Cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả với 9 bước tại MIC Creative

Cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả gồm những bước nào? Làm sao để doanh nghiệp tối ưu được hoạt động trên. Cùng MIC CREATIVE khá phấtị bài viết dưới đây.

1. Tạo Trang Doanh nghiệp & Tài khoản Quảng cáo trên Facebook

Để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Facebook, trước tiên bạn cần tạo một trang kinh doanh trên Facebook. Điều này đảm bảo quảng cáo được tối ưu hóa và phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp bạn vì nhiều người xem quảng cáo sẽ xem hồ sơ của bạn trước khi quyết định có nên truy cập trang web hoặc cửa hàng của bạn hay không.

Cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách

Hồ sơ của bạn cần bao gồm các yếu tố như:

Thông tin doanh nghiệp: Bao gồm thông tin chi tiết về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp, nơi khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn trực tuyến và trực tiếp cũng như điều gì làm nên sự khác biệt của doanh nghiệp bạn. Các chi tiết bổ sung như giờ hoạt động và thời gian bạn kinh doanh cũng là những thông tin hữu ích.

Ảnh hồ sơ và ảnh bìa: Những hình ảnh bạn đăng trên trang Facebook của mình phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn cũng như các dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp. Chọn những bức ảnh chuyên nghiệp chia sẻ các chương trình khuyến mãi, làm nổi bật các thành viên trong nhóm và phản ánh thương hiệu của bạn.

Mục tiêu: Tạo trang kinh doanh trên Facebook của bạn với mục tiêu trong đầu, sau đó tạo nội dung phục vụ mục tiêu của bạn. Ví dụ: mục tiêu của bạn có thể là tăng khả năng hiển thị của công ty mới của bạn. Để đáp ứng mục tiêu đó, bạn có thể chọn xuất bản nội dung mới hàng ngày hoặc khởi chạy cuộc thăm dò ý kiến ​​mới hàng tuần.

2. Gắn Meta Tracking Pixel vào trang web của bạn

Để tối ưu hóa cách quảng cáo trên Facebook của bạn, bạn sẽ muốn thêm pixel theo dõi Meta vào mã trang web của mình. Điều này cải thiện việc theo dõi hiệu suất quảng cáo và cho phép bạn chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại (quảng cáo được hiển thị cho những người đã truy cập trang web của bạn khi họ ở trên các trang web khác trong mạng quảng cáo Meta).

Cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả cùng MIC Creative

2.1 Tạo Pixel theo dõi

Trong Trang tổng quan Trung tâm quảng cáo của bạn, hãy chọn cài đặt bằng cách nhấp vào biểu tượng Bánh răng ở phía dưới bên trái màn hình của bạn. Cuộn qua bảng điều khiển bên trái để tìm Pixel trong Nguồn dữ liệu và chỉ cần nhấp vào nút Thêm để tạo Pixel của bạn. Khi bạn đã thêm Pixel mới, hãy nhập Tên pixel và URL (tùy chọn).

Bạn có thể thoát khỏi cửa sổ bật lên tiếp theo để thiết lập Pixel trên một tab khác nhằm cho bạn thời gian chuẩn bị thiết lập. Một nhiệm vụ trước mắt khác là thêm Mọi người và Tài sản vào Pixel của bạn bằng cách nhấp vào nút Thêm ở đầu màn hình Pixel của bạn. Cấp cho tài khoản của bạn toàn quyền truy cập và thêm tài khoản quảng cáo Facebook của bạn làm Tài sản.

2.2 Thêm Pixel vào Mã trang web của bạn

Để thiết lập Pixel của bạn, hãy nhấp vào Tất cả Công cụ có biểu tượng ba dòng ở góc trên cùng bên phải của bảng điều khiển bên trái. Chọn Trình quản lý sự kiện từ các công cụ và chọn “Tiếp tục thiết lập pixel”. Sử dụng tùy chọn Meta Pixel và kết nối mã theo cách thủ công trừ khi trang web của bạn được tích hợp với một đối tác như Weebly, Shopify, WordPress hoặc các dịch vụ khác. Từ đó, bạn sẽ được hướng dẫn thông qua một lời nhắc để hoàn tất quá trình thiết lập Pixel.

Nếu bạn chọn tùy chọn Tích hợp đối tác, thì có rất nhiều tài nguyên để thiết lập Pixel của bạn. Có sẵn các bản demo trên YouTube về cách thêm pixel Facebook vào trang web Wix hoặc trang web WordPress. Nếu trang web của bạn được lưu trữ bằng một dịch vụ khác, hãy tìm hướng dẫn bằng cách truy cập trang web của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn không được lưu trữ trên dịch vụ của đối tác, thì bạn sẽ phải viết mã Pixel theo cách thủ công.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sao chép và dán mã pixel ở cuối phần tiêu đề của mình. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tìm tùy chọn Javascript hoặc nút “Thêm mã” trên trình tạo trang web của mình. Áp dụng mã này cho tất cả các trang.

2.3 Chọn sự kiện bạn muốn theo dõi

Nhấp vào tùy chọn Cài đặt sự kiện bằng mã để bạn có thể thực hiện thủ công. Facebook điều chỉnh các loại sự kiện kích hoạt Facebook pixel dựa trên ngành của bạn, sau đó cho phép bạn theo dõi các loại hành vi cụ thể của người dùng. Ví dụ: chủ sở hữu cửa hàng có thể hướng pixel theo dõi khi người dùng truy cập một trang web cụ thể, bắt đầu thanh toán hoặc bắt đầu dùng thử miễn phí.

Xác định những sự kiện nào có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và sao chép mã tương ứng vào phần phụ trợ của tiêu đề trang web, ngay bên dưới thẻ </head>. Mỗi mã sự kiện đều có một trình theo dõi hoạt động để bạn có thể kiểm tra pixel bằng cách kích hoạt sự kiện trên trang web của mình.

2.4 Hoàn tất thiết lập Pixel

Hoàn thành thành công tất cả các bước này có thể là quá sức. Rất may, Facebook Pixel Helper giúp việc thêm Facebook pixel vào trang web của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nó sẽ kiểm tra xem các pixel có được nhúng chính xác hay không và xác nhận chúng đang hoạt động.

3. Chọn mục tiêu quảng cáo

Sau khi cài đặt Facebook pixel, hãy nhấp vào tùy chọn để tạo quảng cáo Facebook mới. Bạn sẽ có các lựa chọn cho quảng cáo tự động, tạo quảng cáo theo cách thủ công và quảng cáo bài đăng. Nếu tài khoản Instagram của bạn được kết nối, bạn cũng sẽ có tùy chọn quảng cáo bài đăng trên Instagram.

Bài đăng được quảng cáo là bài đăng không phải trả tiền mà bạn đã xuất bản. Bạn “tăng cường” phạm vi tiếp cận của họ bằng cách trả tiền để Facebook đặt các bài đăng của bạn trong nguồn cấp tin tức của những cá nhân phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút nhiều tương tác hơn với các bài đăng quan trọng hoặc có hiệu suất cao.

Chọn quảng cáo phù hợp giúp bạn đạt được mục đích

Nếu bạn chọn quảng cáo tự động, Facebook sẽ hỏi một loạt câu hỏi để thiết lập quảng cáo của bạn. Các ví dụ bao gồm liệu mọi người có ghé thăm vị trí thực tế của doanh nghiệp bạn hay không, liệu bạn có trang web hay không và liệu mọi người có thể mua hàng từ trang web của bạn hay đặt lịch hẹn ở đó hay không. Nó cũng sẽ hỏi liệu bạn có nhận được khách hàng tiềm năng thông qua trang web của mình hay không và liệu bạn có muốn mọi người liên hệ với mình không (và bằng cách nào).

Dựa trên câu trả lời của bạn và lựa chọn quảng cáo, nó sẽ tạo một chiến dịch quảng cáo cho bạn mà sau đó bạn có thể chỉnh sửa và khởi chạy. Tuy nhiên, thông thường, bạn sẽ muốn xây dựng quảng cáo trên Facebook của mình từ đầu. Để làm như vậy, hãy làm theo các bước còn lại bên dưới.

4. Chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của bạn

Sau khi bạn đã chọn mục tiêu quảng cáo của mình, hãy tạo đối tượng được nhắm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Tạo chân dung khách hàng mô tả khách hàng lý tưởng của bạn và chọn đối tượng mục tiêu xung quanh các yếu tố đó. Điều này rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn về khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả, đưa họ đến trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.

4.1 Xác định khách hàng lý tưởng

Tạo đối tượng được nhắm mục tiêu dựa trên đặc điểm của các loại khách hàng lý tưởng của bạn. Chúng có thể bao gồm nhân khẩu học như tuổi tác, trình độ học vấn, ngành và tình trạng hôn nhân hoặc tâm lý học như sở thích, thói quen chi tiêu và giá trị cá nhân. Nếu bạn không chắc khách hàng lý tưởng của mình là ai, hãy sử dụng mẫu hồ sơ khách hàng của chúng tôi để tạo hồ sơ cho nhóm khách hàng ưa thích của bạn.

Xac định khách hàng mục tiêu là điều rất quan trọng khi chạy quảng cáo

Sau khi bạn có thông tin này, hãy điều chỉnh đối tượng của chiến dịch quảng cáo trên Facebook xung quanh người đó. Để làm như vậy, hãy sử dụng bảng điều khiển chỉnh sửa để chọn vị trí, giới hạn nhân khẩu học và cách ly người dùng Facebook có sở thích liên quan. Khi bạn sửa đổi đối tượng của mình, bạn có thể theo dõi quy mô đối tượng hiện tại bằng đồng hồ đo ở bên phải của trang.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu đối tượng bao gồm:

Nhân khẩu học: Tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook của mình dựa trên nhân khẩu học như tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ, giáo dục, ngành, nơi làm việc và chức danh công việc.

Vị trí: Nếu bạn có doanh nghiệp truyền thống hoặc cung cấp dịch vụ ở các khu vực địa lý nhất định, hãy chọn khu vực địa lý mà bạn muốn quảng cáo của mình nhắm mục tiêu. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, bạn có thể muốn giới hạn đối tượng của mình ở những người sống trong khu vực, gần đây đã ở trong khu vực hoặc những người đi du lịch trong khu vực.

Sở thích: Thu hẹp đối tượng cách quảng cáo trên Facebook của bạn bằng cách nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích, bộ phim và ban nhạc yêu thích, đội thể thao và các sở thích khác phù hợp với thương hiệu của bạn.

Kết nối: Bạn cũng có thể giới hạn đối tượng của quảng cáo dựa trên cách người dùng Facebook tương tác với trang, ứng dụng hoặc sự kiện của bạn. Trình đơn thả xuống này cho phép bạn bao gồm hoặc loại trừ những người đã tương tác với các phần hiện diện trên Facebook của bạn; bạn cũng có thể nhắm mục tiêu bạn bè của những người thích trang của bạn hoặc sử dụng ứng dụng của bạn.

Hành vi: Đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị với những người có hành vi mua hàng, sử dụng thiết bị và các hoạt động khác khiến họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng trả tiền hơn.

4.1 Ví dụ về nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook

Để giúp bạn xác định đối tượng Facebook lý tưởng của mình, chúng tôi đã tạo các ví dụ về đối tượng quảng cáo khả thi cho các loại hình kinh doanh khác nhau. Dưới đây là ba ví dụ về đối tượng mục tiêu lý tưởng của Facebook cho các doanh nghiệp khác nhau:

Cửa hàng quần áo nam: Nếu bạn có cửa hàng quần áo nam chuyên về trang phục công sở, hãy nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook của bạn để chỉ hiển thị cho nam giới độc thân, có trình độ đại học trong độ tuổi từ 35 đến 40. Bạn cũng có thể chỉ định rằng họ sống trong phạm vi 10 dặm của cửa hàng của bạn.

Phòng tập yoga: Nếu muốn quảng cáo cho những phụ nữ ở độ tuổi đại học có thể ghé thăm phòng tập yoga của bạn, thì bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook của mình để chỉ hiển thị cho những phụ nữ theo học trường đại học gần phòng tập của bạn. Bạn cũng có thể chỉ định sở thích về yoga dựa trên hiểu biết của Facebook về sở thích và hoạt động của họ trên mạng xã hội. 

4.2 Xem lại phạm vi tiếp cận tiềm năng của quảng cáo 

Sau khi bạn nhập tiêu chí đối tượng của mình, Facebook sẽ tính toán “phạm vi tiếp cận tiềm năng” của quảng cáo của bạn, được hiển thị ở phía bên phải của màn hình lựa chọn đối tượng. Phạm vi tiếp cận tiềm năng là số lượng người hoạt động hàng tháng ước tính trên Facebook phù hợp với đối tượng mà bạn đã xác định thông qua các lựa chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng. Khi sử dụng quảng cáo nâng cao nhận thức, hãy tạo một mạng lưới rộng để có cơ hội tốt hơn thu hút những người đủ quan tâm để nhấp vào liên kết của bạn.

Khoanh vùng phạ vi tiếp cận giúp ngân sách được tối ưu và quảng cáo hiệu quả

Facebook cung cấp rất nhiều tiêu chí về đối tượng, bao gồm vị trí, bạn bè, sở thích, hành vi trực tuyến và lịch sử mua hàng. Nếu bạn chọn quá nhiều tiêu chí, bạn sẽ giới hạn phạm vi tiếp cận quảng cáo của mình và khiến quảng cáo của bạn tràn ngập cùng một đối tượng nhỏ. Nếu bạn không bao gồm đủ tiêu chí, quảng cáo sẽ hiển thị cho những người không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Phạm vi tiếp cận tiềm năng khoảng 250.000 là một con số khởi đầu tốt.

5. Đặt vị trí quảng cáo, ngân sách & lịch biểu

Sau khi chọn đối tượng của quảng cáo, hãy chọn “Chỉnh sửa vị trí” để xác định vị trí và thời điểm bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị cũng như số tiền phải trả cho vị trí đó.

Chọn xem quảng cáo của bạn có hiển thị trên thiết bị di động, máy tính để bàn hay cả hai và liệu quảng cáo có được đăng lên Facebook, Instagram hay các nền tảng và mạng tiếp thị truyền thông xã hội khác hay không. Sau đó, chọn ngân sách và xác định quảng cáo của bạn sẽ kéo dài bao lâu và có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo đó hàng ngày.

5.1 Xác định loại thiết bị ưa thích

Khi bạn chọn “Chỉnh sửa vị trí”, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên thiết bị di động, máy tính để bàn hoặc cả hai. Nếu bạn chọn để quảng cáo của mình hiển thị trên cả hai loại (được đề xuất), Facebook sẽ tự động phân bổ ngân sách quảng cáo của bạn dựa trên nơi họ cho rằng quảng cáo sẽ hoạt động tốt nhất. Ví dụ: nếu bạn đang lập kế hoạch quảng cáo ứng dụng mới của mình và chỉ quan tâm đến việc tiếp thị cho người dùng điện thoại thông minh, chỉ chọn “Điện thoại di động”.

Sau khi theo dõi hiệu suất quảng cáo, bạn có thể thấy rằng một thiết bị chuyển đổi tốt hơn thiết bị kia. Trong trường hợp này, hãy điều chỉnh các quảng cáo trong tương lai cho phù hợp. Chỉ cần nhớ rằng hầu hết mọi người sử dụng Facebook trên điện thoại thông minh của họ, vì vậy hãy đảm bảo rằng quảng cáo và trang web của bạn trông đẹp mắt trên thiết bị di động.

5.2 Chọn nền tảng xem

Có ba nền tảng mà bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình: Facebook, Instagram và Audience Network, bao gồm các ứng dụng của bên thứ ba và trang web dành cho thiết bị di động. Trong phần “Nền tảng” của Ad Manager, hãy chọn một nền tảng dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn hoặc thử nghiệm với các nền tảng để xem nền tảng nào mang lại mức độ tương tác có giá trị nhất.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bài viết này tập trung vào quảng cáo dành riêng cho Facebook vì chúng tôi đang tối ưu hóa quảng cáo dựa trên cách mọi người sử dụng Facebook. Ba nền tảng nơi bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình.

5.3 Đặt ngân sách hàng ngày

Ngân sách hàng ngày của bạn cho quảng cáo trên Facebook có ngân sách tối thiểu chỉ $5 mỗi ngày. Việc tăng ngân sách hàng ngày sẽ làm tăng số người xem quảng cáo của bạn. Ví dụ: ngân sách $10 mỗi ngày có thể hiển thị nội dung từ 940 đến 2.500 người mỗi ngày, tùy thuộc vào đặc điểm đối tượng ưa thích. Đọc thêm trong bài viết của chúng tôi về chi phí quảng cáo trên Facebook.

5.4 Lên lịch quảng cáo

Lên lịch là câu trả lời về cách chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể chạy quảng cáo liên tục cho đến khi hết ngân sách hoặc đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho quảng cáo. Chọn một lịch trình phù hợp với ngân sách của bạn và đảm bảo đủ người có thời gian nhấp vào quảng cáo trước khi bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, quảng cáo được thiết lập để chạy từ Thứ Năm đến Chủ Nhật. Nó cũng giới hạn ngân sách hàng tuần ở mức 35 đô la và cho phép đánh giá lại ngân sách dựa trên hiệu suất quảng cáo vào Thứ Hai. Chọn lịch chạy quảng cáo phù hợp với ngân sách của bạn.

CÁCH QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ KHI CÀI ĐẶT NGÂN SÁCH TRƯỚC

6. Chọn định dạng quảng cáo trên Facebook của bạn

Sau khi đặt ngân sách và lịch quảng cáo, bạn sẽ được nhắc chọn định dạng quảng cáo của mình. Quảng cáo trên Facebook có thể được xuất bản dưới dạng một hình ảnh, băng chuyền gồm nhiều hình ảnh, video hoặc bản trình chiếu.

Chọn định dạng quảng cáo sẽ hòa trộn và hiển thị giống như bài đăng của bạn bè. Nếu quảng cáo của bạn trông giống nội dung mà khán giả của bạn đã quen nhìn thấy trên dòng thời gian của họ, thì họ sẽ ít có khả năng bị tắt bởi quảng cáo đó.

Bốn định cách quảng cáo trên Facebook là:

+ Một hình ảnh: Loại quảng cáo này là loại đơn giản nhất trong số những loại do Facebook cung cấp, có một hình ảnh duy nhất. Với tính đơn giản của nó, nó rất lý tưởng để hiển thị các bài đăng trên trang web hoặc các bài viết quảng bá thương hiệu đơn giản. Chúng tôi sẽ sử dụng ví dụ này trong các bước bên dưới.

+ Video đơn: Video là một cách cực kỳ hấp dẫn để chia sẻ thương hiệu của bạn với người dùng Facebook, đặc biệt là nội dung như cảnh hậu trường, phỏng vấn nhân viên hoặc bản giới thiệu. Nếu bạn có thời gian để tạo nội dung video, hãy thử nghiệm quảng cáo video để xem khán giả của bạn phản hồi như thế nào.

+ Băng chuyền: Đây là quảng cáo có từ hai đến 10 hình ảnh hoặc video có thể cuộn được. Khi loại quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của bạn, rõ ràng đó là quảng cáo chứ không phải bài đăng từ bạn bè. Quảng cáo băng chuyền hoạt động để quảng bá sản phẩm nhưng không lý tưởng để chia sẻ một bài báo thú vị với những người theo dõi bạn.

+ Trình chiếu: Quảng cáo trình chiếu trên Facebook có một video lặp lại tối đa bảy hình ảnh. Hãy thử định dạng này nếu bạn muốn làm nổi bật nhiều sản phẩm và tạo trải nghiệm tuyệt vời cho những người theo dõi bạn.

7. Tạo & tải lên nội dung quảng cáo của doanh nghiệp

Sau khi bạn chọn định dạng quảng cáo, hãy thêm bản sao quảng cáo và hình ảnh/video của bạn. Bạn có thể tự tạo các yếu tố quảng cáo này hoặc thuê một chuyên gia trên Fiverr thuê ngoài. Ngoài ra, đừng quên thêm bản sao quảng cáo hấp dẫn và CTA động.

7.1 Tạo & Thêm hình ảnh

Đối với quảng cáo một hình ảnh, Facebook yêu cầu hình ảnh phải có kích thước 1200 x 628 pixel. Nếu bạn không có hình ảnh mà bạn biết là mình muốn sử dụng, hãy cân nhắc tìm nguồn cung cấp hình ảnh từ trang web lưu trữ hình ảnh miễn phí như Pixabay hoặc tạo đồ họa cho quảng cáo của bạn bằng hình ảnh (và video) miễn phí bản quyền và các công cụ chỉnh sửa trực tuyến trên VistaCreate.

Bạn cũng có thể thêm văn bản vào hình ảnh của mình, nhưng hãy nhớ rằng Facebook không cho phép hình ảnh quảng cáo có hơn 30% văn bản.

7.2 Thêm văn bản giới thiệu hấp dẫn

Tiếp theo, thêm văn bản quảng cáo của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn, điều này thường bao gồm một dòng tiêu đề hấp dẫn và giàu thông tin, cùng với một đoạn giới thiệu cho bài báo hoặc trang web mà bạn đang quảng cáo trong hộp văn bản. Văn bản quảng cáo của bạn phải thú vị nhưng không làm giảm giá trị của quảng cáo hoặc làm mất đi điểm nổi bật của nội dung bạn đang chia sẻ. Mặc dù có nhiều ý kiến ​​khác nhau về lượng văn bản nên được đưa vào, nhưng hầu hết các quảng cáo đều giữ số lượng từ dưới 20.

7.3 Chọn nút CTA

Khi hoàn thiện quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn thêm nút CTA để thu hút người dùng Facebook đến trang web của mình, khiến họ liên hệ với bạn hoặc khuyến khích hành động khác. Đảm bảo rằng bất kỳ CTA nào bạn sử dụng đều phù hợp với tiêu đề, văn bản và hình ảnh. Ngoài ra, hãy đảm bảo nhập đúng URL mà bạn muốn khách truy cập nhìn thấy khi họ nhấp vào nút CTA

8. Cách quảng cáo trên Facebook của bạn và kiểm tra hiệu suất

Khi bạn hoàn thành quảng cáo của mình, hãy nhấp vào “Xác nhận” để gửi quảng cáo của bạn để xem xét. Nhóm Facebook sẽ kiểm tra nội dung quảng cáo của bạn để đảm bảo nội dung đó đáp ứng tất cả các nguyên tắc quảng cáo.

Thông thường, quảng cáo được xem xét và đưa vào hoạt động trong vòng 24 giờ. Kiểm tra để chắc chắn rằng quảng cáo của bạn đang hoạt động bằng cách truy cập bảng điều khiển Trình quản lý Quảng cáo Facebook của bạn; trạng thái của tất cả quảng cáo sẽ được đưa vào đó.

Mẹo chuyên nghiệp: Thử nghiệm nhiều định dạng quảng cáo khác nhau để xem người dùng của bạn tương tác với định dạng nào nhiều nhất. Ngoài ra, hãy xem xét thử nghiệm với ảnh, video và băng chuyền khi bạn phát triển chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình.

Kiểm tra lại vài ngày một lần để đảm bảo rằng bạn đã nhận đủ số nhấp chuột để bắt đầu chạy giai đoạn tiếp theo của chiến dịch quảng cáo—quảng cáo cân nhắc. Bạn cần ít nhất 20 người trong đối tượng tương tác với quảng cáo nâng cao nhận thức của bạn để sử dụng thành công quảng cáo Facebook cân nhắc thông qua nhắm mục tiêu lại.

Có thể bạn quan tâm: CHẠY QUẢNG CÁO LÀ GÌ? CHẠY FACEBOOK ADS CHUẨN BỊ GÌ?

9. Theo dõi quảng cáo nhắm mục tiêu lại

Nếu bạn đang tò mò cách quảng cáo trên Facebook dành cho doanh nghiệp nhỏ với quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu, hãy theo dõi đối tượng này thông qua quảng cáo nhắm mục tiêu lại. Nhắm mục tiêu lại những người dùng đã nhấp vào quảng cáo của bạn là một cách tuyệt vời để chuyển họ sang giai đoạn tiếp theo của kênh bán hàng cho đến khi chuyển đổi (ví dụ: trở thành khách hàng hoặc mua hàng).

Ngoài ra, đối với những người dùng đã nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn, bạn có thể chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Google giúp thương hiệu của bạn luôn được nhắc đến hàng đầu thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh trên bất kỳ trang web nào kiếm tiền bằng Google Ads. Tìm hiểu thêm về quảng cáo Facebook so với Google và quảng cáo nào tốt hơn cho chiến lược tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Trên đây là chia sẻ của MIC CREATIVE về cách quảng cáo trên Facebook giúp cá nhân và doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng
trưởng doanh thu. Theo dõi ngay để có thêm nhiều thông tin bổ ích về quảng cáo nói riêng và Marketing nói chung.

 

 

 

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Tôi là admin MIC Creative, hiện là MIC Creative, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO & Inbound Marketing, tôi đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích và thúc đẩy doanh số 2 mảng Dịch vụ SEO và Đào tạo SEO. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch SEO & Marketing của doanh nghiệp bạn.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ

Bài viết liên quan

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Nội dung chính1. Tạo Trang Doanh nghiệp & Tài khoản Quảng cáo trên Facebook2. Gắn Meta Tracking Pixel vào trang web của bạn2.1 Tạo Pixel…

Hướng dẫn cách nạp tiền chạy quảng cáo Facebook bằng Momo 2023

Nội dung chính1. Tạo Trang Doanh nghiệp & Tài khoản Quảng cáo trên Facebook2. Gắn Meta Tracking Pixel vào trang web của bạn2.1 Tạo Pixel…
Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Nội dung chính1. Tạo Trang Doanh nghiệp & Tài khoản Quảng cáo trên Facebook2. Gắn Meta Tracking Pixel vào trang web của bạn2.1 Tạo Pixel…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN