Tối ưu hóa trang đích là gì? Cách tối ưu trang đích Google Ads

Đăng ngày: 30/07/2024
Trang đích không chỉ đơn thuần là nơi người dùng đến khi nhấp vào quảng cáo của bạn, mà còn là yếu tố quyết định xem họ có thực hiện hành động mà bạn mong muốn hay không. Một trang đích được tối ưu hóa tốt có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí quảng cáo và cải thiện trải nghiệm người dùng. Cùng MIC Creative tìm hiểu các cách tối ưu trang đích Google Ads trong bài viết dưới đây nhé!
Tối ưu hóa trang đích là gì? Cách tối ưu trang đích Google Ads

1. Tối ưu hóa trang đích Google Ads là gì?

Landing Page
Landing Page
Tối ưu hóa trang đích Google Ads là quá trình cải thiện trang web mà người dùng sẽ truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Mục tiêu của việc tối ưu hóa này là tăng tỷ lệ chuyển đổi, tức là tăng số lượng người dùng thực hiện hành động mong muốn trên trang đích, chẳng hạn như mua hàng, điền vào biểu mẫu liên hệ, hoặc đăng ký dịch vụ.
Thực tế, tối ưu hóa trang đích Google Ads cũng chính là việc nâng cao trải nghiệm trang đích (Landing Page Experience). Trải nghiệm trang đích thể hiện mức độ liên quan và hữu ích của trang đích với những người nhấp vào quảng cáo của bạn ở mức nào. Đây là một trong 3 yếu tố ảnh hưởng đến Điểm chất lượng quảng cáo Google Ads.
Điểm chất lượng là thang đánh giá giúp bạn biết được chất lượng quảng cáo của bạn ở mức nào so với các nhà quảng cáo khác. Chất lượng quảng cáo cũng ảnh hưởng đến Xếp hạng quảng cáo (Ad Rank). Chỉ số Google Ads này là yếu tố quyết định liệu quảng cáo của bạn có hiển thị hay không và ở đâu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
Do vậy, việc tối ưu hóa trang đích Google Ads là điều vô cùng quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo.

2. 7 cách tối ưu hóa trang đích Google Ads giúp nâng cao chuyển đổi

Khi bạn tối ưu hóa trang đích, Google Ads có thể hiển thị quảng cáo của bạn thường xuyên hơn, ở vị trí cao hơn trên SERP hơn và giảm chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) của bạn. Dưới đây là 7 cách tối ưu hóa trang đích Google Ads bạn có thể tham khảo:

2.1. Tăng tốc độ tải trang

Một trong những cách tối ưu hóa trang đích Google Ads vô cùng quan trọng đó chính là cải thiện tốc độ tải trang. Nghiên cứu cho thấy rằng, các trang có thời gian tải lớn hơn 3 giây sẽ có tỷ lệ thoát cao hơn 32%. Điều này chứng minh rằng, tốc độ tải chậm cũng tác động tiêu cực đến tỷ lệ chuyển đổi trang của doanh nghiệp.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang
Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của mình bằng cách sử dụng các công cụ như Page Speed Insights. Bạn chỉ nhập URL trang đích vào thanh tìm kiếm và kiểm tra kết quả.
Để tăng tốc độ tải trang, bạn có thể khắc phục các vấn đề sau:
  • Javascript
  • Tệp phương tiện lớn
  • Hình ảnh chưa được tối ưu hóa
  • Yêu cầu HTTP quá tải
  • Code cồng kềnh
  • Quá nhiều plugin

2.2. Tối ưu cho thiết bị di động

Ngày nay, số lượng người dùng truy cập website bằng thiết bị di động ngày càng tăng. Trên thực tế, bằng chứng cho thấy rằng chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động sẽ đạt hơn 400 tỷ USD vào năm 2023, chiếm hơn 80% tổng chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động toàn cầu.
Do vậy, việc tối ưu trang đích cho thiết bị di động là vô cùng cần thiết. Để tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động và thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Đảm bảo trang đích của bạn ngắn gọn và dễ đọc
  • Loại bỏ những thứ rườm rà, không cần thiết khỏi trang đích
  • Font chữ đơn giản, không cầu kỳ.

2.3. Cung cấp nội dung hữu ích, độc đáo

Một trang đích hiệu quả cần cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích, nguyên bản và thuyết phục để người dùng tin tưởng và thực hiện hành động. Ngoài ra, nội dung trang đích cũng cần phù hợp với mẫu quảng cáo và mục đích tìm kiếm của người dùng. Nói cách khác, trang đích cần có cùng thông điệp như quảng cáo tìm kiếm trỏ đến nó và phù hợp với truy vấn tìm kiếm ban đầu của khách hàng tiềm năng.
Vậy làm thế nào để bạn có thể làm cho một trang đích có liên quan với mẫu quảng cáo? Hãy liệt kê những thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc ưu đãi mà bạn đề cập trong quảng cáo.
Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, tránh sử dụng biệt ngữ hay thuật ngữ chuyên ngành làm cho người dùng cảm thấy khó và mất thời gian để hiểu.
Ngoài ra, hãy tối ưu độ dài cho nội dung. Đừng ép khách hàng tiếp theo của bạn phải đọc một “sớ” văn bản để hiểu được sản phẩm. Hãy cố gắng đảm bảo đủ thông tin nhưng vẫn ngắn gọn và người dùng có thể nắm được những ý chính một cách nhanh chóng.

2.4. Đảm bảo trang đích dễ sử dụng

Trang đích của bạn phải cho phép khách hàng thực hiện các hành động mà họ mong muốn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Các hành động đó có thể là đặt mua sản phẩm, gọi điện thoại của bạn, gửi biểu mẫu,…
Những điều tối kỵ với trang đích đó là:
  • Khiến người dùng phải tìm kiếm họ cần rất lâu
  • Có quá nhiều quảng cáo hoặc cửa sổ bật lên khiến người dùng khó chịu và bị xao nhãng.
  • Không để thông tin quan trọng ở phía đầu trang, khiến khách hàng phải kéo xuống rất lâu để tìm được thông tin đó.

2.5. Sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao

Hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Theo nghiên cứu, 80% người dùng có nhiều khả năng đọc nội dung được kết hợp với hình ảnh so với nội dung chỉ có chữ. Hơn nữa, con người thường nhớ 20% những gì họ đọc nhưng lại nhớ 80% những gì họ nhìn thấy.
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao có liên quan đến mẫu quảng cáo và sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, lựa chọn hình ảnh phù hợp với đối tượng mục tiêu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

2.6. CTA rõ ràng

Nút CTA (Call to Action – Lời kêu gọi hành động) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn. Nút CTA nên sử dụng màu sắc tương phản, kích thước lớn và vị trí dễ nhìn thấy để thu hút sự chú ý.
Những từ ngữ thường được dùng cho nút CTA như “tải xuống ngay”, “mua ngay”, “đăng kí ngay”,…
Nút CTA
Nút CTA

2.7. Sử dụng những đánh giá thực tế của khách hàng trước

Lời chứng thực của khách hàng là một dạng bằng chứng xã hội vô cùng hiệu quả để tăng độ tin cậy cho trang đích của bạn. Nó cho thấy rằng dịch vụ của bạn hoạt động tốt, khách hàng thực sự hài lòng và sẵn sàng giới thiệu bạn với những người khác.
Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thì trang đích càng nên hiển thị một số đánh giá nổi bật của khách hàng. Điều này sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.

3. Kết luận

Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ thông tin về cách tối ưu hoá trang đích (Landing Page) cho Google Ads. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn nâng cao lượt chuyển đổi.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing