1. Giới thiệu về Zalo Ads
1.1. Zalo Ads là gì ?
Zalo Ads không chỉ là một nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội, đây còn là cầu nối đầy tiềm năng giữa doanh nghiệp và khách hàng, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội tiềm năng. Được phát triển bởi ứng dụng Zalo, nền tảng này cho phép các tổ chức, cửa hàng và cá nhân thực hiện những chiến dịch quảng cáo độc đáo và sáng tạo, đồng thời tối ưu hóa ngân sách một cách thông minh trên ứng dụng.
Sau khi tìm hiểu về Zalo Ads là gì, việc khám phá hệ sinh thái Zalo Network là bước tiếp theo quan trọng để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Hệ thống này hiện bao gồm:
- Ứng dụng Zalo: Nơi mà bạn có thể đặt quảng cáo trực tiếp vào Nhật ký người dùng và trong Media Box. Giúp kết nối thương hiệu với đông đảo người dùng.
- Zing MP3: Ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam.
- Báo mới và News Zing: Hai ứng dụng tin tức hàng đầu và chất lượng.
1.2. Lợi ích của Zalo Ads là gì ?
Zalo Ads mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích vượt trội hơn so với các nền tảng quảng cáo khác, giúp bạn tối ưu hiệu quả chiến dịch và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của Zalo Ads
- Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng
Với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Zalo là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Zalo Ads cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến các đối tượng cụ thể dựa trên nhân khẩu học. Nhờ vậy, bạn có thể tiếp cận hiệu quả những khách hàng có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu
Quảng cáo Zalo Ads được thiết kế với định dạng đẹp mắt, ấn tượng, giúp thu hút sự chú ý của người dùng một cách hiệu quả. Doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo nội dung quảng cáo đa dạng, từ hình ảnh, video đến văn bản, để phù hợp với mục tiêu và thông điệp thương hiệu của mình.
- Tiết kiệm chi phí
Mức giá quảng cáo trên Zalo Ads thường thấp hơn so với các nền tảng khác như Facebook Ads hay Google Ads. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn linh hoạt các hình thức thanh toán theo lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM) sao cho phù hợp với mục tiêu cũng như ngân sách của mình. Ngoài ra, Zalo Ads cũng cung cấp nhiều công cụ giúp bạn theo dõi hiệu quả chiến dịch một cách chi tiết.
- Zalo Ads hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
Zalo Ads cho phép doanh nghiệp và khách hàng trao đổi trực tiếp với nhau khi nhìn thấy mẫu quảng cáo. Ngoài ra, Zalo Ads còn tích hợp Chatbot giúp hỗ trợ khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Đồng thời, còn có thể remarketing lại tệp đối tượng nhằm tăng doanh thu và giữ chân khách hàng.
2. Các hình thức quảng cáo trên Zalo Ads
Zalo Ads mang lại nhiều lựa chọn quảng cáo đa dạng cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số hình thức quảng cáo Zalo Ads phổ biến mà bạn cần biết bao gồm:
- Zalo Official Account: Đây là hình thức giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp tới toàn bộ người dùng trong hệ thống Zalo. Qua đó, bạn có thể tạo sự quan tâm và gia tăng lượt theo dõi cho tài khoản Official Account của mình.
- Quảng cáo Website: Giới thiệu website của doanh nghiệp đến người dùng Zalo. Quảng cáo này giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website của nhà quảng cáo.
- Quảng cáo sản phẩm: Đây là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp quảng bá cửa hàng trên nền tảng Zalo và tiếp cận đến một số lượng người dùng. Mục tiêu của chiến dịch này là tăng lượng truy cập vào cửa hàng và thúc đẩy việc bán hàng.
- Quảng cáo bài viết: Hỗ trợ Admin tài khoản OA giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung.
- Quảng cáo Video: Hình thức này không chỉ giúp nhà quảng cáo truyền đạt thông điệp về sản phẩm, dịch vụ một cách sinh động và hấp dẫn, mà còn nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
- Quảng cáo Form: Hình thức quảng cáo này được tinh chỉnh để hiệu quả hóa việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ như họ tên, số điện thoại, email và địa chỉ.
- Quảng cáo Tin nhắn: Hình thức này cho phép nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Điều này giúp thu thập thông tin khách hàng và nâng cao khả năng chốt đơn hàng trên ứng dụng Zalo.
- Quảng cáo Display: Nâng cao nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên Zalo, xuất hiện ở các vị trí lớn và nổi bật trên PC, Mobile của Báo Mới, Zing MP3 và ứng dụng Zalo.
3. Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads
Bước 1: Truy cập https://ads.zalo.me/business/ để vào trang Zalo Ads. Sau đó, chọn “Đăng nhập” để truy cập tài khoản Zalo của bạn.
Bước 2: Hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận thông tin, chọn “Khách hàng cá nhân” hoặc “Tổ chức / Doanh nghiệp” tùy thuộc vào loại tài khoản của bạn.
Bước 3: Điền thông tin cần thiết để tạo tài khoản Zalo Ads
- Đối với khách hàng cá nhân: Điền đầy đủ thông tin như Họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề. Chọn thông tin bạn biết đến Zalo từ đâu.
- Đối với tổ chức/doanh nghiệp: Điền thông tin như Họ tên, Tên đơn vị, email, người đại diện, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề. Chọn thông tin bạn biết đến Zalo từ đâu.
Bước 4: Đọc thông tin hợp đồng và chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên“. Sau khi nhấn Xác nhận thông tin, hệ thống sẽ thông báo xác nhận hợp đồng thành công và hướng dẫn tạo quảng cáo đầu tiên.
4. Hướng dẫn chạy quảng cáo bằng Zalo Ads
Bước 1: Để bắt đầu chạy quảng cáo qua Zalo, bạn hãy truy cập vào https://ads.zalo.me/business/. Sau đó, nhấp vào Tạo quảng cáo để tiếp tục chạy quảng cáo.
Bước 2: Tại đây, bạn có thể lựa chọn từ nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Zalo Ads. Ở đây, MIC Creative sẽ chạy Quan tâm Zalo OA > Bắt đầu để chọn trang page mà bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo.
Bước 3: Hãy nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo Zalo OA của mình theo địa điểm, giới tính, độ tuổi và hệ điều hành của điện thoại mà họ đang sử dụng.
Bước 4: Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng theo đặc điểm nhân khẩu học hoặc sở thích của người dùng. Zalo Ads ngày càng được hoàn thiện với nhiều tùy chọn quảng cáo tương tự như Facebook. Vậy nên hãy lựa chọn nhóm đối tượng phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn.
Bước 5: Tiếp theo, hãy chọn mức giá thầu bạn mong muốn cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Sau đó lên kế hoạch về lịch chạy và ngân sách. Zalo Ads yêu cầu mức giá tối thiểu là 440đ/click, vì vậy bạn cần đặt giá cao hơn mức này để quảng cáo có thể chạy thành công.
Bước 6: Để thiết kế nội dung quảng cáo trên Zalo, bạn cần nhập các thông tin sau:
- Tên quảng cáo: Giúp bạn quản lý quảng cáo hiệu quả.
- Hình mô tả: Hình ảnh giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc trang web của bạn.
- Logo: Logo của bạn sẽ hiển thị ở đầu mẫu quảng cáo.
- Tiêu đề: Một tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý.
- Mô tả: Thông tin chi tiết về quảng cáo của bạn.
- Hiển thị nút: Chọn nút để hướng người dùng thực hiện hành động cụ thể.
Bước 7: Trong phần thông tin bổ sung này, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ đặc thù yêu cầu giấy tờ chứng minh cụ thể, hãy tải lên tại đây. Nếu không có, quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.
Nếu không cần tinh chỉnh thêm, hãy nhấp vào nút “Gửi duyệt” để Zalo kiểm duyệt quảng cáo của bạn. Với bước này, quá trình tạo quảng cáo trên Zalo của bạn đã hoàn tất.
5. Lời kết
Hy vọng rằng với những thông tin trên của MIC Creative sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Zalo Ads và cách tạo tài khoản quảng cáo trên Zalo Ads một cách chi tiết nhất. Chúc bạn thành công trong quảng cáo trên Zalo!
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội