Quảng cáo trên Facebook cần cân nhắc 4 yếu tố này

Quảng cáo trên Facebook là hoạt động cần thiết của tất cả doanh nghiệp và cá nhân nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Cùng MIC Creative tìm hiểu những lưu ý trước khi bắt đầu hoạt động này nhé. 

1. Tài khoản người dùng và trang kinh doanh trên Facebook

Doanh nghiệp bạn không thể chạy quảng cáo trên Facebook trừ khi bạn có trang Facebook Business. Đây là một trang tương tự như trang hồ sơ cá nhân của bạn ngoại trừ tất cả là về doanh nghiệp của bạn. Facebook sử dụng trang doanh nghiệp của bạn để tạo quảng cáo, kéo vào biểu tượng và mô tả doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn chưa tạo, thì bạn cần phải làm như vậy trước khi tạo chiến dịch quảng cáo.

quảng cáo trên facebook không thể thiếu trang quảng cáo doanh nghiệp
hướng dẫn tạo business facebook

2. Nhắm mục tiêu Độ tuổi, Vị trí & Sở thích

Doanh nghiệp bạn cần phải xây dựng một chiến lược nhắm mục tiêu. Nhóm tuổi nào phù hợp với cơ sở khách hàng hiện tại của bạn? Hoặc có thể bạn đang cố gắng đa dạng hóa và tiếp cận khách hàng mới. Facebook sẽ cho phép bạn chỉ định bất kỳ phạm vi nào cho quảng cáo của mình từ 18 đến 65 tuổi trở lên. Xác định nhóm tuổi bạn muốn nhắm mục tiêu.

Vị trí cũng cực kỳ quan trọng. Bạn không muốn chạy quảng cáo của mình trong toàn tiểu bang nếu bạn là nhà cung cấp dịch vụ địa phương như nha sĩ hoặc thợ sửa ống nước. Facebook sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu vào các thành phố và thậm chí cả các vùng lân cận để chạy các chiến dịch quảng cáo của mình.

xác định đối tượng mục tiêu giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo trên facebook

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của quảng cáo trên Facebook là khả năng phân khúc người dùng theo sở thích. Điều này cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích của họ. Bạn không thể làm điều này với Google Ads. Chẳng hạn, Facebook cho phép bạn đặt quảng cáo của mình trước những người thích cải thiện nhà cửa, nấu ăn hoặc tập thể dục. Ví dụ, nền tảng này cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu đến các chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc những người đọc Tạp chí Phố Wall.

Có nhiều sở thích bạn có thể nhắm mục tiêu với chiến dịch quảng cáo của mình, điều này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả của các chiến dịch của bạn.

3. Hỗ trợ nhà quảng cáo yếu của Facebook

Khi xem xét chi tiền quảng cáo của bạn trên Facebook, bạn phải xem xét hỗ trợ nhà quảng cáo yếu của nền tảng. Facebook cung cấp rất ít trợ giúp cho các nhà quảng cáo và nó đã hoạt động như vậy trong hơn một thập kỷ. Không có số điện thoại hỗ trợ. Họ không có đại diện tài khoản được chỉ định cho các đại lý. Các trang Câu hỏi thường gặp thường lỗi thời và không có địa chỉ email hỗ trợ. Điều này nên được đưa vào xem xét.

Thông tin đăng nhập Facebook của đại lý chúng tôi đã bị hack hơn một tháng trước và chúng tôi vẫn không thể truy cập trang kinh doanh, trang kinh doanh của khách hàng và tài khoản quảng cáo của khách hàng. Chúng tôi đã gửi yêu cầu hỗ trợ ngay lập tức và được thông báo rằng vấn đề sẽ được giải quyết sau 48 giờ. Kể từ đó, ba khách hàng của chúng tôi đã phát hiện các khoản phí gian lận trên thẻ tín dụng của họ và địa chỉ email của tin tặc vẫn có thể được nhìn thấy trong tài khoản kinh doanh trên Facebook của chúng tôi.

Tin tặc tự liệt kê mình là quản trị viên và hạ cấp chúng tôi xuống các đặc quyền của người dùng. Không có gì đã được thực hiện trong sáu tuần qua để giúp khôi phục quyền truy cập của chúng tôi. Tôi biết ba nhà quảng cáo khác đã trải qua trải nghiệm tương tự.

Facebook thiếu sự hỗ trợ là điều cực kỳ quan trọng cần xem xét khi xác định xem bạn có muốn quảng cáo trên nền tảng của nó hay không, đặc biệt là với những lần sa thải gần đây nhất.

4. Xác định ngân sách quảng cáo trên Facebook

Cho dù chiến dịch quảng cáo của bạn lớn hay nhỏ, bạn nên suy nghĩ kỹ về việc thiết lập ngân sách phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Xem xét giá trị của khách hàng và chi phí hiện tại của bạn để có được một khách hàng. Phần lớn, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột trên Facebook thấp hơn nhiều so với trên Google.

Doanh nghiệp cần chú ý ngân sách của mình trước khi quảng cáo trên facebook

Chúng tôi thường thấy CPC từ $1 đến $3. Đó là chi phí để thu hút khách truy cập vào trang web, trang doanh nghiệp hoặc biểu mẫu khách hàng tiềm năng từ chiến dịch quảng cáo của bạn. Facebook sẽ cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày, ngân sách trọn đời và ngày dừng chiến dịch. Nó rất tốt về việc không vượt quá ngân sách của bạn.

Có thể bạn quan tâm: CÁCH QUẢNG CÁO SẢN PHẨM TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

5. Đo lường kết quả quảng cáo trên Facebook

Khi chiến dịch của bạn đã được tạo, bạn muốn có thể đo lường kết quả. Thật dễ dàng để bị lạc trong tất cả các số liệu thống kê. Cố gắng tập trung vào những gì quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn: khách hàng mới và doanh số bán hàng. Facebook có một pixel mà bạn có thể tạo và đặt trên trang web của mình, pixel này cho phép bạn xác định ai đã nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó hoàn tất biểu mẫu hoặc mua hàng trên trang web của bạn. Điều này cho phép bạn biết khách hàng nào đến từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Bạn cũng có thể muốn tạo một trang đích đặc biệt cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bằng cách này, bạn biết tất cả khách truy cập vào trang đó đến từ quảng cáo trên Facebook của mình.

Việc đo lường giúp kiểm soát quảng cáo trên facebook và hạn chế hao hụt ngân sách

MIC thường sử dụng Google Analytics để xác thực dữ liệu trên chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nếu chiến dịch quảng cáo trên Facebook cho biết nó đã gửi 300 khách truy cập vào trang web và chỉ thấy 25 khách truy cập trên Google Analytics, thì mẫu Ads đang gặp sự cố. Những khác biệt này xảy ra thường xuyên và rất quan trọng cần xem xét khi quảng cáo trên Facebook.

Mặc dù quảng cáo trên Facebook có rất nhiều lợi ích tiềm năng, nhưng điều quan trọng là phải xem xét toàn cảnh, không chỉ cho nền tảng cụ thể này mà còn cho bất kỳ nền tảng nào bạn quyết định đầu tư tiền của mình vào.

Trên đây là một số chia sẻ của MIC CREATIVE về quảng cáo trên Facebook. Theo dõi ngay để cập nhật các thông tin bổ ích về quảng cáo nói riêng và Marketing nói chung.



Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Tôi là admin MIC Creative, hiện là MIC Creative, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO & Inbound Marketing, tôi đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích và thúc đẩy doanh số 2 mảng Dịch vụ SEO và Đào tạo SEO. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch SEO & Marketing của doanh nghiệp bạn.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ

Bài viết liên quan

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Nội dung chính1. Tài khoản người dùng và trang kinh doanh trên Facebook2. Nhắm mục tiêu Độ tuổi, Vị trí & Sở thích3. Hỗ trợ…

Hướng dẫn cách nạp tiền chạy quảng cáo Facebook bằng Momo 2023

Nội dung chính1. Tài khoản người dùng và trang kinh doanh trên Facebook2. Nhắm mục tiêu Độ tuổi, Vị trí & Sở thích3. Hỗ trợ…
Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Nội dung chính1. Tài khoản người dùng và trang kinh doanh trên Facebook2. Nhắm mục tiêu Độ tuổi, Vị trí & Sở thích3. Hỗ trợ…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN