Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop từ A – Z

Đăng ngày: 29/06/2024

TikTok không chỉ được được biết đến là nền tảng giải trí Video phổ biến nhất thời điểm hiện tại, mà còn là nền tảng thương mại điện tử đem lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà bán hàng. Để nâng cao khả năng cạnh tranh, việc chạy quảng cáo TikTok Shop sẽ càng trở nên quan trọng trên thị trường đang cực kỳ HOT này. Trong bài viết này, MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo TikTok Shop mới và hiệu quả nhất hiện nay.

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop từ A - Z

1. Quảng cáo TikTok Shop là gì?

Quảng cáo TikTok Shop là hình thức quảng cáo trả phí được áp dụng riêng cho hoạt động kinh doanh trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop. Các hinh thức quảng cáo này được triển khai với mục đích chính là nâng cao doanh số bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng TikTok.

So với các nền tảng quảng cáo trả phí khác, việc chạy quảng cáo TikTok Shop sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể kể đến gồm: 

  • Dễ dàng trong việc thiết lập chiến dịch: Các chiến dịch quảng cáo ở mức độ cơ bản có thể được thiết lập dễ dàng. Giao diện cài đặt quảng cáo TikTok Shop được đơn giản hóa, giúp bạn có thể tạo chiến dịch chỉ trong 5 – 10 phút thao tác.
  • Khả năng mua hàng nhanh: Quảng cáo TikTok Shop tận dụng được ưu thế mua hàng nhanh của nền tảng TikTok, cho phép người dùng có thể nhấn mua và xác nhận đơn hàng ngay trong chính nội dung chỉ trong một vài Click.
  • Khả năng Viral cao: TikTok được biết đến là một trong những nền tảng chia sẻ Video có độ lên Viral cao nhất. Quảng cáo trên TikTok Shop sẽ tận dụng điều này để lan tỏa sản phẩm của bạn đến với nhiều người dùng hơn.
  • Kinh doanh kết hợp giải trí: Giá trị lớn nhất của các nội dung quảng cáo TikTok Shop tới từ khả năng kinh doanh kết hợp giải trí. Bằng cách làm thỏa mãn nhu cầu giải trí của người xem, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục họ mua sản phẩm TikTok Shop hơn.

Bản chất của hoạt động quảng cáo trên TikTok Shop tới từ việc thúc đẩy lượt hiển thị trong các nội dung có gắn sản phẩm TikTok Shop. Từ đó bạn không chỉ nâng cao lượt xem, lượt hiển thị của nội dung, giúp video / Livestream tiếp cận nhiều người dùng hơn mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán của các sản phẩm được gắn vào.

2. Các loại quảng cáo TikTok Shop

Việc chạy quảng cáo TikTok Shop sẽ phụ thuộc vào định dạng nội dung bạn thực hiện trong kênh TikTok của bạn. Hiện TikTok cho phép gắn quảng cáo TikTok Shop vào 02 định dạng nội dung sau: 

  • TikTok Ads Video: Là hình thức cho phép bạn đăng tải hoặc tận dụng các Video sẵn có trong kênh TikTok của bạn để chạy quảng cáo sản phẩm được gắn trên Video đó.
  • TikTok LIVE Video: Là hình thức cho phép bạn thu hút người dùng vào xem LIVE, từ đó nâng cao số người xem, tương tác, thúc đẩy Viral và doanh số bán các sản phẩm trong Livestream.

Tương ứng với 02 định dạng nội dung trên, bạn sẽ có 03 hình thức chạy quảng cáo TikTok Shop là: 

2.1. Spark Ads

Spark Ads là định dạng quảng cáo cơ bản của TikTok và TikTok Shop. Các quảng cáo Spark Ads sẽ xuất hiện trên mục For you – dành cho bạn, cho phép bạn tận dụng các Video sẵn có trên kênh TikTok của bạn để quảng bá và điều hướng người dùng về trang hồ sơ – Giỏ hàng TikTok Shop của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các Video đang viral của các nhà sáng tạo nội dung khác quảng cáo cho TikTok Shop của bạn sau khi xin phép và được họ chấp thuận gắn liên kết.

Ưu điểm lớn nhất của Spark Ads tới từ khả năng tận dụng các Video đã được đăng tải của bạn. Điều này sẽ giúp bạn không phải tốn công chờ Video lên xu hướng hay đăng tải video mới. Ngoài ra các lượt xem, tương tác từ các video lên xu hướng sẽ là tương tác thật, Traffic thật, giúp chất lượng khán giả của bạn được đảm bảo.

Spark Ads trong TikTok Shop
Spark Ads trong TikTok Shop

Một số đặc điểm của hình thức Spark Ads: 

  • Tại Icon ảnh đại diện kênh TikTok, bạn sẽ có thêm một dấu [+] Cho phép người xem theo dõi bạn ngay khi nhấp vào.
  • Các tương tác, nút CTA sẽ được tối ưu để điều hướng người dùng về trang hồ sơ TikTok Shop của bạn.
  • Video Spark Ads không bị hạn chế về định dạng, kích cỡ, dung lượng, loại tệp video,… như các dạng quảng cáo, nội dung tiêu chuẩn. Một video Spark Ads có thể dài tối đa 10 phút.
  • Spark Ads sở hữu mọi tính năng mà Video nội dung thường có thể có: Nút Hashtag, gắn thẻ người dùng, biểu tượng cảm xúc,…

Lưu ý: Bạn chỉ có thể dùng các Video chưa bị đánh vi phạm để chạy Spark Ads. Các video vi phạm sẽ tự động bị ẩn khỏi lựa chọn Video.

Bạn sẽ muốn sử dụng Spark Ads khi: 

  • Bạn có các nội dung chất lượng, lên Top Viral và muốn tận dụng chúng.
  • Bạn muốn thu hút người dùng ghé thăm trang hồ sơ TikTok của bạn, gia tăng lượng người dùng bấm vào các link Affiliate, Landing Page, liên kết ngoài.
  • Bạn muốn tăng lượng chuyển đổi, doanh số bán hàng song song với việc đẩy Video lên Top.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về Spark Ads tại: https://ads.tiktok.com/help/article/spark-ads?lang=vi 

2.2. Video Shopping Ads

Video Shopping Ads là dạng quảng cáo đề xuất nội dung, hỗ trợ gắn trực tiếp sản phẩm và nút mua hàng nhanh ngay trong chính Video đó. Người xem Video có thể ngay lập tức nhấn vào nút mua hàng và tiến hành thanh toán chỉ trong 1 – 2 bước, khiến cho hình thức quảng cáo TikTok Shop này tạo ra giá trị chuyển đổi ngay lập tức.

Ưu điểm lớn nhất của hình thức quảng cáo TikTok Shop này là khả năng thúc đẩy mua hàng trên chính các nội dung có gắn sản phẩm trên TikTok Shop. Bạn chỉ cần tạo một video hấp dẫn, gắn sản phẩm và chạy quảng cáo là sẽ tự động thu về đơn hàng. Điều đã khiến TikTok trở thành nền tảng đem lại nguồn thu nhập gián tiếp hiệu quả nhất hiện nay, không bắt người dùng ngồi canh đơn như các nền tảng thương mại điện tử khác.

Video Shopping Ads trong TikTok Shop
Video Shopping Ads trong TikTok Shop

Đặc điểm của Video Shopping Ads:

  • Bên trên mô tả video sẽ có ảnh sản phẩm và nút mua hàng.
  • Người dùng nhấn vào nút mua hàng ngay lập tức sẽ được chuyển qua giao diện thanh toán.
  • Các sản phẩm trong video Shopping Ads sẽ được TikTok đề xuất tự động trong mục For you – Dành cho bạn tới người xem phù hợp.
  • Bạn có thể tạo danh mục sản phẩm (Catalog với nhiều hơn 01 sản phẩm) để quảng cáo bằng hình thức này.
  • Video gắn định dạng quảng cáo này bắt buộc phải liên quan tới sản phẩm.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về Google Shopping Ads tại: https://ads.tiktok.com/help/article/getting-started-video-shopping-ads?lang=vi 

2.3. Quảng cáo mua sắm qua LIVE

Quảng cáo mua sắm qua LIVE là một tính năng quảng cáo độc quyền cho TikTok Shop. TikTok sẽ liên tục đề xuất lên mục For you – Dành cho bạn các chương trình LIVE bán hàng chạy quảng cáo hoặc thông qua các Video giới thiệu nhằm hấp dẫn người xem truy cập vào buổi Livestream của bạn.

Demo quảng cáo mua sắm qua LIVE TikTok

Bạn muốn chạy quảng cáo Livestream khi: 

  • Bạn muốn có được lượt người xem lớn nhanh chóng, LIVE được nhiều người biết đến.
  • Bạn muốn gia tăng lượt tương tác (thả tim, bình luận, chia sẻ) trong LIVE.
  • Bạn muốn nâng cao tỷ lệ giữ chân người xem.
  • Bạn muốn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi các sản phẩm có trong LIVE.

Lưu ý: Các sản phẩm trong LIVE bắt buộc phải xuất hiện trong Livestream.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về Quảng cáo mua sắm qua LIVE tại đây: https://ads.tiktok.com/help/article/how-to-create-live-shopping-ads?lang=vi 

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok Shop

3.1. Cách tạo và liên kết tài khoản quảng cáo TikTok

Để có thể chạy quảng cáo trên TikTok Shop, trước tiên bạn sẽ cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn sau đây của MIC Creative:

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau: https://ads.tiktok.com/ > Tạo ngay > Đăng ký bằng tài khoản TikTok của bạn.

Tạo tài khoản TikTok Ads
Tạo tài khoản TikTok Ads

Bước 2: Bạn sẽ được TikTok yêu cầu điền thông tin doanh nghiệp. Trong bước này, bạn hãy chắc chắn rằng bạn điền thông tin của doanh nghiệp tại Việt Nam, do quảng cáo TikTok sẽ tối ưu, tính phí và hiển thị dựa trên quốc gia của bạn. Cụ thể bạn điền như sau: 

Thêm thông tin doanh nghiệp
Thêm thông tin doanh nghiệp
  • Quốc gia bạn sẽ đặt là tại Việt Nam.
  • Ngành nghề được lựa chọn đúng theo ngành nghề kinh doanh của bạn.
  • Tên doanh nghiệp nên được đặt theo tên Shop của bạn để có sự đồng bộ.
  • Múi giờ được lựa chọn là UTC+07 Asia/ Hồ Chí Minh. 
  • Đơn vị tiền tệ sẽ được đặt là VND.

Sau khi điền xong, bạn tích vào ô đồng ý với chính sách & điều khoản TikTok và chọn Tiếp theo.

Bước 3: Tiếp theo bạn sẽ cần thêm phương thức thanh toán cho tài khoản TikTok Ads của bạn. Bạn hãy đặt trạng thái thuế là Không VAT (nếu bạn kinh doanh cá nhân) hoặc điền mã số VAT (nếu bạn là doanh nghiệp) và phương thức thanh toán là thanh toán tự động.

Thêm thông tin thanh toán
Thêm thông tin thanh toán

Tại bước này, bạn có thể thêm thẻ tín dụng luôn nếu muốn. Sau đó bạn nhấn xác nhận và đợi TikTok phê duyệt hoàn tất đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok cho bạn.

Lưu ý: Nếu bạn không sử dụng tài khoản TikTok để tạo, tài khoản của bạn sẽ không được tự động liên kết và bạn sẽ phải thực hiện thủ công bước này trong phần cài đặt.

3.2. Cách chạy quảng cáo TikTok Shop

Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo TikTok Shop cả trên máy tính và trên điện thoại với giao diện tương tự nhau. Tuy nhiên để thao tác dễ dàng hơn, MIC Creative khuyến nghị bạn nên chạy quảng cáo TikTok Shop trên máy tính. 

Sau đây là hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop trên máy tính của MIC Creative:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang quản lý quảng cáo TikTok và tiến hành đăng nhập tài khoản TikTok đã được liên kết của bạn.

Liên kết truy cập: https://ads.tiktok.com/ 

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn nút Tạo chiến dịch / Create

Bước 3: Bạn sẽ thấy các mục tiêu chiến dịch hiện ra để bạn lựa chọn. Có 07 mục tiêu gồm: 

Chiến dịch Mục tiêu
Nhận thức
  • Quảng cáo tiếp cận tối đa người dùng mục tiêu.
Cân nhắc
  • Số lượt xem: Tối đa số lượt xem video quảng cáo.
  • Lưu lượng: Điều hướng người dùng truy cập đến một URL (link) cụ thể.
  • Tương tác cộng đồng: Tăng lượt Tim, lượt Follow, bình luận,…
Lượt chuyển đổi 
  • Quảng cáo App: Nâng cao lượt tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp.
  • Tìm kiếm khách hàng: Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.
  • Tăng lượt chuyển đổi trang Web: Gia tăng tương tác trên trang đích.
  • Doanh số sản phẩm: Gia tăng lượt mua hàng TikTok Shop

Với TikTok Shop, thông thường các nhà bán hàng sẽ lựa chọn mục tiêu Doanh số sản phẩm.

Chọn mục tiêu quảng cáo
Chọn mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Tiếp theo, bạn sẽ chọn ngân sách chiến dịch, nguồn sản phẩm đặt tên cho chiến dịch

  • Tên chiến dịch bạn nên lấy theo tên sản phẩm.
  • Nguồn sản phẩm bạn đặt TikTok Shop.
  • Với ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể đặt tùy ý mức ngân sách cho toàn chiến dịch. Chi phí quảng cáo sẽ quyết định thời lượng quảng cáo diễn ra và hiệu quả quảng cáo TikTok Shop. Hiệu quả và thời gian diễn ra càng cao thì chi phí quảng cáo sẽ càng nhiều và ngược lại.
Chọn nguồn sản phẩm và ngân sách chiến dịch
Chọn nguồn sản phẩm và ngân sách chiến dịch

Bước 5: Tiếp theo bạn sẽ lựa chọn loại hình quảng cáo. TikTok cung cấp cho bạn 03 lựa chọn đã được MIC Creative giới thiệu bên trên là quảng cáo mua sắm qua Video, quảng cáo LIVEquảng cáo sản phẩm TikTok Shop. Tuy vào quảng cáo bạn muốn triển khai, bạn hãy chọn một loại hình thích hợp cho mình.

Chọn loại quảng cáo TikTok Shop
Chọn loại quảng cáo TikTok Shop

Bước 6: Tại bước này bạn sẽ được yêu cầu thiết lập thông tin nguồn sản phẩm và chọn vị trí hiển thị. Bạn đặt nguồn sản phẩm là từ các sản phẩm trong TikTok Shop của bạn, còn vị trí hiển thị bạn có thể để mặc định.

Trong mục này có thêm một tính năng Tải video xuống. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn Video quảng cáo của bạn không thể bị tải về bởi người dùng khác.

Tắt tải Video TikTok Shop Ads
Tắt tải Video TikTok Shop Ads

Bước 7: Đây là bước quan trọng nhất trong việc tạo chiến dịch quảng cáo TikTok Shop: Xác định nhân khẩu học – hay còn được hiểu là xác định khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên các cài đặt trong bước này đã được TikTok làm tối giản hết mức có thể do đó bạn chỉ việc thiết lập từng mục theo đúng nhu cầu quảng cáo của bạn.

Thêm thông tin nhân khẩu học
Thêm thông tin nhân khẩu học

Mẹo hữu ích:
– Bạn sẽ thấy có một khung hiển thị đối tượng quảng cáo dự kiến ở góc bên phải màn hình.
– Khoanh vùng đối tượng hiển thị càng rộng (càng có nhiều người để hiển thị) thì CPM (giá thầu quảng cáo mỗi lần click) sẽ càng rẻ.
– Chạy quảng cáo tăng doanh thu bạn nên chọn 03 mốc 18 – 24, 25 – 34, 35 – 44 là 03 nhóm tuổi chủ yếu trên TikTok để khoanh vùng hiển thị rộng vừa đủ. (bạn cũng có thể chọn ít hơn sao cho phù hợp với sản phẩm bạn kinh doanh).

Trong mục Mối quan tâm hành vi, bạn có thể thêm vào các target cụ thể và #Hashtag. Bạn có thể thêm vào hoặc để chạy nhân khẩu học mặc định cũng đều được.

Bước 8: Tiếp theo bạn sẽ tiến hành đặt tổng ngân sách cho toàn bộ chiến dịch và lịch trình. 

  • Ngân sách quảng cáo bạn nên đặt bằng ngân sách chiến dịch đã đặt tại bước 4
  • Nếu bạn chạy nhiều hơn 02 nhóm quảng cáo, bạn cần chia đều ngân sách sao cho tổng bằng ngân sách chiến dịch đã đặt tại bước 4
  • Lịch trình quảng cáo bạn có thể đặt tùy ý và nên đặt vào khung giờ có nhiều người xem nhất. 
Thêm ngân sách & lịch trình
Thêm ngân sách & lịch trình

Bước 9: Mục tiêu tối ưu hóa sẽ là cài đặt tiếp theo bạn cần thực hiện. Ở đây TikTok cung cấp cho bạn 04 lựa chọn gồm:

  • Doanh thu gộp: Lựa chọn này nên được chọn khi các sản phẩm được gắn vào đã có đơn, có doanh thu và hiện tại vẫn đang cho ra thêm đơn. (TikTok phân phối quảng cáo này tới các khách hàng có tỷ lệ chi tiêu nhiều hơn)
  • Lượt mua hàng: Lựa chọn phù hợp với các sản phẩm mới thêm vào, chưa ra đơn, người bán mới.
  • Lượt bắt đầu thanh toán: Kêu gọi người dùng hoàn tất lượt mua, lượt thanh toán.
  • Lượt nhấp: Gia tăng lượt truy cập vào Video và TikTok Shop của bạn.
Thêm Giá thầu & Tối ưu hóa
Thêm Giá thầu & Tối ưu hóa

Bước 10: Ngay bên dưới phần mục tiêu tối ưu hóa sẽ là giá thầu. Cụ thể, bạn sẽ có 02 lựa chọn là:

  • Phân phối tối đa: Giá thầu sẽ được phân phối tự động tăng giảm tùy thuộc vào mức cạnh tranh, giá theo thời điểm.
  • GIá thầu tiêu chuẩn: Bạn chỉ phân phối đúng một mức thầu do bạn đặt bất kể thời điểm, hiệu quả. Quảng cáo sẽ ngừng phân phối nếu mức giá thầu trung bình vượt quá ngưỡng này.

Mẹo: Nếu bạn chọn giá thầu tiêu chuẩn, khi thấy quảng cáo không tiêu ngân sách, không phân phối, bạn hãy thử tăng mức thầu lên. Sở dĩ có lỗi này là do mức thầu bạn đặt thấp hơn quá nhiều so với giá thầu thị trường.

Thêm chiến lược giá thầu
Thêm chiến lược giá thầu

Bước 11: Tiếp theo, bạn sẽ thiết lập tài nguyên cho quảng cáo của bạn:

  • Để lựa chọn tài khoản TikTok triển khai quảng cáo, bạn sẽ cần cài đặt thiết lập Danh tính. Bạn hãy lựa chọn sử dụng tài khoản hoặc bài đăng được ủy quyền khác. Điều này giúp bạn có thể truy cập vào các sản phẩm có trong tài khoản TikTok đó.
Thêm danh tính sản phẩm quảng cáo
Thêm danh tính sản phẩm quảng cáo
  • Để thêm sản phẩm trên TikTok Shop vào quảng cáo, bạn chọn Thêm tại mục Sản phẩm và tích chọn các sản phẩm bạn muốn thêm vào. 
  • Tiếp theo đó, bạn chọn tiếp Bài đăng trên TikTok trong mục Video (là các Video có trong tài khoản quảng cáo vừa chọn) hoặc phát sóng trực tiếp nếu bạn đã chọn quảng cáo LIVE. Danh mục video sẽ hiện ra và bạn hãy chọn Video thích hợp để quảng cáo.
Thêm Video dùng làm quảng cáo
Thêm Video dùng làm quảng cáo

Lưu ý: Nội dung Video bắt buộc phải chứa sản phẩm. Nếu không bạn sẽ bị TikTok đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và bị xóa quảng cáo.

  • Phần bổ trợ tương tác cho phép bạn đăng “ké” thêm Video chứa CTR, mục thông tin sản phẩm vào nhóm Video quảng cáo, giúp nội dung quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn, gia tăng khả năng thu hút người dùng.
Thêm phần bổ trợ quảng cáo
Thêm phần bổ trợ quảng cáo

Hoàn tất hướng dẫn trên, bạn sẽ gửi và chờ TikTok phê duyệt chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn hãy theo dõi các chỉ số đánh giá quảng cáo thường xuyên để nhanh chóng đưa ra các điều chỉnh, cải thiện giúp chiến dịch của bạn mang lại nhiều đơn hàng hơn nhé.

4. Lời kết

Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ về hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop chi tiết và được cập nhật mới nhất. Hi vọng với hướng dẫn trên, các bạn có thể dễ dàng thao tác thiết lập và chạy các chiến dịch quảng cáo, đem lại doanh số và trở nên Viral hơn trên nền tảng cực kỳ HOT này.

Nếu bạn đang có nhu cầu dịch vụ quảng cáo TikTok Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing