Đôi khi, việc tạm dừng hay tắt quảng cáo trên Facebook có thể sẽ giúp doanh nghiệp ngừng các chiến dịch bị lỗi hay nhận được một số lợi ích trong hoạt động Marketing của mình. Vậy làm thế nào để tắt quảng cáo trên Facebook? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn tắt quảng cáo trên Facebook ngay sau đây của MIC Creative:
1. Hướng dẫn tắt quảng cáo trên Facebook
Để bắt đầu cài đặt hoặc tạm dừng chiến dịch quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo, doanh nghiệp hãy thực hiện theo các bước đơn giản sau:
Bước 1: Bạn truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook https://adsmanager.facebook.com/ và tiến hành đăng nhập bằng tải khoản quảng cáo.
Bước 2: Tại cột Tắt / bật, bạn nhấp vào để công tắc màu xanh được trượt sang trái/phải chiến dịch quảng cáo bạn muốn tắt.
Bước 3: Nếu thanh trượt chuyển sang màu xám, bạn đã hoàn tất việc tắt quảng cáo trên Facebook.
Đối với nhóm quảng cáo:
Bước 1 : Tương tự, tại giao diện chính của trình quản lý quảng cáo, bạn chọn thẻ Nhóm quảng cáo.
Bước 2: Tại cột Tắt / bật, bạn nhấp vào để công tắc màu xanh được trượt sang trái/phải chiến dịch quảng cáo bạn muốn tắt.
Bước 3 : Chọn nhóm quảng cáo và trượt công tắc sang phải và trái để bật tắt nhóm quảng cáo.
Các quảng cáo bị tắt có thể được bạn chạy lại bất kỳ lúc nào bằng cách thực hiện lại các thao tác phía trên.
2. Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook?
Facebook là nền tảng, ứng dụng miễn phí dành cho tất cả mọi người. Cho dù bạn sử dụng để kết nối với bạn bè, hoạt động kinh doanh cá nhân hay Facebook cho doanh nghiệp, Facebook cũng sẽ không tính bất cứ khoản phí nào từ bạn. Tuy nhiên, để kiếm được lợi nhuận từ Facebook, bạn sẽ cần sử dụng đến dịch vụ quảng cáo Facebook Ads.
Với hơn 3 tỉ lượt truy cập hàng tháng, Facebook dễ dàng trở thành nền tảng mạng xã hội hàng đầu với tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ mà mọi doanh nghiệp đều ao ước. Dễ dàng có thể hình dung được lượng khách mua hàng bạn sẽ nhận được khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, nơi thông tin được lan truyền nhanh nhất thời điểm hiện tại.
Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ ai, dù bạn là nhà bán lẻ, doanh nghiệp hay các tập đoàn lớn. Ngoài ra Facebook cũng vô cùng dễ dàng trong việc làm quen và sử dụng, khiến Facebook Ads ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng với mọi doanh nghiệp.
3. Hướng dẫn tắt quảng cáo trên Facebook có tắt hoàn toàn không?
Việc tắt quảng cáo trên Facebook sẽ ngăn quảng cáo tiếp tục tiêu ngân sách cho tới khi chúng được bật lại. Điều đó đồng nghĩa với việc các chiến dịch quảng cáo đó sẽ không hiển thị với bất kỳ ai và không đem lại lợi nhuận nào. Nếu bạn cứ để yên các chiến dịch đó không bật lại, bạn cũng có thể coi quảng cáo đó đã hoàn toàn bị tắt.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể xóa bỏ hoàn toàn các chiến dịch bạn không dùng. Điều này sẽ khiến chiến dịch đó bị xóa đi hoàn toàn khỏi trình quản lý quảng cáo của Facebook và bạn sẽ cần phải thiết lập lại một chiến dịch khác để chạy quảng cáo. Việc xóa bỏ chiến dịch cũng sẽ không thể được khôi phục, do đó bạn hãy cân nhắc kỹ và cẩn thận trước khi xóa bất kỳ chiến dịch nào.
4. Hướng dẫn tắt quảng cáo trên Facebook đem lại lợi ích gì?
Mục đích chinh của hướng dẫn tắt quảng cáo trên Facebook là để bạn tắt và tạm dừng quảng cáo, từ đó cho phép bạn có thêm thời gian kịp thời sửa chữa và tinh chỉnh các chiến dịch quảng cáo đang chạy. Lấy ví dụ đơn giản: Khi chiến dịch của bạn đang chạy và bạn nhận ra bạn đã Target sai tệp khách hàng, khiến quảng cáo không ra đơn. Bạn hoàn toàn có thể dừng các chiến dịch quảng cáo đó để tiến hành điều chỉnh, giúp quảng cáo của bạn có thể Target lại đúng tệp khách hàng, tránh thất thoát ngân sách mà không ra hiệu quả.
Thời điểm tốt nhất để tắt quảng cáo trên Facebook là ngay khi bạn nhận thấy có điều bất thường trong các báo cáo chỉ số quảng cáo Facebook của bạn. Các báo cáo là minh chứng xác thực nhất giúp bạn biết được quảng cáo của bạn có đang hoạt động hiệu quả hay không. Ngoài ra, nếu bạn thấy mức chi phí quảng cáo của bạn cao vượt dự kiến, bạn hãy tắt quảng cáo đó và thiết lập lại chiến dịch để Facebook có thể tính toán chi phí chuẩn xác hơn.
Trong một số trường hợp quảng cáo bị tắt / tạm dừng bởi Facebook mà không do bạn can thiệp, rất có thể bạn đã vi phạm chính sách nào đó của Facebook. Để quảng cáo đó có thể chạy lại, bạn sẽ cần khiếu nại và điều chỉnh những yếu tố vi phạm trong quảng cáo đó nhằm khiến quảng cáo đó đủ hợp lệ để có thể tiếp tục phát sóng.
Lưu ý: Một số trường hợp, quảng cáo bị tắt sẽ cần đội ngũ quản trị Facebook phê duyệt để có thể bật lại. Điều này sẽ tốn của bạn từ 01 – 07 ngày.
5. Tổng kết
Trên đây là chia sẻ của MIC Creative về hướng dẫn tắt quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại, là cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng lớn nhất cho mọi doanh nghiệp. Hi vọng các chia sẻ trên sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng làm quen với Facebook Ads và gặt hái được nhiều thành công trên thị trường.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội