Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một chiến lược đáng tin cậy cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới với khoảng 7 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên nền tảng này. Tuy nhiên, nếu bạn đang nghĩ đến việc quảng cáo công ty của mình trên Facebook, có lẽ bạn có một câu hỏi: Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?
1. Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?
Nghiên cứu gợi ý rằng các nhà quảng cáo nên trả: 0,94 đô la cho mỗi nhấp chuột hoặc 12,07 đô la cho 1.000 lần hiển thị. Facebook lập hóa đơn cho các nhà quảng cáo dựa trên hai số liệu: giá mỗi lần nhấp (CPC) và giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)—còn được gọi là giá mỗi 1.000 lần hiển thị.

2. Đấu giá quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?
- Đăng nhập vào Ad Manager để tạo quảng cáo và chiến dịch
- Chọn ngân sách hàng ngày của khách (hoặc số tiền tối đa khách sẽ chi tiêu mỗi ngày)
- Nhà quảng cáo chọn hành động mà họ sẽ trả tiền, chẳng hạn như lượt xem, lượt nhấp hoặc lượt tải xuống
- Nhà quảng cáo xây dựng đối tượng bằng cách nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, sở thích và thiết bị
- Nhà quảng cáo thêm quảng cáo của họ, như bản sao quảng cáo, hình ảnh và video của họ
- Nhà quảng cáo phê duyệt và khởi chạy quảng cáo của họ
- Facebook chấm điểm mọi giá thầu của quảng cáo tiềm năng, tỷ lệ hành động ước tính và chất lượng quảng cáo
- Facebook sử dụng tỷ lệ ước tính và chất lượng quảng cáo để xác định mức độ liên quan của quảng cáo
- Facebook tạo tổng giá trị của quảng cáo, dựa trên giá thầu, tỷ lệ hành động ước tính và chất lượng quảng cáo
- Facebook phân phối quảng cáo chiến thắng — hoặc quảng cáo có tổng giá trị cao nhất
- Giá thầu quảng cáo
- Tỷ lệ hành động ước tính
- Chất lượng quảng cáo
- Mức độ liên quan của quảng cáo
|Đọc thêm: CÁCH LẬP TÀI KHOẢN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
3. Cách giảm chi phí chạy quảng cáo trên Facebook của bạn
Ngay khi Facebook trở thành một nguồn khách hàng mới đáng tin cậy, việc chơi đùa với ngân sách tiếp thị kỹ thuật số sẽ cảm thấy rủi ro. Bạn không muốn đóng vòi và để đối thủ cạnh tranh yêu cầu các vị trí quảng cáo đã được chứng minh là có hiệu quả với doanh nghiệp của bạn.
Tin tốt là, một vài điều chỉnh nhỏ đối với chiến dịch của bạn có thể làm giảm chi phí quảng cáo mà không ảnh hưởng đến kết quả, mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn cho bạn. Đây là cách để làm điều đó.
- Chọn đúng mục tiêu chiến dịch
- Thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu theo đối tượng
- Chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại
- Làm cho các chiến dịch của bạn có liên quan
- Giảm điểm tần suất quảng cáo
- Vị trí và quảng cáo thử nghiệm A/B
- Tập trung vào trải nghiệm sau khi nhấp chuột
3.1. Chọn đúng mục tiêu chiến dịch
Bước đầu tiên để tạo quảng cáo Facebook mới là chọn mục tiêu chiến dịch. Đây là mục tiêu tổng thể của chiến dịch của bạn—kết quả bạn muốn đạt được từ việc mua quảng cáo trên nền tảng.
Thử nghiệm với những mục tiêu này và xác định rõ kết quả bạn muốn đạt được sẽ tác động đến chi phí quảng cáo trên Facebook.
Thuật toán ghép mục tiêu của bạn với những người dùng phù hợp với tiêu chí đó. Ví dụ: nếu bạn đang đặt giá thầu để bán hàng, thì quảng cáo của bạn có nhiều khả năng được hiển thị cho người dùng Facebook đã mua hàng qua nền tảng trước đó.
3.2. Thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn
Thuật toán của Facebook xem xét điểm phù hợp của quảng cáo khi tính giá thầu. Đối tượng của bạn càng nhỏ và càng phù hợp thì bạn càng có nhiều cơ hội thắng đấu giá quảng cáo.
3.3. Chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại
Pixel Facebook thu thập dữ liệu về khách truy cập trang web của bạn và ghép nối dữ liệu đó với hồ sơ Facebook—bao gồm các trang họ đã truy cập, mặt hàng nào họ đã thêm vào giỏ hàng trực tuyến và thời gian họ truy cập. Tất cả dữ liệu đó có thể được sử dụng để chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại được cá nhân hóa.
Các cách thông minh khác để nhắm mục tiêu lại người dùng Facebook và giảm chi phí quảng cáo bao gồm:
- Quảng cáo sản phẩm động. Hiển thị các sản phẩm mà người mua hàng đã có trong giỏ hàng trực tuyến của họ nhưng không mua. Nhắc nhở họ về những gì họ đã mua có thể là động lực thúc đẩy họ quay lại và mua hàng.
- Những người đã truy cập một trang đích cụ thể. Ví dụ: những người truy cập danh mục máy pha cà phê và viên nén cà phê của bạn sẽ thấy hai quảng cáo khác nhau.
- Những người đã truy cập trang web của bạn trong 30 ngày qua. Càng ít thời gian giữa việc truy cập trang web của bạn và xem quảng cáo nhắm mục tiêu lại, thì càng có nhiều khả năng ai đó sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn.
Lưu ý: Khi chạy chiến dịch nhắm mục tiêu lại, hãy thường xuyên tải lên danh sách khách hàng của bạn và loại trừ họ khỏi nhóm quảng cáo của bạn. Bằng cách đó, những khách hàng trả tiền không bị gộp vào cùng một đối tượng nhắm mục tiêu lại như khách hàng tiềm năng.
Doanh nghiệp thân mến, hãy cùng MIC Creative triển khai chiến dịch quảng cáo, Marketing ngay hôm nay để phát triển và tối đa doanh thu nhé!!!