[GIẢI ĐÁP] Zalo app có gì không nên bỏ qua

Đăng ngày: 17/08/2022

Zalo App là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động và máy tính. Với nhiều tính năng và đặc điểm nổi bật, Zalo dễ dàng đáp ứng nhu cầu liên lạc thường xuyên với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn. Trong bài viết dưới đây hãy cùng MIC Creative tìm hiểu xem Zalo Ads có gì mà chúng ta không nên bỏ qua.

Zalo app có gì không nên bỏ qua

1. Zalo App là gì ?

Tìm hiểu xem Zalo App là gì?
Tìm hiểu xem Zalo App là gì?

Zalo là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí được phát triển bởi công ty VNG Corporation tại Việt Nam. Zalo App có các đặc điểm chính vô cùng tiện lợi bao gồm:

  • Nhắn tin văn bản, gửi hình ảnh, video, file miễn phí qua internet hoặc 3G/4G.
  • Gọi thoại miễn phí qua internet với chất lượng cao (gọi Zalo Out).
  • Nhắn tin nhóm tối đa 500 thành viên, tạo group làm việc hoặc kết nối bạn bè.
  • Có tính năng trò chuyện tức thì (chat) giống như trên mạng xã hội.
  • Hỗ trợ nhiều tính năng bảo mật như khóa tin nhắn, tin nhắn tự hủy.
  • Tích hợp một số tiện ích khác như tin tức, lịch, đọc báo, nghe nhạc,…
  • Giao diện thân thiện, đơn giản với nhiều sticker, hình ảnh biểu cảm sinh động.

Zalo đã trở thành một ứng dụng nhắn tin, gọi video phổ biến tại Việt Nam với hơn 70 triệu người dùng. Nó cạnh tranh với các ứng dụng tương tự như Viber, Line, WhatsApp,… trong lĩnh vực nhắn tin miễn phí.

2. Vì sao nên chuyển hướng sang Zalo App?

  •  User chất lượng, tăng trưởng nhanh
Đặc điểm hành vi người dùng Zalo
Đặc điểm hành vi người dùng Zalo

Theo báo cáo của Zalo App, hiện ứng dụng đang có hơn 70 triệu người dùng hàng tháng. Người sử dụng của ứng dụng tương đối trẻ, căn bằng nam – nữ và đang tăng nhanh ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Ngoài ra, người dùng đang không chỉ đến từ các khu vực trung tâm mà còn xuất phát từ các khu vực ngoại ô và theo xu hướng tăng mạnh hơn ở trung tâm. Điều này tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đa ngành khai thác khách hàng dựa trên phân tích độ tuổi, hành vi,… cụ thể.

  •  Hệ sinh thái đa dạng
Hệ sinh thái đa dạng
Hệ sinh thái đa dạng

Zalo App không chỉ biết đến với dịch vụ nghe gọi mà còn hướng tới nền tảng All-in-one App nhằm đem tới trải nghiệm trọn vẹn và thu hút khách hàng sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiện ích từ ứng dụng này cho các hoạt động quảng cáo.

  •  Đa dạng mục tiêu, hình thức quảng cáo

Có thể nói Zalo là đối thủ đáng gờm của Facebook khi cung cấp đa dạng hình thức quảng cáo giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng. Với các doanh nghiệp đang có mục tiêu doanh thu nhanh chóng có thể lựa chọn quảng cáo điền form.

Ngược lại, với các doanh nghiệp đang cần thu hút sự quan tâm của khách hàng tới dịch vụ, sản phẩm của mình có thể cân nhắc hình thức Zalo OA. Với từng nhu cầu khác nhau, Zalo đều có giải pháp hiệu quả với chi phí tốt.

3. Vì sao nên chuyển hướng sang Zalo App?

3.1. Hình ảnh và nội dung

Nội dung và hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất của tất cả các chiến dịch quảng cáo. Nội dung và hình ảnh càng thu hút và đúng tâm lý khách hàng càng tăng tỉ lệ nhấp chuột hoặc chuyển đổi tùy theo mục đích doanh nghiệp. Để xây dựng được những tư liệu trên, chúng ta cần có những bước nghiên cứu khách hàng và thị trường cẩn thận, đúng đắn.

Ngoài ra, trong quá trình chạy quảng cáo, chúng ta cũng cần theo dõi các chỉ số để đưa ra các quyết định thay đổi mẫu ads hay phạm vi tệp khách hàng cho tối ưu chi phí.

Dưới đây là một số lưu ý về quảng cáo Zalo mà doanh ngiệp nên tham khảo:

  • Phải điền đầy đủ thông tin cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo. Vì số ký tự cho phép ở phần này của Zalo App rất khiêm tốn nên bạn cần nghiên cứu kỹ để tối ưu tốt cho mẫu quảng cáo của bạn
  • Chọn hành động phù hợp
  • Chọn Banner, hình ảnh quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480×250 pixel, dung lượng tối đa 2Mb.

3.2. Ngân sách quảng cáo

Đây là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch Zalo Marketing. Nếu quảng cáo phân phối chậm, rất có thể quảng cáo của doanh nghiệp có giá thầu & số lượng click thấp hơn so với giá thầu & số lượng click của các quảng cáo đang cạnh tranh cùng nhóm đối tượng trên hệ thống. Vì thế, doanh nghiệp nên cân nhắc thay đổi và gửi duyệt lại quảng cáo.

3.3. Khung giờ quảng cáo

Tuy không phải yếu tố quyết định nhưng rõ ràng việc lựa chọn giờ vàng quảng cáo luôn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Giờ vàng là thời điểm mọi người có xu hướng truy cập các ứng dụng, trang mạng xã hội cao từ đó tăng tỉ lệ hiển thị. Doanh nghiệp có thể thử áp dụng quảng cáo một số khung giờ 11H -12H hoặc 20H – 21H để xem hiệu quả trước khi đưa ra quyết định duy trì.

4. Lời kết 

Trên đây là một số chia sẻ của MIC Creative về tiềm năng của Zalo App nhằm tăng trưởng doanh thu và nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nắm bắt cũng như hiểu rõ các thông tin về Zalo App. Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ Zalo Ads hay liên hệ ngay với chúng tôi qua:

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan