Mải mê “bắt trend” và content độc lạ: Liệu be có thật sự thu về hiệu quả?

Đăng ngày: 31/07/2024

Dạo gần đây, be liên tục có những màn cập nhật xu hướng với những content độc đáo, mới lạ trên mạng xã hội. Sự sáng tạo trong ý tưởng truyền thông của be đã thu hút khán giả và khiến họ vô cùng thích thú. Tuy nhiên vẫn có một câu hỏi đặt ra rằng những chiến dịch này liệu có thực sự giúp be sinh lời hay chỉ đơn thuần mang lại tính giải trí cho khán giả?

Mải mê “bắt trend” và content độc lạ: Liệu be có thật sự thu về hiệu quả?

Liên tục “bắt trend” với các bộ phim anime nổi tiếng

Liên tục “bắt trend” với các bộ phim anime nổi tiếng
Liên tục “bắt trend” với các bộ phim anime nổi tiếng

be đang dần trở nên “trẻ hóa” khi liên tục cập nhật xu hướng từ những bộ phim anime nổi tiếng. Gần đây, be đã thay đổi giao diện ứng dụng của mình để hưởng ứng bộ phim sắp ra mắt: “Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô”, dự kiến ra rạp vào đầu tháng 8. Nội dung trên fanpage của be cũng tập trung vào các nhân vật như Conan, Kaito Kid và những thông tin xoay quanh bộ phim này. Nhờ sự đổi mới và nội dung độc đáo, be đã thu hút sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, giúp thương hiệu trở nên quen thuộc hơn với công chúng.

Đây không phải lần đầu tiên be “bắt trend” với bộ phim anime mà ngay trong tháng 6 trước đó, chiến dịch truyền thông của bộ phim Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 tại Việt Nam cũng đã có sự hợp tác với be. Thương hiệu xe công nghệ be đã bắt tay với bộ phim để triển khai một loạt các hoạt động quảng bá sáng tạo và hiệu quả. Đặc biệt phải kể đến đó chính là be đã tạo ra một series riêng dành cho Minions – beMinions, với các hoạt động đa dạng và phong phú nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng như: những nội dung hài hước đăng tải trên fanpage, tài xế Minions, be Máy bay x Minions,… Hay hơn một năm trước đó, be cũng đã đã từng đưa hình ảnh Doraemon lên giao diện của mình để đánh dấu sự ra mắt của bộ phim Doraemon: Nobita và Vùng đất Lý tưởng trên bầu trời.

Liên tục “bắt trend” với các bộ phim anime nổi tiếng
Liên tục “bắt trend” với các bộ phim anime nổi tiếng

Một phần lớn khách hàng của be là sinh viên và người trẻ tuổi, nhóm khách hàng có độ nhận diện cao với các nhân vật manga/anime nên khi mở ứng dụng và thấy những nhân vật này, khách hàng có thể cảm thấy thích thú hơn, đồng thời tăng cường sự trung thành với thương hiệu. Về mặt thương hiệu, việc be tập trung vào nhóm khách hàng trẻ và đánh mạnh vào định vị thương hiệu của be “siêu ứng dụng phục vụ mọi nhu cầu” đã giúp thương hiệu trở nên mạnh mẽ hơn, kể cả trong việc đáp ứng nhu cầu gặp gỡ các thần tượng của giới trẻ.

Những ý tưởng truyền thông sáng tạo, độc lạ, táo bạo

Những ý tưởng truyền thông sáng tạo, độc lạ, táo bạo
Những ý tưởng truyền thông sáng tạo, độc lạ, táo bạo

Điểm mạnh của be so với đối thủ chính là “mang thương hiệu thuần Việt”, điều đó giúp be am hiểu về văn hóa và tâm lý con người Việt Nam. Nhờ tận dụng điểm mạnh này, be đã tạo ra những nội dung truyền thông độc đáo, bắt trend, gây ấn tượng và tăng độ nhận diện thương hiệu tới người dùng. be đã triển khai những ý tưởng truyền thông mới lạ, táo bạo, có thể kể đến như be Bật sếp hộ, be Đi phỏng vấn hộ, be Xin lỗi vợ hộ, be Đi làm hộ,… đều là những content chạm đúng “insight” của khách hàng, đã được be lồng ghép vào dịch vụ của mình một cách khéo léo và hài hước, được mọi người nhiệt tình hưởng ứng và tương tác. 

Một yếu tố khiến các nội dung của be trở nên viral là vì chúng phá vỡ suy nghĩ thông thường về một ứng dụng đặt xe công nghệ. Bởi khi nghĩ đến ứng dụng đặt xe, mọi người thường chỉ nghĩ đến dịch vụ như đặt xe máy, taxi, chứ không ai tưởng tượng ra những dịch vụ “độc lạ” như vậy. Không bàn đến việc các dịch vụ này có thực hay không, sự sáng tạo trong nội dung của be đã thành công khơi dậy sự tò mò và thu hút khán giả. Nhiều người hài hước chia sẻ rằng họ đã tải ứng dụng xuống chỉ để kiểm tra xem có những dịch vụ đó thật hay không.

Tương tác khủng thôi liệu có đủ?

Tương tác khủng thôi liệu có đủ?
Tương tác khủng thôi liệu có đủ?

Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng các nội dung của be chỉ là những content vô tri, chỉ đơn thuần mang tính giải trí, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Ngoài tạo ra cú huých lớn trong việc tăng cường tương tác với khán giả, những nội dung này còn giúp be đạt đc những thành tựu về lâu dài:

  • Tăng brand love: Nhờ vào những nội dung sáng tạo, độc đáo và thú vị đã giúp be “lôi kéo” được sự quan tâm và chiếm trọn tình cảm của khán giả, tăng cường sự yêu thích và sự trung thành của khán giả đối với thương hiệu.
  • Tăng gắn kết với đối tượng khách hàng chính là giới trẻ: Việc liên tục “bắt trend” với các bộ phim anime nổi tiếng và có những content mới lạ gắn kết với những mối quan tâm và sở thích của giới trẻ đã giúp be thành công thu hút sự chú ý và tăng cường sự gắn kết với nhóm khách hàng này.
  • Giúp be trở thành sự lựa chọn số 1 của giới trẻ: Sự sáng tạo trong content và hiểu biết sâu sắc về tâm lý khách hàng trẻ đã giúp be trở thành lựa chọn ưu tiên của thế hệ Gen Z (theo báo cáo Các ứng dụng gọi xe máy công nghệ phổ biến 2024 của Q&Me), từ đó củng cố vị thế của be trên thị trường. 

Nhờ vào các nội dung sáng tạo, độc đáo và đột phá, be đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Những kết quả này đã cho thấy rằng chiến lược truyền thông của be không chỉ đơn thuần là giải trí mà còn có tác động mạnh mẽ đến việc lan tỏa và phát triển thương hiệu.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing