1. Các loại hình quảng cáo trên Facebook theo mục tiêu chiến dịch
Dựa vào các mục tiêu khi thiết lập chiến dịch, các loại hình quảng cáo trên Facebook được phân loại như sau:
1.1. Doanh số
Quảng cáo doanh số sẽ giúp bạn tìm những người trên Facebook, Instagram và Messenger có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là mục tiêu phù hợp nhất để thu hút khách hàng mới, thúc đẩy lượt chuyển đổi và tăng doanh số trên trang web của bạn.
Để chạy quảng cáo doanh số, bạn cần phải cài đặt Meta Pixel. Nếu chưa biết cách cài đặt, bạn có thể tham khảo bài viết “Cách cài đặt Pixel Facebook“
xel, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những người có nhiều khả năng nhất sẽ truy cập trang web và thực hiện hành động. Các hành động có thể bao gồm xem trang đích, đặt hẹn, gửi tin nhắn,…
1.2. Khách hàng tiềm năng
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng được thiết kế đặc biệt để thu thập thông tin liên hệ từ người dùng, đồng thời chuyển họ đến quy trình mua hàng.
Với loại hình quảng cáo trên Facebook này, bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua:
-
Tin nhắn
-
Mẫu phản hồi tức thì
-
Cuộc gọi
1.3. Lượt tương tác
Quảng cáo tương tác là loại quảng cáo giúp bạn tăng số tin nhắn, lượt xem video, lượt tương tác với bài viết hoặc lượt phản hồi sự kiện trên các nền tảng Facebook, Instagram và Messenger.
1.4. Lưu lượng truy cập
Quảng cáo lưu lượng truy cập nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mục tiêu đến với website/cửa hàng.
Meta sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo này và đưa họ tới đích đến mà bạn đã chọn từ trước (trang web, ứng dụng, messenger,…). Tại trang đích, khách hàng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ của bạn và tiến gần hơn đến quyết định mua hàng.
1.5. Mức độ nhận biết
Quảng cáo mức độ nhận biết giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và được khách hàng nghĩ đến đầu tiên trên các nền tảng Messenger, Facebook và Instagram. Với quảng cáo này, bạn có thể chọn 1 trong 3 chiến lược:
-
Số người tiếp cận: Hiển thị cho càng nhiều người trong đối tượng mục tiêu càng tốt hoặc tiếp cận mọi người bằng vị trí thực tế của doanh nghiệp.
-
Mức độ nhận biết thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn cho khách hàng tiềm năng hoặc thay đổi nhận thức về thương hiệu.
-
Lượt xem video: Chia sẻ video về doanh nghiệp với những người có nhiều khả năng xem nhất cao nhất.
1.6. Quảng cáo ứng dụng
Quảng cáo ứng dụng phù hợp để thu hút những người mới cài đặt và tiếp tục sử dụng ứng dụng của bạn.
Để có thể chạy quảng cáo ứng dụng, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
-
Ứng dụng đã đăng ký trên Meta for Developers
-
Tài khoản quảng cáo liên kết với ứng dụng muốn quảng cáo. Nếu bạn chưa biết cách tạo tài khoản Facebook Ads, hãy tham khảo bài viết “Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads”.
Lưu ý: Trong trường hợp bạn chưa liên kết tài khoản quảng cáo với ứng dụng muốn quảng cáo, bạn vẫn có thể thiết lập chiến dịch, nhưng nó sẽ tự động tối ưu hóa cho lượt click vào liên kết thay vì lượt cài đặt ứng dụng.
-
Tích hợp Facebook SDK và Sự kiện trong ứng dụng nếu muốn tối ưu hóa chuyển đổi.
2. Các loại hình quảng cáo trên Facebook theo định dạng
Sau khi đã tìm hiểu các loại hình quảng cáo trên Facebook theo mục tiêu, bạn đã hiểu rõ hơn về chúng cũng như khi nào nên sử dụng. Ngoài được chia theo mục tiêu, quảng cáo trên Facebook còn được phân loại theo định dạng. Sau đây, hãy cùng MIC Creative khám phá các loại hình quảng cáo trên Facebook theo định dạng nhé!
2.1. Hình ảnh
Một trong các loại hình quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều nhất là quảng cáo hình ảnh. Quảng cáo hình ảnh là dạng quảng cáo có hình ảnh tĩnh, mẫu quảng cáo đi kèm cùng lời kêu gọi hành động (CTA). Đây định dạng quảng cáo Facebook đơn giản, dễ tạo và giúp bạn trình bày nội dung một cách ngắn gọn, súc tích.
Khi nào thì bạn nên dùng quảng cáo hình ảnh?
-
Khi bạn muốn tăng số người truy cập trang web
-
Khi bạn cần tạo quảng cáo nhanh gọn, chỉ cần tạo bằng cách đăng và quảng cáo bài viết có hình ảnh trên Fanpage của mình.
-
Khi bạn muốn nâng cao mức độ nhận biết về sản phẩm
Cần lưu ý gì khi tạo quảng cáo hình ảnh? Facebook cho phép bạn chèn văn bản vào quảng cáo hình ảnh của mình, nhưng khuyến nghị nên giữ số lượng từ ngữ dưới 20% hình ảnh. Ngoài ra, hãy duy trì sự nhất quán của các hình ảnh nếu bạn chạy nhiều nhóm quảng cáo trong cùng 1 chiến dịch.
2.2. Video
Quảng cáo video là loại quảng cáo trên Facebook có video hoặc đồ họa chuyển động. Bạn có thể tạo quảng cáo video trên Facebook từ Trình quản lý quảng cáo hoặc từ những bài đăng tự nhiên có chứa video.
Quảng cáo video có rất nhiều loại với thời lượng khác nhau: từ quảng cáo ngắn xuất hiện ở news feed đến những video dài. Quảng cáo video cũng xuất hiện ở nhiều vị trí như: Tin, Reels, Feed, trong luồng.
Khi chạy quảng cáo video, bạn cũng cần lưu ý các thông số liên quan đến tỷ lệ khung hình, độ dài video,.. Bạn có thể tham khảo bài viết “Cách thiết kế hình ảnh và video quảng cáo” để giúp các quảng cáo video được hiển thị đầy đủ.
2.3. Tin (Stories)
Quảng cáo trong Tin là một trong các loại hình quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều và được đánh giá cao bởi nhiều nhà quảng cáo.
Quảng cáo trên Tin Facebook là loại hình quảng cáo hiển thị khi người dùng đang xem Tin (Stories) thay vì cuộn qua nguồn cấp tin tức của họ. Quảng cáo trong Tin xuất hiện ở định dạng dọc, vì vậy hãy lưu ý điều này để tạo đúng khung hình, tránh gây khó chịu cho người xem. Bạn cũng có thể đẩy những quảng cáo này lên Instagram và Messenger.
Quảng cáo trong Tin có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp vì:
-
Tin khơi gợi sự quan tâm của khách hàng.
-
Tin truyền cảm hứng hành động.
-
Tin rất nhanh chóng, thực tế và hữu ích.
2.4. Messenger
Quảng cáo Messenger là hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger. Bạn có thể tận dụng luôn những nội dung quảng cáo đã có sẵn trên Facebook và Instagram để chạy quảng cáo này.
Quảng cáo Facebook Messenger xuất hiện trong tab trò chuyện của người dùng cũng như xen kẽ trong Messenger Stories. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo Messenger của bạn, họ sẽ được đưa đến đích bạn chọn (trang web, ứng dụng hoặc tin nhắn trực tiếp với trang Facebook của bạn).
2.5. Thẻ quay vòng (Carousel)
Quảng cáo thẻ quay vòng trên Facebook cho phép bạn đăng tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi hình ảnh hoặc video đều có một liên kết riêng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể liên kết tất cả chúng với cùng một URL trong trường hợp bạn đang quảng bá một sản phẩm duy nhất nhưng muốn làm nổi bật nhiều tính năng khác nhau.
Bạn có thể thiết lập thứ tự cho hình ảnh và video của mình hoặc để thuật toán của Facebook thực hiện tự động.
Khi nào bạn nên sử dụng quảng cáo thẻ quay vòng? Sau đây là những trường hợp thích nhất cho quảng cáo thẻ quay vòng:
-
Giới thiệu nhiều sản phẩm.
-
Nêu bật nhiều tính năng của một sản phẩm.
-
Mong muốn sự tương tác tích cực.
-
Giải thích một quy trình.
2.6. Bản trình chiếu (Slide show)
Quảng cáo bản trình chiếu trên Facebook là một định dạng quảng cáo sử dụng một chuỗi các hình ảnh tĩnh, văn bản hoặc video ngắn để tạo ra một trải nghiệm giống như video. Những quảng cáo này có thể được sử dụng để kể một câu chuyện, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc làm nổi bật các tính năng đặc biệt.
Quảng cáo bản trình chiếu thường hay bị nhầm lẫn với quảng cáo video. Điểm khác biệt ở đây chính là quảng cáo bản trình chiếu được tối ưu hoá để tải nhanh, kể cả trên mạng yếu.
2.7. Bộ sưu tập (Collection)
Quảng cáo bộ sưu tập là loại hình quảng cáo trên Facebook cho phép các doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trong một trải nghiệm liền mạch và hấp dẫn. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến trang Trải nghiệm tức thì (trước đây gọi là Canvas) chứa các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp muốn giới thiệu.
Một quảng cáo bộ sưu tập sẽ bao gồm 01 video / hình ảnh nổi bật chính và 03 hình ảnh nhỏ hơn ở phía dưới theo bố cục dạng lưới.
Quảng cáo bộ sưu tập gồm 3 loại:
-
Mặt tiền cửa hàng tức thì (Instant Storefront): nếu bạn có bốn sản phẩm trở lên và muốn người dùng sẽ truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của mình để mua hàng.
-
Lookbook tức thì (Instant Lookbook): nếu bạn muốn kể câu chuyện thương hiệu và giới thiệu phiên bản kỹ thuật số của sản phẩm một cách chân thực.
-
Chinh phục khách hàng mới tức thì (Instant Customer Acquisition): nếu bạn muốn tập trung vào việc thúc đẩy chuyển đổi trên thiết bị di động hoặc các hành động khác.
2.8. Bản dùng thử (Instant Experience)
Quảng cáo bản dùng thử là một định dạng quảng cáo video tương tác, cho phép người dùng trải nghiệm trực tiếp các tính năng của ứng dụng trước khi quyết định tải về. Trong các loại hình quảng cáo trên Facebook, đây là loại hình duy nhất dành riêng các ứng dụng di động.
Với quảng cáo bản dùng thử, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút những người dùng thực sự quan tâm đến ứng dụng của mình.
Quảng cáo bản dùng thử gồm 3 phần:
-
Phần mở đầu
-
Bản demo game
-
Nút kêu gọi hành động (CTA)
3. Kết luận
Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ các thông tin cơ bản về các loại hình quảng cáo trên Facebook. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn đúng loại hình quảng cáo phù hợp với mong muốn và tình hình doanh nghiệp.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Facebook Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đánh giá của bạn post