Tổng hợp 12 cách tối ưu chạy quảng cáo lên Top Google hiệu quả nhất

Đăng ngày: 30/05/2024

Quảng cáo Google là một phương thức Marketing phổ biến hiện nay. Để phát huy tính hiệu quả của việc chạy quảng cáo thì bạn cần có một kế hoạch cụ thể, thực hiện đúng và đủ các cách chạy quảng cáo. Và trong quá trình này, ít nhiều bạn cũng sẽ muốn tối ưu các chiến dịch quảng cáo của mình để mang lại hiệu quả hơn. Vậy nên, bài viết này MIC CREATIVE sẽ chia sẻ đến bạn 12 cách tối ưu chạy quảng cáo lên Top Google hiệu quả. 

hướng dẫn chạy quảng cáo lên top google

1. Quảng cáo Google là gì? 

Quảng cáo Google hay còn được biết đến với cái tên là Google Ads, đây là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google. Nền tảng này cho phép bạn tạo ra các quảng cáo trực tuyến để tiếp cận được những đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn đang cung cấp. Nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google sẽ chạy trên quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp PPC (Pay – Per – Click), tức là người sử dụng nền tảng sẽ phải trả tiền mỗi khi mà khách truy cập nhấp vào quảng cáo của mình. 

Các nhà tiếp thị sử dụng quảng cáo Google vì nó có thể thu hút được nhiều khách hàng bằng việc hiển thị quảng cáo ở nơi mà mọi người đang thực sự cần tìm thông tin. Bên cạnh đó, quảng cáo Google sẽ giúp tiếp cận được đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm bằng tính năng phân khúc và tính năng cá nhân hoá. 

Loại quảng cáo Google phổ biến nhất đó chính là quảng cáo tìm kiếm. Chạy quảng cáo lên Top Google Search sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng nền tảng quảng cáo trực tuyến này. Khi mà khách hàng có nhu cầu tìm kiếm về một sản phẩm hay tìm một dịch vụ nào đó thì họ sẽ tìm kiếm những từ khóa liên quan. Việc mà các doanh nghiệp có thể nắm bắt được đúng những từ khoá đó sẽ giúp cho những nội dung liên quan của doanh nghiệp hiện lên Top Google Search và hướng đến đúng đối tượng.  

Quảng cáo Google là nền tảng giúp tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng 
Quảng cáo Google là nền tảng giúp tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng

2. 12 cách tối ưu chạy quảng cáo lên Top Google hiệu quả

Có rất nhiều cách để có thể tối ưu chạy quảng cáo lên Top Google, với bài viết này MIC CREATIVE sẽ giới thiệu đến bạn 12 cách tối ưu chạy quảng cáo hiệu quả nhất.  

2.1. Cải thiện điểm chất lượng lên mức Rất tốt

Điểm chất lượng được sử dụng để đo lường mức độ liên quan của từ khoá, mẫu quảng cáo và trang đích. Nếu bạn cải thiện điểm chất lượng lên mức Rất tốt thì sẽ giúp bạn có thể giảm được giá thầu và vị trí xuất hiện của quảng cáo cũng tốt hơn. 

Sẽ có ba cách để bạn có thể cải thiện được điểm chất lượng đó là: 

  • Tăng sự liên quan giữa các từ khóa và mẫu quảng cáo, sự liên quan giữa mẫu quảng cáo và trang đích. 
  • Nâng cao trải nghiệm trang đích (Landing Page) của khách hàng cũng giúp làm tăng điểm chất lượng.
  • Sử dụng những mẫu quảng cáo hấp dẫn hơn, thu hút khách hàng hơn, nhóm các từ khóa liên quan với nhau vào một nhóm sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp (CTR – Click Through Rate). 

2.2. Tối ưu ngân sách phân bổ

Đối với quảng cáo Google, bạn có thể chạy được nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau nên cần phần bổ những khung thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau sao cho hợp lý nhất. Việc phân bố những chi phí cho từng chiến dịch sao cho hợp lý sẽ giúp bạn quản lý được dòng tiền dành cho quảng cáo. 

Để phân bổ chi phí, bạn nên: 

  • Xem xét ngân sách đề xuất: Kiểm tra ngân sách đề ra xem liệu có thể sử dụng hết không. Và mục tiêu cài đặt ngân sách cung cấp tùy chọn để xem chi phí đề xuất, dựa trên kết quả tìm kiếm phân tích hiệu quả chiến dịch trong vòng 15 ngày.
  • Ước tính lưu lượng truy cập: Sử dụng công cụ lập kế hoạch để đánh giá lượng truy cập dự kiến cho mỗi dạng từ khoá mà bạn định sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn quyết định về giá thầu và ngân sách một cách khoa học và hiệu quả hơn. 

2.3. Dừng ngân sách cho các từ khóa đắt, không hiệu quả

Việc có những từ khóa tốt sẽ là một điều kiện cần để đảm bảo cho chiến dịch chạy quảng cáo lên Top Google bạn đang được hoạt động đúng một cách chuyên nghiệp. Sự đảm bảo cho toàn chiến dịch quảng cáo đi cùng với đó chính là việc bạn có thể đảm bảo các từ khoá của mình liên tục được điều chỉnh và tối ưu. 

Khi thấy có sự chênh lệch quá cao giữa chi phí Google Ads mà bạn bỏ ra với những giá trị mà quảng cáo đem lại thì bạn cần kiểm tra và cân nhắc đối với những từ khóa không có hiệu quả. Qua quá trình kiểm tra, bạn sẽ phát hiện ra những từ không chất lượng, tuy mất nhiều chi phí nhưng không tiếp cận được đến đối tượng đang hướng đến thì bạn nên tắt quảng cáo đối với từ khoá đó. 

Tối ưu quảng cáo cần phải dừng ngân sách cho các từ khóa đắt, không hiệu quả. 
Tối ưu quảng cáo cần phải dừng ngân sách cho các từ khóa đắt, không hiệu quả.

2.4. Đặt lại giá thầu từ khóa

Một trong những cách đơn giản nhất khi muốn tối ưu chiến dịch chạy quảng cáo lên Top Google đó chính là điều chỉnh giá thầu từ khoá. Nếu như bạn muốn giải phóng nhiều thời gian trong cải thiện ROI (tỷ suất hoàn vốn) và thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt, nhắm được đến mục tiêu thì bạn có thể thông qua việc tăng giá thầu để giúp cho từ khóa quảng cáo của bạn lên trên một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. 

Quảng cáo Google hiện có 2 loại giá thầu đó là giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Đối với phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công sẽ bạn đặt chi phí từng lượt nhấp tối đa khi vào mẫu quảng cáo của mình. Còn CPC nâng cao sẽ hoạt động bằng cách tự điều chỉnh giá thầu thủ công cho các lượt nhấp có thể dẫn đến lượt bán hàng hoặc lượt chuyển đổi trên trang web của bạn. Và chi phí mỗi lượt nhấp CPC nâng cao sẽ có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn từ chiến lược đặt giá thầu thủ công. 

Đặt giá thầu CPC thủ công
Đặt giá thầu CPC thủ công
Đặt giá thầu CPC nâng cao
Đặt giá thầu CPC nâng cao

Tuy nhiên, bạn cần cân đối giữa việc đặt chi phí cho mỗi lần nhấp vì khi đặt quá cao sẽ làm lãng phí ngân sách quảng cáo của bạn. Ngược lại, khi đặt chi phí quá thấp thì không thể thực hiện quảng cáo được. Do đó, việc điều chỉnh giá thầu từ khoá cũng góp phần đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo của bạn đem lại hiệu quả cao nhất. 

2.5. Thêm danh sách từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định dùng để ngăn chặn việc một từ hay một cụm từ khóa cụ thể kích hoạt quảng cáo. Ví dụ như bạn chọn từ khóa phủ định là “khoa học” thì khi người dùng tìm kiếm từ khoá có chứa từ “khoa học” thì quảng cáo sẽ không hiển thị. 

Từ khóa phủ định là một thiết lập quan trọng trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, giúp các quảng cáo được hiển thị một cách chính xác đối với những khách hàng đang thực sự có nhu cầu mua sắm, tìm hiểu sản phẩm. Ngoài ra, điều đó còn giúp sàng lọc, tránh việc hiển thị quảng cáo đến với những người không có nhu cầu, ý định mua hàng, giúp tiết kiệm và tối ưu ngân sách hiển thị quảng cáo.

Các cách mà bạn có thể tìm thấy những từ khóa phủ định một cách nhanh chóng như sau: 

  • Tìm kiếm thông qua việc tự nghiên cứu: Bạn có thể sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa như Keyword Planner, SEMrush để xác định được các từ có liên quan về mức độ phù hợp. 
  • Tìm kiếm thông qua đề xuất của Google: Bạn có thể lựa chọn những phủ định từ khóa tiềm năng thông qua các kết quả tự động điền của Google. 
  • Hoặc bạn có thể tìm kiếm thủ công: Bằng cách lấy các từ khoá mà bạn đang ưu tiên sử dụng cho chiến dịch Google và tìm bằng cách thủ công đó là lấy những từ khoá có liên quan đến sản phẩm của mình. 

2.6. Phân bố lại ngân sách từ khóa

Phân bố lại ngân sách từ khóa trong quảng cáo Google là việc bạn sẽ điều chỉnh chi phí cung cấp cho mỗi từ khóa cụ thể trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng chi phí mình đưa ra cho mỗi từ khóa đang được sử dụng hiệu quả. 

Đặt lại giá thầu từ khoá
Đặt lại giá thầu từ khoá

Để phân bố lại ngân sách từ khóa, bạn cần đánh giá hiệu suất từ khóa đó ở hiện tại. Đồng thời, hãy sắp xếp các từ khóa theo thứ tự ưu tiên, từ đó có thể xác định được từ khoá nào đang cần chi phí nhiều hơn, từ khoá nào nên bớt chi phí đi. Và quá trình phân bố lại ngân sách từ khoá sẽ là một quá trình linh hoạt và cần theo dõi thường xuyên.

2.7. Tối ưu hóa thời gian quảng cáo

Căn cứ vào các chỉ số đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo như số lần nhấp, tỷ lệ nhấp, số lần hiển thị,… bạn có thể điều chỉnh thời gian để cho quá trình chạy quảng cáo lên Top Google được hiệu quả hơn. Bạn nên thiết lập thời gian chạy quảng cáo phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình để tránh lãng phí ngân sách.

Để quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn, bạn có thể điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo theo chế độ xem, thời gian và ngày trong tuần. Ví dụ như đối tượng quảng cáo mà bạn hướng tới là sinh viên thì khoảng thời gian thích hợp để chạy quảng cáo sẽ từ 20h đến 23h. Vì họ sẽ thường đi học cả ngày, và có những công việc khác sau giờ học. 

Tối ưu hóa thời gian quảng cáo giúp tránh lãng phí ngân sách
Tối ưu hóa thời gian quảng cáo giúp tránh lãng phí ngân sách

2.8. Cải thiện trải nghiệm người dùng tại trang đích

Tối ưu trang đích, hay còn gọi là Landing Page, là quá trình mà bạn cải thiện và nâng cao những yếu tố có trên đó với mục đích cuối cùng là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cần xác được được rõ đâu là những vấn đề ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi để từ đó có thể đưa ra giải pháp để cái thiện. 

Bạn có thể tham khảo một số cách tối ưu Landing Page gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong quá trình chạy quảng cáo lên Top Google sau đây: 

  • Phối màu tương phản cho Landing Page: Những trang Landing Page chất lượng thường sẽ sử dụng hiệu quả được độ tương phản màu sắc và sự rõ ràng. Một màu sẽ được chọn làm màu chủ đạo, chiếm phần lớn không gian và những màu còn lại là màu phụ trợ xuất hiện ít hơn trong trên giao diện. Nên chọn màu phụ có sắc thái ngang bằng hoặc đậm hơn so với màu chủ đạo, vì chúng sẽ thường tạo điểm nhấn cho những nội dung quan trọng. 
  • Landing Page thể hiện được đặc điểm nổi bất của sản phẩm / dịch vụ: Bạn cần giải thích được sản phẩm / dịch vụ của mình đang cung cấp sẽ giải quyết được vấn đề nào cho khách hàng. Bạn cũng nên mô tô những sản phẩm / dịch vụ đó dựa trên quan điểm và góc nhìn của khách hàng đang có nhu cầu. 
  • Cải thiện tốc độ tải trang: Tốc độ tải của trang ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận của khách hàng cũng là một trong những yếu tố chi phối đến tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page. Và để cái thiện được tốc độ đó bạn cần chú ý tối ưu kích thước (dung lượng) của trang. 
Landing Page được tối ưu sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi
Landing Page được tối ưu sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

2.9. Thiết lập khu vực địa lý

Thiết lập khu vực địa lý đề cập đến việc chọn những vị trí địa lý cụ thể mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Bạn có thể chọn nhắm mục tiêu theo quốc gia, khu vực, thành phố hoặc bán kính xung quanh một vị trí cụ thể. Bên cạnh đó, những khu vực mà không mang lại chuyển đổi thì giá thầu sẽ giảm và bạn nên tắt quảng cáo ở những khu vực này. Ngược lại, nếu khu vực đó có chuyển đổi tốt thì giá thầu cũng sẽ cao hơn. 

Trong cài đặt chiến dịch quảng cáo Google, bạn cũng có thể điều chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên các vị trí địa lý khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tùy chỉnh những quảng cáo của mình để nó phù hợp với người dùng ở khu vực gần doanh nghiệp của bạn nhất.

Thiết lập khu vực địa lý
Thiết lập khu vực địa lý

2.10. Thêm các tiện ích mở rộng

Thêm các tiện ích mở rộng cho chiến dịch sẽ giúp quảng cáo của bạn linh hoạt và phong phú hơn, góp phần tối ưu quảng cáo Google. Bạn nên cài đặt đầy đủ các tiện ích mở rộng như vị trí, liên kết Web, những chú thích, các tin nhắn, số điện thoại,.. để có thể tăng hiệu suất, chất lượng và tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của mình. 

Tiện ích mở rộng giúp quảng cáo linh hoạt hơn
Tiện ích mở rộng giúp quảng cáo linh hoạt hơn

2.11. Đặt lại thiết bị ưu tiên hiển thị quảng cáo

Một trong những giải pháp giúp bạn chạy quảng cáo lên Top Google hiệu quả có thể kể đến việc thiết lập sự ưu tiên thiết bị hiển thị quảng cáo. Thông qua việc theo dõi các báo cáo kết quả chạy quảng cáo của bạn, bạn sẽ có thông tin về việc khách hàng sử dụng thiết bị nào để truy cập vào trang Web nhiều nhất. 

Lấy ví dụ: Nếu nhóm khách hàng mà bạn hướng đến có độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi và họ thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn trên điện thoại di động. Do vậy, việc thiết lập quảng cáo của doanh nghiệp nên hiển thị nhiều hơn trên các thiết bị điện thoại di động. Điều này sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng.

2.12. Sử dụng dịch vụ của Agency 

Để có thể chạy quảng cáo lên Top Google một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng dịch vụ của những Agency. Dịch vụ của Agency sẽ là một lựa chọn giúp bạn có thể tiết kiệm được đáng kể thời gian. Bên cạnh đó, bằng việc hợp tác với các Agency, bạn sẽ chỉ cần chi trả khoản chi phí trọn gói từ đối tác cho toàn bộ quá trình triển khai. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu chạy quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định trong năm thì đây là một giải pháp hợp lý. 

Các Agency chạy quảng cáo sẽ có lợi thế về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với đầy đủ kinh nghiệm, chuyên môn hoá cao. Từ đó có thể giúp bạn nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu và mang lại hiệu quả tốt trong thời gian ngắn. 

MIC Creative cũng là trong những đơn vị đang cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads, với các chuyên gia 10+ năm kinh nghiệm trong ngành. MIC Creative đã xây dựng được một đội ngũ có đam mê, nhiệt huyết, có kinh nghiệm và đầy đủ chuyên môn, đi cùng với đó là những giải pháp toàn diện cho mọi khách hàng. Với những điều kiện cốt lõi đó và khả năng nắm bắt nhanh xu hướng của thị trường, tính đến thời điểm hiện tại, MIC Creative đã thực hiện thành công hơn 500 dự án. 

Sự thành công của những dự án cũng do quá trình hợp tác rõ ràng và tinh gọn của MIC  Creative. Những dịch vụ ở đây đều được tư vấn chiến lược và báo giá chi tiết, ký hợp đồng và triển khai theo kế hoạch đã đề ra. Sau đó, báo cáo nghiệm thu cho toàn chiến dịch sẽ được gửi đến đối tác. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng những dịch vụ của Agency thì MIC  Creative là một đơn vị uy tín có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề đang gặp phải. 

3. Những sai lầm khi chạy quảng cáo bị tụt Top Google

Quảng cáo Google thực chất chỉ đóng vai trò duy nhất là phân phối thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với những khách hàng tiềm năng, những người thật sự có nhu cầu. Tuy nhiên, hiệu quả của mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, sự đáp ứng của sản phẩm, dịch vụ đó đối với nhu cầu của khách hàng và việc nội dung quảng cáo có tiếp cận đúng đối tượng hay không. Dưới đây là một số lỗi phổ biến khi chạy quảng cáo lên Top Google mà bạn có thể gặp phải.  

3.1. Không thường xuyên giám sát, tối ưu quảng cáo

Ở một thời điểm cụ thể, chiến dịch quảng cáo của bạn có thể đem lại hiệu quả, nhưng theo thời gian, tính hiệu quả có thể giảm đi. Do đó, để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, CTR cũng như tối ưu hóa các phương pháp chạy quảng cáo trên Google. Tối ưu hóa có thể bao gồm việc điều chỉnh tiêu đề và nội dung quảng cáo để thu hút khách hàng hơn, từ đó tăng tỷ lệ nhấp. 

Không giám sát, tối ưu quảng cáo thường xuyên là một lỗi phổ biến. 
Không giám sát, tối ưu quảng cáo thường xuyên là một lỗi phổ biến.

3.2. Chọn sai mục tiêu hiển thị, sai từ khóa

Việc chọn sai mục hiển thị, sai từ khoá sẽ làm giảm khả năng chuyển đổi, chi phí quảng cáo cũng tăng lên. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quá trình chạy quảng cáo lên Top Google. Nếu bạn nghĩ rằng từ khóa có lượng tìm kiếm cao là từ khóa tốt nhất, thì đây là một suy nghĩ không chính xác. Từ khóa có lượng tìm kiếm cao có thể sẽ là từ khóa tiềm năng, nhưng chưa chắc chúng sẽ phù hợp nhất với chiến dịch quảng cáo của bạn. Vậy nên khi bắt đầu xây dựng một chiến dịch quảng cáo Google, bạn cần tập trung vào các từ khóa ngách và hướng đến một mục tiêu của bạn. 

3.3. Liên kết đích có chất lượng thấp, độ tin cậy kém

Landing Page chính là nơi mà khách hàng có thể tiếp cận được tất cả các thông tin quan trọng của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang muốn quảng cáo, nghĩa là Landing Page tập trung vào mục tiêu cụ thể. 

Landing Page kém chất lượng như Website có nhiều Popup, Website bị lỗi hay trang Web đó bị Blacklist bởi Google sẽ khiến cho khách hàng khó có thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Điều này dẫn đến việc chần chừ trong việc đưa ra quyết định của khách hàng và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. 

3.4. Tự chạy quảng cáo khi chưa đủ kinh nghiệm

Không nên tự đăng ký quảng cáo Google chỉ để tiết kiệm chi phí nếu như bạn đang chưa có đủ chuyên môn, kiến thức về việc này. Điều này có thể gây ra sự lãng phí cả về nguồn lực, lẫn chi phí mà bạn đã bỏ ra. 

Một giải pháp tốt cho vấn đề này đó là bạn có thể tìm đến các đơn vị chuyên chạy quảng cáo để họ có thể hướng dẫn, hỗ trợ bạn tối đa trong việc chạy quảng cáo. Hoặc bạn có thể thuê đơn vị đó để chạy quảng cáo cho mình. Điều đó có nghĩa rằng bạn sẽ có sự cam kết về những điều khoản mà bạn đề ra cho đơn vị đó, với mục tiêu là phát triển doanh số, doanh nghiệp. 

4. Tổng kết

Qua bài viết này, MIC Creative đã giới thiệu đến bạn 12 cách tối ưu chạy quảng cáo lên Top Google hiệu quả cùng với đó là một số sai lầm khi chạy quảng cáo. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp các chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo Google Ads và các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing