8 cách viết quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp như chuyên gia

Đăng ngày: 30/07/2024
Nội dung quảng cáo chất lượng, súc tích và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, kích thích sự quan tâm và khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn. Cùng MIC Creative khám phá 8 cách viết quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp như chuyên gia trong bài viết dưới đây nhé!
Cách viết quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp

1. Các thành phần của một mẫu quảng cáo Google Ads

Trước khi tìm hiểu về cách viết quảng cáo Google Ads, chúng ta cần hiểu rõ về cấu trúc của một mẫu quảng cáo Google Ads. Một mẫu quảng cáo Google Ads thường bao gồm các thành phần: tiêu đề, URL hiển thị, dòng mô tả.
Thành phần của mẫu quảng cáo
Thành phần của mẫu quảng cáo

1.1. Tiêu đề

Tiêu đề chính là phần mà người dùng sẽ có khả năng chú ý nhất đến khi nhìn vào quảng cáo của bạn. Google cho phép bạn nhập tối đa 3 dòng tiêu đề, với tối đa 30 ký tự cho mỗi dòng. Các dòng tiêu đề được phân biệt với nhau bởi dấu gạch dọc (“|”) và được hiển thị theo cách khác nhau, tùy vào thiết bị mà người dùng sử dụng khi xem quảng cáo của bạn.

1.2. URL hiển thị

URL hiển thị, thường có màu xanh lá cây nổi bật, thể hiện địa chỉ trang web của bạn trên các nền tảng quảng cáo. Nó bao gồm hai phần chính: miền của URL cuối cùng và văn bản đường dẫn (không bắt buộc). URL hiển thị có độ dài tối đa 15 ký tự.
Lưu ý: Văn bản đường dẫn không cần phải khớp hoàn toàn với ngôn ngữ của URL cuối cùng.

1.3. Dòng mô tả

Dòng mô tả chính là nơi để bạn giới thiệu những điểm nổi bật về sản phẩm hay dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Ở dòng mô tả, hãy khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mong muốn bằng cách chèn lời kêu gọi hành động ví dụ như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Liên hệ ngay”,… Giới hạn độ dài cho mỗi dòng mô tả là tối đa 90 ký tự.

2. 8 cách viết quảng cáo Google Ads thu hút người dùng

2.1. Hiểu mục đích của khách hàng

Trước khi thiết lập bất cứ quảng cáo Google Ads nào, điều tiên bạn cần làm là giải mã mục tiêu tìm kiếm của khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn sẽ tìm kiếm những thông tin gì khi có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ?
Ví dụ: Khách hàng tìm kiếm từ khóa “mua điện thoại Samsung Galaxy S22” thì họ sẽ có nhu cầu thông tin về giá bán, nơi bán uy tín, so sánh các phiên bản, ưu đãi,…
Các quảng cáo hiểu đúng mục đích của khách hàng
Các quảng cáo hiểu đúng mục đích của khách hàng
Dựa trên nhu cầu thông tin đã “giải mã”, bạn có thể tạo nên nội dung quảng cáo tập trung vào những điều khách hàng quan tâm nhất. Hãy sử dụng ngôn ngữ súc tích, rõ ràng và thu hút để gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2.2. Làm nổi bật những điểm khác biệt

Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tạo dựng và làm nổi bật sự khác biệt của sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp chính là chìa khóa để thu hút khách hàng. Chính những điểm khác biệt này sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp họ đưa ra quyết định.
Hãy tận dụng cơ hội này để làm nổi bật những điểm mạnh của bạn và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng!
Ví dụ: Bạn đang quảng cáo về 1 dòng máy giặt thì sau đây là tiêu đề và mô tả bạn có thể tham khảo:
  • Tiêu đề: Máy giặt xx – Giặt sạch hơn, bền bỉ hơn, tiết kiệm điện hơn!
  • Mô tả: Công nghệ yy tiên tiến, giặt sạch tối ưu, bảo vệ quần áo tốt hơn. Tiết kiệm điện đến 30%, độ ồn thấp. Mua ngay để nhận ưu đãi!

2.3. Bao gồm các mức giá, chương trình khuyến mãi và ưu đãi độc quyền

Quảng cáo bao gồm chương trình ưu đãi
Quảng cáo bao gồm chương trình ưu đãi
Ai cũng thích những món đồ có giá hời, và điều này đúng với gần như mọi đối tượng khách hàng. Hiểu được tâm lý này, việc áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi là chiến lược quảng cáo hiệu quả giúp bạn thu hút khách hàng và gia tăng lượt chuyển đổi.
Do vậy, quảng cáo Google Ads cũng nên bao gồm các yếu tố này để thu hút khách hàng từ lần đầu tiên, đồng thời kích thích hành vi mua sắm của họ:
  • Thêm từ khóa giảm giá vào tiêu đề quảng cáo: Sử dụng những từ khóa như “Giảm giá”, “Khuyến mãi”, “Sale”, “Flash Sale”,…
  • Làm nổi bật mức độ giảm giá: Thể hiện rõ ràng mức độ giảm giá (ví dụ: Giảm 50%, Giá sốc chỉ từ 99.000đ,…).
  • Tạo cảm giác khan hiếm: Sử dụng các cụm từ như “Số lượng có hạn”, “Chỉ áp dụng trong thời gian ngắn”,… để tạo cảm giác cấp bách và khuyến khích khách hàng mua hàng ngay lập tức.

2.4. Nên bao gồm lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động (CTA) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mong muốn. CTA cho khách hàng biết họ nên làm gì tiếp theo, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định và thực hiện hành động. Những CTA bạn có thể đưa vào mẫu quảng cáo Google Ads đó là mua hàng, gọi ngay hôm nay, đặt hàng, đăng ký hoặc nhận bản báo giá…
Lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động

2.5. Nội dung quảng cáo chứa từ khoá

Các từ khóa trong mẫu quảng cáo cho thấy sự phù hợp của quảng cáo đó với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Khách hàng có xu hướng nhấp chuột vào quảng cáo có chứa từ khóa mà họ đang tìm kiếm. Từ khóa nên được đặt trong cả tiêu đề và dòng mô tả. 1 mẫu quảng cáo nên bao gồm 2-3 từ là tối ưu nhất.
Tiêu đề là phần đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy, do vậy hãy sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề để thu hút sự chú ý của họ.
Quảng cáo có chứa từ khoá
Quảng cáo có chứa từ khoá

2.6. Quảng cáo phù hợp và liên quan đến trang đích

Sự liên quan giữa quảng cáo và trang đích là vô cùng quan trọng. Trang đích chính là nơi mà người dùng sẽ được chuyển đến sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu trang đích không liên quan và không đề cập đến những thông tin mà khách hàng mong đợi, họ sẽ rời đi ngay lập tức.

2.7. Hãy tạo các phiên bản thử nghiệm (A/B testing)

A/B Testing trong Google Ads là một phương pháp nghiên cứu giúp bạn so sánh hiệu quả giữa hai hoặc nhiều phiên bản của một quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo. Bạn có thể hiển thị các phiên bản quảng cáo khác nhau cho từng nhóm và đo lường xem phiên bản nào mang lại kết quả tốt hơn.
Ví dụ: Bạn có thể tạo hai phiên bản quảng cáo với hai tiêu đề khác nhau và cùng một nội dung còn lại. Sau đó, bạn sẽ chạy hai quảng cáo này song song và so sánh tỷ lệ nhấp (CTR), tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số khác để xem phiên bản nào hiệu quả hơn.
Để xem chi tiết hơn về A/B Testing, hãy tham khảo đoạn nội dung sau: A/B Testing trong Google Ads

2.8. Tiêu đề quảng cáo đề cập đến những con số

Tiêu đề quảng cáo đề cập đến những con số
Tiêu đề quảng cáo đề cập đến những con số
Con số nổi bật trong tiêu đề sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng giữa vô số quảng cáo khác. Đồng thời, sử dụng con số giúp cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ đó kích thích sự tò mò của khách hàng và khiến họ muốn tìm hiểu thêm.
Ví dụ:
  • Giảm 50% Giá Giày Thể Thao Nam Mới Nhất!
  • Miễn Phí Vận Chuyển Cho Tất Cả Đơn Hàng Trên 500.000 VNĐ
  • Đăng Ký Ngay Nhận Ưu Đãi 10%

3. Những câu hỏi nên đặt ra để giúp quảng cáo thu hút hơn

Những câu hỏi nên đặt ra để giúp quảng cáo thu hút hơn
Những câu hỏi nên đặt ra để giúp quảng cáo thu hút hơn
Làm sao để tạo ra một chiến dịch Google Ads hiệu quả, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng? Đây là câu hỏi mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng quan tâm. Để giải đáp câu hỏi này, hãy bắt đầu bằng việc tự hỏi mình 3 câu hỏi then chốt sau:

3.1. Tôi phải cung cấp những gì?

Bạn cần xác định rõ sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo, cũng như những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Hãy dành thời gian để hiểu rõ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và xác định những điểm mạnh mà bạn có thể khai thác để thu hút khách hàng.
Một số câu hỏi nhỏ bạn cần tự hỏi bản thân để xác định những gì mình cần cung cấp đó là:
  • Doanh nghiệp của tôi cung cấp những gì?
  • Những lợi điểm bán hàng chính của tôi là gì?
  • Điểm mạnh của tôi so với đối thủ cạnh tranh là gì?

3.2. Tôi muốn đạt được gì?

Mục tiêu của bạn là gì? Bạn muốn tăng nhận thức thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi hay thúc đẩy doanh số bán hàng? Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn lựa chọn loại chiến dịch Google Ads phù hợp. Một câu hỏi con bạn nên đặt ra đó là:
  • Tôi muốn khách hàng của mình thực hiện hành động gì?
  • Khi nào khách hàng của tôi nên có hành động?
  • Tôi muốn khách hàng cảm nhận về dịch vụ của mình như thế nào?

3.3. Khách hàng của tôi là ai?

Hiểu rõ khách hàng tiềm năng là chìa khóa để tạo ra một chiến dịch Google Ads hiệu quả. Bạn cần biết đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai, họ quan tâm đến điều gì,… Các câu hỏi chi tiết hơn bạn cần đặt ra đó là:
  • Khách hàng của tôi là ai?
  • Nhu cầu hoặc giá trị với khách hàng của tôi là gì?

4. Kết luận

Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ thông tin về cách viết quảng cáo Google Ads hấp dẫn. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn viết được mẫu quảng cáo thu hút người dùng, giúp nâng cao lượt chuyển đổi.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing