Khai thác Zalo App đang là chiến lược được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhờ vào những tính năng nổi bật của ứng dụng. Cùng MIC Creative tham khảo tại bài viết dưới đây.
1.VÌ SAO NÊN CHUYỂN HƯỚNG SANG Zalo APP?
1.1 User chất lượng, tăng trưởng nhanh
Theo báo cáo của Zalo App, hiện ứng dụng đang có hơn 70 triệu người dùng hàng tháng. Người sử dụng của ứng dụng tương đối trẻ, căn bằng nam – nữ và đang tăng nhanh ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Ngoài ra, người dùng đang không chỉ đến từ các khu vực trung tâm mà còn xuất phát từ các khu vực ngoại ô và theo xu hướng tăng mạnh hơn ở trung tâm. Điều này tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đa ngành khai thác khách hàng dựa trên phân tích độ tuổi, hành vi,… cụ thể.
1.2 Hệ sinh thái đa dạng
Zalo App không chỉ biết đến với dịch vụ nghe gọi mà còn hướng tới nền tảng All-in-one App nhằm đem tới trải nghiệm trọn vẹn và thu hút khách hàng sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiện ích từ ứng dụng này cho các hoạt động quảng cáo.
1.3 Đa dạng mục tiêu, hình thức quảng cáo
Có thể nói Zalo là đối thủ đáng gờm của Facebook khi cung cấp đa dạng hình thức quảng cáo giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng. Với các doanh nghiệp đang có mục tiêu doanh thu nhanh chóng có thể lựa chọn quảng cáo điền form.
Ngược lại, với các doanh nghiệp đang cần thu hút sự quan tâm của khách hàng tới dịch vụ, sản phẩm của mình có thể cân nhắc hình thức Zalo OA. Với từng nhu cầu khác nhau, Zalo đều có giải pháp hiệu quả với chi phí tốt.
2. CÁC HÌNH THỨC TRÊN ZALO APP DOANH NGHIỆP NÊN ÁP DỤNG
2.1 Quảng cáo Website
Đây là hình thức giúp doanh nghiệp kéo chú ý khách hàng tới website của mình. Từ hoạt động này, doanh nghiệp có thể đo lường và đánh giá hiệu quả của web cũng như đưa ra các kế hoạch cải thiện để giữ chân khách hàng. Kết hợp Zalo App và Website là chiến lược phù hợp với doanh nghiệp đa ngành, lĩnh vực.
2.2 Quảng cáo điền form
Quảng cáo điền form Zalo khá giống với Facebook, đều mang lại đơn mua nhanh chóng cho doanh nghiệp. Hình thức này đang được đa phần doanh nghiệp Bất động sản lựa chọn và nhận về kết quả khả quan hơn so với các nền tảng khác.
2.3 Quảng cáo OA trên Zalo App
Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp. Quảng cáo sẽ được hiển thị luân phiên trên Zalo App (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
3. YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRÊN ZALO APP
3.1 Hình ảnh và nội dung
Nội dung và hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất của tất cả các chiến dịch quảng cáo. Nội dung và hình ảnh càng thu hút và đúng tâm lý khách hàng càng tăng tỉ lệ nhấp chuột hoặc chuyển đổi tùy theo mục đích doanh nghiệp. Để xây dựng được những tư liệu trên, chúng ta cần có những bước nghiên cứu khách hàng và thị trường cẩn thận, đúng đắn.
Ngoài ra, trong quá trình chạy quảng cáo, chúng ta cũng cần theo dõi các chỉ số để đưa ra các quyết định thay đổi mẫu ads hay phạm vi tệp khách hàng cho tối ưu chi phí.
Dưới đây là một số lưu ý về quảng cáo Zalo mà doanh ngiệp nên tham khảo:
- Phải điền đầy đủ thông tin cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo. Vì số ký tự cho phép ở phần này của Zalo App rất khiêm tốn nên bạn cần nghiên cứu kỹ để tối ưu tốt cho mẫu quảng cáo của bạn
- Chọn hành động phù hợp
- Chọn Banner, hình ảnh quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480×250 pixel, dung lượng tối đa 2Mb.
3.2 Ngân sách quảng cáo
Đây là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch Zalo Marketing. Nếu quảng cáo phân phối chậm, rất có thể quảng cáo của doanh nghiệp có giá thầu & số lượng click thấp hơn so với giá thầu & số lượng click của các quảng cáo đang cạnh tranh cùng nhóm đối tượng trên hệ thống. Vì thế, doanh nghiệp nên cân nhắc thay đổi và gửi duyệt lại quảng cáo.
3.3 Khung giờ quảng cáo
Tuy không phải yếu tố quyết định nhưng rõ ràng việc lựa chọn giờ vàng quảng cáo luôn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Giờ vàng là thời điểm mọi người có xu hướng truy cập các ứng dụng, trang mạng xã hội cao từ đó tăng tỉ lệ hiển thị. Doanh nghiệp có thể thử áp dụng quảng cáo một số khung giờ 11H -12H hoặc 20H – 21H để xem hiệu quả trước khi đưa ra quyết định duy trì.
Trên đây là một số chia sẻ của MIC Creative về tiềm năng của Zalo App nhằm tăng trưởng doanh thu và nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp.
Theo dõi ngay MIC để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về Marketing tổng thể đa ngành.
__________________________________________________
Các doanh nghiệp thân mến, hãy liên hệ với MIC để cùng thực hiện chiến dịch Marketing vượt trội, nâng tầm thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu ngay hôm nay!
[contact-form-7 id=”3336″ title=”Form bài viết”]