1. Ảnh quảng cáo trên Facebook là gì?
Ảnh quảng cáo trên Facebook là nội dung dưới dạng hình ảnh được gắn kèm vào các chiến dịch Facebook Ads để minh họa, bổ xung thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Người dùng thông qua các ảnh quảng cáo Facebook sẽ dễ dàng hình dung về sản phẩm, dịch vụ hơn, khiến họ có động lực chi tiêu hơn vào sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo
Facebook Ads hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo với nhiều kích thước ảnh quảng cáo Facebook khác nhau. Điển hình có thể kể đến là kích thước ảnh quảng cáo bài viết Facebook, ảnh quảng cáo Carousel (băng chuyền), ảnh vuông,…. Do đó, bạn sẽ cần nắm bắt được các kích cỡ cho từng loại quảng cáo để đưa ra được thiết kế phù hợp nhất với yêu cầu của nền tảng.
2. Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook có quan trọng không?
Việc sử dụng kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo tiêu chuẩn là vô cùng quan trọng, giúp hình ảnh được hiển thị ở chất lượng tốt nhất, thu hút được sự chú ý của người dùng và được Facebook đánh giá cao hơn, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo.
Ngược lại, việc không áp dụng kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Ảnh quảng cáo không đạt chuẩn sẽ bị mờ, vỡ, thiếu hụt,… gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng.
3. Tổng hợp các kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn xác nhất
Về mạng lưới kích thước quảng cáo trên Facebook, có hai yếu tố chính bạn cần quan tâm là:
- Kích thước tối thiểu: Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook nhỏ nhất được chấp nhận. Nếu ảnh nhỏ hơn kích thước tối thiểu, nó có thể bị cắt xén hoặc hiển thị không rõ ràng.
- Kích thước đề xuất: Kích thước được Facebook khuyến nghị để đảm bảo hình ảnh hiển thị đẹp mắt và thu hút nhất.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến tỷ lệ khung hình của ảnh quảng cáo (tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều cao của ảnh). Facebook khuyến nghị sử dụng tỷ lệ khung hình từ 1,91:1 đến 1:1 cho hầu hết các loại quảng cáo. Tuy nhiên, mỗi loại quảng cáo sẽ có những kích thước cũng như tỷ lệ khung hình riêng.
Lưu ý:
– Facebook có thể tự động cắt xén ảnh của bạn để phù hợp với các vị trí hiển thị khác nhau.
– Nên sử dụng ảnh có độ phân giải cao và chất lượng tốt để thu hút sự chú ý của người dùng.
– Tránh sử dụng quá nhiều văn bản trên ảnh quảng cáo. Cụ thể, nếu hình ảnh quảng chạy quảng cáo Facebook chứa hơn 20% là phần chữ thì sẽ bị giảm phân phối đến người dùng.
Bạn có thể tham khảo các kích thước quảng cáo trên Facebook chuẩn nhất được các chuyên gia tại MIC Creative tổng hợp ngay sau đây:
3.1. Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook theo bố cục bài viết
3.1.1. Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook cho bài viết có 1 ảnh
Đây là kiểu mẫu đơn giản khi bài đăng chỉ có duy nhất một bức ảnh để truyền tải thông tin. Với dạng này, kích thước ảnh quảng cáo Facebook là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel sẽ cho ra chất lượng hiển thị tốt nhất.
3.1.2. Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook bố cục 2 ảnh
Với bố cục 02 ảnh, bạn sẽ có các kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn là:
- 02 ảnh ngang: 900 x 452 pixel mỗi hinh.
- 02 ảnh vuông: 900 x 900 pixel mỗi hình.
- 02 ảnh dọc: 452 x 900 pixel mỗi hình.
3.1.3. Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook khi đăng bài viết 3 ảnh
Bố cục 03 ảnh được sử dụng phổ biến nhất trong việc đăng bài chạy quảng cáo. Dưới đây là các kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho bố cục này:
- Bố cục 01 hình đứng – 02 hình vuông: Với bố cục này, kích thước là 448 x 900 pixel đối với hình đứng và 900 x 900 pixel với 02 hình vuông nhỏ.
- Bố cục 1 hình ngang và 2 hình vuông ở dưới: Với bố cục này, kích thước chuẩn cho ảnh ngang là 900 x 452 pixel và 900 x 900 pixel cho mỗi hình vuông.
- Bố cục 03 ảnh hình vuông: Với 03 ảnh vuông, kích thước sẽ là 900 x 900 pixel cho mỗi ảnh.
3.1.4. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook trong bài viết 4 ảnh
Mạng lưới kích thước quảng cáo trên Facebook dành cho 4 ảnh sở hữu khá nhiều cách bố trí, sắp xếp khác nhau, mang lại sự đa dạng cho định dạng này. Sau đây là một số kích thước quảng cáo Facebook tiêu chuẩn cho định dạng 4 ảnh:
- Với bố cục 1 ảnh đứng và 3 ảnh nhỏ bên cạnh: Kích thước chuẩn cho ảnh đứng là 598 x 900 pixel và ảnh nhỏ là 900 x 900 pixel.
- Với bố cục 1 ảnh ngang và 3 ảnh nhỏ bên dưới: Kích thước tối ưu cho ảnh ngang là 900 x 603 pixel và ảnh nhỏ là 900 x 900 pixel.
- Bố cục ảnh 4 hình vuông: kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho bố cục này là 900 x 900 pixel mỗi hình.
3.1.5. Kích cỡ ảnh khi đăng bài quảng cáo nhiều hơn 4 ảnh
Trong trường hợp bạn muốn đăng nhiều hơn 4 ảnh, hãy đảm bảo rằng 4 ảnh đầu tiên của bài viết tuân theo kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook chuẩn của bố cục bài viết quảng cáo 4 ảnh được nêu ở mục trên.
Với những hình sau đó, các bạn có thể lấy kích thước tùy ý, miễn là hình ảnh có chất lượng cao và đủ thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.
3.2. Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook theo các hình thức quảng cáo
3.2.1. Quảng cáo hình ảnh nguồn cấp dữ liệu (Facebook Feed Ads)
Facebook Feed Ads là loại quảng cáo xuất hiện trên trang dòng thời gian (Newsfeed) của người dùng trên Facebook. Nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng đang trở thành “chiến trường” cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà quảng cáo.
Với dạng quảng cáo này, bạn hãy điều chỉnh các thông số và kích thước ảnh quảng cáo Facebook như sau:
Quảng cáo băng chuyền Carousel |
Dạng hình ảnh |
Kích thước ảnh – Độ phân giải | Tối thiểu 600 x 600 pixel Khuyến nghị 1200 x 628 pixel |
Tỷ lệ ảnh – khung hình | 9:16 đến 16:9 |
Kích thước tối đa | 30MB |
Định dạng | JPG PNG GIF |
Độ dài văn bản | 125 ký tự |
Độ dài dòng tiêu đề | 25 ký tự |
Độ dài mô tả liên kết | 30 ký tự |
Lưu ý: Có một số ngoại lệ mà hình ảnh quảng cáo Facebook có thể có nhiều hơn 20% văn bản nhưng không bị Facebook giảm phân phối tới người dùng:
– Các hình ảnh quảng cáo bìa sách hay Album.
– Hình ảnh của các sản phẩm.
– Trò chơi.
– Áp phích tại các buổi biểu diễn hay sự kiện.
3.2.2. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook dạng băng chuyền – Carousel
Quảng cáo dạng băng chuyền (Carousel) cho phép các thương hiệu giới thiệu nhiều sản phẩm trong cùng một quảng cáo. Đây là dạng quảng cáo cho phép người dùng vuốt trái/phải để xem thêm các hình ảnh sản phẩm khác thuận tiện và nhanh chóng.
Với quảng cáo băng chuyền dạng hình ảnh, kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn là:
Quảng cáo băng chuyền Carousel |
Dạng hình ảnh |
Kích thước ảnh – Độ phân giải | Tối thiểu 600 x 600 pixel Khuyến nghị 1080 x 1080 pixel |
Số thẻ | Tối thiểu 2 thẻ Tối đa 10 thẻ |
Tỷ lệ ảnh – khung hình | 1:1 |
Kích thước tối đa | 30MB |
Độ dài văn bản | 125 ký tự |
Độ dài dòng tiêu đề | 40 ký tự |
Độ dài mô tả liên kết | 20 ký tự |
3.2.3. Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook điều hướng
Đây là hình thức quảng cáo trên Facebook sẽ chuyển hướng người dùng tới website của bạn khi họ nhấp vào quảng cáo. Dạng quảng cáo này thường xuất hiện ở cột bên phải của Facebook và chỉ khả dụng trên giao diện máy tính để bàn.
Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook với hình thức quảng cáo này là:
Quảng cáo Bộ sưu tập | Yêu cầu |
Kích thước hình ảnh quảng cáo trên facebook | Tối thiểu: 600 x 600 pixel Đề xuất: 1200 x 628 pixel |
Tỷ lệ ảnh – khung hình | 9:16 16:9 |
Định dạng | JPG PNG |
Độ dài văn bản | 125 ký tự |
Độ dài tiêu đề | 25 ký tự |
URL trang đích | Bắt buộc |
3.2.4. Bài viết quảng cáo tức thì (Facebook Instant Articles ads)
Facebook Instant Articles Ads (bài viết quảng cáo tức thì) cho phép các nhà quảng cáo chạy quảng cáo dạng hình ảnh trực tiếp bên trong các Bài viết tức thời (Instant Articles) do các nhà xuất bản tạo ra.
Lưu ý: Tính năng này đã ngừng hoạt động trên META. Kể từ ngày 14/10/2022, bạn sẽ không thể tiếp phí, tạo mới và chỉ những chiến dịch vẫn đang trong kỳ hạn triển khai được tiếp tục hiển thị quảng cáo dạn nêu trên.
Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn cho quảng cáo tức thời như sau
Quảng cáo Bài viết tức thời |
Dạng hình ảnh |
Kích thước hình ảnh quảng cáo facebook | 1.200 x 1.200 pixel |
Tỷ lệ ảnh | 9:16 16:9 |
Kích thước tối đa | 30MB |
Thời lượng tối đa | – |
Định dạng | JPG PNG |
3.2.5. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook trên Marketplace
Facebook Marketplace là một dạng “chợ” trực tuyến, cho phép người dùng mua bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến trong cộng đồng địa phương của họ ngay trên chính Facebook. Bạn có thể tận dụng Facebook Marketplace cho hoạt động quảng cáo của bạn.
Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook trên Marketplace được quy định như sau:
Quảng cáo Facebook Marketplace | Dạng hình ảnh |
Kích thước ảnh – Độ phân giải | Tối thiểu 600 x 600 pixel Khuyến nghị 1200 x 1200 pixel |
Tỷ lệ ảnh – khung hình | 9:16 16:9 |
Dung lượng tối đa | 30MB |
Định dạng | JPG PNG |
3.2.6. Kích thước quảng cáo Facebook Tài trợ Messenger (Sponsored Message Ads)
Sponsored Message Ads (quảng cáo tài trợ) là một loại quảng cáo trên Facebook Messenger, cho phép các nhãn hàng và doanh nghiệp gửi tin nhắn trực tiếp đến người dùng trong danh sách Messenger của họ.
Bạn nên thiết lập kích thước quảng cáo Facebook cho quảng cáo tin nhắn được tài trợ các thông số như sau:
Quảng cáo Bộ sưu tập | Dạng hình ảnh |
Kích thước quảng cáo Facebook đề xuất | 1.200 x 628 pixel |
Tỷ lệ ảnh | 9:16 16:9 |
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu | 254 pixel x 133 pixel |
Định dạng | JPG PNG |
3.2.7. Kích thước ảnh chạy quảng cáo tin nhắn Facebook (Messenger Home Ads)
Messenger Home Ads thường xuyên xuất hiện trên trang chính của ứng dụng Messenger, trong phần giao diện gọi là “Home” hay “Trang chủ”.
Lưu ý: Định dạng quảng cáo này chỉ khả dụng cho nội dung hình ảnh và chỉ xuất hiện trên ứng dụng Facebook Messenger.
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook Messenger nên được thiết lập như sau để đem lại hiệu quả tối ưu:
Quảng cáo Bộ sưu tập | Dạng hình ảnh |
Kích thước ảnh đề xuất | 1.200 x 628 pixel |
Tỷ lệ ảnh | 9:16 16:9 |
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu | 254 pixel x 133 pixel |
Định dạng | JPG PNG |
3.2.8. Kích thước quảng cáo Facebook bộ sưu tập trên (Collection Facebook)
Quảng cáo bộ sưu tập đem lại cho người dùng trải nghiệm mua hàng một cách liền mạch và trực quan, sinh động. Mỗi quảng cáo bộ sưu tập có một video hoặc hình ảnh chính, kèm theo ba hình ảnh nhỏ hơn ở phía dưới theo bố cục dạng lưới.
Mạng lưới kích thước quảng cáo trên Facebook với Facebook Collection nên được thiết lập như sau để đem lại hiệu quả tối ưu:
Quảng cáo Bộ sưu tập | Dạng hình ảnh |
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook | Tối thiểu 600 x 600 pixel |
Tỷ lệ ảnh | 9:16 16:9 |
Dung lượng tối đa | 30MB |
Định dạng | JPG PNG |
Giới hạn văn bản | 90 ký tự |
Giới hạn tiêu đề | 25 ký tự |
3.2.9. Quảng cáo trên Ngày của tôi (Facebook Stories Ads)
Facebook Stories (Ngày của tôi) là một định dạng nội dung trên Facebook cho phép người dùng chia sẻ những hình ảnh, video tạm thời và sẽ biến mất trong 24 giờ (1 ngày).
Với Facebook Stories Ads, hình ảnh quảng cáo sẽ được hiển thị trong 5 giây kéo dài tối đa 15 giây.
Kích thước hinh ảnh chạy quảng cáo Facebook Stories đạt chuẩn là:
Quảng cáo Facebook Marketplace | Dạng hình ảnh |
Kích thước quảng cáo Facebook | Khuyến nghị: 1080 x 1920 pixel Kích thước văn bản: 1080 x 1420 pixel |
Tỷ lệ ảnh | 1,91:1 đến 9:16 |
Dung lượng tối đa | 30MB |
Định dạng | JPG PNG |
4. Kết luận
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn các kích thước ảnh quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn làm quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn, dễ dàng thu hút người xem hơn với các kích thước quảng cáo Facebook hình ảnh chuẩn xác.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Facebook Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội