Cách Target đối tượng Facebook Ads hiệu quả, dễ thực hiện

Đăng ngày: 17/09/2024
Việc xác định đúng đối tượng mục tiêu là yếu tố then chốt để đảm bảo hiệu quả của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Trong bài viết này, MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn cách Target đối tượng Facebook Ads cùng ví dụ minh hoạ để bạn dễ dàng hình dung hơn. Tìm hiểu ngay nhé!
Cách target đối tượng Facebook Ads

1. Hướng dẫn cách Target đối tượng quảng cáo Facebook

Khi xác định đối tượng mục tiêu chính xác, bạn sẽ tập trung mọi nỗ lực marketing vào nhóm khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Để xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Facebook, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

1.1. Xây dựng chân dung người mua (Personas)

Một chân dung người mua được xác định rõ ràng sẽ cho phép bạn cá nhân hóa quảng cáo của mình. Và khi quảng cáo của bạn được cá nhân hóa, mọi người sẽ đánh giá cao doanh nghiệp của bạn hơn.
Để tạo ra Personas, bạn có thể thực hiện 1 hoặc cùng lúc cả 3 cách sau:

1.1.1. Thực hiện khảo sát

Cách tốt nhất để xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Facebook chính là thực hiện khảo sát, chẳng hạn như nhóm tập trung, bảng hỏi online, nghiên cứu tại nhà hoặc phỏng vấn những người sử dụng về một số sản phẩm nhất định.
Nếu bạn không đủ nguồn lực để thực hiện loại nghiên cứu trên, hãy tham khảo 2 cách mà MIC Creative cung cấp ngay dưới đây!

1.1.2. Tìm điểm chung giữa các khách hàng tiềm năng của bạn

Nếu bạn đang sở hữu doanh nghiệp, hãy bắt đầu với khách hàng hiện tại, đặc biệt là những người đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bỏ nhiều công sức marketing nhất. Hãy cố gắng xác định điểm tương đồng của nhóm người thuộc đối tượng mà bạn phục vụ. Để xác định được điểm tương đồng, bạn có thể sử dụng các yếu tố sau:
  • Nhu cầu: Sản phẩm/dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu nào của đối tượng mục tiêu?
  • Nhân khẩu học:
    • Hầu hết họ là nam hay nữ?
    • Họ có phản ứng nhiều hơn khi bạn nói về một chủ đề nào đó không?
    • Họ đến từ đâu?
    • Thu nhập của họ là bao nhiêu?
    • Trình độ học vấn/nghề nghiệp của họ như thế nào?
  • Sở thích: Đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm đến điều gì?
  • Hành vi: Hãy miêu tả những hành vi thường thấy ở khách hàng tiềm năng. Ví dụ về hành vi của đối tượng mục tiêu có thể là: tần suất mua hàng, kênh mua hàng, quy trình ra quyết định (So sánh sản phẩm, đọc đánh giá, tham khảo ý kiến bạn bè,..),….
Xây dựng chân dung người mua
Xây dựng chân dung người mua

1.1.3. Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn

Đối thủ cạnh tranh là một kênh tuyệt vời bạn có thể tham khảo để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu. Hãy nghiên cứu cách đối thủ cạnh tranh truyền thông và ai là khách hàng mục tiêu của họ.

1.2. Sử dụng Audience Insights

Audience Insights là một công cụ mạnh mẽ được cung cấp bởi Facebook để giúp các doanh nghiệp, nhà quảng cáo và các nhà marketing hiểu rõ hơn về đối tượng khán giả trên nền tảng này. Công cụ này cung cấp các thông tin chi tiết về hành vi, sở thích, nhân khẩu học và các yếu tố khác của người dùng Facebook.
Audience Insights cung cấp cho bạn dữ liệu định lượng về mọi người dùng Facebook và cả những người có kết nối với Trang của bạn.
Audience Insights
Audience Insights

1.3. Tận dụng danh sách email trên Facebook

Để xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Facebook, bạn còn có thể sử dụng danh sách email trên Facebook. Bằng cách tải danh sách email lên Facebook, nền tảng này sẽ so sánh và tìm kiếm những tài khoản Facebook có địa chỉ email trùng khớp.
Từ đó, bạn có thể tạo ra một nhóm đối tượng mới, bao gồm những người có đặc điểm tương tự với những khách hàng trong danh sách email của bạn. Nhóm đối tượng này được gọi là “Đối tượng tương tự” (Lookalike Audiences) và sẽ giúp bạn tiếp cận hiệu quả hơn đến những khách hàng tiềm năng.

1.4. Thử nghiệm với nhiều bài đăng khác nhau

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ, nhưng thử nghiệm nhiều bài đăng khác nhau cũng là một cách hiệu quả để xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. Thông qua việc phân tích hiệu suất các bài đăng khác nhau, bạn có thể xác định khách hàng đang hứng thú với tuyến nội dung nào nhất, từ đó xây dựng những thông điệp quảng cáo phù hợp và hấp dẫn hơn.
Các bước thực hiện như sau:
  • Bước 1: Lên chiến lược khi đăng bài
Hãy đảm bảo rằng các bài đăng trên Fanpage của bạn có nhiều tuyến nội dung khác nhau: Bài đăng video, thông điệp truyền cảm hứng, nội dung blog, ảnh,… Nếu không có nhiều thể loại bài đăng, bạn sẽ không có đủ dữ liệu để phân tích.
  • Bước 2: Phân tích hiệu suất của các bài đăng trên Facebook.
Hãy chuyển đến phần Thông tin chi tiết trên trang. Phần này cung cấp cho bạn “bức tranh” rõ ràng về hiệu suất của các bài đăng. Bạn sẽ có thể xem mức độ tương tác của các loại bài đăng khác nhau.

Việc kiểm tra các bài đăng tự nhiên giúp bạn hiểu được điều gì thúc đẩy mọi người tương tác với thương hiệu của bạn. Khi bạn chạy quảng cáo, bạn có thể yên tâm rằng mình có thể tiếp cận được nhiều người hơn bằng thông điệp phù hợp.

2. Ví dụ về cách xác định mục tiêu cho quảng cáo

Giả dụ doanh nghiệp của bạn về lĩnh vực làm tóc và muốn gia tăng doanh số thông qua trang web của tiệm. Tiệm tóc đã cho ra mắt các bộ nhuộm tóc tại nhà, đặc biệt tập trung vào những tông màu nổi bật, nhằm thu hút khách hàng yêu thích sự phá cách. Đối tượng mục tiêu của sản phẩm này đó là:
  • Nhu cầu: Muốn sở hữu màu tóc phá cách hoặc cá tính.
  • Nhân khẩu học: Phụ nữ ở độ tuổi 20 – 35, có thu nhập trung bình cao, sinh sống tại thành thị.
  • Sở thích: Quan tâm đến thời trang, các xu hướng làm tóc và móng.
  • Hành vi: Chú trọng đến lời tư vấn và bí quyết tạo kiểu của những người nổi tiếng. Họ cũng hay theo dõi tạp chí thời trang, các tài khoản Instagram liên quan đến thời trang của các chuyên gia thiết kế và tạo kiểu.
Dựa vào chân dung khách hàng mục tiêu này, tiệm tóc có thể nhắm mục tiêu chính xác hơn khi chạy quảng cáo Facebook.
Ví dụ minh hoạ
Ví dụ minh hoạ

3. Kết luận

Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ các thông tin cơ bản về Cách Target đối tượng Facebook Ads. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả chiến dịch Facebook.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Facebook Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing