Cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả nhất

Đăng ngày: 23/09/2024

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả ở nước ngoài, bạn cần hiểu rõ về thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang nhắm đến. Việc tối ưu hóa hình ảnh và video là một trong những hình thức quảng cáo trực quan mà bạn nên áp dụng. Trong bài viết này MIC Creative sẽ chia sẻ kiến thức cho bạn về cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả nhất 

Cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

1. Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng ở những thị trường mới mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa khai thác. Bên cạnh đó, việc tạo ra mối quan hệ lâu dài với khách hàng, không chỉ trong nước mà còn nhiều quốc gia khác nhau, sẽ củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng bên vững hơn.

  • Tăng uy tín cho thương hiệu 

Không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín của thương hiệu trên toàn cầu mà còn truyền tải được giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp đến khách hàng ở nhiều quốc gia khác. Việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ tạo ra ấn tượng tốt giúp bạn trở lên khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

  • Tăng doanh thu và lợi nhuận 

Khi bạn chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài, bạn có thể tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tăng được số lượng đơn hàng, giá trị đơn hàng, và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Bạn cũng có thể giảm được chi phí tiếp thị, khi bạn sử dụng Facebook để chạy quảng cáo ở nước ngoài, vì Facebook có mức giá cạnh tranh và linh hoạt, cho phép bạn điều chỉnh ngân sách và chiến dịch theo mục tiêu và kết quả của bạn.

Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu và lợi nhuận. Thông qua quảng cáo bạn có thể tăng số lượng, tỷ lệ chuyển đổi qua đó giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu. Điều đáng chú ý là, Facebook cung cấp mức giá cạnh tranh và linh hoạt, giúp bạn giảm chi phí tiếp thị và điều chỉnh ngân sách và chiến dịch theo mục tiêu và kết quả của bạn.

2. Những rủi ro khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

  • Pháp lý

Bạn cần tuân thủ luật pháp của từng quốc gia để đảm bảo nội dung quảng cáo không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền, bảo mật thông tin cá nhân hay các vấn đề nhạy cảm khác. Bên cạnh đó bạn cũng cần thanh toán các khoản chi khác như thuế, chi phí hải quan…khi bán hàng ở nước ngoài.

  • Văn hóa

Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài đòi hỏi bạn phải thích ứng với văn hóa của từng quốc gia. Bạn cần hiểu giá trị, thói quen, sở thích và kỳ vọng của khách hàng để tránh những sai lầm về ngôn ngữ, hình ảnh hoặc thông điệp quảng cáo. Đồng thời, bạn cũng cần tạo ra nội dung quảng cáo phù hợp với văn hóa và xu hướng của từng thị trường.

  • Ngôn ngữ:  

Khi quảng cáo trên Facebook ở nước ngoài, việc sử dụng ngôn ngữ địa phương sẽ đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ địa phương, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ trở lên gần gũi với cộng đồng người tiêu dùng trong khu vực. 

Ngoài ra, hãy hạn các lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc cú pháp khi sử dụng các ngôn ngữ địa phương này để giúp củng cố  độ tin cậy và chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn trong mắt cộng động.

  • Chi phí

Hầu hết các chi phí quảng cáo của nước ngoài sẽ cao hơn so với quảng cáo trong nước. Các khoản chi trả này bao gồm việc quảng cáo chiến dịch, vận chuyển, các rủi ro liên quan đến tỷ giá hối đoái và biến động thị trường. Ngoài ra, bạn cũng phải đánh giá mức độ cạnh tranh và độ khó của từng thị trường để xác định ngân sách và chiến lược phù hợp.

3. Những trường hợp chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

3.1 Chạy quảng cáo Facebook khi đang ở nước ngoài

  • Về phần nội dung: Hãy sử dụng ngôn ngữ địa phương của quốc gia mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Nếu bạn muốn bán hàng tới Thái Lan, Mỹ, Campuchia,… bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các quảng cáo tương tự đang chạy ở nước đó để có thể tham khảo và viết nội dung phù hợp với hành vi tiêu dùng của khách hàng.
  • Về phần kỹ thuật: Để nhắm tới người dùng ở một quốc gia cụ thể, bạn có thể thực hiện các bước sau (áp dụng cho quảng cáo tin nhắn):

Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo

Vào trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Tạo chiến dịch mới 

Tạo chiến dịch mới

Bước 3: Click chuột vào những quốc gia muốn chạy quảng cáo

Chọn quốc gia muốn chạy quảng cáo

 3.2. Chạy bán sản phẩm từ Việt Nam sang nước ngoài

Trong trường hợp này, việc kinh doanh trên Facebook dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đó vì bạn sống tại quốc gia đó và đã hiểu rõ cách thức và hành vi mua hàng của khách hàng địa phương. Thực tế, bạn đang trải nghiệm trực tiếp điều đó.

Tương tự như trước, bạn có thể xem xét hai trường hợp đó là bán cho khách hàng địa phương trong quốc gia bạn sống và bán cho người Việt tại quốc gia đó.

  • Về phần nội dung: Bạn có thể tùy chỉnh nội dung quảng cáo để phù hợp với ngôn ngữ địa phương hoặc kết hợp cả hai ngôn ngữ nếu muốn tiếp cận cả khách hàng địa phương và người Việt.
  • Về phần kỹ thuật: Chỉ cần chọn đúng ngôn ngữ Tiếng Việt trong trình quản lý quảng cáo, bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu

  • Về phần vận hành: Với việc bạn sống ở nước ngoài, việc vận hành kinh doanh trên Facebook sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tự do quản lý quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa một cách thuận tiện.

4. Một số Tips khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

Để chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả nhất 2023, bạn không chỉ cần biết cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài mà còn cần biết những kinh nghiệm và bí quyết từ những người đã thành công trong lĩnh vực này. Dưới đây là một số kinh nghiệm và bí quyết mà tôi muốn chia sẻ với bạn:

  • Nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu: 

Đây là bước quan trọng nhất khi bạn chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài. Bạn cần hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và vấn đề của khách hàng, cũng như tìm ra những điểm khác biệt và ưu thế của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh. Các phương pháp như khảo sát, phỏng vấn và quan sát sẽ giúp bạn thu thập và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả hơn.

  • Tạo giá trị gia tăng cho khách hàng:

Bạn có thể tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng bằng cách cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của họ. Các lợi ích và ưu đãi cho khách hàng có thể lấy ví dụ là các chính sách bảo hành, hoàn trả, giao hàng miễn phí, giảm giá, tặng quà,… 

Là những điều khách quan tâm nhất và ảnh hưởng tới quyết định trong hành trình mua hàng của họ. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình và nhanh chóng sẽ giúp tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng.

  • Sử dụng ngôn ngữ địa phương 

Hãy tận dụng ngôn ngữ địa phương để gia hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể thực hiên điều đó bằng cách sử dụng từ ngữ và hình ảnh gần gũi với văn hóa địa phương đó . Qua đó quảng cáo bạn sẽ được người dùng địa phương đón nhận dễ dàng hơn.

  • Kiểm tra thử nghiệm: 

Test A/B là phương pháp kiểm tra hiệu quả của một quảng cáo trên nền tảng Facebook. Phương pháp này được thực hiện thông qua tiêu đề, hình ảnh, văn bản…để tìm ra phương pháp tốt nhất để tiếp cận khách hàng. Việc này sẽ giúp chúng ta đưa ra quyết định thông minh và nâng cao hiệu suất quảng cáo.

  • Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch

Hãy luôn theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn dựa trên dữ liệu có sẵn thông qua các chỉ số quan trọng như tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và thu nhập để cải thiện hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp.

  • Xử lý các vấn đề phát sinh: 

Để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài, bạn cần xử lý các vấn đề kịp thời và hiệu quả. Hãy lắng nghe và tìm hiểu về những vấn đề mà người tiêu dụng địa phương đó đang gặp phải.

Đối với khiếu nại và phản hồi của khách hàng, hãy lịch sự và thiện chí, cảm ơn hoặc xin lỗi họ. Đồng thời đưa ra những hành động để cải thiện dịch vụ của bạn.

5. Những sai lầm thường gặp và cách khắc phục khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất khi chạy quảng cáo Facebook, đặc biệt là khi bạn chạy quảng cáo ở nước ngoài. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, như vi phạm chính sách nội dung, không có chi tiêu trong 60 ngày, có hành động bất thường,… 

  • Cách khắc phục: 

Bạn nên nghiên cứu kỹ các chính sách và điều khoản quảng cáo của Facebook và thực hiện chỉnh sửa nội dung hoặc hình ảnh quảng cáo nếu có vi phạm. Nếu tài khoản bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn của Facebook, bạn có thể báo cáo nhầm lẫn tại đây. 

Ngoài ra, trong trường tài khoản bị vô hiệu hóa vĩnh viễn, hãy lập một tài khoản khác và chuyển dữ liệu quảng cáo sang tài khoản mới bằng cách sử dụng công cụ Restore Ads.

Quảng cáo không trừ tiền

Nếu bạn đã thiết lập ngân sách và kích hoạt chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhưng không thấy tiền bị trừ, đừng lo lắng, đó là lỗi khá phổ biến. 

Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm tài khoản quảng cáo không đủ uy tín, hành động bất thường, tệp khách hàng quá bé hoặc quá lớn. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Cách khắc phục: 

Để gia tăng sự uy tín cho hoạt động quảng cáo, bạn nên sử dụng tài khoản quảng cáo uy tín đã được xác mình. Đồng thời, hãy luôn chú ý  tuân thủ các quy định về nội dung quảng cáo để tránh vi phạm các nội dung phản cảm như rượu, thuốc lá, và các nội dung bị cấm khác…

Quá nhiều chữ trong ảnh.

Một trong những lỗi phổ biến khi quảng cáo trên Facebook là vi phạm quy định về tỷ lệ chữ và hình ảnh. Facebook giới hạn diện tích chữ trong ảnh quảng cáo không quá 20%. Nếu không tuân thủ, quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt hoặc không đạt hiệu quả cao.

  • Cách khắc phục: 

Tối ưu hóa ảnh quảng cáo bằng cách giảm số lượng chữ và chỉ giữ lại những thông tin quan trọng nhất. Hãy chọn những hình ảnh sáng, rõ nét và thu hút sự chú ý của khách hàng. Để đảm bảo tỷ lệ chữ trong ảnh phù hợp, sử dụng công cụ Text Overlay của Facebook để kiểm tra và điều chỉnh nếu cần thiết.

6. Lời kết 

Như vậy, trong bài viết trên MIC Creative đã hướng dẫn bạn về 2 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo này có thể phức tạp với nhiều yếu tố cần nghiên cứu và đo lường. 

Để đơn giản hóa mọi việc, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia quảng cáo Facebook của MIC Creative. Với kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo ở nước ngoài một cách hiệu quả và thành công nhất.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing