gian hoạt động của doanh nghiệp, cửa hàng.
- Bật / tắt tính năng nhắn tin: Tính năng này cho phép khách hàng nhắn tin trực tiếp với doanh nghiệp.
- Thêm mô tả doanh nghiệp: Khái quát những thông tin về doanh nghiệp để khách hàng có thể hiểu rõ hơn. Google cho phép bạn viết mô tả trong tối đa 750 kí tự.
- Thêm ảnh chụp cửa hàng: Đăng tải chính xác những hình ảnh về cửa hàng của bạn.
- Bắt đầu quảng cáo cho doanh nghiệp bằng Google Ads: Bạn có thể lựa chọn Bỏ qua hoặc Bắt đầu ngay bây giờ.
Các thông tin trên sẽ được hiển thị khi bạn chạy quảng cáo Google Map, giúp khách hàng có thể tham khảo kỹ càng trước khi ghé thăm cửa hàng của bạn.
Sau khi hoàn thành các thông tin trên,thông tin về doanh nghiệp sẽ được hiển thị sau khi được Google xác minh. Sau vài phút, việc xác nhận sẽ được hoàn tất và bạn đã sở hữu cho mình tài khoản Google Business.
2.2. Cách chạy quảng cáo trên Google Maps đơn giản
Để giúp doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo Google Maps một cách hiệu quả, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thông qua 6 bước đơn giản sau:
Bước 1: Truy cập vào trang tài khoản Google Ads của bạn > Nhấp vào Thêm chiến dịch (dấu cộng màu xanh) > Chọn Chiến dịch.
Bước 2: Trong mục Thiết lập mục tiêu chiến dịch, bạn hãy chọn “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”.
Bước 3: Chọn loại chiến dịch Smart.
Bước 4: Tại bước này, Google sẽ yêu cầu bạn liên kết tài khoản Google Ads với Google Business bạn vừa tạo trước đó. Bạn hãy lựa chọn Có sử dụng trang doanh nghiệp… để liên kết thông tin hiển thị doanh nghiệp bạn lên Google Map.
Tiếp theo, bạn hãy nhấp chọn Hồ sơ doanh nghiệp và đợi Google xác minh doanh nghiệp của bạn.
Bước 5: Sau khi xác minh thành công, bạn sẽ bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Map. Bạn có thể lựa chọn tùy ý một trong 04 mục tiêu dựa trên nhu cầu kinh doanh của bạn.
Trong hướng dẫn nay·Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn.
Bước 6: Thông tin quảng cáo sẽ là thứ được hiển thị trên kết quả Google Tìm kiếm khi bạn chạy quảng cáo Google Map. Bạn hãy điền những thông tin và thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng.
Bước 7: Tiếp theo, bạn sẽ cần Thêm từ khóa quảng cáo. Bạn có thể sử dụng các đề xuất của Google Ads hoặc Google Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa hiệu quả hơn.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các từ khóa được gợi ý bởi Google. Các gợi ý trên đều được cung cấp dựa vào Chủ đề từ khóa mà bạn điền vào. Bạn hãy điền chủ đề từ khóa chính là ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh vào để nhận được các từ khóa gợi ý của Google một cách tự động.
Bước 8: Trong bước này, Google sẽ yêu cầu bạn chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Tại bước này bạn sẽ cần thực hiện 02 thao tác:
- Điền địa chỉ cửa hàng của bạn một cách chính xác.
- Lựa chọn vùng hiển thị: Đây là lựa chọn giúp bạn khoanh vùng hiển thị quảng cáo. Bạn có thể thấy rõ phạm vi hiển thị tại bản đồ nhỏ bên cạnh.
Bước 9: Sau đó, bạn sẽ được Google cung cấp các lựa chọn tiết lập ngân sách Bạn có thể lựa chọn ngân sách được Google đề xuất hoặc tự nhập số tiền mà mình mong muốn.
Nếu bạn muốn tự lựa chọn lượng ngân sách hàng ngày, bạn hãy tích chọn Nhập ngân sách của riêng bạn và điền mức ngân sách mong muốn.
Bước 10: Cuối cùng Google sẽ gửi cho bạn một bản xem trước về chiến dịch quảng cáo Google Map bạn vừa thiết lập. Bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bấm vào Tiếp để chạy.
Như vậy, bạn đã thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Maps thành công. Bạn chỉ cần đợi Google phê duyệt là xong rồi đó!
3. Báo giá dịch vụ quảng cáo Google Map MIC Creative
MIC Creative là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp về thiết kế website, SEO, Marketing Online và nhiều dịch vụ khác. Chúng tôi có kinh nghiệm và năng lực trong việc cung cấp dịch vụ Google Maps – Xác minh Google Map, tối ưu hiển thị cho các doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận và phục vụ khách hàng địa phương.
Báo giá dịch vụ quảng cáo trên Google Maps tại MIC Creative như sau:
4. Lời kết
Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ về cách chạy quảng cáo Google Maps. Với hướng dẫn này, chúng tôi hy vọng bạn có thể dễ dàng tạo và thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Maps, giúp bạn có thể cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Maps, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội