CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

Đăng ngày: 24/12/2022

Khi thiết lập một chiến dịch mới, một quảng cáo trả tiền trên Facebook, có rất nhiều cách thức để kiểm tra để kiểm tra quảng cáo đã đạt hiệu suất tối đa chưa, hay còn có thể cải thiện thêm yếu tố nào để hiệu quả hơn không. Liệu bạn có đang nhắm mục tiêu đúng người? Bạn đã chọn đúng mô hình đặt giá thầu cho quảng cáo của mình chưa? Bạn có đang chạy đúng loại quảng cáo không? Hãy cùng MIC Creative tham khảo các cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất ở bài viết chi tiết dưới đây nhé!

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và tạo quảng cáo cho họ

Trong khi tạo quảng cáo, bạn nên làm cho thông điệp của mình đủ mơ hồ để gây ấn tượng với mọi người. Nhưng nếu bạn muốn quảng cáo trên Facebook của mình hiệu quả, hãy điều chỉnh quảng cáo cho đối tượng cụ thể .

Trước khi bạn bắt đầu tạo hình ảnh/video và viết nội dung quảng cáo, hãy tìm hiểu xem ai có nhiều khả năng trở thành khách hàng trả tiền nhất. Đây là những người bạn nên cố gắng thuyết phục bằng quảng cáo của mình.

Để cải thiện mọi thứ, hãy sử dụng tính năng nhắm mục tiêu nâng cao của Facebook để thêm (hoặc xóa) những người theo dõi các ứng dụng, sự kiện hoặc trang nhất định. Điều này có thể mất một chút thời gian, nhưng bạn sẽ tăng ROI cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Đọc thêm: Một tài khoản facebook tạo được bao nhiêu fanpage

2. Viết một tiêu đề hấp dẫn nhưng rõ ràng

Tiêu đề của bạn thường là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy trên quảng cáo Facebook của bạn. Nếu nó không thu hút sự chú ý của mọi người, nó sẽ phản ánh tiêu cực về tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Với tiêu đề, đừng cố nhét lời đề nghị của bạn xuống cổ họng của mọi người. Thay vào đó, hãy rõ ràng và mang tính đối thoại, đồng thời cố gắng truyền đạt lợi ích của sản phẩm nếu có thể.

Cách tạo quảng cáo Facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả – tiêu đề thu hút

Tiêu đề đơn giản nhưng mạnh mẽ này tóm tắt những lợi ích mà mọi người sẽ nhận được nếu họ đọc và áp dụng những điều trong hướng dẫn miễn phí.

Mẹo chuyên nghiệp: Để cải thiện dòng tiêu đề của bạn và nhận được kết quả tốt hơn, hãy chạy thử nghiệm phân tách (thêm về điều đó bên dưới). Những thử nghiệm này có thể giúp bạn xác định thông điệp khiến mọi người chuyển đổi.

3. Không sử dụng đồ họa nặng văn bản – cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Theo Facebook, hình ảnh có ít hơn 20% văn bản hoạt động tốt hơn. Vì vậy, cố gắng không thiết kế đồ họa với quá nhiều văn bản trên đó.

Đồ họa nặng về văn bản có thể làm khách hàng mất tập trung vào thông điệp của bạn, vì vậy tốt nhất là hãy để đồ họa tự nói lên điều đó. Ví dụ: quảng cáo bên dưới có quá nhiều văn bản.

Cách tạo quảng cáo Facebook
Cách tạo quảng cáo Facebook

Để ngăn điều này xảy ra, bạn có thể sử dụng chú thích quảng cáo dài hơn. Nhưng nếu bạn phải sử dụng văn bản trên hình ảnh của mình, hãy thử sử dụng phông chữ nhỏ hơn và ít từ hơn để giảm tỷ lệ văn bản trên hình ảnh.

4. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu

Khi viết nội dung quảng cáo, mục tiêu chính là làm cho mọi người dễ hiểu. Khi một khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết ngay:

  • Ưu đãi của bạn là gì.
  • Làm thế nào nó sẽ có lợi cho họ.
  • Phải làm gì tiếp theo.

Cách tạo quảng cáo Facebook

Nội dung trong quảng cáo này rất đơn giản và chính xác: “Tự động hóa hoạt động tiếp thị của bạn với Trình tạo hành trình của khách hàng và xem đơn hàng của bạn tăng lên”. Sau đó, Mailchimp đưa ra hình ảnh đơn giản hóa về quy trình tự động hóa trông như thế nào.

Điều này giúp khách hàng tiềm năng hiểu chính xác cách thức tính năng Trình tạo hành trình của khách hàng có thể giúp họ giải quyết mọi vấn đề và giúp họ phát triển doanh nghiệp của mình.

5. Sử dụng bằng chứng xã hội trong quảng cáo của bạn

Khi khách hàng tiềm năng xem quảng cáo trên Facebook của bạn — đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên — họ có thể không tin tưởng thương hiệu hoặc ưu đãi của bạn ngay lập tức. Và điều đó không sao cả.

Công việc của bạn là thuyết phục họ rằng bạn là người thực sự. Một cách tuyệt vời để làm điều này là sử dụng bằng chứng xã hội trong quảng cáo của bạn.

Bằng chứng xã hội có nhiều dạng — phản ứng, nhận xét, chia sẻ, lời chứng thực và đánh giá. Làm nổi bật những điều này trong quảng cáo của bạn cho thấy khách hàng tiềm năng rằng những người khác đã làm việc với thương hiệu của bạn và đã mua ưu đãi của bạn mà không có bất kỳ sự hối tiếc nào. Một khi họ thấy điều này, họ cũng có thể bị thuyết phục trở thành khách hàng của bạn.

Trước khi Adobe mua lại công ty, Figma thực sự rất giỏi trong việc sử dụng bằng chứng xã hội trong các quảng cáo trên Facebook của họ.

Cách tạo quảng cáo Facebook, Figma

Trong quảng cáo ở trên, trưởng nhóm thiết kế sản phẩm tại Onfido, Steve Denis, hướng dẫn mọi người cách Onfido sử dụng Figma để tổ chức và mở rộng hệ thống thiết kế của mình. Thông điệp rất đơn giản: Nếu các công ty khác tin tưởng Figma sẽ đáp ứng nhu cầu thiết kế của họ, bạn cũng có thể tin tưởng.

6. Kết hợp quảng cáo trên Facebook của bạn với trang đích của bạn

Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, về cơ bản, bạn đang nói với khán giả rằng nếu họ nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ nhận được chính xác những gì bạn đang cung cấp trên trang mà quảng cáo của bạn dẫn đến.

Không có cách nào nhanh hơn để đánh mất lòng tin của khán giả và tăng tỷ lệ thoát của bạn hơn là đưa mọi người đến một trang đích hoàn toàn không liên quan gì đến ưu đãi mà họ quan tâm.

Khi thiết kế quảng cáo và trang đích của bạn, hãy đảm bảo rằng ưu đãi hứa hẹn trong quảng cáo giống với ưu đãi trên trang đích. Bạn cũng nên bao gồm các yếu tố phổ biến, chẳng hạn như màu sắc, phông chữ và hình ảnh, giúp mọi người dễ dàng nhận ra ưu đãi của bạn và chuyển đổi. Tối ưu các thông tin là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về đồng bộ hóa trang đích quảng cáo.

cách tạo quảng cáo Facebook, quảng cáo Yoga International

Cách tạo quảng cáo Facebook landing page Yoga International

Tại đây, Yoga International đang quảng cáo các lớp tập thở miễn phí của họ có thể giúp mọi người “thư giãn căng thẳng và cải thiện khả năng tự phục hồi”. Quảng cáo và trang đích mà nó dẫn đến chia sẻ một số yếu tố thiết kế.

Điều đó bao gồm màu sắc thương hiệu, lựa chọn hình ảnh và phông chữ. Những yếu tố phổ biến này giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy trang đích là phần mở rộng của quảng cáo trên Facebook chứ không phải là một ưu đãi hoàn toàn mới.

7. Có lời kêu gọi hành động trực tiếp trong quảng cáo của bạn

Quảng cáo Facebook hoàn hảo nên có hành động rõ ràng mà khách hàng tiềm năng nên thực hiện.

Một số quảng cáo được thiết kế để truyền bá nhận thức về một thương hiệu. Các quảng cáo khác dẫn người dùng đến lượt cài đặt, tải xuống sách điện tử hoặc bán hàng.

Lý tưởng nhất là quảng cáo làm được cả hai. Nhưng để đảm bảo an toàn — và để đạt được kết quả thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh — hãy làm rõ chính xác những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình thực hiện sau khi họ xem quảng cáo.

Lời kêu gọi hành động như “Đăng ký”, “Theo dõi”, “Tải xuống”, “Cài đặt ứng dụng” và “Mua ngay” truyền đạt rõ ràng quá trình hành động mong muốn tới khách hàng tiềm năng. Nếu không có CTA tốt, mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn nhưng họ sẽ không biết phải làm gì tiếp theo.

Cách tạo quảng cáo Facebook, Dermalogica

Trong quảng cáo này, Dermalogica, một công ty chăm sóc da, quảng cáo bộ ba quyền lực gồm ba sản phẩm. Ngoài ra, gói này rẻ hơn một nửa so với giá gốc của các sản phẩm riêng lẻ.

Quảng cáo rất đơn giản. Nó cho biết sản phẩm là gì, giảm giá là gì và đặc quyền (giao hàng miễn phí) bạn nhận được nếu mua sản phẩm.

Lời kêu gọi hành động “Mua ngay” là trực tiếp. Điều này cho thấy rằng mục tiêu của Dermalogica là để mọi người nhấp vào liên kết và mua gói sản phẩm.

8. Chạy thử nghiệm A/B

Cách duy nhất bạn có thể cải thiện quảng cáo trên Facebook của mình là chạy thử nghiệm phân tách trên mọi thứ — từ dòng tiêu đề đến bản sao quảng cáo đến hình ảnh và CTA. Đôi khi, một quảng cáo có thể không hoạt động tốt vì nội dung không đủ thuyết phục hoặc hình ảnh không bắt mắt.

Để biết chắc chắn, hãy tạo các biến thể khác nhau của cùng một quảng cáo — mỗi lần thay đổi một thứ — và xuất bản chúng. Hãy để chúng chạy rồi kiểm tra xem (những) phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ và chuyển đổi nhất.

Cách tạo quảng cáo Facebook, Canva
Chạy thử nghiệm A/B testing trên Canva

Trong ví dụ trên, Canva đã chạy thử nghiệm A/B trên quảng cáo. Trong cả hai quảng cáo, nội dung quảng cáo hoàn toàn giống nhau, nhưng nội dung hình ảnh thì không — một bên là hình ảnh và bên còn lại là video.

Mặc dù nội dung quảng cáo giống nhau, nhưng sự thay đổi về hình ảnh có thể tạo ra sự khác biệt lớn về ROI từ cả hai quảng cáo.

Trên đây là các chia sẻ từ MIC CREATIVE về cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Theo dõi thêm MIC CREATIVE để cập nhật nhiều dự án Marketing, kiến thức Marketing đa ngành nghề ngay hôm nay nhé!

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN