1. Dạng Content gây tranh cãi là gì?
Content gây tranh cãi (hay còn gọi là Content tạo drama) là loại nội dung được tạo ra với mục đích khơi gợi sự chú ý, bàn tán và tranh luận của cộng đồng. Loại Content này thường đi kèm với những chủ đề nhạy cảm, mang tính khiêu khích hoặc đi ngược lại với quan điểm số đông.
Content gây tranh cãi được tạo ra vì nhiều mục đích, điển hình như:
- Thu hút sự chú ý và tăng lượt tương tác (like, share, comment)
- Tạo hiệu ứng lan truyền (viral)
- Gây ấn tượng về thương hiệu hoặc cá nhân
- Định hướng dư luận
Content gây tranh cãi là một con dao hai lưỡi. Nó có thể mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút sự chú ý, tăng nhận thức về thương hiệu hoặc cá nhân và tạo hiệu ứng lan truyền. Tuy nhiên, Content gây tranh cãi cũng mang theo nhiều tác hại như:
- Gây tổn hại đến hình ảnh thương hiệu hoặc cá nhân: nếu Content gây tranh cãi quá mức, nó có thể dẫn đến phản ứng tiêu cực từ cộng đồng và ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu hoặc cá nhân.
- Gây chia rẽ cộng đồng: Content gây tranh cãi có thể khơi gợi sự bất đồng quan điểm và dẫn đến chia rẽ cộng đồng.
- Gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội: Content gây tranh cãi có thể lan truyền thông tin sai lệch hoặc cổ súy cho những hành vi tiêu cực.
2. Tại sao các dạng Content gây tranh cãi lại hấp dẫn?
Nhờ thuật toán đề xuất và tốc độ lan truyền chóng mặt của mạng xã hội, nội dung gây tranh cãi có thể tiếp cận đến hàng triệu người chỉ trong thời gian ngắn. Dễ dàng nhận thấy loại nội dung này luôn thu hút sự chú ý và được nhiều người tham gia hưởng ứng, đồng thời số lượng nội dung gây tranh cãi ngày càng tăng.
Dưới đây là 5 lý do khiến các dạng Content gây tranh cãi lại hấp dẫn với người xem:
- Kích thích tò mò
Con người vốn có bản năng tò mò và thích khám phá những điều mới mẻ, đặc biệt là những điều cấm kỵ hoặc trái với quan điểm số đông. Content gây tranh cãi thường đi kèm với những chủ đề nhạy cảm, khơi gợi sự tò mò và khiến người xem muốn tìm hiểu thêm.
- Gây ra cảm xúc mạnh mẽ
Content gây tranh cãi thường sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ, hình ảnh gây sốc, hoặc đưa ra những ý kiến trái chiều để khơi gợi sự tức giận, buồn bã, hoặc bất bình. Những cảm xúc mạnh mẽ này có thể khiến người xem ghi nhớ Content lâu hơn và có xu hướng chia sẻ nó với người khác.
- Tạo hiệu ứng đám đông
Khi nhiều người tham gia tranh luận về một Content gây tranh cãi, nó sẽ càng được lan truyền rộng rãi hơn. Hiệu ứng đám đông khiến người xem có xu hướng tò mò và muốn tham gia vào cuộc tranh luận để bày tỏ quan điểm của mình.
- Đáp ứng nhu cầu giải trí
Content gây tranh cãi có thể mang đến cho người xem cảm giác thích thú, giải trí khi được chứng kiến những cuộc tranh luận gay gắt hoặc những màn “bóc phốt” ồn ào.
- Thể hiện bản thân
Việc tham gia vào các cuộc tranh luận xung quanh Content gây tranh cãi là một cách để người xem thể hiện quan điểm cá nhân và khẳng định bản thân.
3. Tổng hợp 30 dạng Content gây tranh cãi nổi bật nhất 2024
3.1. So sánh nhân vật
Là một dạng Content tập trung vào việc so sánh hai hoặc nhiều nhân vật nổi tiếng dựa trên các tiêu chí cụ thể. So sánh những nhân vật có tầm ảnh hưởng với nhau sẽ dễ dẫn đến tranh luận vì lực lượng người hâm mộ của các bên luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ thần tượng của mình.
Ví dụ: Cả Sơn Tùng M-TP và G-Dragon đều là những nghệ sĩ tài năng và thành công. Việc so sánh hai nghệ sĩ này trên khía cạnh thời trang, phong cách nhạc, thành tựu,…luôn là một chủ đề thu hút nhiều tranh luận sôi nổi.
3.2. Bất đồng quan điểm về cách làm việc
Bất đồng quan điểm nơi làm việc là một chủ đề tranh cãi phổ biến trên mạng xã hội. Một số người cho rằng bất đồng quan điểm là điều cần thiết cho sự đổi mới và sáng tạo, trong khi những người khác lại cho rằng nó có thể dẫn đến xung đột và cản trở hiệu quả công việc.
Khi sáng tạo nội dung tranh cãi về bất đồng quan điểm nơi làm việc, bạn nên lưu ý một số điều sau:
- Trình bày cả hai mặt của vấn đề một cách công bằng.
- Sử dụng ngôn ngữ tôn trọng và tránh xúc phạm.
- Khuyến khích người xem chia sẻ ý kiến của họ một cách lịch sự.
Ví dụ: Hai bộ phận Account và Creative không thống nhất về thời gian bàn giao công việc; Sếp đặt KPI cao trên trời nhưng nhân viên cho rằng KPI không thực tế, không đảm bảo quyền lợi.
3.3. Khác biệt về nhận thức tư duy
Dạng nội dung này đề cập đến sự khác biệt trong cách con người tiếp nhận, xử lý thông tin và hình thành quan điểm về thế giới xung quanh. Sự khác biệt về nhận thức tư duy có thể dẫn đến mâu thuẫn, xung đột, chia rẽ và phân biệt đối xử.
Ví dụ: chủ đề Content khác biệt về nhận thức tư duy có thể gây tranh cãi:
- Cách hành xử của phụ nữ và đàn ông khi đánh ghen
- Cách phân chia công việc nhà giữa vợ và chồng
3.4. Khác nhau về thói quen sử dụng
Đây là một chủ đề muôn thuở, xuất hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Nó đề cập đến sự khác biệt trong cách con người sử dụng các vật dụng, phương tiện, hay thậm chí là cách thức thực hiện các công việc.
Ví dụ: Ở Việt Nam hiện nay được chia làm 2 “phe phái” sử dụng đồng công nghệ gồm những tín đồ thương hiệu Apple và người ưa chuộng thương hiệu Samsung. Đây là chủ đề được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok sử dụng và thu hút lượng lớn người xem quan tâm như: Duy Thẩm, Hải Chiều, Schannel,…
3.5. Bất đồng quan điểm về lối sống
Dạng Content gây tranh cãi này xoay quanh các vấn đề lối sống cá nhân hoặc nhóm người nào đó. Điển hình như:
- Tranh luận về việc nên cấm hay cho phép sử dụng mạng xã hội đối với trẻ em.
- Bất đồng quan điểm về việc ăn chay hay ăn mặn.
- Tranh cãi về việc nên sống độc thân hay kết hôn.
3.6. Khác nhau về cảm nhận (Review)
Loại nội dung Review là những bài viết, bài đánh giá thể hiện quan điểm, cảm nhận cá nhân về một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hoặc một vấn đề nào đó. Nội dung Review rất phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và chia sẻ trải nghiệm tới cộng đồng.
Tuy nhiên, Review là thể hiện quan điểm, cảm nhận cá nhân, do vậy không thể tránh khỏi sự khác biệt trong đánh giá. Mỗi người có trải nghiệm và góc nhìn riêng, dẫn đến việc đánh giá khác nhau về cùng một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay vấn đề.
Một vài chủ đề Review từng nhận được nhiều sự quan tâm, điển hình là phim “Bố già” của Trấn Thành, phim “Đào, phở và piano” được chiếu ở Trung tâm Chiếu phim Quốc gia,…
3.7. Content “bóc phốt”
Nghe đến cụm từ “bóc phốt” là đã thấy nhiều sự tranh cãi trong loại Content này rồi. Nội dung “bóc phốt” thường mang tính giải trí cao, với những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn, thậm chí là “drama”. Con người vốn có tâm lý tò mò, thích khám phá những bí mật, scandal hay những câu chuyện “drama”. Do đó, những nội dung “bóc phốt” thường thu hút nhiều sự chú ý bởi nó khơi gợi sự tò mò của người đọc.
Những vụ lùm xùm kê khai từ thiện của Thủy Tiên hay “phốt” thái độ của nữ diễn viên Han Soo Hee,…luôn luôn được công chúng chú ý.
3.8. Khác nhau về tôn giáo, tín ngưỡng
Dạng nội dung gây tranh cãi liên quan đến tôn giáo hay tín ngưỡng cũng không hề hiếm gặp ở Việt Nam, bởi nó có tính nhạy cảm cao, có thể khơi gợi cảm xúc tiêu cực giữa các cộng đồng. Thậm chí, nếu không khéo léo trong việc sản xuất thì nội dung này có thể bị lợi dụng bởi những tổ chức cực đoan.
Nhiều tranh cãi đã nổ ra về hành vi lợi dụng Tín ngưỡng thờ Mẫu của nhiều cô đồng, trục lợi bất chính và chia sẻ lên TikTok với câu cửa miệng quen thuộc là “đúng nhận sai cãi”.
3.9. Content phân tích lập luận
Đây là nội dung tập trung vào 2 hiện tượng, sự việc tự nhiên được đặt lên “bàn cân” mà rất khó phân biệt được đúng sai, trắng đen. Trong một vài trường hợp, Content này mang tính giải trí, gây thảo luận nhiều hơn là việc phân tích và lập luận.
Bạn chắc hẳn đã từng nghe qua các câu hỏi như “Con gà có trước hay quả trứng có trước?” hay “Trà đổ vào sữa hay sữa đổ vào trà?” – đây chính là ví dụ điển hình của loại Content này.
3.10. Content tranh cãi về sở thích
Content tranh cãi về sở thích có thể là một công cụ hiệu quả để thu hút sự chú ý, khuyến khích sự tương tác. Mọi người thường tranh cãi về những sở thích, thói quen thường ngày vì có tính chất quen thuộc, dễ dàng chia sẻ, điển hình như “Ăn phở có hành hay bỏ hành?” hoặc “Bún đậu mắm tôm hay nước mắm?”.
3.11. Bảng xếp hạng
Dạng Content gây tranh cãi liên quan đến bảng xếp hạng thường gây tranh cãi vì:
- Thiếu minh bạch: Đôi khi, cách thức tính toán bảng xếp hạng không được minh bạch, dẫn đến nghi ngờ về tính chính xác của bảng xếp hạng. Ví dụ, một bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất có thể không tiết lộ cách thức thu thập dữ liệu hoặc cách thức tính toán điểm số.
- Định kiến: Bảng xếp hạng có thể củng cố định kiến và phân biệt đối xử. Ví dụ, một bảng xếp hạng các chủng tộc thông minh nhất có thể củng cố định kiến rằng một số chủng tộc thông minh hơn những chủng tộc khác.
- Nhu cầu khẳng định bản thân: Mọi người có thể sử dụng bảng xếp hạng để khẳng định bản thân và thể hiện rằng họ hoặc nhóm của họ vượt trội hơn những người khác.
- Ủng hộ thần tượng: Nhiều bảng xếp hạng được đông đảo giới trẻ quan tâm và thảo luận bởi trong danh sách có người họ hâm mộ, yêu mến như bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Liên Quân, Miss Universe,…
3.12. Content bình chọn
Nội dung này thường được diễn tả dưới dạng câu hỏi nghi vấn và tập trung vào vấn đề nóng hổi hoặc là vấn đề xã hội muôn thuở, không có đáp án đúng sai.
Điển hình như:
- Nên hay không nên học đại học?
- Nên hay không việc dùng xen tiếng nước ngoài trong giao tiếp thông thường?
3.13. Phân biệt giới tính
Phân biệt giới tính là một vấn đề nhạy cảm và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của nhiều người. Khi sáng tạo nội dung về chủ đề này, việc đề cập đến những hành vi, định kiến hay hệ thống bất bình đẳng có thể khơi gợi sự tức giận và tổn thương cho những người đã từng trải qua hoặc chứng kiến sự phân biệt đối xử. Ngoài ra, nội dung về phân biệt giới tính, nếu không được xử lý một cách cẩn thận và đầy đủ thông tin, có thể dẫn đến hiểu lầm và củng cố những định kiến có hại.
Ví dụ: Oreo quảng cáo nội dung về LGBT.
3.14. Bất bình đẳng giới
Bất bình đẳng giới liên quan đến những định kiến, phân biệt đối xử và vấn đề xã hội sâu sắc. Nếu nội dung sáng tạo không được thực hiện cẩn trọng, nó có thể vô tình củng cố hoặc lan truyền những định kiến về giới, gây tác hại cho nỗ lực bình đẳng giới. Bởi một số người có thể lợi dụng chủ đề bất bình đẳng giới để thu hút sự chú ý, câu view hoặc thậm chí để tấn công cá nhân, tổ chức, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng.
Chỉ đơn giản sử dụng câu văn như “Phụ nữ nên ở nhà” cũng có thể gây tranh cãi lớn trong cộng đồng và thu hút nhiều bên báo chí nhập cuộc.
3.15. Content đi ngược đám đông
Đi ngược đám đông là hành động khác biệt so với đa số mọi người trong một nhóm, tổ chức hoặc xã hội. Nó thể hiện sự độc lập trong suy nghĩ, hành động và dám chấp nhận rủi ro để theo đuổi con đường riêng của mình. Nội dung đi ngược đám đông có thể bao gồm:
- Quan điểm: Có ý kiến trái chiều với đám đông về một vấn đề nào đó.
- Lối sống: Chọn lối sống khác biệt so với chuẩn mực xã hội.
- Lựa chọn nghề nghiệp: Theo đuổi đam mê của bản thân, bất chấp sự ủng hộ hay phản đối của mọi người.
- Hành động: Thực hiện những điều mà người khác cho là “điên rồ” hoặc “nguy hiểm”.
3.16. Content bạo lực, bạo động
Nội dung bạo lực gây tranh cãi bởi vì nó có thể gây ra nhiều tác hại cho con người, đặc biệt là trẻ em. Bởi nó có thể kích thích các hành vi bạo lực, gây ra vấn đề sức khỏe tâm thần như sợ hãi, lo lắng,…
Vậy nên nếu bạn sáng tạo nội dung chủ đề này, rất có thể bạn sẽ chỉ nhận lại bình luận tiêu cực. Thậm chí bạn có thể bị báo cáo (Report) bởi cộng đồng.
3.17. Content đu trend tiêu cực
Lại là một dạng Content gây tranh cãi dựa trên khai thác nội dung tiêu cực. Mặc dù nội dung này có thể giúp bạn thu hút lượng lớn sự chú ý, tương tác, kiếm tiền nhưng hầu hết nó không được ủng hộ và gây định kiến.
3.18. Content dạng “treo đầu dê bán thịt chó”
Đây là một cách thức truyền thông, quảng cáo sử dụng tiêu đề, hình ảnh hoặc mô tả hấp dẫn, giật gân để thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, khi người xem click vào nội dung, họ lại không nhận được thông tin như mong đợi, mà thay vào đó là nội dung hoàn toàn khác, không liên quan hoặc thậm chí là quảng cáo cho một sản phẩm/dịch vụ khác.
Ví dụ: Tiêu đề: “10 bí quyết giảm cân nhanh chóng trong 1 tuần” nhưng nội dung chỉ là quảng cáo cho một loại thuốc giảm cân.
3.19. Content phản cảm
Content phản cảm thường đi ngược lại các chuẩn mực đạo đức, văn hóa và xã hội được chấp nhận. Nó có thể xúc phạm đến niềm tin, giá trị và quan điểm của nhiều người.
Đơn giản nhất là sử dụng ấn phẩm truyền thông có tính chất khiêu dâm, hình ảnh gợi cảm là sẽ ngay lập tức bị cộng đồng bàn tán, lan truyền với nhiều mục đích tiêu cực.
3.20. Content Meme
Content Meme là tập hợp các yếu tố tạo nên sự hài hước và khả năng lan truyền của Meme. Các yếu tố quan trọng nhất của nội dung meme bao gồm hình ảnh, chữ, ý tưởng, sự liên quan và tính hài hước.
Trong đó, hài hước là yếu tố quan trọng nhất của meme. Meme cần phải khiến người xem bật cười hoặc ít nhất là cảm thấy thú vị. Tính hài hước của meme có thể xuất phát từ sự bất ngờ, tương phản, châm biếm, v.v.
3.21. Content xuyên tạc
Đây thường là thông tin sai lệch, bịa đặt hoặc bóp méo sự thật về một sự kiện, vấn đề nào đó với mục đích xấu. Content xuyên tạc gây tranh cãi bởi có thể gây ảnh hưởng uy tín cá nhân/ tổ chức và trường hợp xấu nhất là gây bất ổn xã hội.
Ví dụ dễ thấy nhất trên mạng xã hội là hoạt động của 2 phe Fan (người ủng hộ) và Anti-Fan (người không ủng hộ):
- Fan: Chỉnh sửa ảnh, video để thần tượng đẹp hơn và có thể công kích cá nhân Anti-Fan bằng những lời lẽ xúc phạm, miệt thị, hoặc đe dọa.
- Anti-Fan: Bôi nhọ danh dự của thần tượng bằng cách tung tin đồn thất thiệt, vu khống, hoặc xúc phạm hoặc cắt ghép video để tạo scandal cho thần tượng, khiến họ bị công chúng chỉ trích.
3.22. Content PR quá lố
Nội dung PR quá lố là những nội dung quảng cáo, truyền thông sử dụng những chiêu trò quá đà, phản cảm, gây tranh cãi nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.
Ví dụ về Content PR quá lố:
- Tạo drama, scandal để câu view cho sản phẩm, dịch vụ.
- Thổi phồng công dụng: Một số quảng cáo kem trị nám da cam đoan có thể giúp da trắng sáng chỉ sau vài ngày sử dụng. Đây là điều không thể xảy ra và là lừa dối người tiêu dùng.
3.23. Content khiêu khích
Đây là nội dung được thiết kế để thu hút sự chú ý hoặc gây ra phản ứng mạnh mẽ từ người xem. Nó có thể bao gồm bạo lực, khiêu dâm, ngôn từ kích động thù địch hoặc các loại nội dung gây khó chịu hoặc gây sốc khác. Nội dung khiêu khích có thể có hại vì nó có thể gây ra sự phẫn nộ, tức giận và thậm chí bạo lực. Đây cũng là lí do mà Content khiêu khích thường gây tranh cãi.
3.24. Content sai chính tả
Nội dung này thường xuất hiện dưới 2 hình thức:
- Một là cố tình sai chính tả để thu hút sự chú ý với mục đích giải trí
- Hai là tranh luận bảo vệ quan điểm về ngôn ngữ cho dù sai chính tả hay không
Mọi người phần lớn mắc các lỗi chính tả cơ bản về các phụ âm như: n, l, s, x, ch, tr. Thi thoảng sẽ thảo luận về các câu thành ngữ, tục ngữ, ca dao Việt Nam.
3.25. Content lừa đảo
Dấu hiệu của nội dung mang tính chất lừa đảo bao gồm:
- Yêu cầu các thông tin cá nhân không cần thiết
- Làm nhiệm vụ thì mới được nhận tiền
- Sử dụng vấn đề nóng hổi trong xã hội để tạo sự chú ý
Content lừa đảo thường bị phản ứng kịch liệt từ xã hội và hiếm có thể tồn tại lâu trên mạng xã hội ngày nay.
3.26. Content than thở
Nội dung này thường gặp nhất ở trong các group cộng đồng về công sở, gia đình, điển hình như Yêu Công Ty – Nghiện Công Sở, Hội Review Công Ty Có Tâm,…Content than thở được mở đầu bằng những câu chuyện đời thường mà nhiều người gặp trong cuộc sống và kết thúc bằng việc xin lời khuyên từ cộng đồng. Chính vì sự chân thật, cách kể chuyện cuốn hút nên Content than thở được khá nhiều người hưởng ứng thảo luận.
3.27. Content thời sự
Nội dung thời sự bao gồm các thông tin về các sự kiện đang diễn ra trên thế giới, trong nước và địa phương, được cập nhật thường xuyên. Các chủ đề thường được đề cập trong nội dung thời sự bao gồm:
- Chính trị: Các hoạt động của chính phủ, các cuộc bầu cử, các vấn đề chính sách công, v.v.
- Kinh tế: Các chỉ số kinh tế, thị trường tài chính, giá cả hàng hóa, v.v.
- Xã hội: Các vấn đề giáo dục, y tế, văn hóa, an ninh, v.v.
- Quốc tế: Các sự kiện quốc tế quan trọng, quan hệ ngoại giao, chiến tranh và xung đột, v.v.
- Thể thao: Các giải đấu thể thao lớn, các trận đấu quan trọng, v.v.
- Giải trí: Các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, phim ảnh, v.v.
3.28. Content troll
Nói đơn giản, nội dung troll là những bài đăng trên mạng với mục đích cố tình chọc tức hoặc khơi dậy phản ứng tiêu cực từ người khác. Dưới đây là một số đặc điểm chính:
- Mục đích: Khiến người khác tức giận, khó chịu hoặc khơi mào cho một cuộc tranh cãi trên mạng
- Nền tảng: Mạng xã hội, diễn đàn, phần bình luận, nói chung là bất kỳ nơi nào có thảo luận trực tuyến
- Phương thức: Có thể khác nhau, nhưng thường bao gồm các hành vi như:
- Lăng mạ
- Bình luận lạc đề
- Đưa ra những tuyên bố khiêu khích một cách cố ý
Đôi khi, nội dung troll có thể pha lẫn yếu tố hài hước, nhưng nhìn chung, mục đích chính của nó là gây chia rẽ và phá hoại thay vì góp phần xây dựng cuộc thảo luận.
3.29. Content chuyện lạ
Nội dung của một câu chuyện kỳ lạ có thể bao hàm nhiều chủ đề khác nhau, nhưng thường xoay quanh những sự kiện phi thường, bí ẩn, hoặc khó lý giải bằng khoa học. Một số ví dụ phổ biến về nội dung chuyện lạ bao gồm:
- Hiện tượng siêu nhiên
- Bí ẩn chưa lời giải
- Khoa học viễn tưởng
- Những câu chuyện kỳ dị
Ngoài ra, nội dung chuyện lạ còn có thể kết hợp với nhiều thể loại khác như trinh thám, ly kỳ, hài hước, lãng mạn để tạo nên những câu chuyện hấp dẫn và thu hút người đọc.
3.30. Content tiêu đề cố ý gây tranh cãi
Tiêu đề cố ý gây tranh cãi là loại tiêu đề được thiết kế để thu hút sự chú ý bằng cách khơi gợi sự tức giận, phẫn nộ hoặc tò mò của người đọc. Loại tiêu đề này thường được sử dụng bởi các trang web tin tức, blog và các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút lưu lượng truy cập.
Dưới đây là một số ví dụ về tiêu đề cố ý gây tranh cãi:
- 10 điều mà bạn sẽ không tin về…
- Bạn sẽ không tin điều gì đã xảy ra tiếp theo…
- Điều này sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận…
Loại tiêu đề này có thể hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, nhưng nó cũng có thể gây khó chịu và khiến người đọc mất lòng tin.
4. Tổng kết
Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ 30 dạng Content gây tranh cãi nổi bật nhất 2024. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn về các chiến thuật thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả mà bền vững.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Marketing – Truyền thông – Quảng cáo, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email:contact@miccreative.vn
- Fanpage:MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ:Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội