Tăng doanh thu SPA không cần Facebook

Đăng ngày: 08/08/2022

Facebook hiện vẫn được coi là kênh duy nhất giúp tăng doanh thu Spa. Điều này không chỉ gây tốn kém cho doanh nghiệp mà còn không mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng. Cùng MIC Creative khám phá các nền tảng tiềm năng hơn tại bài viết dưới đây.

1. Vì sao chạy quảng cáo Facebook mãi không tăng doang thu Spa?

MIC CREATIVE - đột phá doanh thu Spa

Có rất nhiều lý do khiến cho chi phí chạy quảng cáo tăng cao dẫn tới không tăng doanh thu Spa. Ngoại trừ các lý do chủ quan như nội dung không hấp dẫn, target khách hàng sai thì sự thật rất khó để giảm giá thầu quảng cáo. Nền tảng Facebook đã xuất hiện rất lâu, tất cả các lĩnh vực đều tham gia chạy quảng cáo khiến cho thị trường cạnh tranh cao, khó khai thác thêm tệp khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều đội nhóm đang chạy quảng cáo với phương thức xấu để giảm chi phí càng khiến cho các doanh nghiệp nói chung và Spa nói riêng không thể tối ưu hiệu quả Ads.

Có thể bạn quan tâm: 3 Sai lầm khiến CPM quảng cáo của bạn đắt đỏ

2. Nền tảng nào đang tiềm năng để tăng doanh thu Spa?

Nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm tưởng chỉ quảng cáo Facebook mới đem lại kết quả tốt cho đến khi biết tới các ưu điểm của GoogleZalo. Đây là 2 nền tảng được ít chú ý nhưng không có nghĩa không giúp tăng doanh thu Spa vượt bậc.

2.1 Google

2.1.1 Tiềm năng phát triển của Google

Theo báo cáo Google, Việt Nam có khoảng 8 triệu người dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bắt đầu. Google Search (tìm kiếm) trở thành một công cụ quen thuộc của người dùng Việt Nam khi tổng số lượng tìm kiếm trên Google tăng 37% trong năm 2021 so với trước đại dịch.

97% người tiêu dùng mới vẫn đang sử dụng các dịch vụ trực tuyến và 99% trong số họ có ý định tiếp tục sử dụng trong tương lai. Tiết kiệm thời gian và chi phí, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, dịch vụ giao hàng tận nơi là những động lực thúc đẩy người mua sắm chọn trải nghiệm trên.

Các doanh nghiệp ngành làm đẹp nên trích 1 phần ngân sách để triển khai hoạt động Google, đặc biệt nếu đã có website. Điều này giúp tăng lượng truy cập người dùng vào trang, giữ chân khách hàng bằng các nội dung hữu ích và tăng chuyển đổi cho mục tiêu tăng doanh thu Spa.

2.1.2 Ưu điểm của Google

Khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn của Google Ads

Trung bình cứ mỗi giây sẽ có 63.000 người tìm kiếm trên Google. Mọi kết quả tìm kiếm của Google có thể coi là đại diện bởi một người. Sau khi bạn đọc xong bài viết này, lượng tìm kiếm trên Google có thể bằng một quốc gia có dân số khoảng ¼ Việt Nam.

Google Ads ngày càng chiếm ưu thế so với các nền tảng khác

Tiếp cận đúng đối tượng

Mục tiêu người dùng Google mà bạn có thể nhắm tới dựa trên các yếu tố nhân khẩu học có thể bao gồm:

  • Tuổi tác người dùng

  • Giới tính của họ

  • Loại thiết bị họ sử dụng để truy cập (máy tính, điện thoại,..)

  • Vị trí địa lý của đối tượng – thường  là mã ZIP

Bạn còn có thể chọn từ khóa giúp nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm các cụm từ khác có liên quan. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của bạn vào những thời gian nhất định trong ngày, chỉ định vị trí và ngôn ngữ tìm kiếm cụ thể.

Ngoài dạng quảng cáo từ khóa, Adwords còn cung cấp các dạng quảng cáo như quảng cáo hiển thị. Dạng này thường thấy ở các trang báo, trang web với các banner. Nếu trên Youtube thì có dạng quảng cáo bằng Video nữa.

Từ hiệu quả trực quan mà quảng cáo mang lại, sự chú ý dành cho sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng sẽ tăng lên. Cách duy nhất để làm quảng cáo không chỉ xoay quanh từ khóa và các truy vấn tìm kiếm giúp bạn tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.

Các dữ liệu về chiến dịch quảng cáo sẽ được cập nhật trong ngày

Các dữ liệu của Google sẽ được cập nhật chính xác và cụ thể theo ngày cho bạn những phân tích và đánh giá khách quan về chiến dịch. Từ đó, bạn biết được nhu cầu khách hàng, có những điều hướng đúng đắn để tối ưu hiệu quả các quảng cáo sau. Ngoài ra, các dữ liệu này còn góp phần giúp doang nghiệp xây dựng và triển khai remarketing tốt nhất.

2.2 Zalo

2.2.1 Tiềm năng phát triển của Zalo

Theo báo cái của Zalo, hiện ứng dụng đang có hơn 70 triệu người dùng hàng tháng. Với con số trên, Zalo là mảnh đất cho các doanh nghiệp khai thác khách hàng và triển khai các hoạt động tăng doanh thu Spa.

Bên cạnh đó, Zalo không chỉ biết đến với dịch vụ nghe gọi mà còn hướng tới nền tảng All-in-one App nhằ đem tới trải nghiệm trọn vẹn và thu hút khách hàng sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiện ích từ Zalo cho các hoạt động quảng cáo.

Zalo khai thác khách hangf ngành làm đẹp hiệu quả

2.2.2 Ưu điểm của Zalo

  • Hiện tại kênh Zalo OA cũng là một kênh mới để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu Spa.
  • Facebook hiện vẫn là kênh được lựa chọn nhiều nhất cho các hoạt động Marketing nhưng dễ bị khóa.
  • Website, landingpage để có thể quảng bá Remaketing lại khách hàng cũ tốn quá nhiều chi phí..
  • Zalo OA không bị khóa, không bị giả mạo, nếu là doanh nghiệp thì có thể xác thực lên tích vàng.
  • Thu thập Data dễ dàng hơn, khách hàng chỉ cần bấm quan tâm Zalo OA là đã vào khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Hoạt động gửi tin nhắn không bị hạn chế về số lượng người nhận, tăng tỉ lệ chốt đơn.
  • Tỉ lệ đọc tin trên Zalo OA cao hơn Facebook vì thói quen người dùng ở Việt Nam dùng Zalo là kênh chat chủ yếu và trên Zalo ít nhận được tin nhắn rác.
  • Kênh Zalo OA tích hợp nhiều nền tảng với nhau như Zalo ads, Zalo pay, Zalo Shop, Zalo ZNS,…
  • Tăng doanh thu Spa dễ dàng qua hoạt động ích cầu gửi các chương trình giảm giá cho KH quan tâm zalo OA một cách dễ dàng

3. Hướng dẫn cài đặt Zalo Ads chi tiết cho người mới bắt đầu

Bước 1: Đăng nhập Zalo (bằng số điện thoại/ mã QR).

Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo” -> Chiến dịch -> OA Zalo Shop -> Sản phẩm ->  Đặt tên chiến dịch.

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng khách hàng cần hướng đến (đối tượng, phạm vi, địa điểm, giới tính, độ tuổi,…)

Bước 4: Chọn chi phí trả cho việc quảng cáo và lịch chạy. Lưu ý: bạn nên đề giá click cao hơn giá tối thiểu được Zalo đề xuất và chọn click theo ngày. Hơn nữa tổng lượt click trong một ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền trong tài khoản bạn hiện có.

Bước 5: Viết nội dung quảng cáo.

  • Thông thường bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Vì số ký tự bị giới hạn nên bạn cần phải đầu tư cho nội dung để tối ưu tốt nhất cho mẫu quảng cáo.
  • Sau đó Chọn hành động phù hợp, rồi chọn Banner (kích thước 480×250 pixel và tối đa 2MB)

Bước 6: Thêm thông tin cho chiến dịch quảng cáo

Bước 7: Chọn lưu hoặc chọn lưu và gửi duyệt.

Ngoài quảng cáo sản phẩm bằng việc chạy quảng cáo Zalo theo số điện thoại, Zalo Ads còn có nhiều nhiều hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên một số người tựu chạy quảng cáo nhưng vẫn không bán được sản phẩm.

Nguyên nhân có thể là do người dùng chưa biết cách tối ưu SEO. Hay do mô tả sản phẩm không thu hút, hình ảnh kém chất lượng. Vì thế để đảm bảo tính hiệu quả cho việc quảng cáo, chúng ta nên tìm đến đội một ngũ quảng cáo uy tín để hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm: HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY ZALO ADS HIỆU QUẢ

4. Các hoạt động Zalo Ads giúp tăng doanh thu Spa

4.1 Quảng cáo Form

Hình thức quảng cáo này nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp có được danh sách khách hàng tiềm năng. Các thao tác điền mẫu quảng cáo không khác nhiều như Facebook nhưng chắc chắn chất lượng data sẽ tốt hơn và chi phí cũng rẻ hơn. Từ đây, doanh nghiệp sẽ tệp khách hàng riêng để triển khai các chiến dịch chăm sóc và tăng doang thu Spa mình.

Zalo hỗ trợ tiếp cận khách hàng nhờ tài nguyên lớn

4.2 Quảng cáo Website hỗ trợ tăng doanh thu Spa

Nếu như doanh nghiệp Spa/Thẩm mỹ đã có website thì hình thức quảng cáo này sẽ đồng thời giúp bạn thu hút khách hàng về Zalo và tăng lượng truy cập về website.

Triển khai đa dạng hoạt động trên Zalo giúp doanh nghiệp tìm khách hàng mới

Thông qua các báo cáo dữ liệu, doanh nghiệp có thể biết rõ chân dung và hành trình khách hàng để từ đó cải thiện các mẫu quảng cáo sao cho thu hút khách hàng về website hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của MIC Creative về tiềm năng quảng cáo của các nền tảng khác, đặc biệt là Zalo nhằm tăng doanh thu cho Spa.

Theo dõi ngay MIC để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về Marketing tổng thể đa ngành.

__________________________________________________

Các doanh nghiệp thân mến, hãy liên hệ với MIC để cùng thực hiện chiến dịch Marketing vượt trội, nâng tầm thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu ngay hôm nay! 

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan