Cách chạy quảng cáo Facebook Ads đầy đủ, dễ thực hiện

Đăng ngày: 30/08/2025

Nền tảng mạng xã hội Facebook nay được xem là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, khiến quảng cáo Facebook Ads trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, MIC Creative sẽ tổng hợp và gửi đến bạn mọi thông tin và cách chạy quảng cáo Facebook Ads chi tiết và hiệu quả nhất.

chạy quảng cáo facebook ads

1. Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo Facebook Ads 

Trước khi bắt đầu thiết lập chiến dịch, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cơ bản để việc chạy quảng cáo Facebook Ads diễn ra mượt mà và hiệu quả. Những tài nguyên quan trọng bao gồm:

1.1. Tài khoản quảng cáo Facebook (VIA, BM)

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả, doanh nghiệp cần chuẩn bị tài khoản quảng cáo uy tín như VIA hoặc BM. Tài khoản VIA có lịch sử hoạt động tự nhiên, giúp tăng độ tin cậy và giảm nguy cơ bị khóa khi chạy quảng cáo Facebook. Việc sở hữu nhiều VIA/BM còn cho phép phân bổ chiến dịch linh hoạt, hạn chế rủi ro nếu một tài khoản gặp sự cố.

Nếu chưa có, bạn cần tìm hiểu cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook để đảm bảo quá trình thiết lập diễn ra thuận lợi.

chạy quảng cáo facebook ads
Tài khoản quảng cáo – VIA

Tham khảo ngay cách Nuôi tài khoản quảng cáo Facebook có độ trust cao hoặc mua tài khoản VIA từ các đơn vị cung cấp.

1.2. Thẻ Visa chạy quảng cáo Facebook Ads

Thẻ Visa chạy quảng cáo Facebook là các thẻ tín dụng được sử dụng để nạp tiền quảng cáo Facebook. Các chiến dịch Facebook Ads sẽ dần tiêu thụ ngân sách trong thẻ cho tới khi chiến dịch hoàn tất hoặc cho tới khi tài khoản hết tiền.

Hiện nay, doanh nghiệp có thể sử dụng 2 loại thẻ sau để thanh toán quảng cáo Facebook bằng thẻ Visa:

  • Thẻ Visa Debit: Loại thẻ thanh toán trực tiếp từ số tiền liên kết với tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp (nạp tới đâu trả tới đó).
  • Thẻ Visa Credit: Loại thẻ cho phép doanh nghiệp vay tiền từ ngân hàng để thanh toán ngân sách quảng cáo, với điều kiện phải trả lại số tiền vay kèm lãi suất trong một khoảng thời gian nhất định.

Sau khi có thẻ Visa, bạn nên nạp tiền chạy quảng cáo Facebook để chuẩn bị cho quá trình chạy diễn ra dễ dàng.

chạy quảng cáo facebook ads
Thẻ visa để chạy quảng cáo facebook

Bên cạnh thẻ Visa, doanh nghiệp đôi khi có thể sử dụng mã tín dụng quảng cáo Facebook do Meta phát hành trong các chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí ban đầu.

1.3. Nội dung quảng cáo (Content: chữ, hình, video)

Content là yếu tố then chốt quyết định thành công khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Doanh nghiệp nên chuẩn bị nội dung đa dạng: văn bản ngắn gọn, hình ảnh bắt mắt có CTA rõ ràng và video thu hút để tăng tương tác. Một chiến dịch có content chất lượng sẽ giúp truyền tải thông điệp hiệu quả và tối ưu ngân sách quảng cáo.

chạy quảng cáo facebook ads
Content quảng cáo Facebook

Doanh nghiệp có thể xem chi tiết các quảng cáo trong trang mẫu quảng cáo của META: https://www.facebook.com/business/ads-guide/update/image

Tham khảo ngay Các loại hình quảng cáo trên Facebook mà MIC Creative đã tổng hợp để có cái nhìn toàn diện hơn về các tùy chọn quảng cáo.

1.4. Chuẩn bị fanpage Facebook

Ngoài ra, doanh nghiệp cần xây dựng một Fanpage uy tín. Fanpage nên được tối ưu về hình ảnh đại diện, ảnh bìa, phần mô tả và thông tin liên hệ rõ ràng. Ngoài ra, việc có sẵn một số bài đăng chất lượng, cập nhật thường xuyên sẽ giúp tăng độ tin cậy, từ đó nâng cao hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

Gợi ý: Trước khi đầu tư ngân sách lớn, bạn có thể thử nghiệm các cách chạy quảng cáo fanpage miễn phí để tăng tương tác ban đầu và kiểm chứng chất lượng nội dung.

2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Dưới đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook , giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu chi phí cho chiến dịch marketing.

Các bước này áp dụng cho mọi người, kể cả người mới, nên nếu bạn đang tìm cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì có thể tham khảo chi tiết ngay sau đây.

Bước 1: Tạo chiến dịch mới

Để bắt đầu, bạn cần mở Trình quản lý quảng cáo trên Facebook, đây là nơi thiết lập toàn bộ chiến dịch.

Để bắt đầu thiết lập quảng cáo Facebook Ads mới, hãy chọn Chiến dịch > Tạo.

chạy quảng cáo facebook ads
Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Đây là nền tảng quan trọng trong cách chạy quảng cáo Facebook Ads vì giúp bạn xác định mục tiêu ngay từ đầu.

Bước 2: Cài đặt quảng cáo và nhóm quảng cáo

chạy quảng cáo facebook ads
Chọn loại quảng cáo và mục tiêu

Trong giao diện quảng cáo và nhóm quảng cáo, Google cung cấp 02 lựa chọn: Đấu giá và Đặt trước (trước là Phạm vi tiếp cận và Tần suất).

  • Đấu giá: Quảng cáo được mở rộng và linh hoạt hơn, tính tùy biến cao hơn. Tuy nhiên kết quả sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật của người thực hiện. Quảng cáo được chạy trên Facebook, Messenger, Instagram và Meta Audience Network.
  • Đặt trước: Quảng cáo sẽ được tối ưu dựa trên kết quả kỳ vọng, điều đó khiến cho các tùy chọn sẽ bị giới hạn hơn một chút. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Facebook và Instagram.

Quá trình thiết lập chiến dịch sẽ có sự thay đổi nhỏ ở một số bước. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu chi tiết trong hướng dẫn sau của Facebook: https://www.facebook.com/business/help/654484604719506?id=842420845959022 

Tiếp theo, Facebook sẽ yêu cầu lựa chọn một trong số các mục tiêu chiến dịch sau:

  • Mức độ nhận biết
  • Lưu lượng truy cập
  • Lượt tương tác
  • Khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo ứng dụng
  • Doanh số

Khi thực hiện bước này, bạn nên lưu ý chọn loại chiến dịch phù hợp, đặc biệt nếu bạn là người mới đang cần hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook một cách đơn giản và dễ làm theo.

Bước 3: Chọn cách thiết lập chiến dịch

Đây là đề xuất của Facebook giúp thiết lập quảng cáo Facebook Ads dễ dàng hơn.Hãy lựa chọn Các mục cài đặt được đề xuất để được hệ thống gợi ý thiết lập, hoặc chọn chiến dịch thủ công nếu có đủ khả năng thiết lập.

chạy quảng cáo facebook ads
Chọn cách thiết lập chiến dịch

Bước 4: Điền tên chiến dịch và khai báo hạng mục quảng cáo đặc biệt

Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ cần thiết lập các yếu tố cơ bản chạy quảng cáo Facebook Ads. Đầu tiên cần đặt tên chiến dịch (Khuyến khích đặt tên theo sản phẩm, thương hiệu, mã sãn phẩm).

Đối với hạng mục quảng cáo đặc biệt, chỉ cần điền nếu quảng cáo thuộc lĩnh vực:

  • Tín dụng
  • Việc làm
  • Nhà ở
  • Vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị
chạy quảng cáo facebook ads
Điền tên chiến dịch và khai báo hạng mục quảng cáo đặc biệt

Bước 5: Thiết lập ngân sách và lịch chạy

Khi đặt ngân sách quảng cáo, hãy nhớ rằng đây là con số thể hiện số tiền tối đa khi chi tiêu cho quảng cáo của mình. Doanh nghiệp có thể đặt ngân sách hằng ngày hoặc tổng số tiền chi tiêu cho chiến dịch.

  • Ngân sách hàng ngày: BĐặt mức ngân sách tối đa Facebook có thể chi tiêu cho quảng cáo. Với lựa chọn này, Facebook sẽ cho phép đặt thêm lịch thay đổi ngân sách, giúp tăng/giảm lượng ngân sách trong các ngày, giờ cụ thể một cách tùy ý.
  • Ngân sách trọn đời: Đặt ngân sách cho tổng thể toàn chiến dịch. Facebook sẽ chia đều lượng tổng ngân sách đó với số ngày chạy quảng cáo để ra mức trung bình ngân sách chạy mỗi ngày. Ngoài ra, Facebook Ads cũng sẽ tự tối ưu tăng giảm chi phí trong ngày để cho ra kết quả tốt nhất.

Để hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa ngân sách cho các chiến dịch của mình, hãy tham khảo bài viết chi tiết về Cách đặt ngân sách Facebook Ads của MIC Creative.

chạy quảng cáo facebook ads
Ngân sách & lịch chạy

Bước 6: Thiết lập lượt chuyển đổi

Đây là bước thiết lập kết quả  muốn đạt được từ việc chạy quảng cáo Facebook Ads, từ số cuộc gọi, tin nhắn về Fanpage, lượt chuyển đổi,… Cài đặt ở bước này có thể có một số thay đổi nhỏ từ lựa chọn Cài đặt quảng cáo trong Bước 2.

Hiểu đơn giản: Doanh nghiệp cần lựa chọn cách để Facebook triển khai và đem lại kết quả mong muốn. Ví dụ: Nếu muốn tăng tương tác người dùng thích Fanpage, cần chọn Trang Facebook > chọn Fanpage.

Nếu ở bước 3 doanh nghiệp đã chọn Các mục cài đặt được đề xuất, Facebook Ads sẽ tự tối ưu mục tiêu chi phí trên mỗi kết quả, và bạn có thể bỏ qua phần này.

chạy quảng cáo facebook ads
Thiết lập lượt chuyển đổi

Bước 7: Lựa chọn kiểm soát đối tượng

Đây chính là bước doanh nghiệp thiết lập đối tượng mục tiêu hiển thị khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Hiện nay, Facebook đã tối giản việc thiết lập đối tượng mục tiêu. Nhà quảng cáo chỉ cần chọn vị trí, độ tuổi ngôn ngữ (Click vào từng mục để tùy chọn).

Tuy nhiên nếu muốn thiết lập cụ thể hơn đối tượng mục tiêu, nhà quảng cáo có thể chọn và thiết lập thêm trong Đối tượng Advantage+. Việc hiểu rõ nhắm mục tiêu đối tượng Facebook Ads sẽ giúp doanh nghiệp xác định tệp khách hàng phù hợp và tối ưu hiệu quả ngân sách ngay từ đầu.

chạy quảng cáo facebook ads
Thiết lập đối tượng mục tiêu

Bước 8: Chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ tiến hành chọn vị trí mà quảng cáo sẽ xuất hiện trên Facebook. Tùy thuộc vào việc doanh nghiệp có lựa chọn Các mục cài đặt được đề xuất tại bước 3 hay không, Facebook sẽ tự động thiết lập Vị trí quảng cáo Advantage+ hoặc Vị trí quảng cáo thủ công:

  • Vị trí quảng cáo Advantage+: Thuật toán của Facebook sẽ tự động lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo tiềm năng, có tỉ lệ cho ra kết quả tốt nhất. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ mất khả năng tự lựa chọn vị trí.
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Đây là lựa chọn cho phép doanh nghiệp đặt nơi hiển thị quảng cáo theo ý muốn, phù hợp với các nhà quảng cáo đã có kinh nghiệm.
chạy quảng cáo facebook ads
Vị trí quảng cáo

Bước 9: Thiết lập nội dung quảng cáo

Sau khi hoàn tất các thiết lập trên, hệ thống sẽ chuyển qua giao diện thiết lập nội dung và định dạng quảng cáo. Đây sẽ là bước doanh nghiệp đưa các tài nguyên quảng cáo vào để chiến dịch có thể tiến hành chạy. Các dạng nội dung có thể chọn là:

  • Hình ảnh/ video: Có thể chọn nhiều định dạng ảnh, video khác nhau để minh họa cho quảng cáo.
  • Văn bản chính: Chính là phần văn bản chữ viết của quảng cáo, độ dài tối đa là 125 ký tự.

Ngoài các phần trên ra, tùy thuộc vào lựa chọn mục tiêu chiến dịch từ bước 02, Facebook sẽ yêu cầu thêm một số yếu tố khác, cụ thể:

  • Nội dung bài viết quảng cáo: CCó thể lựa chọn một bài viết trên Fanpage để chạy quảng cáo cho bài viết đó.
  • Mẫu tin nhắn: Các mẫu tin nhắn trả lời tự động phục vụ quảng cáo gia tăng lượt nhắn tin.
  • Các dạng nội dung khác: Cụ thể là Reel, ảnh Carosel,… phục vụ từng chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Nhìn chung, ở bước này, doanh nghiệp nên đầu tư vào thiết kế hình ảnh và video quảng cáo Facebook để tăng tính chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hơn.

Bước 10: Thêm phương thức thanh toán

Sau khi hoàn tất thiết lập chạy quảng cáo Facebook Ads, bấm vào nút Đăng để tiến hành phê duyệt. Khi đó, Facebook sẽ yêu cầu thanh toán trước ngân sách, hãy thêm thông tin thanh toán quảng cáo Facebook vào tài khoản.

chạy quảng cáo facebook ads
Thêm phương thức thanh toán

Ở đây, Facebook cho phép doanh nghiệp lựa chọn một trong 03 hình thức thanh toán:

  • Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ: Thanh toán chi phí quảng cáo trực tiếp qua thẻ. Đây là lựa chọn tiện lợi và cũng phổ biến nhất.
  • Ví điện tử MoMo: Thanh toán quảng cáo Facebook bằng MoMo đôi khi sẽ cung cấp một số mã khuyến mãi quảng cáo hấp dẫn.
  • VNPAY: Tương tự như MoMo. VNPAY cũng có các chính sách ưu đãi, chiết khấu, là một lựa chọn không tệ cho quảng cáo.

Sau khi lựa chọn phương thức thanh toán quảng cáo Facebook, doanh nghiệp sẽ được chuyển qua giao điện điền số thẻ/ liên kết tài khoản để hoàn tất nạp tiền quảng cáo Facebook.

Bước 11: Xuất bản quảng cáo

Sau khi hoàn thiện tất cả các bước trên và bấm Đăng, quảng cáo sẽ tiến vào vòng chờ xét duyệt. Thông thường, quảng cáo sẽ được Facebook xét duyệt trong khoảng 24 giờ, bắt đầu từ thời điểm bấm nút Đăng. Nếu chất lượng quảng cáo đủ tốt, việc xét duyệt chỉ mất đến vài phút.

Các bước trên đây chỉ là hướng dẫn chạy quảng cáo cho các khách hàng nội địa. Nếu tệp khách hàng của bạn là những người ở nước ngoài, hãy tham khảo cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài. Giữa khách hàng nội địa và quốc tế sẽ có những điểm khác biệt mà bạn cần nghiên cứu kỹ như thói quen tiêu dùng, giờ sinh hoạt,…

Tuy nhiên, 11 bước trên đây chỉ là một phần rất nhỏ trong quá trình triển khai quảng cáo. Để các campaign không vi phạm lỗi hay gặp sự cố, bạn nên tìm hiểu và học chạy quảng cáo Facebook một cách bài bản và toàn diện. Kết hợp với kiến thức chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn tự tin chạy các dự án từ cá nhân cho tới khách hàng bên ngoài.

3. Cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Để việc chạy Facebook Ads đạt được hiệu quả cao, hãy tham khảo các mẹo tối ưu quảng cáo Facebook sau:

a) Hiểu rõ về chi phí quảng cáo Facebook Ads

Hiện nay, trên nền tảng quảng cáo Facebook, có đa dạng các loại chi phí do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là danh sách cập nhật về các loại chi phí quảng cáo trên Facebook mới nhất:

  • CPC – Chi phí mỗi lượt nhấp: Số tiền mà doanh nghiệp phải chi trả mỗi khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của họ.
  • CPL – Chi phí cho mỗi lượt thích: Đây là mức chi phí doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt thích trang thu được từ quảng cáo.
  • CPM – Chi phí trên một nghìn lần hiển thị: CPM (Cost Per Mille) sẽ tính phí mỗi khi quảng cáo được hiển thị đủ 1.000 lần.
  • CPA – Chi phí trên mỗi hành động: Hình thức tính phí khi doanh nghiệp chạy quảng cáo khuyến khích người dùng thực hiện hành động như tải ứng dụng, điền phiếu, để lại thông tin,…
  • CPV – Chi phí mỗi lượt xem video: Hình thức quảng cáo tính phí cho quảng cáo video. Doanh nghiệp sẽ chỉ mất phí khi khán giả xem quảng cáo tối thiểu 3 giây.
chạy quảng cáo facebook ads
Các loại chi phí Facebook Ads

b) Cài đặt và sử dụng Facebook Pixel

Facebook Pixel (nay là Meta Pixel) là đoạn mã được gắn vào website để theo dõi hành vi người dùng và đo lường hiệu quả chiến dịch. Khi khách hàng truy cập, Pixel sẽ ghi lại dữ liệu thông qua cookie, từ đó giúp doanh nghiệp phân tích nhu cầu, tối ưu đối tượng và nâng cao hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

chạy quảng cáo facebook ads
Mã Pixel Facebook

c) Quản lý nhiều chiến dịch bằng tài khoản BM

Business Manager (BM) là công cụ quản lý chuyên nghiệp giúp nhà quảng cáo tạo và điều hành nhiều tài khoản quảng cáo, fanpage, pixel chỉ trong một nơi duy nhất. Với BM, bạn có thể phân quyền quản lý chiến dịch, sử dụng tính năng thanh toán nâng cao, và hạn chế rủi ro bị giới hạn ngân sách khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Tuy nhiên, việc sở hữu BM khá phức tạp vì cần đăng ký doanh nghiệp, khai báo thuế và đòi hỏi kinh nghiệm để vận hành ổn định.

Doanh nghiệp có thể tiến hành tạo tài khoản BM theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Link https://business.facebook.com/  
  • Bước 2: Nhấn vào nút bắt đầu, sau đó tiến hành điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp (tên doanh nghiệp, Email doanh nghiệp,…).
chạy quảng cáo facebook ads
Tạo tài khoản BM
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất điền thông tin và xác nhận, doanh nghiệp sẽ nhận được email của Facebook để hoàn tất quá trình tạo tài khoản BM.

d) Tối ưu hiển thị trên di động

Người dùng Facebook chủ yếu truy cập bằng điện thoại, vì vậy khi chạy quảng cáo bạn nên thiết kế nội dung và hình ảnh thân thiện với giao diện di động. Ngoài ra, hãy phân tích khung giờ có lượng truy cập cao để lựa chọn thời điểm chạy phù hợp.

e) Xác định ngân sách hợp lý

Với tài khoản mới, không nên chi quá nhiều ngay từ đầu. Hãy bắt đầu với ngân sách vừa phải, sau đó tăng dần nhưng không vượt quá 30% so với mức chi trước đó để tránh hệ thống quay lại giai đoạn học máy.

f) Chọn bài viết có nhiều tương tác

Việc tận dụng những bài đăng đã có lượt like, share, comment cao sẽ giúp quảng cáo giảm chi phí và tạo niềm tin tự nhiên cho khách hàng.

g) Chạy quảng cáo vào khung giờ vàng

Những thời điểm có lượng người dùng online cao như 7h-9h, 11h30-13h30, 19h-21h và sau 22h thường mang lại hiệu quả tốt hơn khi chạy quảng cáo Facebook.

h) Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Thay vì dồn toàn bộ ngân sách vào một chiến dịch, hãy chia nhỏ thành 3-5 chiến dịch khác nhau với đối tượng mục tiêu, nội dung hoặc định dạng quảng cáo đa dạng. Cách làm này giúp kiểm thử nhiều biến thể và tăng hiệu quả tiếp cận.

4. Cách bật, tắt và xóa quảng cáo Facebook đã chạy

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể linh hoạt bật, tắt hoặc xóa quảng cáo ngay trong Trình quản lý quảng cáo.

Bật/tắt quảng cáo:

  • Bước 1: Vào Trình quản lý quảng cáo.
  • Bước 2: Nhấn vào Chiến dịch > chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.
  • Bước 3: Gạt nút chuyển bên cạnh để bật hoặc tắt chiến dịch mong muốn.
chạy quảng cáo facebook ads
Bật và tắt quảng cáo đã chạy

Xóa quảng cáo:

  • Bước 1: Đi tới Trình quản lý quảng cáo Facebook.
  • Bước 2: Chọn Chiến dịch > Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.
  • Bước 3: Tick chọn quảng cáo cần xóa > bấm biểu tượng Xóa.
chạy quảng cáo facebook ads
Xóa quảng cáo đã chạy

Việc xóa chỉ nên áp dụng khi bạn chắc chắn không cần dùng lại mẫu quảng cáo. Nếu chỉ muốn tạm dừng, tốt nhất là dùng tính năng bật/tắt để thuận tiện điều chỉnh trong các bước tiếp theo của cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

5. Khắc phục lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook

Lỗi chạy quảng cáo Facebook là một nguy cơ có thể ảnh hưởng tới kết quả và chất lượng chiến dịch. Sau đây là một số lỗi thường gặp và cách phòng tránh chúng:

Tài khoản và bài viết quảng cáo bị gắn cờ:

  • Nguyên nhân: Nguyên nhân có thể đến từ độ tin cậy thấp, từng vi phạm chính sách, chưa thanh toán ngân sách quảng cáo, hoặc chiến dịch bị báo cáo nhiều lần. Đây chính là một trong những lý do chính khiến tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo.
  • Cách khắc phục: Gửi khiếu nại qua đội ngũ hỗ trợ Facebook để được xem xét khôi phục. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm các phương án khác trong bài viết về cách khắc phục Facebook bị hạn chế quảng cáo tại đây để có nhiều lựa chọn xử lý hơn.

Facebook xét duyệt quảng cáo lâu:

  • Thông thường, quảng cáo sẽ được duyệt trong vài giờ đến 24h, nhưng đôi khi kéo dài bất thường.
  • Cách xử lý: Kiểm tra nội dung tránh vi phạm chính sách, thử tắt – bật lại chiến dịch, liên hệ hỗ trợ hoặc tạo chiến dịch mới thay thế.

Fanpage bị report:

Chiến dịch quảng cáo có thể bị đình trệ nếu Fanpage của doanh nghiệp nhận về nhiều lượt báo cáo vi phạm. Đa số các báo cáo sẽ được hệ thống đánh giá thay vì các nhân sự của Facebook, điều đó có thể khiến cho Fanpage bị báo cáo oan, không vi phạm nhưng vẫn bị đánh phạt.

Sau đây là một số giải pháp khi Fanpage không may bị Report:

  • Liên lạc lại với đội ngũ hỗ trợ Facebook để kháng cáo.
  • Xóa các bài viết bị báo cáo, đánh vi phạm.
  • Kiểm tra kỹ lại các nội dung, hạn chế đăng tải nội dung có chủ đề nhạy cảm.

Tài khoản Facebook bị khóa 30 ngày:

Đây là một trong những lỗi tương đối nặng và để lại ảnh hưởng sâu sắc với chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Trong phần lớn các trường hợp, Facebook sẽ chỉ khóa tài khoản nếu doanh nghiệp liên tục vi phạm chính sách hoặc quên chưa thanh toán phí quảng cáo, sử dụng tool quá đà.

chạy quảng cáo facebook ads
Lỗi Tài khoản bị khóa 30 ngày

Cách duy nhất để giải quyết sự cố này là liên lạc với tổng đài hỗ trợ Facebook Ads. Đội ngũ Facebook sẽ cần vài ngày để kiểm tra lại lịch sử hoạt động trước khi hỗ trợ mở khóa.

Ngoài việc xử lý lỗi, doanh nghiệp cũng nên tham khảo bảng giá chạy quảng cáo Facebook mới nhất để cân đối ngân sách và tránh rủi ro khi bị tính phí nhiều lần.

6. Lời kết

Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ về chi tiết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook 2019 và những yếu tố quan trọng trong hoạt động Marketing trên nền tảng này. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo của mình, gia tăng hiệu quả kinh doanh trên nền tảng này. 

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

5/5 - (3 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Avatar MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan