Chi tiết về Performance Max: Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads

Đăng ngày: 31/07/2024
MIC Creative sẽ giới thiệu đến bạn chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google AdsPerformance Max. Các thông tin về chiến dịch hiệu suất gồm giới thiệu, ưu điểm, cách thiết lập và mẹo hữu ích sẽ được các chuyên gia của MIC Creative tổng hợp đầy đủ trong bài viết này để bạn có thể áp dụng chiến dịch này một cách hiệu quả nhất.
Chi tiết về Performance Max: Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads

1. Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads là gì?

Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads (Performance Max), hay chiến dịch hiệu suất tối đa, là một lựa chọn chiến dịch quảng cáo Google Ads mà người dùng có thể lựa chọn trong quá trình thiết lập quảng cáo. Với lựa chọn này, quảng cáo của bạn sẽ được Google tập trung tối ưu để đạt được một kết quả cụ thể mà bạn lựa chọn (Doanh số, tỉ lệ chuyển đổi, nhận diện thương hiệu,…).
Chiến dịch tối đa hóa hiệu xuất sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên một quy mô rộng hơn so với các lựa chọn chiến dịch khác, với nền tảng xuất hiện bao gồm tất cả các trang trong mạng lưới hiển thị Google GDN – Google Display Network (Youtube, Gmail, Google Map, các Website có liên kết với Adsense,…).
Các nền tảng được hỗ trợ bởi chiến dịch tối đa hóa hiệu suất
Các nền tảng được hỗ trợ bởi chiến dịch tối đa hóa hiệu suất
Một trong những đặc điểm nổi trội nhất của chiến dịch tối đa hóa hiệu suất là khả năng tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu nhắm đến. Cài đặt quảng cáo sẽ luôn được thuật toán của Google điều chỉnh xuyên suốt thời gian chạy. Nhờ đó, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ luôn ở trong trạng thái tối ưu và cho ra được kết quả tốt nhất.
Điều đó khiến cho chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads trở thành lựa chọn của phần lớn các nhà quảng cáo tập sự, mong muốn chiến dịch luôn cho ra kết quả. Tuy nhiên, đối với những nhà quảng cáo có kinh nghiệm,họ có thể tự thiết lập chiến dịch mà không cần nhờ vào thuật toán này và thậm chí làm tốt hơn cả thuật toán để đem về nhiều kết quả hơn.
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về chiến dịch tối đa hóa hiệu suất trong Video giới thiệu sau của Google:

2. Ưu điểm của chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads

Với các đặc điểm vừa mô tả trên, chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads sở hữu các ưu điểm như sau:
  • Học hỏi và điều chỉnh liên tục: Thuật toán của Google sẽ liên tục học hỏi và hình dung về khách hàng mục tiêu của bạn dựa trên các dữ liệu đưa vào. Từ đó Google sẽ tự động điều chỉnh chiến dịch dựa trên các thông tin đó.
  • Luôn đạt được mục tiêu: Performance Max sẽ luôn đảm bảo chiến dịch quảng cáo cho ra kết quả miễn là dữ liệu bạn thiết lập ban đầu cho chiến dịch đủ tốt.
  • Đa dạng quảng cáo: chiến dịch tối đa hóa hiệu suất có thể hiển thị nhiều định dạng quảng cáo khác nhau (video, banner ảnh,…) trong mạng lưới hiển thị Google, giúp bạn nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng.
  • Khả năng tương tác với khách hàng: Với chiến dịch này, quảng cáo của bạn có thể tiếp cận khách hàng trong 02 giai đoạn nhạy cảm nhất của hành trình mua hàng là giai đoạn bắt đầu quá trình chuyển đổi và giai đoạn bắt đầu quá trình mua hàng (tìm hiểu sản phẩm).
  • Khả năng tự động thích ứng: Thuật toán của chiến dịch tối đa hóa hiệu suất sẽ tự động lựa chọn nội dung, Website đích và các tài nguyên quảng cáo bạn đưa vào để hiển thị một cách thích hợp với từng khách hàng, giúp tăng cơ hội hấp dẫn họ click vào quảng cáo.
AI của Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất tự động chọn phương thức quảng cáo phù hợp
AI của Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất tự động chọn phương thức quảng cáo phù hợp

3. Cách tạo chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất Google Ads

Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất có thể được thiết lập tương tự như các chiến dịch Google Ads khác. Sau đây là hướng dẫn cơ bản cách thiết lập chiến dịch bởi MIC Creative:

Bước 1: Tạo chiến dịch mới

Bạn truy cập vào Website https://ads.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản quảng cáo của bạn.
Sau khi đăng nhập, bạn chọn nút Tạo để tiến hành tạo chiến dịch mới.

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Bạn lựa chọn Mục tiêu quảng cáo phù hợp với bạn. Nếu bạn chưa biết mục tiêu nào phù hợp với bạn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn về mục tiêu quảng cáo Google Ads của MIC Creative.
Các mục tiêu quảng cáo Google Ads cho phép bạn lựa chọn chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads là:
  • Doanh số bán hàng
  • Khách hàng tiềm năng
Lựa chọn chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất Google Ads
Lựa chọn chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất Google Ads
Lưu ý: Bạn sẽ không thể thay đổi lựa chọn sau khi xuất bản chiến dịch.

Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn

Sau khi lựa chọn chiến dịch và mục tiêu, Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin chi tiết cho chiến dịch của bạn. Với chiến dịch tối đa hóa hiệu suất, bạn sẽ muốn các thông tin đầu vào của bạn được thiết lập chi tiết và chính xác nhất có thể để đảm bảo AI có thể hình dung ra khách hàng mục tiêu của bạn là ai.
Bạn sẽ cần chú ý tới các thông tin được đưa vào sau:
  • Giá thầu: Là cách mà Google sẽ tính chi phí quảng cáo dựa trên kết quả thu về.
Đặt giá thầu
Đặt giá thầu
  • Vị trí: Giúp bạn có thể lựa chọn phạm vi hiển thị quảng cáo của bạn, tập trung hiển thị quảng cáo ở một vùng cụ thể.
  • Ngôn ngữ: Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị với người dùng đang sử dụng ngôn ngữ được chọn.
  • Tên nhóm quảng cáo: Tên nên được đặt theo chiến dịch hoặc theo sản phẩm.
  • Từ khóa: Nhập những từ khóa hoặc cụm từ về sản phẩm, dịch vụ hoặc các từ mà người dùng có khả năng cao sẽ tìm kiếm khi có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Cài đặt chiến dịch
Cài đặt chiến dịch
  • URL cuối cùng: Địa chỉ trang Web bạn muốn quảng cáo dẫn về.
  • Dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề của quảng cáo Google Ads, tối đa 30 ký tự cho mỗi dòng.
  • Mô tả: Là phần văn bản nằm bên dưới dòng tiêu đề giúp cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo.
  • Video, hình ảnh, nội dung: Là những phần bạn đưa tài nguyên quảng cáo của mình vào để hiển thị trong chiến dịch tối đa hóa hiệu suất.
  • Liên kết trang web: Điền các thông tin về Văn bản liên kết trang web, Dòng mô tả và URL của trang sản phẩm / dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Sau đó, nhấn Tạo.
  • Thiết lập ngân sách: Bạn có thể lựa chọn ngân sách khuyến nghị do Google đề xuất hoặc đặt ngân sách tùy chỉnh nếu đã có kinh nghiệm.
Chú ý: Bạn sẽ cần tối ưu các yếu tố trên phù hợp với nhiều nhất nền tảng bạn muốn quảng cáo của bạn hiển thị. Bạn có thể xem trước và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất bản chiến dịch.
Tối ưu hóa nội dung cho nhiều nền tảng
Tối ưu hóa nội dung cho nhiều nền tảng

Bước 4: Kiểm tra và xuất bản chiến dịch

Bạn sẽ có thể xem lại tổng quan thiết lập chiến dịch để đảm bảo mọi thiết lập được cài đặt chính xác. Sau khi chọn Xuất bản chiến dịch, hệ thống sẽ mất 1 – 2 ngày để phê duyệt và hiển thị quảng cáo của bạn.
Xem lại chiến dịch và xuất bản chiến dịch
Xem lại chiến dịch và xuất bản chiến dịch
Bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Google Ads để có thể biết cách thiết lập chiến dịch một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

4. Khi nào nên sử dụng chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất Google Ads?

Chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất Google Ads sẽ là lựa chọn lý tưởng của bạn trong các trường hợp sau:
  • Khi bạn đã có mục tiêu quảng cáo và chuyển đổi cụ thể.
  • Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo, cũng như chưa có nhiều data về khách hàng.
  • Bạn sở hữu đa dạng các tài nguyên quảng cáo và muốn triển khai hiển thị trên nhiều nền tảng khác nhau, không bị giới hạn bởi một hay một vài kênh cụ thể.
  • Bạn muốn có một chiến dịch nhằm thúc đẩy mua hàng, phạm vi tìm kiếm song song với các chiến dịch khác.
  • Bạn mong muốn truy cập vào tất cả các kênh quảng cáo Google Ads (Youtube Ads, chiến dịch tìm kiếm,…) bằng một chiến dịch duy nhất.
Nhìn chung, chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất được xem là một trong số các lựa chọn chiến dịch cơ bản có thể phát huy hiệu quả với hầu hết mọi hoạt động Marketing của doanh nghiệp bạn. Đối với những nhà quảng cáo tập sự, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều về Google Ads thông qua việc làm quen với chiến dịch này.

5. Cần chú ý điều gì khi triển khai chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads?

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả các chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads, bạn hãy chú ý tới các yếu tố sau đây trong quá trình thiết lập:
  • Yêu cầu tài nguyên quảng cáo: Các chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất Google Ads yêu cầu bạn sở hữu nhiều tài nguyên quảng cáo khác nhau để tối ưu hóa hiệu quả. Bạn có thể sẽ cần nhiều hơn 01 Landing Page, xác minh Google Map, tài khoản Youtube,… và nội dung để triển khai chiến dịch trên.
  • Tệp dữ liệu đầu vào phải chất lượng: Vì thuật toán của Performance Max hoạt động dựa trên dữ liệu bạn đưa vào, nếu các yếu tố đầu vào (dữ liệu khách hàng, nội dung,…) của bạn tốt, giá thầu và hiệu quả chiến dịch của bạn sẽ rẻ và cải thiện đáng kể.
  • Kết hợp với các chiến dịch quảng cáo khác: Chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất Google hoạt động hiệu quả nhất khi chạy song song với các chiến dịch khác, nhằm tối ưu hóa khả năng thu về một kết quả nào đó cho doanh nghiệp bạn.
Nhìn chung, yếu tố quan trọng nhất khi thiết lập chiến dịch tối đa hóa hiệu suất là chất lượng đầu vào quảng cáo. Máy học của Google sẽ từ các yếu tố đầu vào đó tính toán mức tiêu thụ ngân sách, khách hàng mục tiêu, từ đó ảnh hưởng chất lượng đầu ra kết quả cho bạn.

6. Tổng kết

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết nhất về Chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất Google Ads – Performance Max. Đây là một trong số các chiến dịch cơ bản của nền tảng quảng cáo Google hứa hẹn sẽ trở nên vô cùng có ích cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing