7 công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads tốt nhất

Đăng ngày: 30/07/2024
Các công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads là phần không thể thiếu giúp đảm bảo sự thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng MIC Creative điểm mặt 07 công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads được đánh giá là “bất ly thân” với bất kỳ Ads thủ nào trong thời điểm hiện tại nhé!
7 công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads tốt nhất 2024
Lưu ý:
  • MIC Creative không đề cập tới các công cụ chống “Click tặc” vì các công cụ này không hoàn toàn giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Bạn có thể phòng tránh điều này nhờ vào việc thiết lập đối tượng quảng cáo của bạn.
  • Các công cụ dạng CRM cũng sẽ không được đề cập.
  • Bạn có thể tìm hiểu chi tiết thêm về cách sử dụng các công cụ trong cách chạy quảng cáo Google Ads được chia sẻ bởi các chuyên gia tại MIC Creative.

1. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, cung cấp chi tiết các thông tin về từ khóa đó như khối lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh, mức độ liên quan,… cho phép người làm Marketing có thể xây dựng được bộ từ khóa chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả trong thời gian ngắn.
Việc nghiên cứu từ khóa luôn ngốn rất nhiều quỹ thời gian của các Ads thủ. Với công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads này, bạn có thể khai thác và sàng lọc một lượng lớn từ khóa chỉ sau một vài cú nhấp chuột, giúp bạn rút gọn đáng kể thời gian cho hoạt động nghiên cứu.
Google Keyword Planner
Google Keyword Planner
Công cụ Google Keyword Planner đi kèm với một số ưu điểm khác là:
  • Dữ liệu chính xác từ Google: Vì là công cụ của Google, nên dữ liệu từ Keyword Planner được xem là rất đáng tin cậy và chính xác.
  • Đề xuất từ khóa mới: Ngoài việc phân tích từ khóa hiện tại, Keyword Planner còn đề xuất những từ khóa mới có thể phù hợp với lĩnh vực hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Tính năng phân tích chi phí đề xuất: Giúp bạn định hướng ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả hơn.
Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner miễn phí tại Link sau:
https://ads.google.com/aw/keywordplanner/

2. Google Analytics

Đa số các chiến dịch quảng cáo trên Google điều ít nhiều liên kết và triển khai trên các Website của doanh nghiệp bạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể theo dõi kết quả các chiến dịch quảng cáo trên Website này? Câu trả lời sẽ là thông qua Google Analytics, một công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads.
Google Analytics
Google Analytics
Google Analytics (GA) là một công cụ phân tích Website miễn phí được lập trình bởi Google Google, cho phép người dùng theo dõi các chỉ số Website dưới dạng thống kê (biểu đồ, bảng thống kê,…). Với Google Analytics, người dùng có thể dễ dàng đo lường và nắm bắt được hành vi, hoạt động của khách hàng trên Website, là những thông tin giá trị cho hoạt động quảng cáo.
Các chỉ số được Google Analytics theo dõi gồm:
  • Số lượt truy cập vào trang web.
  • Thời gian và thời điểm truy cập Website.
  • Khách hàng truy cập từ đâu (Từ quảng cáo, từ Fanpage, liên kết nào).
  • Người dùng đã làm những gì trong Website của bạn, dành nhiều thời gian ở đâu.
  • Mục nào được người dùng truy cập nhiều nhất trong Website bạn.
  • Những keyword mà người dùng sử dụng để tới được trang Web.
  • Các thiết bị, trình duyệt được sử dụng để truy cập.
Link sử dụng Google Analytics miễn phí:
https://analytics.google.com/

3. Google Tag Manager

Công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads thứ ba mà MIC Creative muốn giới thiệu đến bạn là Google Tag Manager.
Google Tag Manager
Google Tag Manager
Google Tag Manager (GTM) – hay còn được gọi là Trình quản lý thẻ Google – là một công cụ miễn phí của Google được sử dụng như một “trung gian” giúp bạn có thể liên kết và đồng bộ việc quản lý các Website do bạn sở hữu vào các chiến dịch Digital Marketing (Facebook Ads, Google Ads,…) thông qua các Thẻ (Tag).
Với GTM, bạn sẽ không phải lo về việc cài đặt các đoạn mã, pixel hay thực hiện thao tác liên kết giữa Website và các dịch vụ quảng cáo trực tuyến một cách phức tạp nữa. GTM cho phép bạn chủ động thực hiện các công việc trên một cách tự động và đơn giản hóa nhất có thể.
Bạn có thể cài đặt và sử dụng Google Tag Manager miễn phí tại liên kết sau:
https://tagmanager.google.com/

4. Google Merchant Center

Đối với các chiến dịch quảng cáo thúc đẩy nhu cầu mua hàng và thu hút doanh số, Google Merchant Center sẽ là công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads không thể thiếu đối với bất kỳ Ads thủ nào.
Google Merchant Center
Google Merchant Center
Google Merchant Center (GMC) là một công cụ của Google cho phép người dùng đăng bán sản phẩm lên trên Google Shopping. Các sản phẩm đó sẽ được Google phê duyệt và cho hiển thị dưới dạng sản phẩm trên Google tìm kiếm, Website và hệ sinh thái ứng dụng của Google mỗi khi có người dùng tìm kiếm thông tin và từ khóa liên quan tới sản phẩm đó.
Hiểu một cách đơn giản, GMC chính là trang quản lý cửa hàng trên sàn thương mại điện tử phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Đặc biệt, thông qua GMC, bạn có thể biết được sản phẩm nào được phép kinh doanh trên Google, tránh các rủi ro vi phạm chính sách khi chạy quảng cáo.
Bạn có thể tham gia Google Merchant Center tại liên kết sau:
https://merchants.google.com/

5. Google MCC

Google MCC (My Client Center) là một công cụ cho phép bạn quản lý hàng loạt các chiến dịch quảng cáo Google Ads thông qua một tài khoản duy nhất, gọi là tài khoản MCC (Tài khoản người quản lý). Đây là dạng hệ thống quản lý tài khoản với cơ chế vận hành tương đồng với tài khoản BM trong Facebook Ads.
Với Google MCC, ngoài việc bạn có thể dễ dàng truy cập và thao tác mọi chiến dịch quảng cáo chỉ thông qua tài khoản MCC, bạn còn có thể trao quyền quản trị cho các tài khoản cấp dưới của bạn, cho phép các tài khoản đó quản lý từng nhóm chiến dịch cụ thể, giúp việc giám sát chiến dịch trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều
Google MCC
Google MCC
Đây là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, tập đoàn, đặc biệt là các đơn vị chạy quảng cáo với khả năng kiểm soát hàng trăm, hàng ngàn quảng cáo đồng thời.
Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng Google MCC của MIC Creative tại đây:

6. Semrush và Ahref

Nghiên cứu hành vi khách hàng vẫn luôn được xem là hoạt động không hề dễ dàng ngay cả đối với các Marketer có kinh nghiệm. Tuy nhiên, với 02 công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads là Semrush và Ahref, hoạt động này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Semrush Ahref là công cụ cho phép bạn theo dõi và nghiên cứu các từ khóa trên Website. Tuy nhiên, vượt trội hơn so với Google Keyword Planner tập trung vào việc nghiên cứu từ khóa trên Google, 02 công cụ trên lại hướng tới nghiên cứu hành vi người dùng và khai thác dữ liệu thông qua đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.
Semrush và Ahref
Semrush và Ahref
Đây là 02 công cụ nghiên cứu Digital Marketing đặc biệt quan trọng, gắn liền với nhiều hoạt động Marketing khác nhau như Ads, nghiên cứu thị trường, tối ưu SEO,…
Ahref được nhiều người ưa chuộng hơn, tuy nhiên công cụ này lại không có phiên bản miễn phí và tương đối đắt, khoảng hơn 3 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. Trong khi đó, Semrush hiện đang hỗ trợ bản dùng thử bản miễn phí và chi phí cho bản Semrush Pro là 3.5 triệu đồng hàng tháng.

7. Google Ads Editor

Công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads cuối cùng mà MIC Creative muốn giới thiệu đến bạn là Google Ads Editor.
Đây là công cụ hỗ trợ của Google cho phép bạn có thể giám sát, tối ưu và điều chỉnh hàng loạt các chiến dịch quảng cáo đồng thời trên cùng một giao diện. Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống thông tin các chiến dịch quảng cáo của bạn về và tiến hành chỉnh sửa các chiến dịch trên thiết bị của bạn.
Google Ads Editor
Google Ads Editor
Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của Google Ads Editor là khả năng chỉnh sửa không cần mạng (Offline). Bạn hoàn toàn có thể thiết lập, điều chỉnh chiến dịch Offline và áp dụng chúng cùng lúc khi bạn kết nối mạng trở lại, tránh việc ngắt quãng các chiến dịch giữa chừng, ảnh hưởng tới chất lượng chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bạn có thể tải xuống và sử dụng miễn phí Google Ads Editor tại đây:
https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/ads-editor/

8. Tổng kết

Qua bài viết trên, MIC Creative đã cung cấp tới bạn thông tin chi tiết về 07 công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads tốt nhất hiện nay. Với bộ công cụ trên, MIC Creative hy vọng .
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing