Subway chuyển sang hợp tác với Pepsi sau 20 năm dùng Coca Cola

Đăng ngày: 22/03/2024

Subway, chuỗi thức ăn nhanh lớn, chuyển từ Coca Cola sang Pepsi trên 37.000 cửa hàng toàn cầu. Pepsi trở thành nhà cung cấp đồ uống cho Subway tại Mỹ, thay thế Coca Cola từ tháng 1/2025. Coca Cola mất đối tác lớn, hợp tác suốt 20 năm. Subway gia hạn hợp đồng với Pepsi đến năm 2030.

Subway chuyển sang hợp tác với Pepsi sau 20 năm dùng Coca Cola

Coca Cola vừa mất đối tác lớn nhất của mình khi gã khổng lồ thức ăn nhanh với hơn 37.000 cửa hàng trên toàn cầu, Subway, đã chuyển sang hợp tác với Pepsi. Thỏa thuận này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2025.

Subway trở thành trận chiến mới giữa Coca Cola và Pepsi khi Pepsi trở thành nhà cung cấp đồ uống duy nhất cho tất cả cửa hàng Subway tại Mỹ, thay thế Coca Cola. Subway cũng gia hạn hợp đồng với công ty con Frito-Lay của Pepsi cho đến năm 2030.

Coca Cola đã phục vụ Subway ở Mỹ trong suốt 20 năm và cam kết tiếp tục hỗ trợ đến cuối năm nay. Subway sẽ thay thế các sản phẩm như Sprite, Fanta và Diet Coke bằng Mountain Dew, Tropicana và Gatorade từ tháng 1/2025. Thỏa thuận này đánh dấu bước tiến mới của Pepsi trong việc cạnh tranh với Coca Cola để trở thành công ty đồ uống có giá trị cao nhất. Subway là khách hàng lớn nhất của Coca Cola với khoảng 20.000 cửa hàng tại Mỹ và 37.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Trong khi đó, Coca Cola vẫn giữ lợi thế với doanh số bán hàng tăng dần ngày càng cao, điều mà Pepsi chưa thể đạt được.

Hai ông lớn này đã cạnh tranh trong nhiều năm qua và thỏa thuận giữa Subway và Pepsi chỉ là một phần trong cuộc đua dẫn đầu ngành đồ uống. Ngành công nghiệp nước ngọt đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ mức giá cao, sự quan tâm đến sức khỏe của Thế hệ Z và xu hướng sử dụng các loại đồ uống lành mạnh hơn. Coke và Pepsi có chiến lược cạnh tranh khác nhau, với Coke tập trung vào thị trường quốc tế và Pepsi sở hữu khoảng 75% hoạt động đóng chai ở Bắc Mỹ.

Cả hai công ty đều đang nỗ lực thu hút người tiêu dùng Thế hệ Z thông qua việc phát triển sản phẩm mới và cải thiện chất lượng sản phẩm. Pepsi sẽ ra mắt dòng sản phẩm mới Bubly Burst tuần tới, đánh dấu sự quan tâm ngày càng tăng của công ty đối với các loại đồ uống tốt cho sức khỏe và được giới trẻ ưa chuộng. Các doanh nghiệp như Olipop cũng đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nước ngọt lành mạnh, cho thấy xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Cả hai Coca Cola và Pepsi vẫn tiếp tục chiến đấu để giữ vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp đồ uống, và cuộc cạnh tranh giữa họ sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing