Theo báo cáo của The SpAndroid, TikTok đưa ra dấu hiệu về việc phát triển một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh mới, dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với Instagram của Meta. Mã nguồn (back-end) của TikTok hiện tại đã tiết lộ thông tin về ứng dụng có tên là “TikTok Photos”, cho thấy người dùng sẽ có cơ hội chia sẻ hình ảnh tĩnh trên nền tảng này trong tương lai gần.
Theo thông tin chia sẻ, TikTok Photos sẽ sớm ra mắt với mục tiêu thu hút những người dùng muốn chia sẻ nội dung bằng hình ảnh. Người dùng sẽ có thể đồng bộ hóa ảnh công khai của họ với ứng dụng mới một cách dễ dàng. TikTok Photos sẽ hoạt động độc lập với TikTok và được kỳ vọng sẽ phản ánh xu hướng ứng dụng hiện nay tại Trung Quốc.
Xiaohongshu, được biết đến như phiên bản “Instagram của Trung Quốc” do Tencent đầu tư, đã gặt hái thành công lớn sau việc tích hợp các tính năng thương mại điện tử. Năm 2023, Xiaohongshu đã mang về hơn 500 triệu USD doanh thu ròng, vượt xa dự đoán ban đầu và có hơn 200 triệu người dùng hoạt động trên toàn quốc. Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, cũng tập trung vào việc chia sẻ bài đăng hình ảnh tĩnh, mặc dù không phải là ưu tiên hàng đầu của ứng dụng.
Trước đó, công ty mẹ của TikTok là ByteDance đã thử nghiệm nhiều ứng dụng mới, bao gồm Lemon8, một ứng dụng giống Instagram. Lemon8 đã thu hút sự chú ý lớn sau khi ra mắt tại Mỹ vào đầu năm trước, nhưng gần đây không còn thấy dấu hiệu tăng trưởng. Trong khi TikTok vẫn phải đối mặt với các lệnh cấm tại Mỹ, ByteDance vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội thương mại điện tử thông qua các ứng dụng chia sẻ hình ảnh.
Elon Musk làm từ thiện cho chính mình nhằm trốn thuế
4 Ứng dụng do phụ nữ Việt sáng lập được App Store vinh danh