1. Chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả thế nào?
Công nghệ và nhu cầu mua sắm online trong thời đại công nghệ mới ngày càng tăng lên. “Đi tắt đón đầu” là xu hướng mà người bán hàng nào cũng cần thực hiện ngay lúc này để bắt kịp xu hướng. Zalo hiện là một nền tảng vô cùng tiềm năng và màu mỡ dành cho mọi người.
Chạy quảng cáo Zalo mang lại hiệu quả và lợi ích lớn cho việc Marketing và bán hàng, góp phần giúp cửa hàng/sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hơn nữa còn cho phép quảng cáo nhắm tới đúng đối tượng hướng tới bằng mã Code và những tệp khách hàng xung quanh. Kinh nghiệm được tích luỹ qua từng chiến dịch khi chạy quảng cáo Zalo sẽ giúp sản phẩm của bạn tới gần hơn với khách hàng. Qua đó đem về nguồn lợi nhuận và doanh thu lớn cho doanh nghiệp/công ty của bạn.
Việc sử dụng quảng cáo trên Zalo sẽ khác với Google và Facebook, do đó để chiến dịch Marketing và quảng cáo đạt hiệu quả cao thì doanh nghiệp/công ty của bạn nên tìm kiếm các đơn vị có kinh nghiệm chuyên sâu về Zalo Ads. Một số lợi ích to lớn khi chạy quảng cáo trên Zalo như:
1.1. Chi phí thấp
Quảng cáo Zalo chuyên nghiệp sẽ giúp hiệu quả quảng cáo vượt bậc, nâng cao mối quan hệ giữa chủ kinh doanh với khách hàng mà tiết kiệm. Hiệu quả được tối ưu hoá nhờ các tính năng miễn phí thông minh từ Zalo.
Là tiềm năng kinh doanh hàng đầu đối với chủ shop khi sở hữu bảng giá chạy quảng cáo khá thấp so với mặt bằng chung nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt thị trường tại Zalo vẫn còn rất lớn, chưa được khai thác hết.
Zalo là nền tảng tiềm năng cho các nhà kinh doanh, chủ shop khi tốn ít chi phí quảng cáo so với mặt bằng chung mà hiệu quả cao vượt trội trông thấy. Đặc biệt thị trường tại Zalo tiềm năng và màu mỡ nhưng chưa được khai thác hết.
1.2. Đối tượng tiềm năng đa dạng
Lượng người dùng Zalo đa dạng với nhiều độ tuổi khác nhau và phân khúc khách hàng. Các chủ shop dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu nhanh chóng, không cần dùng bất cứ công cụ gì để đo lường và phân tích. Đặc biệt trong thời đại phát triển, nhu cầu mua sắm online của khách hàng lớn khiến cơ hội kinh doanh của các chủ shop tăng lên đáng kể.
1.3. Tiếp cận người dùng tới tỷ lệ cao
Shop quảng cáo Zalo thật sự hữu dụng với những bài đăng được cập nhật liên tục đẩy thông báo về khách hàng quan tâm Zalo. Các bài đăng sẽ hiển thị trên nhật ký của khách hàng, giúp shop bạn dễ dàng chốt đơn nhanh chóng.
1.4. Kết nối với khách hàng dễ dàng
Tương tác, trao đổi, kết nối, nhắn tin với khách hàng dễ dàng thông qua các chiến thuật, chiến lược Marketing, số điện thoại được kháhc hàng cung cấp và nhà quảng cáp doanh nghiệp. Chủ shop có thể dễ dàng chăm sóc, tiếp cận, remarketing khách hàng qua Zalo hay phân phối quảng cáo qua tin nhắn. Doanh nghiệp/Chủ cửa hàng dễ dàng trực tiếp tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng.
Các ngành mà bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng trên Zalo như ngân hàng, bất động sản, sức khoẻ, thẩm mỹ, thời trang, y tế,….
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads cho người mới bắt đầu
Bước 1: Để bắt đầu chạy quảng cáo Zalo Ads, bạn hãy truy cập vào https://ads.zalo.me/business/. Sau đó, nhấp vào Tạo quảng cáo để tiếp tục chạy quảng cáo.
Bước 2: Tại đây, bạn có thể lựa chọn từ nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Zalo Ads. Ở đây, MIC Creative sẽ chạy Quan tâm Zalo OA > Bắt đầu để chọn trang page mà bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo.
Bước 3: Hãy nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo Zalo OA của mình theo địa điểm, giới tính, độ tuổi và hệ điều hành của điện thoại mà họ đang sử dụng.
Bước 4: Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng theo đặc điểm nhân khẩu học hoặc sở thích của người dùng. Zalo Ads ngày càng được hoàn thiện với nhiều tùy chọn quảng cáo tương tự như Facebook. Vậy nên hãy lựa chọn nhóm đối tượng phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn.
Bước 5: Tiếp theo, hãy chọn mức giá thầu bạn mong muốn cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Sau đó lên kế hoạch về lịch chạy và ngân sách. Zalo Ads yêu cầu mức giá tối thiểu là 440đ/click, vì vậy bạn cần đặt giá cao hơn mức này để quảng cáo có thể chạy thành công.
Bước 6: Để thiết kế nội dung quảng cáo trên Zalo, bạn cần nhập các thông tin sau:
- Tên quảng cáo: Giúp bạn quản lý quảng cáo hiệu quả.
- Hình mô tả: Hình ảnh giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc trang web của bạn.
- Logo: Logo của bạn sẽ hiển thị ở đầu mẫu quảng cáo.
- Tiêu đề: Một tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý.
- Mô tả: Thông tin chi tiết về quảng cáo của bạn.
- Hiển thị nút: Chọn nút để hướng người dùng thực hiện hành động cụ thể.
Bước 7: Trong phần thông tin bổ sung này, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ đặc thù yêu cầu giấy tờ chứng minh cụ thể, hãy tải lên tại đây. Nếu không có, quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.
Nếu không cần tinh chỉnh thêm, hãy nhấp vào nút “Gửi duyệt” để Zalo kiểm duyệt quảng cáo của bạn. Với bước này, quá trình chạy quảng cáo Zalo Ads của bạn đã hoàn tất.
3. Trước khi chạy Zalo Ads bạn cần chuẩn bị những gì?
Để chạy quảng cáo Zalo Ads, trước hết bạn cần sở hữu một tài khoản Zalo Official Account đã được xác minh. Việc xác minh tài khoản này có thể mất một khoảng thời gian, khoảng 1 tuần. Để tiện cho việc xác minh, hãy chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết.
Ngoài việc có tài khoản Official Account, bạn cũng cần chuẩn bị phương thức thanh toán để nạp tiền vào Zalo Ads ngay từ đầu. Nếu trước đây Zalo chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế, hiện nay đã có nhiều phương thức thanh toán khác để bạn lựa chọn. Quan trọng nhất, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn số tiền phù hợp với ngân sách để bắt đầu chiến dịch
4. Lời kết
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội