CHATGPT: NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Đăng ngày: 13/02/2023
Chat GPT những điều bạn cần biết

ChatGPT xuất hiện trên các trình duyệt internet vào ngày 30 tháng 11 năm 2022. Trong vòng năm ngày kể từ ngày phát hành , ChatGPT đã đạt được 1 triệu người dùng — điều mà Netflix phải mất 3,5 năm mới đạt được. ChatGPT có phải là AI mang tính cách mạng mà tất cả chúng ta đang chờ đợi không? Hay đó chỉ là một mốt nhất thời chạy đua về đích trước khi công nghệ có thể theo kịp? Bài viết này MIC sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc về ChatGPT.

1. ChatGPT là gì?

ChatGPT là một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) được đào tạo trên một phần lớn văn bản từ internet. Nó sử dụng một kỹ thuật học sâu gọi là Transformer, cho phép nó tạo ra văn bản ngôn ngữ tự nhiên tương tự như chữ viết của con người. ChatGPT có thể giúp dịch ngôn ngữ, trả lời câu hỏi, tóm tắt văn bản, viết sáng tạo, v.v.

2. Công ty nào sở hữu ChatGPT?

OpenAI, người tạo ra ChatGPT, là một phòng thí nghiệm nghiên cứu AI có trụ sở tại San Francisco, bao gồm OpenAI LP hoạt động vì lợi nhuận và công ty mẹ của nó, tổ chức phi lợi nhuận OpenAI Inc.

OpenAI được thành lập vào năm 2015 , được hỗ trợ tài chính bởi Sam Altman (CEO của OpenAI), Elon Musk, đồng sáng lập PayPal Peter Thiel, đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman, Ilya Sutskever (đồng sáng lập và nhà khoa học chính của OpenAI) và các doanh nhân khác. Tuy nhiên, Musk đã rời ban giám đốc vào năm 2018.

Năm 2019, Microsoft đã đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI để hỗ trợ việc xây dựng trí tuệ nhân tạo chung (AGI). Gần đây, vào tháng 1 năm 2023, Microsoft đã thực hiện một vòng đầu tư khác trị giá 10 tỷ đô la — mặc dù không phải ai cũng hài lòng với thời điểm đó .

Sự tăng trưởng vượt bậc ChatGPT
Sự tăng trưởng vượt bậc ChatGPT

3. ChatGPT có thể làm gì?

ChatGPT xuất sắc trong các nhiệm vụ ngôn ngữ và thông tin . Nó có một số hạn chế được tích hợp để ngăn không cho nó cung cấp các phản ứng “độc hại” hoặc đầu ra mô hình có vấn đề. Nó cũng được thiết kế để bỏ qua các yêu cầu không phù hợp.

Mọi người đã sử dụng bot cho nhiều thứ và những mục đích sử dụng mới dường như xuất hiện hàng ngày. Nó có thể:

3.1. Trả lời hầu hết mọi câu hỏi

ChatGPT khá giỏi trong việc trả lời hầu hết mọi câu hỏi mà bạn đưa ra. Bạn có thể hỏi:

  • Món quà sinh nhật nào hay cho bố tôi, người thích câu cá, chế tạo ô tô cổ và đọc sách về động vật hoang dã?
  • Cây trồng trong nhà nào dễ chăm sóc nhất nếu tôi sống ở trung tâm Vermont?
  • Căn bậc hai của 198 là gì?
  • Làm thế nào bạn có thể thay thế một vòi chậu rửa?
  • Tại sao một người nào đó muốn du hành ra ngoài vũ trụ?

Các khả năng dường như vô tận khi nói đến việc mở rộng kiến ​​thức và thỏa mãn trí tò mò.

3.2. Đọc qua mã và sửa lỗi

Một số nhà phát triển đã thử nghiệm ChatGPT bằng mã hóa, cho phép nó tìm và sửa lỗi . Bot cũng giải thích các bản sửa lỗi.

3.3. Viết… khá nhiều thứ

Khả năng viết của ChatGPT có lẽ là một trong những điều thú vị nhất của nó. Nếu bạn yêu cầu nó, nó có thể viết:

  • Tiểu luận
  • Sơ yếu lý lịch
  • Bài thơ
  • Bài đăng trên mạng xã hội
  • Bản sao tiếp thị
  • Email
  • Truyện hư cấu và phi hư cấu

Ngoài việc viết đơn thuần, ChatGPT có thể đọc và phân tích văn bản viết. Cung cấp cho nó một đoạn văn bản và yêu cầu nó cung cấp cho bạn một bản tóm tắt một câu. Cung cấp cho nó các ghi chú của bạn trên một bài báo và nó có thể tạo ra một dàn ý hoặc toàn bộ các phần. Yêu cầu nó viết nội dung sản phẩm . Nó cũng có thể dịch — thường có kết quả tốt hơn Google Dịch.

Bạn càng thêm nhiều chi tiết vào yêu cầu, bạn càng có thể nhận được kết quả tốt hơn.

Tiềm năng ChatGPT trong Marketing
Chat GPT có thể làm gì?

3.4. Ghi nhớ cuộc trò chuyện của bạn

ChatGPT nổi bật ở chỗ nó ghi nhớ các cuộc trò chuyện mà bạn có với nó và có thể xây dựng câu trả lời cho nó từ các cuộc trò chuyện trước đây. Nó cũng có thể thu thập phản hồi của người dùng để tinh chỉnh kết quả đầu ra của nó.

Ví dụ: giả sử bạn yêu cầu ChatGPT viết dàn bài cho một bài viết về làm vườn và nó trả về một dàn ý gồm 10 phần. Sau đó, bạn có thể nhập, “Viết hai đoạn văn trên phần hai của dàn ý đó, chọn một khu đất cho khu vườn của bạn.”

|Đọc thêm: TIỀM NĂNG VÀ HẠN CHẾ CỦA CHATGPT TRONG MARKETING

4. ChatGPT có một số hạn chế

ChatGPT có vẻ như là siêu công cụ mà tất cả chúng ta đang chờ đợi. Nhưng nó không hoàn hảo – chưa.

4.1. Không được kết nối với Internet

Hạn chế chính của ChatGPT là nó không được kết nối với internet.

Hiện tại, bot tạo câu trả lời dựa trên văn bản và dữ liệu mà nó đã được đào tạo — sẽ ngừng hoạt động vào năm 2021. Do đó, nó không tốt trong việc cung cấp thông tin hoặc viết lời nhắc yêu cầu dữ liệu gần đây.

Tuy nhiên, OpenAI cung cấp các bản cập nhật định kỳ cho chương trình.

4.2. Câu trả lời không phải lúc nào cũng đúng

ChatGPT không phải lúc nào cũng trả lời đúng hoặc cung cấp chính xác những gì bạn yêu cầu. Thay vào đó, nó có thể đưa ra những câu trả lời vô nghĩa.

Công nghệ này được lập trình để đưa ra câu trả lời của con người cho các câu hỏi. Và trong một số trường hợp, điều đó có nghĩa là ChatGPT đang cố gắng thuyết phục mọi người rằng kết quả đầu ra của nó là thực tế. Mặc dù nó thường đưa ra câu trả lời chính xác, người dùng vẫn nên kiểm tra thông tin thực tế.

Các lập trình viên sử dụng công cụ này đang gặp sự cố liên quan đến “sửa lỗi”. Mặc dù đôi khi ChatGPT có thể tiết kiệm thời gian gỡ lỗi nhưng các bản sửa lỗi của nó không phải lúc nào cũng chính xác (hoặc cần thiết).


Doanh nghiệp hãy cùng liên hệ ngay với MIC để cùng tiếp cận giải pháp Marketing hiệu quả và tối ưu nhất ngay hôm nay!

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing