Chi tiết các hình thức quảng cáo báo mạng điện tử

Đăng ngày: 28/05/2024

Cũ nhưng hiệu quả, quảng cáo trên báo mạng điện tử vẫn luôn là hình thức truyền thông được mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn lớn tin dùng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn trước khi triển khai hình thức quảng cáo này, MIC Creative sẽ cùng bạn tìm hiểu về các hình thức quảng cáo báo mạng điện tử và những lợi ích bạn sẽ nhận được nhé!

Hình thức quảng cáo trên báo mạng điện tử

1. Quảng cáo báo mạng điện tử là gì?

Quảng cáo báo mạng điện tử là hình thức đăng tải các bài quảng cáo PR, Banner, Video về sản phẩm, dịch vụ hoặc chính bản thân doanh nghiệp lên trên nền tảng báo điện tử. Đây là một trong các hình thức truyền thông (PR), giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh thương hiệu tới khán giả nhanh chóng và hiệu quả.

Các banner quảng cáo trên trang Vietnamnet
Các banner quảng cáo trên trang Vietnamnet

Các trang báo mạng điện tử nổi tiếng tại Việt Nam có thể kể đến gồm VnExpress, Vietnamnet, Dân trí, Kenh14, Báo Thanh Niên,… Với hàng triệu lượt truy vấn hàng ngày, hoạt động Booking báo điện tử sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ, là cơ hội kinh doanh không thể bỏ lỡ cho bất kỳ ai. 

2. Các hình thức quảng cáo trên báo mạng điện tử

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể lựa chọn và triển khai quảng cáo trên báo điện tử. Sau đây là 06 hình thức các hình thức Book bài quảng cáo trên các báo mạng điện tử phổ biến nhất hiện nay: 

2.1. Quảng cáo banner trên báo điện tử

Là hình thức banner hiển thị truyền thống, giúp người đọc có thể dễ dàng có được các thông tin như: tên thương hiệu, sản phẩm giảm giá, mức giảm giá,… Khi Click vào người dùng sẽ được dẫn thẳng sang trang mua sản phẩm.

Banner quảng cáo báo mạng điện tử
Banner quảng cáo báo mạng điện tử

2.2. Booking báo, đăng bài viết

Doanh nghiệp cũng có thể thuê đăng bài viết quảng cáo trên các trang báo. Các bài viết nội dung có thể cung cấp thông tin một cách chi tiết, giúp nâng cao nhận diện và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu.

Bài viết Booking báo được MIC CREATIVE thực hiện trên Kenh14
Bài viết Booking báo được MIC CREATIVE thực hiện trên Kenh14

2.3. Đặt Box tương tác với độc giả

Hình thức này cho phép độc giả tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện nhanh các chiến dịch khảo sát, thu thập ý kiến, đánh giá, tăng Traffic,…

Box tương tác

2.4. Quảng cáo video trên báo điện tử

Các đoạn TVC, Clip giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp người đọc nắm bắt nhanh chóng hơn về hình ảnh của doanh nghiệp và các ưu đãi đang triển khai.

TVC Báo điện tử

2.5. Quảng cáo pop-up trên báo điện tử

Đây là một trong số hình thức quảng cáo truyền thống, giúp banner quảng bá sản phẩm, chiến dịch khuyến mãi của doanh nghiệp lên giao diện chính trên trang báo hoặc xuất hiện dưới dạng cửa sổ nhỏ.

Pop-up trên báo điện tử
Pop-up trên báo điện tử

2.6. Quảng cáo Native Ads trên báo điện tử

Hay còn được biết đến với tên Quảng cáo tài trợ. Hình thức này được thực hiện dưới dạng một vài viết hoặc video nhằm khai thác các lượt truy cập tự nhiên về trang Web của bạn.

Native Ads trên báo điện tử
Native Ads trên báo điện tử

3. Ưu – Nhược điểm khi triển khai quảng cáo báo điện tử

Việc triển khai quảng cáo báo mạng điện tử sở hữu các ưu điểm sau: 

  • Nâng cao uy tín thương hiệu: Là các nguồn tin chính thống, có được sự tín nhiệm từ cộng đồng, việc chạy quảng cáo báo điện tử sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh, mức độ uy tín trong cộng đồng.
  • Lan truyền thông tin rộng rãi: Với hàng ngàn lượt truy cập hàng ngày, quảng cáo trên báo điện tử giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Phù hợp với mọi doanh nghiệp: Với đa dạng các chuyên mục hướng tới nhiều khía cạnh trong cuộc sống, mọi doanh nghiệp đều có thể tìm ra chuyên mục phù hợp để chạy quảng cáo báo điện tử.
  • Hỗ trợ cho các kênh Marketing khác: Quảng cáo trên báo mạng điện tử sẽ giúp điều hướng người dùng từ các trang báo về trang bán hàng của doanh nghiệp bạn, giúp hỗ trợ cho các kênh Marketing khác.

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm quan trọng trong hoạt động Marketing, việc triển khai quảng cáo báo mạng điện tử vẫn có một số yếu điểm, cụ thể:

  • Chi phí cao: Chi phí bài đăng, banner hiển thị ở các vị trí Top chuyên mục thường có chi phí rất cao, giao động từ 30 – 70 triệu đồng chưa kể phí duy trì, phí sáng tạo nội dung,…
  • Gây khó chịu cho người dùng: Trải nghiệm người dùng sẽ bị giảm thiểu nếu như quảng cáo báo mạng hiện lên nhiều trong quá trình đọc báo.
  • Hiệu quả phụ thuộc vào trang báo: Mức độ hiệu quả chiến dịch quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi độ uy tín của trang báo đó.

4. Giá quảng cáo trên báo điện tử

Chi phí đăng quảng cáo trên báo điện tử sẽ giao động từ một vài cho tới hàng trăm triệu đồng cho mỗi đầu bài, phụ thuộc vào các yếu tố như thứ hạng của trang báo, vị trí đăng bài, kích thước bài viết, thời điểm đăng bài,…

Sau đây, MIC Creative sẽ cung cấp cho bạn báo giá quảng cáo báo điện tử của một số các đầu báo lớn và uy tín tại thị trường Việt Nam: 

STT

NO.

BÁO CHÍ

SITE

BÁO GIÁ

QUOTATION

1 24h.com.vn BÁO GIÁ
2 dantri.com.vn BÁO GIÁ
3 hanoimoi.com.vn BÁO GIÁ
4 thanhnien.vn BÁO GIÁ
5 tienphong.vn BÁO GIÁ
6 vnexpress.net BÁO GIÁ
7 vov.vn BÁO GIÁ
8 anninhthudo.vn BÁO GIÁ
9 baophapluat.vn BÁO GIÁ
10 cafef.vn BÁO GIÁ
11 cafebiz.vn BÁO GIÁ
12 afamily.vn BÁO GIÁ
13 genk.vn BÁO GIÁ

Nếu bạn muốn tham khảo báo giá chi tiết, cũng như tìm hiểu về chi phí viết bài, chi phí dịch vụ Booking báo, bạn có thể tham khảo ngay trong bài viết sau đây: 

5. Kinh nghiệm khi đặt quảng cáo báo mạng điện tử

Để hoạt động chạy quảng cáo báo mạng điện tử của doanh nghiệp bạn được thuận lợi, bạn có thể tham khảo các mẹo sau:

5.1. Lựa chọn thời điểm, tần suất và vị trí đặt quảng cáo

Việc lựa chọn vị trí phù hợp là một trong những điểm tiên quyết giúp làm nổi bật quảng cáo của bạn so với các đối thủ khác. Thông thường bạn sẽ có một số lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo báo mạng điện tử, cụ thể:

  • Vị trí TOP tiêu điểm 1: Là vị trí lớn nhất trong chuyên mục. Tại vị trí này bài viết của bạn sẽ được hiển thị nổi bật nhất cả về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Tuy nhiên vị trí này sẽ yêu cầu chi phí cao hơn các vị trí khác khá nhiều. 
  • Vị trí TOP tiêu điểm 2: Là các vị trí TOP tiêu điểm nhưng nhỏ hơn so với vị trí TOP 1. Bạn vẫn sẽ có được sự rõ ràng trong khả năng hiển thị khi bài viết được đặt tại vị trí này. Một trang báo thông thường sẽ có từ một đến ba ô cho vị trí TOP 2.
  • Vị trí TOP tiêu điểm 3: Là các vị trí nhỏ hơn bao quanh vị trí TOP 1 và TOP 2. Tại vị trí này thì trên đa số các trang báo hình ảnh mô tả sẽ không được hiển thị mà thay vào đó chỉ có tiêu đề và đoạn mô tả ngắn. Thông thường một trang báo điện tử sẽ có hai tới năm mục TOP 3.
Có rất nhiều cách Book bài viết trên báo mạng với mức chi phí khác nhau
Có rất nhiều cách Book bài viết trên báo mạng với mức chi phí khác nhau

Tùy thuộc vào ngân sách và kế hoạch triển khai của doanh nghiệp bạn, giá quảng cáo trên báo điện tử của từng chiến dịch sẽ có sự khác biệt. Hãy lựa chọn hình thức phù hợp nhất với bạn để đảm bảo tất cả các khâu trong chiến dịch đều được đảm bảo hiệu quả.

5.2. Tạo sự liên kết giữa các kênh truyền thông 

Bạn có thể tận dụng quảng cáo báo mạng điện tử để kéo tương tác và tạo sự liên kết giữa các kênh truyền thông của bạn. Một số phương pháp tận dụng hoạt động quảng cáo trên báo mạng điện tử:

  • Nền tảng mạng xã hội: Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ các bài quảng cáo trên báo điện tử mà doanh nghiệp bạn đang thực hiện lên trên Fanpage doanh nghiệp. 
  • Website: Báo mạng điện tử cũng có thể xem là một Backlink cho Website, giúp trang Web của bạn nhận về được nhiều lượt truy cập và nâng cao hoạt động SEO khi dẫn Link từ báo về.
  • Các hình thức Marketing phụ: Một số trang báo cung cấp thêm các hình thức quảng cáo khác điển hình như Box tương tác với người đọc trên bài viết, quảng cáo banner và pop-up,…

Lưu ý rằng mỗi hình thức Marketing phụ được đưa vào sẽ gia tăng mức chi phí bạn cần thanh toán, nên hãy cân nhắc để tránh ngân sách phát sinh quá nhiều.

5.3. Sử dụng đơn vị Agency Booking báo chí chuyên nghiệp

Nếu bạn không có đủ nguồn lực hay kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên báo mạng điện tử, hãy nhanh chóng cân nhắc đến việc sử dụng các đơn vị Agency uy tín, có thâm niên trong nghề. 

MIC Creative là một Agency chuyên cung cấp các giải pháp Marketing cho doanh nghiệp với đa dạng các hoạt động như Booking báo chí, quảng cáo báo mạng, truyền thông – PR,… Không chỉ là sự chuyên nghiệp, chung tôi còn đem đến các ưu đãi vô cùng lớn, lên tới 20% chi phí chiết khấu và các ưu đãi miễn phí khác như xây dựng nội dung, thiết kế,…

6. Tổng kết

Quảng cáo báo mạng điện tử đang ngày càng trở nên khởi sắc hơn bao giờ hết, với nhiều hình thức quảng bá mới được triển khai, giúp hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp hiệu quả hơn. Có thể khẳng định rằng hình thức quảng cáo này vẫn sẽ nhận được sự đón nhận từ các doanh nghiệp nhiều hơn trong tương lai.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Booking PR báo, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing