Chiến dịch độc lạ của Burger King Brazil: Hamburger miễn phí cho đàn ông hói đầu
Burger King đã khéo léo tìm ra những điểm chạm trong insight khách hàng và áp dụng chúng vào chiến dịch quảng cáo độc đáo. Tại Brazil, hàng triệu người mắc phải tình trạng hói đầu ở nhiều mức độ khác nhau và đây chính là mối quan tâm lớn của nam giới Brazil. Burger King đã tìm ra điểm chung đầy hài hước giữa hình dáng của một kiểu đầu hói phổ biến “The Bald Thru” – đặc trưng bởi phần hói ở hai bên và trên đỉnh đầu, với cấu trúc tại các địa điểm tự phục vụ Drive-Thru – nơi họ vào từ phía bên phải, đặt hàng ở trung tâm và ra lối ở bên trái, để biến nó thành một ý tưởng độc đáo và mới lạ. Thương hiệu đã quyết định tặng burger miễn phí cho khách hàng hói đầu khi mua hàng qua Drive-Thru. Trong vòng năm ngày, Burger King đã phát miễn phí hơn 500.000 chiếc hamburger cho những khách hàng có kiểu đầu “The Bald Thru”, dù họ bị hói tự nhiên hay cạo đầu để giống kiểu đó.
Chiến dịch được triển khai trên nhiều nền tảng với nhiều hoạt động nổi bật. Quảng cáo trên mạng xã hội của Burger King cuối tháng 3 đã đạt hơn 14 triệu lượt xem và hơn 190.000 lượt thích trên Instagram. Trên YouTube, video của chiến dịch cũng đạt hơn 162.000 lượt xem. Sự lan tỏa rộng rãi và hiệu ứng tích cực từ chiến dịch cho thấy Burger King đã có một cách tiếp cận sáng tạo và hiệu quả trong việc thực hiện các ý tưởng quảng cáo độc đáo.
Chiến dịch Adoptable – dùng AI tạo “portfolio” cho chó của Pedigree giúp 50% chú chó ở trạm cứu hộ được nhận nuôi thành công
Suốt gần hai thập kỷ, Pedigree đã nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm gia đình cho những chú chó vô gia cư. Họ đã tăng tốc tiến trình này bằng cách triển khai chiến dịch sử dụng sức mạnh của AI một cách thông minh. Cụ thể, Pedigree thu thập hình ảnh từ nhiều góc độ của từng chú chó trong các khoảnh khắc sinh hoạt hàng ngày tại trạm cứu hộ. Sau đó, họ ứng dụng mô hình AI đặc biệt để biến những bức ảnh này thành những bức ảnh đạt tiêu chuẩn chụp tại studio chuyên nghiệp. Các bức ảnh này sẽ được sử dụng trong các mẩu quảng cáo của Pedigree.
Khi người dùng quét mã QR trên biển quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang đích chứa thông tin chi tiết về chú chó mà họ vừa thấy. Điều này giúp họ tự đánh giá mức độ phù hợp để nhận nuôi các chú chó mà không cần phải đến trực tiếp trạm cứu hộ. Một khi có người nhận nuôi một chú chó, quảng cáo về chú chó đó sẽ biến mất, và thay thế bằng quảng cáo cho một chú chó khác chưa tìm được gia đình trong thư viện hình ảnh.
Chiến dịch Adoptable giúp Pedigree tăng tỷ lệ nhận nuôi chó ở trạm cứu hộ cùng với nhiều chỉ số tích cực khác: trong hai tuần đầu tiên, 50% chó ở trạm cứu hộ xuất hiện trong các biển quảng cáo đã được nhận nuôi; trang web trạm cứu hộ chó của Pedigree cũng tăng traffic gấp 6 lần trong thời gian diễn ra chiến dịch. Không chỉ vậy, chiến dịch còn đạt giải Grand Prix hạng mục Outdoor tại Cannes Lions 2024.
Chiến dịch phát hành “nội tạng giấy” theo tục đốt vàng mã, thúc đẩy hiến tạng tại Đài Loan
Trong văn hóa Trung Quốc, quan niệm “cơ thể phải nguyên vẹn” sau khi qua đời là một rào cản lớn đối với việc hiến tặng nội tạng, khiến nhiều người lo ngại việc hiến tặng sẽ vi phạm các giá trị văn hóa và tâm linh. Để giải quyết vấn đề này, Cơ quan đăng ký chia sẻ nội tạng Đài Loan đã hợp tác với agency Leo Burnett Đài Loan để tạo ra “Nội tạng giấy” – một giải pháp sáng tạo dựa trên phong tục đốt vàng mã trong tang lễ. Chiến dịch đã hợp tác với 11 bệnh viện để đưa “Nội tạng giấy” vào chương trình thúc đẩy hiến tặng nội tạng, thiết kế những bộ nội tạng giấy có hình dạng như nội tạng thật, sau đó những bộ nội tạng giấy này được đốt cùng với các vật phẩm vàng mã khác trong các lễ tang. Điều này nhằm mang lại sự an tâm cho người hiến tặng và sự an ủi cho gia đình họ, đồng thời thay đổi thái độ của công chúng, loại bỏ nỗi sợ liên quan đến hiến tặng nội tạng. Sản phẩm này không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn giúp thúc đẩy việc hiến tặng nội tạng, bằng cách gắn kết với văn hóa và truyền thống địa phương.
Chiến dịch phát hành “Nội tạng giấy” đã đạt được nhiều thành công nổi bật. Tỷ lệ ký kết hiến tặng nội tạng hàng năm tăng 28%, mức cao nhất trong 5 năm qua tại Đài Loan. Trong vòng 6 tháng, 332 bộ nội tạng giấy đã được phân phối, hơn 3400 mẫu đơn hiến tặng được thu thập và các cuộc thảo luận về hiến tạng trên mạng xã hội tăng 411%. Chiến dịch cũng giành được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm một giải Bạc tại Cannes Lions 2024, một giải Vàng và một giải Đồng tại One Show 2024 và một giải Clio Grand tại Clio Health Awards 2024.
Mascot và sức mạnh biểu tượng: câu chuyện thành công của các thương hiệu đình đám
Người tiêu dùng đang bị “bội thực” KOC: Thương hiệu cần làm gì?