1. Xác định đúng mục tiêu
Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook mới, điều đầu tiên bạn sẽ được yêu cầu làm là xác định mục tiêu của mình. Điều này cho phép Facebook sắp xếp các thuật toán của mình để mang lại kết quả tốt nhất và tự động tối ưu hóa chiến dịch của bạn cho phù hợp.
Nếu xác định đúng mục tiêu quảng cáo, việc thiết lập chiến dịch sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn chưa biết cách thiết lập chiến dịch Facebook Ads, cũng như các bước cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo, hãy tham khảo bài viết cách chạy quảng cáo Facebook Ads từ A – Z.
2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Xác định đối tượng mục tiêu chính xác đóng vai trò rất quan trọng để tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook. Nếu bạn xác định đúng đối tượng mình muốn tiếp cận, Facebook sẽ tìm những người trên nền tảng phù hợp với mô tả đó và có khả năng tiếp thu thông điệp của bạn nhất.
Để tìm ra chính xác đối tượng mục tiêu, hãy xây dựng chân dung người dùng (personas), sử dụng Facebook Audience Insights hoặc tận dụng danh sách email trên Facebook.
Tham khảo bài viết: Cách Target đối tượng Facebook Ads hiệu quả, dễ thực hiện
3. Tự động xoay vòng quảng cáo của bạn
Một trong những cách tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook đó chính là tự động xoay vòng quảng cáo. Tần suất xuất hiện quảng cáo ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ nhấp chuột của người dùng. Tuy nhiên, nếu người dùng trên Facebook nhìn thấy những quảng cáo phiền phức quá nhiều thì sẽ dễ cảm thấy nhàm chán với nội dung mà bạn cung cấp.
Bạn có thể xoay vòng quảng cáo bằng cách:
-
Tạo nhiều bài đăng quảng cáo với những mẫu thiết kế khác nhau.
-
Tạo chiến dịch quảng cáo cùng nhiều bộ quảng cáo khác nhau
-
Quản lý và tiến hành lên lịch cho mỗi bộ quảng cáo sẽ hoạt động vào một ngày trong tuần khác nhau.
Thực hiện theo cách này, quảng cáo của bạn sẽ không bị trùng lặp từ đó sẽ mang lại hiệu quả hơn đồng thời tạo sự hứng khởi và quan tâm từ khách hàng của mình.
4. Chạy thử nghiệm A/B (A/B Testing)
Một trong những cách tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất là chạy thử nghiệm A/B (A/B Testing). Thử nghiệm A/B là việc chạy hai chiến dịch giống hệt nhau trong khi chỉ thay đổi một hoặc một vài biến.
Để thử nghiệm A/B hiệu quả, tốt nhất là đảm bảo rằng mỗi quảng cáo tạo ra đủ dữ liệu, chẳng hạn như chuyển đổi, nhấp chuột và lượt thích. Tránh thử nghiệm quá nhiều yếu tố vì có thể dẫn đến kết quả khó quản lý và kém tin cậy.
5. Tối ưu nội dung quảng cáo
Nội dung quảng cáo Facebook là điều quan trọng nhất trong chiến dịch Facebook Ads. Những nội dung có ích sẽ được nhiều người quan tâm hơn so với những nội dung nhàm chán. Do đó để tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn nên tối ưu nội dung quảng cáo Facebook Ads của mình để thu hút sự quan tâm của người dùng.
6. Cài đặt Facebook Pixel
Một cách tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook vô cùng hiệu quả đó chính là cài đặt Facebook Pixel. Facebook Pixel, hay Meta pixel, cho phép bạn theo dõi các hành động cụ thể của người dùng, chẳng hạn như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thêm sản phẩm vào mục yêu thích, bắt đầu thanh toán hoặc hoàn tất giao dịch mua.
Việc cài đặt pixel trên trang web của bạn là điều cần thiết để cải thiện việc phân phối quảng cáo, kết nối lại với những khách truy cập trước đó và tạo đối tượng tùy chỉnh với mục tiêu cụ thể.
7. Đặt ngân sách và lịch chạy quảng cáo phù hợp
Việc chọn ngân sách và lịch chạy phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo của bạn trong quy trình đấu giá của Facebook. Khi nhắm đến cùng 1 đối tượng mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ tham gia vào một cuộc đấu giá với quảng cáo khác để quyết định xem ai sẽ được hiển thị cho người dùng.
Để tạo lợi thế cạnh tranh cho quảng cáo của mình, hãy đặt đủ ngân sách để sử dụng trong khoảng thời gian ít nhất 7 ngày. Hệ thống sẽ sử dụng ngân sách của bạn để “học hỏi” và tìm ra cách hiển thị quảng cáo hiệu quả nhất, giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn.
8. Tối ưu vị trí đặt quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo trên Facebook. CPC có thể thay đổi đến 50% phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo khác nhau.
Để xác định chính xác vị trí đặt quảng cáo để mang lại hiệu suất cao nhất, hãy mở báo cáo Quản lý quảng cáo Facebook, sau đó sử dụng thanh menu Bảng phân tích, chọn mục Nơi quảng cáo hiển thị để thực hiện kiểm tra hoạt động quảng cáo theo từng thiết bị cụ thể.
Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra hiệu suất vị trí quảng cáo, bạn cần tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook của mình bằng cách:
-
Tăng giá thầu của bạn trên những vị trí quảng cáo có tiềm năng
-
Với những vị trí quảng cáo không còn giá trị, bạn hãy xóa nó khỏi kế hoạch quảng cáo của mình.
9. Tối ưu trang đích
Một cách tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nữa đó chính là tối ưu trang đích. Trang đích (Landing Page) là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Nếu trang đích có hình thức xấu, nội dung nhàm chán không thu hút được khách hàng thì dù khách hàng có thể tìm được đến trang đích thì vẫn không thể tạo ra được chuyển đổi. Từ đó khiến bạn lãng phí chi phí cho quảng cáo Facebook.
Do đó, bạn nên tối ưu trang đích cho quảng cáo Facebook của mình sao cho đẹp mắt và hấp dẫn để tối ưu hoá chi phí quảng cáo của mình. Bạn có thể tối ưu trang đích bằng cách xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn, kêu gọi khách hàng mua hàng qua CTA hook, hình ảnh và video quảng cáo đẹp, rõ ràng, tối ưu tốc độ tải trang,…
10. Kết luận
Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ các thông tin về cách tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả chiến dịch Facebook.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Facebook Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đánh giá của bạn post