Quảng cáo Zalo – Zalo ads là gì?

Đăng ngày: 27/09/2022

Quảng cáo Zalo là hệ thống quảng cáo thông qua hệ thống quản lý của đội ngũ Zalo giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng trực tiếp tạo và tối ưu quảng cáo. Bài viết dưới đây MIC sẽ chia sẻ về Zalo Ads chi tiết nhất.

1. QUẢNG CÁO ZALO (ZALO ADS) LÀ GÌ?

Quảng cáo Zalo hay Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo. Các doanh nghiệp, cửa hàng, nhà quảng cáo dễ dàng tạo chiến dịch, tối ưu, quản lý ngân sách, điều chỉnh, thiết lập khoản ngân sách… Hệ thống Zalo Network gồm có:

  • Ứng dụng Zalo: Newsfeed, Media Box.
  • Zing MP3: Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu Việt Nam hiện nay.
  • Báo mới, News Zing: Những ứng dụng tin tức hàng đầu.

Xem thêm: 3 lý do không nên bỏ qua Zalo Marketing

Zalo Ads là gì?
Zalo Ads là gì?

2. CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO ZALO

1. Quảng cáo OA

Đây là hình thức quảng cáo giới thiệu tài khoản Zalo Official Account đến toàn bộ tài khoản trong hệ thống Zalo nhằm thu hút lượt đăng ký, quan tâm với trang của doanh nghiệp, cá nhân hay tập thể nào đó.

tăng tương tác OA hiệu quả

Khi đã có lượng người dùng đăng ký theo dõi OA, chủ tài khoản có thể thực hiện các thao tác gửi tin nhắn, thông báo đồng loạt. Điều này không chỉ góp phần tăng tỉ lệ mua hàng mà còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng như lên các chiến dịch remarketing về sau.

Zalo OA được đánh giá là kênh phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, khi kinh doanh mở rộng, doanh nghiệp vẫn nên cân nhắc sử dụng để làm các hoạt động remarketing và chăm sóc khách hàng dựa trên data sẵn có.

2. Quảng cáo website

Với dạng quảng cáo này, bạn có thể giới thiệu website của mình đến những tài khoản Zalo. Hoạt động phù hợp với các doanh nghiệp hay cá nhân đang xây dựng và đẩy mạnh website.

tăng traffic website từ quảng cáo trên Zalo

Việc liên kết Zalo với các trang truyền thông khác như Website giúp tăng lượng truy cập người dùng và kích thích lượt đặt mua sản phẩm.

3. Quảng cáo sản phẩm

Dạng quảng cáo này hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu cửa hàng trên Zalo đến nhiều khách hàng hơn. Mục tiêu chính là tăng lượt truy cập cửa hàng, bán sản phẩm trên tài khoản Zalo Official Account.

đẩy mạnh lượt mua sản phẩm trên Zalo

Zalo có thể coi là kênh hỗ trợ thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp, ổn định.

4. Quảng cáo bài viết

Dạng quảng cáo này hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu bài viết trong Zalo OA đến nhiều khách hàng hơn trong phần quản lý nội dung.

Các bài viết sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trên Zalo app và Zalo network. Với hệ sinh thái đa dạng và trên cùng một nền tảng thì bài viết của bạn sẽ tiếp cận được tối đa người dùng dù khung giờ nào.

 

Đẩy mạnh tương tác bài viết với người dùng Zalo

5. Quảng cáo video

Quảng cáo video trên Zalo cũng là cách thu hút tương tác của người dùng với dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Hình thức này được khuyến khích sử dụng do hiệu quả mà video mang lại luôn tốt hơn bài biết.

Qua video, doanh nghiệp có thể vừa truyền tải thông điệp, nhận diện thương hiệu vừa đem tới cho người dung thông tin đầy đủ về tính năng hay tiện ích cảu sản phẩm. Nhờ đó mà thúc đẩy quyết định mua hàng.

Quảng cáo video tới lượng lớn người dùng ứng dụng

6. Quảng cáo điền Form

Hình thức này giống với quảng cáo cùng tên trên Facebook nhằm giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng cho các chiến dịch khác nhau.

thu thập thông tin người dùng zalo nhanh chóng

Tất nhiên, với lượng người dùng chất lượng như Zalo, thông tin thu thập chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là các lĩnh vực như Bất động sản, Ô tô hay Dược phẩm.

3. QUẢNG CÁO ZALO ĐEM LẠI LỢI THẾ GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

– Tối ưu hóa chi phí: Zalo là thị trường mới, mức độ cạnh tranh tại đây còn thấp so với Facebook, vì vậy chi phí hiển thị thấp hơn.

– Đa dạng khách hàng: Zalo được đông đảo người sử dụng với nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt nhu cầu mua sắm tăng trưởng đột biến, doanh nghiệp không lo không có khách.

Theo thống kê từ Zalo, ứng dụng tính đến 2022 đã đạt 72 triệu người dùng hàng tháng với độ tuổi khá trẻ và cân bằng giới tính. Ngoài ra, tỉ lệ người dùng giữa các vùng miền và đại phương cũng tăng ổn định, không quá chênh lệch thành phố nông thôn.

– Tỷ lệ tiếp cận khách cao: Zalo hướng đến mục tiêu không chỉ là ứng dụng nhắn tin mà là app all-in-one tức đáp ứng tất cả nhu cầu người dùng trên 1 nền tảng duy nhất. Bạn vừa có thể giải trí, mua sắp, thanh toán nhưng không hề bỏ lỡ các thông tin quan trọng trong ngày. Điều này giữ chân người dùng lâu hơn qua đó cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận hiệu quả hơn

Khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn do có thông báo qua ứng dụng hàng ngày.

– Dễ dàng kết nối khách hàng cao: Việc sử dụng Marketing qua số điện thoại giúp các doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc và quản lí, đưa ra các chương trình khuyến mại hơn.

—————————————————————-

Đặc biệt, hiện nay MIC Creative là Agency trực tiếp của Zalo, khách hàng hợp tác cùng MIC Creative sẽ được support trực tiếp từ đội ngũ Zalo. Theo dõi MIC để cập nhật thêm nhiều thông tin về Marketing nhé!

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN