TikTok SMB Summit 2024: Cơ hội kết nối của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tại TikTok SMB Summit 2024, TikTok đã chính thức công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo trị giá lên đến 1 triệu USD (ad credits) nhằm hỗ trợ các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các thương hiệu Việt trên nền tảng của mình. Gói hỗ trợ này chính là một phần của khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD mà TikTok dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Đông Nam Á, đã được công bố vào giữa năm 2023.
TikTok SMB Summit 2024 đã tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối, học hỏi và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về việc chuyển đổi phương thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Đồng thời sự kiện cũng là nơi thảo luận và cập nhật các xu hướng thị trường mới nhất, qua đó tìm ra các giải pháp sáng tạo và chiến lược tiếp thị toàn diện, giúp các doanh nghiệp SMB tận dụng cơ hội tăng trưởng và khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh trong nửa cuối năm 2024.
Thúc đẩy nhận diện thương hiệu Việt với gói hỗ trợ quảng cáo từ TikTok
Để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ, TikTok cam kết cung cấp gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo trị giá lên đến 1 triệu USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trên nền tảng trong 6 tháng cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến tháng 12/2024). Đây là một phần của chương trình #TuHaoHangViet (Tự Hào Hàng Việt) mà TikTok đã khởi xướng đầu năm nay, nhằm kết nối các đặc sản địa phương chất lượng cao với người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Cụ thể, TikTok sẽ phối hợp cùng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp và các sở ban ngành địa phương, để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.
Ngoài gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok cũng có kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhận diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa trên toàn quốc. Những hoạt động này thể hiện nỗ lực của TikTok trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp SMB tiếp cận khách hàng mới và tăng cường nhận biết thương hiệu trên nền tảng số.
Tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nhờ các giải pháp quảng cáo từ TikTok
Để hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt tối đa các cơ hội và theo kịp xu hướng quảng cáo trong nửa cuối năm, đặc biệt khi mùa lễ hội đang đến gần, các chuyên gia tiếp thị của TikTok đã chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp các giải pháp cụ thể phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau.
- TikTok ra mắt công cụ mới mang tên GMV Max giúp doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu. GMV Max kết hợp lượt truy cập từ nguồn sẵn có và quảng cáo, giúp doanh nghiệp tự động tối ưu hóa doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận (ROI). Giải pháp này bao gồm LIVE GMV Max cho nhu cầu livestream bán hàng và Product GMV Max cho việc quảng cáo video ngắn và sản phẩm tại Trung tâm mua sắm.
- TikTok for Business SMB cung cấp các giải pháp quảng cáo chuyên biệt dành cho từng nhóm ngành hàng khác nhau bao gồm: Quảng cáo mua sắm qua video (VSA), Quảng cáo mua sắm qua Livestream (LSA), Hỗ trợ Chính sách… giúp các doanh nghiệp có thêm lựa chọn tăng lượt hiển thị nội dung quảng cáo và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.
- Ngoài các chiến lược tiếp thị, TikTok cũng hỗ trợ doanh nghiệp SMB phát triển thương hiệu và cải thiện khả năng hiển thị thông qua các tính năng mới như “Chẩn đoán giá” giúp doanh nghiệp phân tích và đặt giá tốt để nâng cao khả năng cạnh tranh và tỷ lệ chuyển đổi, hay tính năng “Đặt giá thầu” hỗ trợ doanh nghiệp đấu thầu sản phẩm thịnh hành và đưa ra mức giá tối ưu để tăng lượt truy cập về sản phẩm và cửa hàng.
TikTok đang cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng cách cung cấp gói tín dụng quảng cáo trị giá 1 triệu USD và các giải pháp quảng cáo sáng tạo. Những nỗ lực này không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị mà còn nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng quy mô hoạt động trong nửa cuối năm 2024.
Bí quyết thành công của các thương hiệu thắng giải tại TikTok Ad Awards 2024
Meta hướng dẫn người dùng Iphone cách tránh phí dịch vụ của Apple khi đăng quảng cáo Facebook