Bạn có biết nhóm sản phẩm nào được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất trên các sàn thương mại điện tử? Theo Báo cáo của YouNet ECI, một công ty chuyên nghiên cứu và phân tích thị trường thương mại điện tử, đó là Thời trang & phụ kiện.
Trong tháng 11 vừa qua, nhóm ngành hàng này đã đạt doanh số bán hàng khủng, với 8.104 tỷ đồng GMV (Gross Merchandise Value – tổng giá trị hàng hóa bán ra). Đây là con số chiếm đến 7% thị phần của toàn bộ thị trường thương mại điện tử, và cao gần gấp đôi so với nhóm ngành hàng xếp thứ hai là Sắc đẹp, với 4.617 tỷ đồng GMV.
Ngoài ra, các nhóm ngành hàng khác trong top 5 bán chạy nhất trên thương mại điện tử là Nhà cửa & đời sống (3.750 tỷ đồng), Công nghệ (3.050 tỷ đồng), và Điện gia dụng (2.824 tỷ đồng).
Vậy tại sao Thời trang & phụ kiện lại có sức hút lớn đến vậy? Một trong những lý do chính là sự phát triển của hình thức bán hàng qua livestream, một xu hướng mới mẻ và hấp dẫn trong thời đại số hóa. Các nhà bán hàng có thể trực tiếp tương tác với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, và thuyết phục họ mua hàng một cách hiệu quả.
Đặc biệt, hai nền tảng thương mại điện tử hàng đầu là TikTok Shop và Shopee đã đầu tư mạnh mẽ vào hình thức bán hàng này, và thu hút được nhiều người dùng. Theo YouNet ECI, TikTok Shop đã có 5 gian hàng thời trang trong top 10 gian hàng bán chạy nhất trên nền tảng này trong tháng 11. Còn Shopee, với chương trình Shopee Live, đã tạo ra nhiều sự kiện và ưu đãi hấp dẫn cho người mua hàng.
75,5% người dùng thà mua trình chặn quảng cáo còn hơn dùng Youtube Premium
ChatGPT đang trốn tránh nhiệm vụ mà con người giao cho mình