Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển một cách bùng nổ, thực hiện quảng cáo (Ads) trên các phương tiện truyền thông xã hội là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hoạt động Marketing cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Đặc biệt, theo khảo sát của Q&Me (2022) tại Việt Nam, Facebook chiếm 97% số người sử dụng mạng xã hội, được ghi nhận tăng 1% so với năm ngoái, và Facebook Ads trở thành công cụ hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng chính xác cũng như chuyển đổi hành vi mua hàng của họ. Vậy làm thế nào để chạy Facebook Ads một cách hiệu quả? Hãy cùng MIC Creative khám phá những thông tin xoay quanh chủ đề Agency Facebook Ads trong bài viết này nhé!
1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ Facebook Ads?
1.1. Về “In-house” và “Agency”
- Marketing in-house: Hoạt động Marketing cho sản phẩm/dịch vụ được thực hiện bởi Phòng ban Marketing của doanh nghiệp từ quá trình lên ý tưởng, triển khai và đánh giá hiệu quả.
- Marketing agency: Một công ty/tổ chức cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp, kế hoạch với mục đích truyền thông, chạy quảng cáo nhằm thu hút đúng đối tượng khách hàng và gia tăng doanh thu sản phẩm/dịch vụ.
Tại Việt Nam, khi mà mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến thì thị trường quảng cáo càng “khó tính” hơn bao giờ hết trên các nền tảng này, đặc biệt là Facebook. Chính vì vậy, việc sử dụng dịch vụ quảng cáo thông qua Agency cũng được ưu tiên trong nhiều trường hợp trong các doanh nghiệp, bên cạnh các hoạt động Marketing in-house.
1.2. Những lưu ý khi lựa chọn Agency
Khi đã quyết định tìm đến Agency, đâu sẽ là những LƯU Ý để một doanh nghiệp quyết định “tin tưởng” vào sự lựa chọn của mình? Dưới đây là 3 điều cần cân nhắc khi sử dụng dịch vụ Facebook Ads của các Agency có thể có ích cho doanh nghiệp của bạn.
1.2.1. Profile có năng lực
Trên thực tế, việc xem xét kỹ lưỡng PROFILE của các Agency là một bước quan trọng trong quá trình lựa chọn sử dụng dịch vụ của họ. Doanh nghiệp có thể dễ dàng nhìn nhận khả năng của Agency cũng như chọn lọc ra những công ty có năng lực nhất.
Để có cái nhìn tổng quát nhất, bạn có thể đánh giá qua việc tìm đáp án cho những câu hỏi sau:
- Họ đã từng triển khai dịch vụ cho những doanh nghiệp/đơn vị nào?
- Họ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nào?
- Những dự án trước đây có thành công hay không?
- Họ đã từng thất bại ở dự án nào chưa?
Sau khi cân nhắc những điều trên, hãy đề xuất với Agency việc chạy thử dịch vụ với ngân sách thấp để có thể đánh giá tính hiệu quả trước khi chính thức triển khai dự án với ngân sách lớn hơn.
Đọc thêm: Hồ sơ năng lực của MIC Creative
1.2.2. Minh bạch trong kế hoạch, ngân sách
Trong trường hợp minh bạch, các agency “kém uy tín” sẽ không rõ ràng trong quá trình làm việc với khách hàng, đặc biệt “qua loa” trong việc công khai kế hoạch, ngân sách. Các bạn hãy chọn một Agency cung cấp đầy đủ nội dung ý tưởng, bao gồm lý do triển khai, phân tích điểm mạnh, yếu của thị trường,… và có lộ trình đạt KPIs cụ thể. Ngay từ lần đầu gặp mặt, đừng ngại trong vấn đề đặt câu hỏi cho họ trước khi dẫn đến quyết định ký kết hợp đồng.
1.2.3. Tư vấn đúng nhu cầu của doanh nghiệp
Khi đón nhận Brief của khách hàng, một Agency uy tín có thể sẽ không dễ dàng chấp nhận và cam kết ngay lập tức. Họ sẽ cần thời gian nghiên cứu và phân tích sản phẩm/dịch vụ trước khi đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Sau đó họ sẽ tư vấn cho doanh nghiệp đúng với tâm lý, nhu cầu cần thiết để thực hiện một dự án hiệu quả mà không đưa ra những lời “cam kết” sáo rỗng.
1.3. Những lợi ích khi triển khai Facebook Ads qua Agency
Sau khi liệt kê những lưu ý cần thiết trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook của Agency, các bạn đừng quá lo lắng nhé vì bên cạnh đó, có rất nhiều lợi ích sẽ được MIC Creative đề cập dưới đây:
1.3.1. Tiết kiệm nguồn lực: Nhân sự, Ngân sách, Thời gian
Một chiến dịch Facebook Ads thường được thực hiện trong dài hạn, với nhu cầu sử dụng nhiều nguồn lực như nhân sự, ngân sách và thời gian. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể cân nhắc tìm kiếm những Agency để hỗ trợ phòng ban Marketing của họ trong hoạt động chạy quảng cáo. Nhờ đó, các Agency có thể giúp bạn tối ưu hoá các nguồn lực một cách hiệu quả nhất nhưng vẫn đạt được độ nhận diện thương hiệu cao cũng như gia tăng doanh số.
1.3.2. Quy trình làm việc rõ ràng
Khi bắt đầu hợp tác, chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ được Agency lo từ A-Z cho doanh nghiệp của bạn. Và trước đó, bạn cũng sẽ được cung cấp một lộ trình hoạt động xuyên suốt dự án với những bước cụ thể, chi tiết để đạt được mục tiêu hiệu quả. Nhờ đó, bạn có thể nắm bắt được tổng quan kế hoạch cũng như có những sự chuẩn bị trước thời gian và ngân sách phù hợp.
1.3.3. Có trình độ chuyên môn trong dịch vụ quảng cáo, giảm thiểu rủi ro
Môi trường Agency sở hữu rất nhiều những cá nhân trong lĩnh vực Digital Marketing, đặc biệt là Facebook Ads, với trình độ chuyên môn cao. Họ đã có nhiều kinh nghiệm thông qua những dự án đã hoàn thành và biết cách nghiên cứu, phân tích môi trường cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu của chiến dịch cũng như tận dụng tối đa nguồn lực để đạt được hiệu suất công việc cao. Từ đó, doanh nghiệp có thể giảm thiểu tối đa rủi ro từ những sai lầm, dẫn đến tổn thất trong doanh nghiệp.
1.3.4. Tối ưu hoá công cụ
Thông thường, những Agency chạy quảng cáo Facebook đều có kiến thức tốt trong các công cụ phân tích, test, thử nghiệm mô hình,… và có khả năng tối ưu hoá những công cụ đó một cách triệt để với mục đích giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số thông qua quảng cáo.
1.3.5. Dễ dàng đo lường, đánh giá chiến dịch quảng cáo
Trong mỗi dự án Facebook Ads, Agency sẽ cung cấp cho doanh nghiệp/thương hiệu của bạn những số liệu thống kê, kết quả của mỗi chiến dịch quảng cáo. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng đánh giá tính hiệu quả trong hoạt động Marketing cho sản phẩm/dịch vụ đó. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh giá chiến dịch thông qua các báo cáo tổng quan hàng tuần/tháng mà Agency cung cấp.
1.3.6. Cập nhật nhanh chóng chính sách, xu hướng quảng cáo
Chính sách Facebook Ads luôn được thay đổi tuỳ thuộc mỗi giai đoạn khác nhau, và để tối ưu hiệu quả quảng cáo nhất, các doanh nghiệp cần nhanh chóng cập nhật những chính sách mới nhất. Hơn thế nữa, những xu hướng quảng cáo cũng phụ thuộc đáng kể tại thời điểm triển khai. Chính vì vậy, việc “uỷ thác” hoạt động quảng cáo trên Facebook cho một Agency uy tín có thể giúp bạn dễ dàng nắm bắt kỹ thuật, chính sách và xu hướng mới nhất trên các nền tảng mạng xã hội.
2. TOP 5 Agency chạy quảng cáo Facebook uy tín
Trong sự xuất hiện của hàng loạt các công ty chạy quảng cáo Facebook, hãy cùng MIC Creative tìm hiểu TOP 5 Agency cung cấp Facebook Ads uy tín nhất nhé!
2.1. MIC Creative

- Website: http://web1.local/
- Email: contact@web1.local
- Địa chỉ: Tầng 5, 357 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Liên hệ: 0868 172 934
MIC Creative được biết đến là một Agency được thành lập vào năm 2020, mặc dù có tuổi nghề “non trẻ” nhưng đã khẳng định vị thế của mình bằng những dự án thành công và đối tác lớn trong các lĩnh vực khác nhau.

Với Giá trị cốt lõi là mang tới những chiến lược kinh doanh tối ưu nhất cho doanh nghiệp ở mọi thời điểm bằng sự chuyên nghiệp, tận tâm, dám đột phá sáng tạo, không ngừng đổi mới. Chính vì vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin tưởng tại MIC Creative để triển khai những dịch vụ liên quan đến Marketing, đặc biệt là quảng cáo Facebook.
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ cung cấp tại MIC Creative
2.2. Quảng Cáo Siêu Tốc

- Website: https://quangcaosieutoc.com/
- Email: baogia@dmvgroup.vn
- Địa chỉ: 836/10 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM
- Liên hệ: 0901 349 349
Khi nhắc đến đơn vị Digital Marketing Agency TOP đầu tại Việt Nam, Quảng Cáo Siêu Tốc (thương hiệu thuộc Công Ty Quốc Tế DMV) được biết đến là đơn vị uy tín, đã thành công với nhiều dự án quảng cáo đa lĩnh vực. Công ty được điều hành bởi CEO&Founder Võ Tuấn Hải – người đã có hơn 13 năm kinh nghiệm về Digital Marketing và đạt được nhiều thành tích lớn trong lĩnh vực.

2.3. CleverAds

- Website: https://cleverads.vn/
- Email: contact@cleverads.vn
- Địa chỉ: Tầng 3 nhà G1, khu TTTM, tòa Five Star Garden, số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
- Liên hệ: 024 7304 6066 / 0919 01 8448
CleverAds là Agency trực thuộc Clever Group, đây cũng là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ digital, quảng cáo tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
Mức độ uy tín của CleverAds gia tăng mạnh mẽ thông qua việc hợp tác với các đối tác lớn như Google (đối tác cao cấp chính thức), Facebook (Đại lý uỷ quyền), và Tiktok (Đối tác uỷ quyền). Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, CleverAds được biết đến là một trong những Agency hàng đầu, sở hữu đội ngũ chuyên viên, chuyên gia tài năng và kinh nghiệm dày dặn. Đơn vị này đã triển khai thành công hơn 35 000 chiến dịch với 20 000 khách hàng, trong đó bao gồm cả những doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines, Aeon Mall, BUV,…
Bên cạnh những chi nhánh tại các thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội (trụ sở chính), TP. HCM và Đã Nẵng, CleverAds cũng đã có 3 chi nhánh Quốc tế tại Indonesia, Philippines và Myanmar.
2.4. MyAds

- Website: https://myads.com.vn/
- Email: contact@myads.com.vn
- Địa chỉ: 098 180 0886
- Liên hệ: B2612 – CT1B, HD Mon City, Đường Hàm Nghi, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
MyAds là công ty truyền thông quảng cáo được ra đời với mục đích phục vụ hoạt động Marketing cho các doanh nghiệp trên nền tảng Internet. Đơn vị này được điều hành bởi CEO có hơn 10 năm trong lĩnh vực cung cấp chiến lược Marketing nói chung và Facebook Ads nói riêng.
Công ty cũng đã hợp tác với những đối tác lớn như Samsung Việt Nam, Tân Á Đại Thành, Các tập đoàn bất động sản với dự án hàng nghìn tỷ, hàng loạt các ngân hàng, trường Đại học, các trường Quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với các dịch vụ kinh doanh nhỏ lẻ.
2.5. T&A Ogilvy

- Website: https://www.ogilvy.com/
- Email: dieucam.nguyen@ogilvy.com
- Địa chỉ: 72-74 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Liên hệ: 028 3821 9529
T&A Ogilvy được biết đến là một trong những Agency thuộc TOP uy tín hàng đầu tại Việt Nam. T&A Ogilvy có công ty mẹ là Ogilvy Publics Relations và thuộc một phân nhánh nhỏ của tập đoàn WPP plc (Wire and Plastic Products). Đây là một tập đoàn truyền thông quảng cáo đa quốc gia được thành lập vào năm 1985 có trụ sở tại London (Anh) và văn phòng điều hành tại Dublin, Ireland.
Đọc thêm: T&A Ogilvy thắng lớn tại Campaign Asia Agency Of The Year 2022
3. Dịch vụ Facebook Ads tại MIC Creative
Hình thức Facebook Ads tại MIC Creative được triển khai nhắm đến giới tính, độ tuổi, thu nhập… của người dùng để các doanh nghiệp có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu của mình.
Tại MIC Creative, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt niềm tin với những lý do sau đây:
- Là đối tác chính thức của Facebook
- Đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm dày dặn
- Đã triển khai nhiều dự án thành công
- Báo cáo ngân sách chi tiêu minh bạch
- Chi phí quản lý chỉ từ 3%
- Xử lý linh hoạt mọi vấn đề về chính sách
- Nhận được nhiều ưu đãi lớn: Tặng Botchat thông minh, Miễn phí kịch bản Seeding, Tặng tư liệu quảng cáo,…
- …
Tạm kết
Thực tế, đa số các doanh nghiệp, kể cả khi có bộ phận Marketing in-house, đều hợp tác với các Agency để mở rộng cách tiếp cận thị trường, đặc biệt trong hoạt động quảng cáo. Trên đây là một vài thông tin liên quan đến chủ đề Agency Facebook Ads được tổng hợp bởi MIC Creative và TOP 5 Agency mà các doanh nghiệp có thể tham khảo.
Đọc thêm: Dịch vụ Truyền thông – PR
Đọc thêm: Dịch vụ Digital Marketing
Đọc thêm: Dịch vụ Marketing tổng thể
Đọc thêm: Dịch vụ Thiết kế đồ hoạ