Cách Khắc Phục Tài Khoản Và Bài Viết Quảng Cáo Bị Gắn Cờ

Đăng ngày: 27/07/2023

Bài viết quảng cáo bị gắn cờ, hay gọi chính xác hơn là tài khoản quảng cáo bị hạn chế, là một trong những sự cố thường thấy nhất trong hoạt động Digital Marketing trên nền tảng Facebook, khiến nhiều doanh nghiệp hoang mang không biết phải giải quyết ra sao. Để giúp các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục sự cố, hạn chế ảnh hưởng lâu dài, MIC Creative sẽ chia sẻ những mẹo vô cùng bổ ích ngay trong bài viết này.

1. Nguyên nhân khiến tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ

Nếu như trong quá trình chạy quảng cáo bạn nhận được thông báo bị hạn chế của Facebook, rất có thể doanh nghiệp bạn đã dính phải một trong các nguyên nhân được liệt kê sau đây:

1.1. Do tài khoản chạy quảng cáo 

Một trong những lý do chủ yếu khiến tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ là do các vấn đề liên quan tới tài khoản chạy quảng cáo. Facebook thường sẽ đánh giá rất sát sao các tài khoản chạy quảng cáo tại Việt Nam do nạn chạy bùng tiền quảng cáo. Nếu tài khoản của bạn bị hạn chế, rất có thể bạn đã bị Facebook quét vi phạm một trong những điều sau đây: 

  • Tài khoản chưa đủ độ tin cậy: Độ tin cậy (Trust) là thước đo đánh giá tài khoản của Facebook để xác nhận xem tài khoản của bạn có phải là tài khoản phụ, giả mạo (Clone) hay không. Nếu độ trust tài khoản bạn thấp, bạn sẽ bị gắn cờ cảnh báo nếu bạn thực hiện bất cứ hoạt động nào liên quan tới quảng cáo trên tài khoản này. 
  • Tài khoản có lịch sử xấu: Facebook sẽ lưu lại mọi dữ liệu hoạt động của bạn. Nếu họ rà soát thông tin tài khoản và phát hiện ra bạn từng có lịch sử chạy bùng, kinh doanh hàng nhái, hàng cấm, bị report,… bạn sẽ hạn chế quảng cáo và không thể tiếp tục chiến dịch bằng tài khoản này.
  • Cấp quyền cho tài khoản vi phạm: Nếu bạn là chủ doanh nghiệp cấp quyền quảng cáo cho một tài khoản có lịch sử vi phạm chính sách, không chỉ tài khoản của bạn bị hạn chế mà tất cả các tài khoản thuộc doanh nghiệp bạn cũng sẽ bị vô hiệu hóa tính năng quảng cáo theo. 
Cấp quyền cho tài khoản chạy bùng cũng sẽ khiến bạn bị gắn cờ
Cấp quyền cho tài khoản chạy bùng cũng sẽ khiến bạn bị gắn cờ

1.2. Do hoạt động thanh toán bất thường 

Ngoài đánh giá lịch sử hoạt động của tài khoản, Facebook cũng sẽ liên tục đánh giá người dùng xuyên suốt quá trình

chạy quảng cáo, đặc biệt đối với các hoạt động thanh toán. Nếu tài khoản quảng cáo của bạn bị gắn cờ sau khi thanh toán, khả năng cao bạn đã rơi vào một trong số các trường hợp sau đây:

  • Sử dụng Paypal để thanh toán: Paypal là một trong số các phương thức thanh toán bị lạm dụng nhiều nhất trong hoạt động chạy bùng. Do đó với các tài khoản Việt Nam nếu dùng Paypal để thanh toán chi phí quảng cáo, khả năng cao bạn sẽ bị Facebook gắn cờ.
Tài khoản quảng cáo rất dễ bị hạn chế nếu dùng Paypal
Tài khoản quảng cáo rất dễ bị hạn chế nếu dùng Paypal
  • Thẻ thanh toán bị vào danh sách đen: Trường hợp nếu thẻ được sử dụng cho nhiều tài khoản khác nhau, thanh toán cho tài khoản có lịch sử chạy bùng thì khả năng cao sẽ khiến thẻ bị vào danh sách đen (Blacklist) của Facebook. Tài khoản quảng cáo sử dụng thẻ bị chặn để thanh toán cũng sẽ có khả năng bị hạn chế quảng cáo.
  • Đến ngưỡng, hạn thanh toán mà tài khoản không đủ tiền: Nếu đến hạn thanh toán mà trong thẻ của bạn không có đủ tiền, tài khoản và bài viết quảng cáo của bạn cũng sẽ bị Facebook gắn cờ.
  • Không thanh toán tiền chạy quảng cáo, chạy bùng chắc chắn sẽ khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa.
  • Sử dụng thẻ bị ngân hàng vô hiệu hóa, bị báo cáo mất cắp: Thông thường, các thẻ bị mất cắp, vô hiệu hóa đều sẽ được ngân hàng thông tin ngược lại về với Facebook. Việc dùng các thẻ này, đặc biệt là thẻ mất cắp, thẻ bị hack sẽ khiến tài khoản quảng cáo có liên đới bị vô hiệu hóa ngay lập tức.

1.3. Nội dung quảng cáo vi phạm

Tài khoản quảng cáo của bạn cũng có nguy cơ bị vô hiệu hóa nếu nội dung sử dụng chạy quảng cáo vi phạm các chính sách về hình ảnh, sản phẩm trên Facebook. Cụ thể: 

  • Quảng cáo cho hàng giả, sản phẩm nhái, kém chất lượng sẽ phạm vào chính sách dịch vụ của Facebook, khiến tài khoản bị gắn cờ ngay lập tức.
  • Quảng cáo cho sản phẩm cấm: Các sản phẩm bị Facebook cấm (rượu bia, chất gây nghiện,…) và bị nhà nước cấm chắc chắn sẽ khiến tài khoản bị gắn cờ ngay lập tực.
  • Quảng cáo cho mục đích tôn giáo, đảng phái, nội dung bạo lực, không lành mạnh cũng sẽ ngay lập tức bị kiểm duyệt, gắn cờ. 
  • Quảng cáo sai sự thật: Các dạng nội dung gây hiểu nhầm, cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng cũng sẽ khiến tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Các quảng cáo chứa từ cấm (cam kết 100%, trị mụn,…) cũng nằm trong hạng mục kiểm duyệt này.
Ngoài bị gắn cờ, người quảng cáo sai sự thật cũng sẽ phải chịu sự truy tố của pháp luật
Ngoài bị gắn cờ, người quảng cáo sai sự thật cũng sẽ phải chịu sự truy tố của pháp luật
  • Quảng cáo sử dụng ngôn từ thiếu lành mạnh, kích động: Facebook có đội ngũ kiểm duyệt tiếng Việt, do đó họ cũng sẽ rà soát kỹ lưỡng nội dung, câu chữ trong quảng cáo và gắn cờ bạn nếu vi phạm.
  • Quảng cáo sai sản phẩm: Nếu bạn chạy quảng cáo cho sản phẩm A mà lại bán sản phẩm B, bạn sẽ bị Facebook gắn cờ lừa đảo và có khả năng tài khoản sẽ bị khóa.
  • Quảng cáo cho sản phẩm đã được đăng ký thương hiệu.
  • Quảng cáo so sánh trước & sau bị Facebook đánh giá là xâm phạm quyền riêng tư, cũng sẽ khiến tài khoản quảng cáo bị gắn cờ.
  • Quảng cáo sử dụng hình ảnh, nội dung thiếu đúng đắn, hở hang,...

1.4. Đăng nhập nhiều tài khoản quảng cáo trên cùng IP

Nếu bạn sử dụng quá nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc trên cùng một IP, khả năng cao bạn sẽ bị Facebook hiểu nhầm là spam tài khoản hoặc giả mạo. Khi đó, các tài khoản và bài viết quảng cáo của bạn khả năng cao sẽ bị vô hiệu hóa. 

1.5. Do tài khoản có hoạt động bát thường

Các hoạt động bất thường trên tài khoản thực hiện quảng cáo cũng có thể là nguyên nhân khiến cho tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ. Các hoạt động bất thường thường bị Facebook quét gồm:

Tài khoản quảng cáo bị dừng do hoạt động bất thường
Tài khoản quảng cáo bị dừng do hoạt động bất thường
  • Tên trên thẻ không trùng với tên tài khoản quảng cáo: Việc tên chủ thẻ không khớp với tên tài khoản via có khả năng khiến Facebook hiểu nhầm tài khoản của bạn là clone, sử dụng thẻ hack, mất cắp, khiến Facebook gắn cờ tài khoản của bạn.
  • Tài khoản mới lập đã tiến hành chạy quảng cáo: Điều này cũng sẽ khiến cho Facebook nghi ngờ bạn chạy bùng, khiến tài khoản bị hạn chế ngay sau khi thêm phương thức thanh toán.
  • Ngân sách chạy quảng cáo bị thay đổi liên tục: Việc tăng giảm, điều chỉnh ngân sách liên tục xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo cũng sẽ khiến cho tài khoảnquảng cáo bị gắn cờ.
  • Ngân sách quá cao hoặc quá thấp: Một chiến dịch quảng cáo đặt mức ngân sách quá cao hoặc quá thấp là một điều không hề bình thường chút nào. Điều đó sẽ khiến cho thuật toán nghi ngờ tài khoản của bạn gian lận hoặc Spam và sẽ gắn cờ bạn.

1.6. Do sử dụng tệp khách hàng trôi nổi

Nếu doanh nghiệp đang sử dụng các tệp data khách hàng trôi nổi trên các diễn đàn, hội nhóm, khả năng cao là các tệp data đó đã cũ và không còn phù hợp. Không chỉ vậy, nhiều data của khách hàng đã bị họ báo cáo lên Facebook, khiến bất kỳ ai tiếp tục khai thác data này cũng sẽ đều rơi vào tầm quét, làm cho tài khoản và bài viết sử dụng chúng bị gắn cờ. 

1.7. Do người chạy quảng cáo thiếu kinh nghiệm

Hiện nay, có rất nhiều các doanh nghiệp đang tìm cách tự mày mò, học hỏi cách chạy quảng cáo và tiến hành các chiến dịch. Tuy nhiên người chạy quảng cáo thiếu kinh nghiệm rất dễ phạm phải các nguyên nhân được nêu trên, cũng như hoạt động thiết lập ngân sách chạy quảng cáo thiếu kế hoạch, bị thay đổi liên tục. 

Người chạy quảng cáo thiếu kinh nghiệm sẽ gây ra tác động xấu tới chiến dịch
Người chạy quảng cáo thiếu kinh nghiệm sẽ gây ra tác động xấu tới chiến dịch

Mỗi một thay đổi trong chiến dịch quảng cáo đều khiến thuật toán phải tính lại từ đầu. Điều đó sẽ làm cho Facebook nghi ngờ, gắn cờ tài khoản và bài viết quảng cáo của bạn, ảnh hưởng tới chất lượng chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

1.8. Do lỗi từ phía Facebook

Không phải lúc nào tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ cũng là do lỗi của bạn. Thuật toán của Facebook hiện đã được điều chỉnh để kiểm soát hoạt động chạy quảng cáo tại Việt Nam sát sao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Chính điều đó khiến cho thuật toán Facebook đôi khi bị nhầm lẫn, hiểu nhầm tài khoản via của bạn với tài khoản clone, chạy bùng và gắn cờ bạn.

2. Hậu quả khi tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ

Việc tài khoản quảng cáo bị gắn cờ sẽ để lại rất nhiều hệ lụy tới chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp:

2.1. Ảnh hưởng tới tiến độ chạy quảng cáo

Khi tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, doanh nghiệp sẽ là đối tượng chịu tổn thất nhiều nhất. Facebook sẽ lập tức tạm thời đình chỉ chiến dịch quảng cáo đang được tiến hành. Điều đó sẽ khiến cho doanh nghiệp tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để có thể tiếp tục chạy lại quảng cáo sau khi được duyệt lại. 

Doanh thu giảm là hậu quả tất yếu khi tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ
Doanh thu giảm là hậu quả tất yếu khi tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ

Không chỉ vậy, khoảng thời gian ngừng quảng cáo sẽ gây ảnh hưởng xấu lên tổng thể kết quả chiến dịch. Doanh nghiệp sẽ khó để có thể đạt được mục tiêu về doanh thu, lượng khách hàng tiềm năng, hay về thương hiệu như mong muốn.

2.2. Bị giảm reach

Reach là chỉ số đo lường giúp xác định lượng người dùng doanh nghiệp tiếp cận được thông qua hoạt động quảng cáo trên Facebook. Khi tài khoản hoặc bài viết quảng cáo bị gắn cờ, reach của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể. Điều này có thể do Facebook hạn chế phạm vi hiển thị của quảng cáo, khiến quảng cáo của bạn có tỉ lệ xuất hiện thấp hơn khi lướt Facebook. Do đó, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thu hút sự chú ý và hành động của khách hàng mục tiêu.

2.3. Bị hủy chiến dịch

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm vào lỗi nghiêm trọng, Facebook có thể sẽ cho dừng và hủy toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn mà không cần thông báo trước. Chiến dịch quảng cáo khi bị hủy sẽ không thể tiếp tục lại và doanh nghiệp sẽ phải tạo một chiến dịch quảng cáo mới và tiến hành lại từ đầu, gây lãng phí ngân sách và thời gian, ảnh hưởng tới toàn thể chiến dịch truyền thông.

2.4. Mất tài khoản quảng cáo

Việc vi phạm các lỗi nghiêm trọng hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần có thể khiến Facebook khóa vĩnh viễn tài khoản via của bạn. Tài khoản bị khóa vĩnh viễn sẽ không thể, hoặc vô cùng khó để có thể khôi phục lại. 

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Khi điều này xảy ra, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian, chi phí để mua và nuôi một tài khoản quảng cáo khác. Đồng thời, tài khoản quảng cáo bị khóa vĩnh viễn cũng sẽ khiến chiến dịch bị hủy, ảnh hưởng tới hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

2.5. Bị xóa fanpage

Trong trường hợp nghiêm trọng nhất, Facebook có thể xóa hoàn toàn Group, Fanpage nếu tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ quá nhiều lần. Đây là hình phạt nặng nề nhất của Facebook đối với các tài khoản thường xuyên vi phạm, chạy bùng hoặc phạm phải các chính sách cấm của nền tảng.

Một trang bán hàng “may mắn” chỉ bị hạn chế quảng cáo
Một trang bán hàng “may mắn” chỉ bị hạn chế quảng cáo

Toàn bộ nội dung đăng tải, cũng như lượt thích, bình luận, chia sẻ trên các Group, Fanpage đó đều sẽ bị mất vĩnh viễn. Doanh nghiệp khi đó sẽ phải tiến hành tạo dựng lại cộng đồng từ đầu, xây dựng uy tín. Ngoài ra toàn bộ chiến dịch quảng cáo sẽ bị đình trệ hoặc tệ hơn là không thể tiếp tục được nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh và tên tuổi của doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến các chiến dịch truyền thông sau này.

3. Cách khắc phục tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ

Khi tài khoản quảng cáo bị hạn chế , hãy nhanh chóng xử lý bằng một trong những cách sau để hạn chế tổn thất tối đa cho chiến dịch doanh nghiệp bạn:

3.1. Khiếu nại lên Facebook

Khiếu nại lên đội ngũ quản trị viên Facebook là cách đơn giản nhất và nên được thực hiện ngay khi bạn phát hiện ra tài khoản hoặc bài viết quảng cáo bị gắn cờ. Bạn có thể khiếu nại lên Facebook bằng cách làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Kiểm tra trong mục [Tổng quan về tài khoản], bạn có thể dễ dàng thấy được nút Yêu cầu xem xét lại xuất hiện.
Chọn mục Yêu cầu xem xét lại
Chọn mục Yêu cầu xem xét lại
  • Bước 2: Bạn sẽ được yêu cầu điền vào một biểu mẫu khiếu nại, trong đó bạn cần cung cấp các thông tin như tên tài khoản quảng cáo, số ID của chiến dịch hoặc bài viết quảng cáo, lý do khiếu nại, và bằng chứng chứng minh.
Điền thông tin kèm bằng chứng của bạn
Điền thông tin kèm bằng chứng của bạn

Bạn nên giải thích rõ ràng và thuyết phục nhất có thể vì sao tài khoản hoặc bài viết quảng cáo của bạn không vi phạm các chính sách của Facebook, và đính kèm các hình ảnh, video, hoặc liên kết liên quan làm bằng chứng. 

  • Bước 3: Sau khi gửi biểu mẫu khiếu nại, bạn sẽ nhận được một email xác nhận từ Facebook. Thông thường, Facebook sẽ xem xét và phản hồi khiếu nại trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Facebook có thể mất nhiều thời gian hơn để xem xét khiếu nại của bạn. 

Nếu Facebook chấp nhận khiếu nại của bạn và xác nhận không có sự vi phạm nào, tài khoản hoặc bài viết quảng cáo bị gắn cờ của bạn sẽ được kích hoạt, chiến dịch được tiếp tục và hiển thị đến với mọi người. 

Lưu ý: Hãy cố gắng hạn chế copy mẫu khiếu nại được chia sẻ trên mạng. Đội ngũ quản trị của Facebook sẽ là những người trực tiếp duyệt đơn của bạn. Nếu họ thấy có điểm bất thường trong đơn khiếu nại, tỉ lệ tài khoản của bạn được gỡ cờ sẽ thấp đi. 

Nếu đơn khiếu nại của bạn lần đầu bị từ chối thì bạn vẫn có thể khiếu nại tiếp. Hãy cung cấp thêm bằng chứng, thông tin chứng minh tài khoản quảng cáo của bạn “sạch”. Tuy nhiên nếu bạn đã khiếu nại nhiều lần mà vẫn không thành công, rất có thể tài khoản của bạn đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về nội dung hoặc sản phẩm bị cấm, và sẽ gần như không có cách nào để có thể cứu được các tài khoản này.

3.2. Liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ

Ngoài việc chờ phản hồi từ việc kháng nghị, các doanh nghiệp có thể liên hệ chat trực tiếp với đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Facebook. Để có thể sử dụng tính năng Chat Live, bạn hãy làm theo các bước sau:

Truy cập vào trang hỗ trợ doanh nghiệp của Facebook

  • Bước 2: Bạn tìm đến tính năng Tìm câu trả lời hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ và nhấn vào nút Bắt đầu.
Nhấn vào nút Bắt đầu
Nhấn vào nút bắt đầu

Sau đó, bạn tiếp tục kéo xuống và nhấn vào Liên hệ với bộ phận hỗ trợ quảng cáo

Nhấn vào nút Liên hệ với bộ phận hỗ trợ quảng cáo
Nhấn vào nút Liên hệ với bộ phận hỗ trợ quảng cáo

Lưu ý: Chỉ những tài khoản đã thiết lập phương thức thanh toán chạy quảng cáo mới có thể liên hệ được với bộ phận hỗ trợ.

  • Bước 3: Tại giao diện tiếp theo, trong mục [Chọn vấn đề] bạn hãy chọn chiến dịch quảng cáo đang gặp sự cố/bị gắn cờ.
Chọn chiến dịch quảng cáo
Chọn chiến dịch quảng cáo

Sau đó, bạn lựa chọn vấn đề để nhân viên tư vấn có thể biết được bạn đang cần hỗ trợ về điều gì.

Chọn vấn đề
Chọn vấn đề

Cuối cùng, bạn kéo xuống dưới và chọn Liên hệ với bộ phận hỗ trợ.

Chọn Liên hệ với bộ phận hỗ trợ
Chọn Liên hệ với bộ phận hỗ trợ
  • Bước 4: Bạn điền thông tin kèm bằng chứng chứng minh tài khoản của bạn không vi phạm. Sau khi các thủ tục đã hoàn tất, bạn chọn Bắt đầu chat và chờ nhân viên tư vấn liên hệ với bạn.
Chọn Bắt đầu chat để được tiến hành hỗ trợ
Chọn Bắt đầu chat để được tiến hành hỗ trợ

3.3. Sử dụng tài khoản dự phòng

Để phòng tránh trường hợp tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ không được đội ngũ Facebook hỗ trợ mở khóa, doanh nghiệp hãy luôn dự phòng các tài khoản quảng cáo khác để thay thế khi cần thiết. Bạn có thể trao quyền quảng cáo cho tài khoản dự phòng đó, giúp chiến dịch được tiếp tục chạy, tránh thất thoát thời gian, ảnh hưởng tới tiến độ quảng cáo.

Tài khoản dự phòng cũng cần yêu cầu có được độ trust cao để tiến hành chạy quảng cáo. Doanh nghiệp có thể tự “nuôi” sẵn một tài khoản quảng cáo dự phòng, hoặc đơn giản hơn là có thể mua và thuê tại các đơn vị chuyên bán tài khoản quảng cáo. Hãy lựa chọn các đơn vị uy tín để tránh trường hợp nhận về tài khoản giả, có lịch sử chạy bùng,…

4. Cách hạn chế tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ

Để phòng tránh tối đa khả năng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, các doanh nghiệp nên chú ý đến những vấn đề sau: 

4.1. Không sử dụng tài khoản Paypal

Thanh toán bằng Paypal là một trong số những phương thức thanh phổ biến nhất trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì ngược lại. Phương thức thanh toán này bị Facebook siết chặt do hoạt động chạy bùng tiền quảng cáo diễn ra thường xuyên trong quá khứ. Điều đó tài khoản chạy quảng cáo có IP Việt Nam bị gắn cờ vô tội vạ nếu thanh toán bằng Paypal, cho dù tài khoản của họ hoàn toàn “sạch”.

Sử dụng Visa hoặc phương thức thanh toán khác
Sử dụng Visa hoặc phương thức thanh toán khác

Do đó, cách tốt nhất để phòng tránh trường hợp bị “đòn oan” này là sử dụng hình thức thanh toán khác. Bạn nên sử dụng VISA hoặc MasterCard, hoặc mua các mã giảm giá chính thức từ Facebook để có thể tiến hành chạy quảng cáo an toàn. 

4.2. Kiểm tra ngân sách trước khi chạy

Ngoài việc hiểu nhầm người dùng khi thêm Paypal làm phương thức thanh toán ra, tài khoản và bài viết quảng cáo của bạn cũng sẽ bị gắn cờ nếu tài khoản thanh toán không có đủ tiền khi hạn thanh toán gần kề. 

Luôn chắc chắn rằng TKQC có đủ tiền
Luôn chắc chắn rằng Tài khoản Quảng cáo có đủ tiền

Nguyên nhân cho tình huống này xảy ra là vì Facebook đang nghi ngờ bạn có ý định chạy bùng tiền quảng cáo. Do đó họ đã gắn cờ trước tài khoản quảng cáo của bạn. Vì vậy các doanh nghiệp cần chú ý luôn nạp sẵn tiền vào tài khoản thanh toán trước khi đáo hạn, tránh trường hợp chiến dịch bị tạm ngưng trong khi đang tiến hành.

4.3. Kiểm tra kỹ lưỡng nội dung quảng cáo

Kiểm tra kỹ lưỡng nội dung quảng cáo là một phần quan trọng và không thể thiếu đối với bất kỳ chiến dịch Marketing nào. Không chỉ vì nội dung giúp bạn nâng cao hiệu quả chiến dịch, điều này còn giúp bạn phòng tránh vô số các rắc rối không cần thiết khiến tài khoản và bài viết quảng cáo của bạn bị gắn cờ.

Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn không chứa đựng những câu từ công kích cá nhân hoặc các thương hiệu khác. Sản phẩm được quảng cáo cũng nên được kiểm tra kỹ lưỡng và không nằm trong hạng mục bị cấm của Facebook. Hạn chế tối đa các chủ đề nhạy cảm và chỉ tiến hành chạy quảng cáo khi đã chắc chắn rằng quảng cáo của bạn không có bất kỳ sai phạm nào.

4.4. Thuê các đơn vị Agency chạy quảng cáo giàu kinh nghiệm

Cách tốt nhất để phòng tránh rủi ro khi chạy quảng cáo là sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của các Agency giàu kinh nghiệm. Phương án này hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp tán thành, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nhân sự, mức độ chuyên nghiệp của các Agency sẽ đảm bảo chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp được diễn ra trôi chảy, đem lại hiệu quả tối đa.

Dịch vụ quảng cáo Facebook tại MIC CREATIVE
Dịch vụ quảng cáo Facebook tại MIC CREATIVE

Thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo có thể khiến doanh nghiệp thất thoát về thời gian, tiền của mà không đem lại kết quả nào. Nghiêm trọng hơn, điều này có thể tạo ra các hành vi bất thường, khiến Facebook gắn thẻ tài khoản và bài viết quảng cáo của bạn. MIC Creative sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ bạn tạo ra giá trị chuyển đổi, doanh thu gia tăng với các chiến dịch Facebook Ads hiệu quả nhất.

5. Lời kết

Xoay quanh câu chuyện quảng cáo là vô số những thách thức dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là khi tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ. Hi vọng những chia sẻ trên của  MIC Creative sẽ giúp các doanh nghiệp gỡ rối, bùng nổ doanh thu trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Nếu bạn đang cần đơn vị Agency giúp thực hiện các dịch vụ Marketing tổng thể hãy liên hệ MIC Creative thông qua:

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan